Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Men vi sinh: Công dụng, cách dùng và sản phẩm chất lượng hiện nay

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền

Khi nói đến men vi sinh là đang nói đến “cộng đồng” những vi sinh vật có lợi cho cơ thể. Bằng cách nào đó, chúng ảnh hưởng gián tiếp hoặc trực tiếp đến sức khỏe của con người. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau mổ xẻ những điều thú vị về men vi sinh. Tìm hiểu cặn kẽ hơn về lợi ích và nguy cơ khi dùng chúng. Cùng với đó là những kiến thức khác, bạn hãy cùng Nhà thuốc Việt tìm hiểu ngay sau đây nhé. 

Men vi sinh - Tác dụng và cách dùng an toàn

Men vi sinh - Tác dụng và cách dùng an toàn

Men vi sinh là gì?

Vi khuẩn thực ra không xấu như bạn nghĩ. Mặc dù có những loài vi khuẩn gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm, nhưng cũng có những loài không thể thiếu để duy trì sức khỏe của chúng ta. Điển hình trong đó là men vi sinh - những sinh vật sống có lợi cho sức khỏe. Về cơ bản, chúng giúp con người tiêu hóa thức ăn, tiêu diệt tế bào gây bệnh hoặc sản xuất vitamin. 

 Men vi sinh là những vi sinh vật có lợi

Men vi sinh là những vi sinh vật có lợi

Không chỉ có vi khuẩn, men vi sinh có thể làm từ nấm men. Tùy theo mục đích sử dụng mà chúng có thể được làm từ vi khuẩn hoặc nấm men. Nhưng so với nấm men thì vi khuẩn được dùng phổ biến hơn trong sản xuất men vi sinh. Điển hình nhất là các vi khuẩn thuộc nhóm Lactobacillus, Bifidobacterium, và Lactococus, Streptococcus  Enterococcus. Hơn nữa, các chủng vi khuẩn Gram dương thuộc chi Bacillus và một số chủng nấm men thuộc chi Saccharomyces cũng thường được sử dụng trong các sản phẩm men vi sinh.

Các loại men vi sinh khác nhau có thể có tác dụng khác nhau. Chẳng hạn như một loại Lactobacillus cụ thể giúp ngăn ngừa bệnh tật, thì một loại Lactobacillus khác hoặc Bifidobacterium khác thường khó có tác dụng thay thế được.  

Men vi sinh có ở đâu?

  1. Thực phẩm 

Bạn có thể tìm thấy men vi sinh từ nhiều nguồn khác nhau. Các loại thực phẩm lên men rất giàu lợi khuẩn, chẳng hạn như sữa chua, phô mai, giấm, miso (một loại tương làm từ đậu nành lên men), các loại rau lên men (dưa chua, kim chi, bắp cải,...), trà kombucha và nhiều loại thực phẩm khác. Khi bổ sung những thực phẩm này thường xuyên vào chế độ ăn, chúng sẽ giúp bạn bổ sung lượng men vi sinh ổn định cho cơ thể. 

Thực phẩm giàu men vi sinh

Thực phẩm giàu men vi sinh

  2. Thực phẩm bổ sung (thực phẩm chức năng)

Ngoài ra, men vi sinh cũng được thêm vào một số sản phẩm chẳng hạn như sữa. Bên cạnh đó, men vi sinh cũng được bổ sung dưới dạng thực phẩm chức năng. Viên uống, bột pha, dung dịch uống là những dạng phổ biến của thực phẩm chức năng chứa men vi sinh. Bạn có thể sử dụng những sản phẩm này hàng ngày để bổ sung thêm vào chế độ ăn. Việc này càng có ích khi bạn có chế độ ăn ít rau, hoặc thiếu chất. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ theo đúng liều lượng và cách dùng mà nhà sản xuất khuyến cáo trong mỗi sản phẩm cụ thể. 

  3. Men vi sinh ở dạng thuốc

Không dừng lại ở đó, một số chế phẩm men vi sinh cũng được bán trên thị trường dưới dạng là thuốc. Chúng có tác dụng phòng ngừa và điều trị một số bệnh lý và rối loạn cụ thể như đã nói ở trên. Sử dụng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn là điều cần thiết giúp bạn phát huy hiệu quả và đảm bảo độ an toàn của sản phẩm.

Men vi sinh là thuốc hay thực phẩm chức năng

Men vi sinh có ở nhiều dạng. Chúng không chỉ được tạo ra từ quá trình lên men của thực phẩm, mà còn được tinh chế từ vi sinh vật để sản xuất dưới dạng chế phẩm uống khác nhau. Cùng với sự thương mại hóa đang làm cho men vi sinh ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, việc phân biệt và hiểu được đúng dạng dùng của men vi sinh là thuốc hay thực phẩm chức năng sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về giá trị mà sản phẩm mình đang dùng. 

Men vi sinh có thể là thuốc hay TPCN tùy theo sản phẩm

Men vi sinh có thể là thuốc hay TPCN tùy theo sản phẩm

Mặc dù được làm từ cùng một chủng vi sinh vật, nhưng men vi sinh có thể là thuốc hoặc thực phẩm chức năng. Điều này phụ thuộc vào việc nhà sản xuất đăng ký sản phẩm ở hình thức nào. 

Nếu một loại men vi sinh được bán ra thị trường dưới dạng thuốc dùng để phòng ngừa, điều trị bệnh hoặc rối loạn phải trải qua nhiều giai đoạn khắt khe. Độ an toàn và hiệu quả của sản phẩm phải được chứng minh thông qua các thử nghiệm lâm sàng trên người. Sau khi được cơ quan quản lý về thuốc như FDA hoặc Bộ y tế thông qua thì mới được phép lưu hành trên thị trường dưới dạng là thuốc. 

>>> Xem thêm sản phẩm men vi sinh dạng thuốc: Men vi sinh Enterogermina

Trong khi đó, men vi sinh ở dạng thực phẩm chức năng không có tác dụng điều trị hay phòng ngừa bệnh. Chúng chỉ có tác dụng hỗ trợ hoặc tăng cường sức khỏe của bạn. Việc dùng những sản phẩm này với mong muốn điều trị bệnh là điều không thể. 

>>> Ví dụ về sản phẩm men vi sinh ở dạng thực phẩm bổ sung: Men vi sinh Bifina

Do đó, khi dùng men vi sinh bạn hãy để ý hơn đến công dụng của sản phẩm, để biết được sản phẩm đó là thuốc hay thực phẩm chức năng. Từ đó, biết khả năng và hiệu quả của sản phẩm như thế nào. 

Tác dụng của men vi sinh

Việc dùng men vi sinh để tăng cường sức khỏe đã được con người sử dụng từ hàng ngàn năm nay. Khi mà, người La Mã và Hy Lạp cổ đại biết làm sữa lên men từ nhiều công thức khác nhau. Người Ai Cập cổ đại đã chế biến ra sữa chua (leben raib) được làm từ sữa trâu, bò hoặc dê. Trong khi đó, người Balkan cũng làm ra một loại sữa tương tự được gọi là "jahurt".  Ở Ấn Độ, đồ uống lên men được biết đến từ những năm 800 - 300 TCN. Và thức uống lên men có tên “ajran” được tiêu thụ ở miền Trung nước Nga vào thế kỷ 12.  

Nhìn chung, men vi sinh giúp đảm bảo sự cân bằng của hệ vi sinh vật sống trong cơ thể. Từ đó, đảm bảo cơ thể được hoạt động bình thường. Sự bình thường này được duy trì thông qua những việc như:

  • Sản xuất vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6, B8, B9, B12) cho cơ thể bởi một số lợi khuẩn như Lactobacillus plantarum, Lactobacillus reuteri, Bifidobacterium Teenis và Bifidobacterium pseudocatenulatum
  • Tăng hiệu quả của hệ thống miễn dịch, giúp tăng sức đề kháng
  • Tăng cường hấp thu vitamin và các hợp chất khoáng, đồng thời kích thích tạo ra axit hữu cơ và axit amin
  • Tạo ra enzyme esterase, lipase tham gia vào chuyển hóa trong cơ thể
  • Ức chế sự phát triển của một số loại vi khuẩn gây bệnh như Clostridium perfringens, Campylobacter jejuni, Salmonella Enteritidis, Escherichia coli, các loài Shigella khác nhau, Staphylococcus, và Yersinia. Từ đó giảm thiểu ngộ độc thực phẩm. 
  • Một số loại men vi sinh chẳng hạn như Bacillus clausii còn có đặc tính kháng khuẩn giúp nâng cao khả năng chống nhiễm khuẩn của cơ thể. 

Men vi sinh giúp sản xuất vitamin nhóm B

Men vi sinh giúp sản xuất vitamin nhóm B

Trong y học, men vi sinh còn được dùng dưới dạng thuốc giúp phòng ngừa và điều trị một số bệnh lý sau: 

  • Rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột
  • Bệnh lý kém hấp thu vitamin nội sinh
  • Điều trị hỗ trợ để phục hồi hệ vi khuẩn đường ruột bị ảnh hưởng khi dùng kháng sinh hoặc hoá trị liệu
  • Rối loạn tiêu hóa cấp và mạn tính ở trẻ em do nhiễm độc hoặc do rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột và kém hấp thu vitamin.

Ngoài ra, trong những nghiên cứu có thể kết hợp thuốc và men vi sinh giúp làm giảm bệnh viêm ruột, viêm loét miệng, trứng cá tuổi thiếu niên, nhưng kết quả chưa rõ ràng. Bên cạnh đó, Lợi khuẩn (probiotic) đã được dùng cho trẻ đẻ non nhẹ cân (dưới 34 tuần thai và cân nặng < 1,5 kg) trong 6 tuần, đã làm giảm tần suất và mức độ nặng viêm ruột hoại tử, nhưng cần nghiên cứu thêm trước khi sử dụng đại trà. Như vậy, cho đến nay, nền y học vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và khám phá thêm những tác dụng tiềm ẩn khác của men vi sinh. Hy vọng rằng, trong tương lai không xa, chúng ta có thể ứng dụng men vi sinh nhiều hơn nữa vào điều trị bệnh. 

Cách dùng men vi sinh

  1. Bổ sung từ thực phẩm

Hiện nay, không hề có khuyến cáo nào liên quan đến việc bạn dùng bao nhiêu men vi sinh hàng ngày là đủ. Do đó, rất khó để biết được cần ăn bao nhiêu thực phẩm chứa men vi sinh là tốt cơ thể là câu hỏi còn bỏ ngỏ. 

Do đó, cách tốt nhất là ăn một lượng vừa đủ. Bạn hãy cứ bổ sung thêm thực phẩm giàu men vi sinh thêm vào chế độ ăn của mình, làm sao đảm bảo cân bằng nhóm chất còn lại và duy trì lượng thực phẩm vừa bụng của mình là được. Đừng ăn quá nhiều, vì chúng có thể làm dạ dày bạn khó chịu hay khó tiêu. 

  2. Chế phẩm men vi sinh

Tuy nhiên, khi men vi sinh được làm dưới dạng thực phẩm bổ sung, bạn cần dùng một lượng theo đúng liều của nhà sản xuất hoặc hướng dẫn của nhân viên y tế. Thời gian sử dụng có thể từ 1 - 3 tháng hoặc hơn tùy vào từng sản phẩm cụ thể. Do đó, để sử dụng men vi sinh an toàn nhất, bạn hãy liên hệ với Dược sĩ của Nhà thuốc Việt để được tư vấn cụ thể hơn, bằng một trong những hình thức sau: 

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: Nhathuocviet.vn

– Zalo OA:  https://zalo.me/2326937184300810408

Trong khi đó, men vi sinh là thuốc cần có chỉ định của bác sĩ để dùng đúng mục đích điều trị. Bạn không được tự ý sử dụng men vi sinh dạng thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ, nhất là trong trường hợp đang dùng với những loại thuốc khác. 

Khi dùng những chế phẩm này bạn cần một số lưu ý sau: 

- Không dùng chung chế phẩm men vi sinh với kháng sinh. Cần uống kháng sinh và men vi sinh cách nhau ít nhất 2 giờ. Chẳng hạn như kháng sinh uống sau khi ăn thì bạn cần uống kháng sinh ngay sau khi ăn, sau đó 2 giờ mới uống men vi sinh.

- Sau khi mở bao bì men vi sinh (gói hoặc ống) cần dùng ngay, tránh để lâu trong không khí làm giảm chất lượng sản phẩm

- Cần bảo quản men vi sinh ở nơi thoáng mát, tránh nhiệt và ẩm. 

- Không dùng nước nóng để pha hay uống men vi sinh, nhiệt độ cao có thể làm chết men vi sinh

- Không tự ý dùng men vi sinh, đặc biệt là trong bệnh lý như viêm tuỵ cấp, phẫu thuật ruột,...

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm những lưu ý khác khi dùng men vi sinh, cùng như tìm hiểu sâu hơn về thời điểm uống men vi sinh: TẠI ĐÂY

Ai có thể dùng men vi sinh?

Men vi sinh là vi sinh vật không gây hại cho cơ thể. Ngoài trường hợp bị dị ứng thì gần như hầu hết mọi người đều có thể sử dụng men vi sinh kể cả với trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. 

Tuy nhiên, với trẻ nhũ nhi việc sử dụng men vi sinh cần có sự chỉ định của bác sĩ. Bạn không nên tự ý sử dụng bất kỳ thực phẩm nào bổ sung nào cho trẻ ở giai đoạn này. 

Men vi sinh an toàn cho hầu hết mọi người

Men vi sinh an toàn cho hầu hết mọi người

Cụ thể những trường hợp dùng men vi sinh như sau: 

  • Hỗ trợ hội chứng kích thích ruột
  • Trẻ bị rối loạn tạp khuẩn đường ruột thường gặp khi điều trị kháng sinh, với biểu hiện đi ngoài phân sống, tiêu chảy, khó tiêu, trướng bụng, rối loạn hệ tiêu hóa,...
  • Người muốn tăng khả năng hấp thu vitamin của đường ruột
  • Người cần tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể ngăn ngừa và giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh tiêu chảy cấp ở trẻ, bệnh tiêu chảy do nhiễm vi khuẩn... 

Tác dụng phụ của men vi sinh

Bạn biết đấy, men vi sinh được con người dùng từ thời cổ đại cho đến ngày nay. Chính lịch sử lâu dài đó giúp chúng ta càng khẳng định được độ an toàn của chúng. Vì vốn dĩ con người đâu thể dùng thứ gì có hại cho mình trong thời gian dài như vậy. 

Tuy nhiên, sự an toàn của men vi sinh khi dùng cho người mắc bệnh nặng hoặc hệ thống miễn dịch bị tổn thương lại là một câu chuyện khác. Khi mà cơ thể những người này đang diễn ra những thay đổi lớn nhỏ hàng ngày, thì bất kỳ sự thay đổi nhỏ nào cũng có thể gây ra những tác dụng phụ không ngờ. Do đó, việc sử dụng men vi sinh cho những đối tượng trên nên được cân nhắc kỹ. 

Một số tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng men vi sinh bao gồm:

  • Nhiễm trùng
  • Sản xuất các chất có hại bởi các vi sinh vật có lợi và chuyển gen kháng kháng sinh từ vi sinh vật có lợi sang các vi sinh vật khác trong đường tiêu hóa
  • Một số sản phẩm có thể chứa các vi sinh vật khác với những vi sinh vật được liệt kê trên nhãn. Trong một số trường hợp, những chất gây ô nhiễm này có thể gây ra những rủi ro nghiêm trọng cho sức khỏe
  • Dị ứng

Phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa

Phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa

Phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa

Sau cùng, khi đã có những kiến thức cơ bản về men vi sinh, chúng ta sẽ phải cần phân biệt chúng với men tiêu hóa. Vì thực tế, rất nhiều người nhầm lẫn hai sản phẩm này. Do đó, để bao quát nhất về men vi sinh và men tiêu hóa, bạn có thể tham khảo bảng so sánh dưới đây:

 

Men vi sinh

Men tiêu hóa

Thành phần

Vi sinh vật có lợi bao gồm vi khuẩn và nấm men

Enzyme tiêu hóa, có bản chất là protein

Công dụng

- Hỗ trợ tiêu hóa thức ăn tốt

- Ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại

- Khắc phục tình trạng loạn khuẩn ruột

- Tăng cường hệ miễn dịch vào bảo vệ đường ruột.

- Phân hủy carbohydrate, chất béo và protein trong thức ăn. 

- Giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng.

Thời gian sử dụng

Sử dụng sau khi dùng kháng sinh khoảng 2 tiếng.

Sử dụng ngay trước khi ăn.

Trường hợp cần dùng 

- Giúp chống lại hội chứng kích thích ruột

- Trẻ bị rối loạn tạp khuẩn đường ruột thường gặp ở người bệnh vừa điều trị kháng sinh, với biểu hiện đi ngoài phân sống, tiêu chảy, khó tiêu, trướng bụng, rối loạn hệ tiêu hóa,...

- Muốn tăng khả năng hấp thu vitamin của đường ruột; tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể ngăn ngừa và giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh tiêu chảy cấp ở trẻ, bệnh tiêu chảy do nhiễm vi khuẩn...

- Trẻ bị đầy bụng, khó tiêu, chán ăn.

- Cảm thấy no dù mới chỉ ăn ít.

- Đi ngoài phân sống, tiêu chảy.

- Táo bón, đau bụng ậm ạch.

- Cơ thể gặp khó khăn khi tiêu hoá một số loại thức ăn. Điển hình như chứng không dung nạp lactose.

- Ăn lâu tiêu.

- Khi cơ thể mắc các bệnh suy tuyến tụy ngoại tiết, một số tình trạng bệnh khiến cơ thể thiếu hụt men tiêu hoá ví dụ như bệnh tiểu đường, viêm tụy mãn tính, xơ nang,..

>>> Để hiểu hơn về sự khác biệt giữa men vi sinh và men tiêu hóa, mời bạn xem thêm bài viết: 

Phân biệt men vi sinh và men tiêu hoá để dùng đúng cách

Top 5 men vi sinh chất lượng hiện nay

1. Men vi sinh cho bé Tenbimus

Men vi sinh Tenbimus là sản phẩm chứa tới 10 chủng vi sinh giải quyết được đa số các vấn đề về hệ tiêu hóa của trẻ. Mỗi liều dùng 5 giọt chứa đến 1 tỷ lợi khuẩn. Sản phẩm là giải pháp tối ưu hỗ trợ các mẹ để đối phó dễ dàng hơn với các vấn đề về tiêu hoá của bé. 
Men vi sinh Tenbimus

Men vi sinh Tenbimus

Công dụng

Giúp bổ sung 10 chủng lợi khuẩn hỗ trợ:
  • Giảm tình trạng biếng ăn, nôn trớ, khóc dạ đề ở trẻ.
  • Cải thiện hệ vi sinh đường ruột, tăng hấp thu các chất cần thiết cho cơ thể.
  • Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hoá do loạn khuẩn đường ruột.
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
>>> Nếu bạn quan tâm nhiều về các loại men vi sinh cho bé chất lượng hiện nay, mời bạn tham khảo thêm tại bài viết: TOP 7 men vi sinh cho bé an toàn và hiệu quả năm 2024

Ưu điểm của sản phẩm

  • Tenbimus là công thức đột phá đầu tiên trên thế giới chứa 10 chủng lợi khuẩn quan trọng nhất của đường ruột.
  • Sản phẩm được tối ưu theo tiêu chuẩn của WHO.
  • Lợi khuẩn phân lập chính xác đến chủng, đã được đăng ký tại ngân hàng men vi sinh thế giới.
  • Mùi vị dễ uống, không sử dụng chất tạo màu.
  • Không chứa chất bảo quản, không thành phần biến đổi gen, không chất gây dị ứng an toàn cho cả trẻ sơ sinh.
  • Sản phẩm được các chuyên gia hàng đầu khuyên dùng và đang được tin dùng tại hơn 30 quốc gia trên thế giới.
Nếu bạn cần tham khảo thông tin chi tiết hoặc mua sản phẩm, vui lòng truy cập: https://nhathuocviet.vn/san-pham/men-vi-sinh-tenbimus-cai-thien-he-vi-sinh-duong-ruot-cho-be.html

2. Men vi sinh Enterogermina 2 tỷ/5ml

Enterogermina là một trong men vi sinh dạng thuốc, có tác dụng hỗ trợ và điều trị rối loạn hệ vi sinh vật đường ruột ở người. 

Bên cạnh chất lượng sản xuất đạt tiêu chuẩn khắt khe của một dược phẩm, Enterogermina còn được đầu tư nghiên cứu vào Bacillus clausii - chủng sinh vật có khả năng tác dụng tốt trên đường tiêu hóa. 

Men vi sinh Enterogermina

Men vi sinh Enterogermina 

Như vậy, công dụng của sản phẩm bao gồm: 

  • Điều trị và phòng ngừa rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột và bệnh lý kém hấp thu vitamin nội sinh.
  • Điều trị hỗ trợ để phục hồi hệ vi khuẩn đường ruột bị ảnh hưởng khi dùng kháng sinh hoặc hoá trị liệu.
  • Rối loạn tiêu hóa cấp và mạn tính ở trẻ em do nhiễm độc hoặc rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột và kém hấp thu vitamin.
>>> Bạn có thể tìm hiểu thêm về những men vi sinh cho người lớn chất lượng khác, bằng cách CLICK VÀO ĐÂY

Ưu điểm của sản phẩm: 

  • Sản phẩm cho hiệu quả cao
  • Giá thành tầm trung
  • Sử dụng được cho cả trẻ sơ sinh, trẻ em và người lớn
  • Dạng dung dịch không mùi, dễ uống
  • Thiết kế ống nhỏ, dễ dàng mang đi

Nhược điểm: 

  • Không dùng sản phẩm trong thời gian dài.
  • Bảo quản không đúng cách dễ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm

>>> Nếu bạn cần tham khảo thông tin chi tiết hoặc mua sản phẩm, vui lòng truy cập: https://nhathuocviet.vn/san-pham/thuoc-enterogermina.html 

>>> Tham khảo thêm cụ thể cách dùng và lưu ý khi dùng: TẠI ĐÂY

3. Men vi sinh Health Aid Bifina R

Nếu bạn đang tìm kiếm men vi sinh có nguồn gốc từ Nhật, sản xuất tại Nhật và mang chất lượng Nhật thì Health Aid Bifina R là lựa chọn số 1. 

Bifina R là một trong những men vi sinh được sản xuất bởi hãng dược phẩm lâu đời nhất tại Nhật (Morishita Jintan). Và là sản phẩm giữ vững vị trí số 1 tại thị trường Nhật suốt 22 năm qua. Bởi lẽ, họ luôn tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất nhờ ứng dụng công nghệ tiên tiết tại Nhật.  

Men vi sinh Health Aid Bifina R

Men vi sinh Health Aid Bifina R

Cụ thể, ở sản phẩm bạn sẽ tìm thấy những ưu điểm sau:

  • Công nghệ SMC độc quyền: Công nghệ này giúp tạo lớp bảo vệ bao quanh lợi khuẩn. Điều này giúp chúng dễ dàng đi qua hàng rào acid dạ dày và enzyme tiêu hóa ở ruột. Đồng thời, những yếu tố phá hủy lợi khuẩn như ánh sáng, nhiệt độ cũng ngăn cách bởi lớp màng này. 
  • Công thức đột phá 3 trong 1: Bifina sử dụng 2 lợi khuẩn chiếm số lượng lớn nhất trong đường tiêu hóa, bao gồm Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido) và Lactobacilluss. Trong công thức sản phẩm còn được phối hợp với chất xơ hòa tan Oligosaccharide giúp cung cấp thức ăn cho lợi khuẩn phát triển. 
  • Thiết kế tinh tế: Bifina được bào chế ở dạng bột khô, đóng gói và định liều trong từng bao nhỏ. Việc này giúp bạn linh hoạt trong việc mang theo khi đi du lịch, hay giúp trẻ mang đến trường học dễ dàng hơn. 
  • Tác dụng tốt: Hiệu quả được đông đảo người tiêu dùng bình chọn. Vì không phải ngẫu nhiên mà Bifina giữ vững vị trí số 1 tại Nhật suốt 22 năm

Nhược điểm: 

  • Men vi sinh Bifina có giá thành khá cao so với các loại khác trên thị trường. Nhưng bù lại, bạn sẽ nhận lại được giá trị tương xứng với giá tiền. 

Giá tham khảo: 

  • Hộp 20 gói: 348,000vnđ
  • Hộp 60 gói: 1,000,000vnđ

>>> Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm và mua hàng chính hãng, mời bạn tham khảo thêm: TẠI ĐÂY

4. Men vi sinh Probiotics Lactomin Plus

Bên cạnh Nhật thì Hàn là một trong những quốc gia đi đầu trong lĩnh vực y tế. Do đó, men vi sinh đến từ Hàn cũng nhận được nhiều ưu ái không kém gì Nhật. Nổi bật trong đó phải kể đến Probiotics Lactomin Plus. 

Men vi sinh Probiotics Lactomin Plus

Men vi sinh Probiotics Lactomin Plus

Với 3 chủng lợi vi khuẩn phổ biến ở đường ruột bao gồm Lactobacillus acidophilus, Bifidobacterium longum và Streptococcus faecalis sẽ giúp đường ruột thiết lập lại cân bằng hệ sinh vật đường ruột. Nhờ vậy mà những triệu chứng của rối loạn đường tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, đầy bụng, khó tiêu,... sẽ được giải quyết. 

Cụ thể, Lactomin Plus sẽ giúp bạn: 

  • Lactomin Plus bổ sung vi khuẩn có ích, giúp tái lập cân bằng hệ vi sinh đường ruột.
  • Hỗ trợ phòng ngừa rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón do loạn khuẩn đường ruột.
  • Giúp hỗ trợ tiêu hóa ở những người ăn kém, ăn khó tiêu, đầy chướng bụng.

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Sản phẩm bổ sung 3 chủng vi khuẩn có nhiều ở đường ruột
  • Latomin Plus được bào chế bằng công nghệ Bao vi nang (microencapsulated) giúp men vi sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch tiêu hóa. Vì vậy, các men vi sinh trong Lactomin Plus được bảo vệ tối ưu cho hiệu quả tốt nhất.
  • Dạng bột tiện dụng, có thể dùng được cho người lớn và trẻ em trên 2 tuổi 

Giá tham khảo: 

192,000 VNĐ/ hộp 30 gói

>>> Mời bạn xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm và mua hàng chính hãng tại: 

https://nhathuocviet.vn/san-pham/probiotics-lactomin-plus.html 

5. Men vi sinh Biogaia Protectis 5ml

Nếu bạn tìm kiếm men vi sinh cho bé con nhà mình, thì Biogaia Protectis là gợi ý không nên bỏ qua. Với 100 triệu lợi khuẩn trong 5 giọt (1 liều dùng), sản phẩm sẽ giúp cải thiện rõ tình trạng do mất cân bằng vi sinh vật đường ở bé, điển hình nhất là tiêu chảy, táo bón, đầy hơi và nôn trớ. 

Khi đường ruột của bé khỏe mạnh, ắt hẳn hệ miễn dịch của bé cũng được cải thiện đáng kể. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển toàn diện của bé. 

Men vi sinh Biogaia Protectis

Men vi sinh Biogaia Protectis

Một số ưu điểm của sản phẩm:

  • Hiệu quả của Biogaia Protectis được chứng thực bởi hơn 170 nghiên cứu lâm sàng, trên 15,000 người, ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là nghiên cứu ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, kết quả cho thấy:

+ 100% cải thiện táo bón chức năng

+ 100% trẻ giảm COLIC (khóc dạ đề)

+ Giảm 80% tỷ lệ nôn trớ sinh lý

+ Giảm 75% tác dụng phụ do kháng sinh

+ Sức đề kháng của trẻ cũng được cải thiện đáng kể khi: 

- Giảm 75% tỷ lệ nhiễm khuẩn đường tiêu hóa

- Giảm 65% tỷ lệ nhiễm khuẩn đường hô hấp

- Giảm 50% số lần thăm bác sĩ

- Giảm 85% số lần sử dụng kháng sinh

Do đó, sản phẩm được khuyến cáo sử dụng để phòng ngừa rối loạn vi khuẩn đường ruột bởi Giáo sư Hania Szajewska (Tổng Thư Ký Hội Nhi Khoa Châu Âu)

  • Sản phẩm duy nhất trên thị trường chứa chủng Lactobacillus reuteri DSM 17938 được phân lập từ sữa mẹ
  • Sản phẩm đã được cấp chứng nhận an toàn cấp cao nhất bởi Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Cơ quan thực phẩm Châu Âu (EFSA).
  • Biogaia Protectis có thiết kế dạng chai nhỏ giọt, dễ dàng sử dụng trực tiếp cho bé

Như vậy, sản phẩm sẽ giúp các bé:

  • Giúp bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa, hỗ trợ duy trì cải thiện hệ vi sinh đường ruột.
  • Giúp hạn chế rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn. 
  • Hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch.

Giá tham khảo:

415,000 VNĐ/ hộp 5ml

>>> Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm và mua hàng chính hãng: TẠI ĐÂY

Hy vọng rằng, khi đọc đến đây bạn sẽ không còn bỡ ngỡ khi nhắn đến men vi sinh. Những thông tin mà Nhà thuốc Việt đã chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu đúng để dùng đúng men vi sinh. Tuy nhiên, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Dược sĩ của Nhà thuốc Việt để được tư vấn nhanh chóng và chi tiết nhất. 

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nguồn tham khảo:

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật