Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Review top 9 kem hỗ trợ trị mụn được đánh giá cao

Mụn là nỗi ám ảnh với nhiều người, nhất là giới trẻ hiện nay. Mụn không chỉ gây mất thẩm mỹ, khiến bạn cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp, mà còn gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bạn. Một trong những giải pháp hiệu quả giúp tiêu diệt các nốt mụn lấy lại làn da mịn màng đó là sử dụng kem hỗ trợ trị mụn. Nhưng giữa vô vàn sản phẩm làm sao để biết được loại kem trị mụn nào phù hợp với làn da của bạn?

Bài viết dưới đây, Nhà thuốc Việt sẽ giúp bạn hiểu hơn về các vấn đề liên quan đến mụn, cũng như chia sẻ top 9 kem hỗ trợ trị mụn được đánh giá cao hiện nay để bạn nhanh chóng lấy lại làn da khỏe đẹp như lúc ban đầu nhé.

Nguyên nhân gây mụn

  • Do nhiễm khuẩn: Nguyên nhân gây mụn trứng cá phổ biến thường là do vi khuẩn P. acne (Propionibacterium acnes), trong khi vi khuẩn demodex là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá đỏ.
  • Thay đổi nội tiết tố: Nội tiết tố sẽ có thay đổi lớn trong độ tuổi dậy thì và đặc biệt trước chu kỳ kinh nguyệt, khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và tiết ra nhiều cùng với việc chăm sóc da không đúng có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn.
  • Chế độ ăn: Việc tiêu thụ thực phẩm giàu carbohydrate (đường, tinh bột) và chất béo có thể nổi mụn hoặc làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.
Nguyên nhân gây mụn
Nguyên nhân gây mụn
  • Căng thẳng, stress: Khi căng thẳng, stress kéo dài gây mất cân bằng hormone dẫn đến mọc mụn và có thể làm tình trạng mụn trở nên xấu hơn.
  • Chăm sóc da không đúng cách: Nếu da không được vệ sinh làm sạch đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển khiến da bị nổi mụn.
  • Dùng mỹ phẩm sai cách: Việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng hay mỹ phẩm không phù hợp với da trong thời gian dài khiến da dễ kích ứng, lỗ chân lông bít tắc và hình thành mụn. Hoặc sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da quá nhiều hay quá ít cũng có thể là nguyên nhân gây mụn.
  • Thiếu ngủ: Khi ngủ không đủ giấc khiến quá trình thải độc của cơ thể không hoàn chỉnh, cơ thể trở nên suy yếu khiến hormone thay đổi dẫn đến nổi mụn.
  • Di truyền: Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn và là yếu tố không thể thay đổi được. 
  • Môi trường tiếp xúc: Môi trường làm việc, nơi sống bị ô nhiễm, nhiều bụi bẩn bám vào da nếu không được làm sạch đúng cách thì dễ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn.

Phân biệt các loại mụn

Mụn trứng cá

Có nhiều loại mụn trứng cá như mụn trứng cá đầu trắng, mụn trứng cá đầu đen, mụn trứng cá mủ, mụn trứng cá hạch. Mụn trứng cá có thể gặp ở mọi đối tượng, giới tính, đặc biệt là tuổi dậy thì và giai đoạn thay đổi hormone trong cơ thể. nếu lỗ chân lông kín, mụn có đầu màu đen nếu lỗ chân lông hở. Mụn trứng cá nếu không điều trị kịp thời sẽ gây sưng đỏ, nhiễm trùng hình thành mụn mủ, mụn nang gây đau và viêm, chứa đầy mủ bên dưới da và sau đó sẽ để lại sẹo, thâm trên da.

Mụn ẩn

Đây là mụn dạng của mụn trứng cá nhưng nằm sâu bên trong da, khó mà nhìn thấy, chỉ khi sờ tay hoặc dùng ánh sáng sẽ thấy các nốt sần li ti, lộm cộm trên da. Tuy nhiên, phải chăm sóc đúng cách, không tự ý nặn vì sẽ khiến da tổn thương, vi khuẩn dễ xâm nhập, lây lan gây viêm nhiễm.

Phân biệt các loại mụn

Phân biệt các loại mụn

Mụn bọc, mụn viêm

Mụn bọc, mụn viêm là tình trạng các nốt mụn sưng đỏ, cứng, có dịch màu vàng hoặc trắng, gây đau nhức và khi mụn vỡ sẽ để lại vết thâm, sẹo gây mất thẩm mỹ. Nên điều trị sớm để tránh tình trạng mụn lan rộng và khó điều trị hơn.

Mụn trứng cá đỏ

Thường xuất hiện ở những người trên 30 tuổi, khi mao mạch trên da giãn da có thể xuất hiện mụn trứng cá đỏ. Trên da sẽ xuất hiện nhiều mụn nhỏ, tập trung thành từng mảng to khiến vùng da bị mẩn đỏ, gây đau và ngứa. Mụn trứng cá đỏ thường dễ bị nhầm lẫn với mụn trứng cá, tình trạng dị ứng hoặc các vấn đề về da khác.

Mụn đinh râu

Là loại mụn nhọt độc, hay mọc quanh miệng thường gặp ở những người trưởng thành, khá là nguy hiểm. Ban đầu, mụn sưng đau, buốt, mưng mủ, có ngòi đen như đầu đinh. Người bị có thể gây mệt mỏi, sốt cao li bì nên cần đi khám và điều trị ngay để tránh gặp những biến chứng nặng nề hơn.

Thành phần nên có trong các sản phẩm hỗ trợ trị mụn 

Benzoyl Peroxide

Benzoyl Peroxide là một chất diệt khuẩn thường có mặt trong các dòng kem hỗ trợ trị mụn, sữa rửa mặt hỗ trợ trị mụn. Benzoyl Peroxide sẽ giải phóng các gốc oxygen tự do bên trong lỗ chân lông để tiêu diệt tận gốc vi khuẩn P.acnes và bảo vệ màng tế bào. Đồng thời, giúp loại bỏ tế bào chết, bã nhờn làm thông thoáng lỗ chân lông, từ đó giảm mụn, ngăn ngừa mụn phát sinh.

Salicylic Acid (BHA)

Salicylic acid là một loại acid vô cơ gốc dầu có khả năng thẩm thấu vào sâu bên trong lỗ chân lông, từ đó giúp hoà tan và loại bỏ nhanh chóng bụi bẩn, tạp chất, tế bào chết và bã nhờn. Hơn nữa, BHA giúp kháng viêm, làm dịu và làm khô các nốt mụn đang sưng tấy, loại bỏ vi khuẩn gây mụn trên da, nhờ đó mụn sẽ từ từ biến mất, giảm thiểu khả năng bùng phát trở lại. Đặc biệt, sử dụng BHA sẽ không làm mất đi lượng dầu tự nhiên, không gây khô da, mang đến làn da đều màu và mịn màng hơn.

Glycolic Acid (AHA)

Glycolic Acid với kích thước phân tử nhỏ hơn các loại các acid cùng nhóm, giúp thấm sâu vào nang lông giúp điều trị các loại mụn đầu đen, mụn đầu trắng (mụn ẩn), mụn viêm từ nhẹ đến trung bình cùng các khuyết điểm khác như thâm mụn, vết nhăn nông… đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, hỗ trợ lấy đi các tế bào da chết, bị thâm, kích thích quá trình thay da sinh học diễn ra nhanh chóng, lấy lại làn da khỏe mạnh, đều màu và mịn màng.

Niacinamide (Vitamin B3)

Niacinamide là một dạng Vitamin B3 với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm giúp hỗ trợ trị mụn trứng cá hiệu quả đặc biệt là mụn viêm. Đồng thời, giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm, bảo vệ và củng cố các tế bào da. Niacinamide còn giúp điều tiết lượng dầu, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm mẩn đỏ và vết thâm trên da. Hơn nữa, nó còn có công dụng cải thiện tình trạng da khô hoặc bị tổn thương bằng cách cung cấp độ ẩm, củng cố và duy trì hàng rào bảo vệ da, phục hồi tái tạo da.

Tea Tree Oil (tinh dầu tràm trà)

Tinh dầu tràm trà có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm cực mạnh nên nó được xem là khắc tinh của các loại mụn, đặc biệt là mụn trứng cá. Đồng thời, nó còn giúp làm sạch da ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn, dưỡng ẩm, kiểm soát nhờn và trị thâm cực tốt.

Glycerin

Glycerin là hợp chất tự nhiên có nguồn gốc từ dầu thực vật hoặc mỡ động vật có tác động tích cực đến làn da mụn. Bởi khả năng hydrat hóa lớp sừng của da, cải thiện hàng rào bảo vệ da, chống lại các chất gây kích ứng và đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương, cải thiện và phục hồi da mang đến làn da tươi trẻ, khỏe đẹp.

Ngoài ra, trong những loại kem trị mụn hiện nay còn chứa một số thành phần làm tăng hiệu quả giúp nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp như: Vitamin A, C, E, glycolic acid, azelaic acid, sulfur, retinol, chiết xuất hoa cúc, tinh chất trà xanh,…

Retinol

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A (thuộc nhóm retinoid), có mặt phổ biến trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Ở lớp thượng bì của da, retinol có tác dụng loại bỏ tế bào chết, dầu nhờn và bụi bẩn. Retinol thấm sâu vào lớp hạ bì và kích thích sản xuất collagen giúp tăng sự đàn hồi của da, thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn sự hình thành mụn và sẹo thâm.

>>> Tham khảo thêm: TOP 8 sữa rửa mặt trị mụn hiệu quả đáng để đầu tư

Review 9 loại serum, gel và kem hỗ trợ trị mụn được đánh giá cao

1. Kem trị mụn giảm thâm Renoil

Không quá bất ngờ khi kem trị mụn Renoil là sản phẩm đầu tiên mà Nhà thuốc Việt muốn giới thiệu đến bạn. Đây là dòng sản phẩm kem trị mụn được nghiên cứu và phát triển dành riêng cho làn da người Việt, phù hợp với khí hậu nhiệt đới gần xích đạo ở Việt Nam. Công ty dược phẩm E&S Pharma đứng trách nhiệm công bố và phân phối sản phẩm. Kem trị mụn giảm thâm Renoil được các chuyên gia da liễu khuyên dùng dành cho mọi loại da có mụn.
Sản phẩm có công dụng gom cồi mụn, giảm thâm viêm và ngăn ngừa mụn tái phát nhờ bảng thành phần vàng trong điều trị mụn từ Retinol, Allantoin, Carbomer, Vitamin E.
 Kem trị mụn giảm thâm viêm Renoil

Kem trị mụn giảm thâm viêm Renoil

Chi tiết thành phần và công dụng của kem trị mụn Renoil như sau:

  • Retinol: giúp loại bỏ tế bào chết, dầu thừa và bụi bẩn có trong lỗ chân lông từ đó kích thích gom cồi mụn nhanh, ngừa mụn quay trở lại. Đồng thời Retinol cũng thẩm thấu sâu vào da kích thích sản sinh Elastin và Collagen làm se khít lỗ chân lông, dưỡng da mịn màng.
  • Allantoin: hoạt chất kháng viêm lành tính giúp giảm viêm, làm dịu các nốt mụn trên da.
  • Carbomer: với kết cấu phân tử nhỏ dễ dàng thẩm thấu sâu vào da, đẩy dầu thừa và làm khô các cồi mụn.
  • Vitamin E: chất chống oxy hóa mạnh, cấp ẩm và phục hồi hàng rào bảo vệ da bị tổn thương do mụn. Mặt khác dưỡng da sáng mịn, làm mờ các vết thâm trên da.

Đối tượng phù hợp:

  • Với bảng thành phần lành tính, kem trị mụn Renoil được các chuyên gia da liễu khuyên dùng dành cho mọi loại da mụn kể cả làn da nhạy cảm tuổi dậy thì.
  • Phù hợp với da mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn viêm, mụn trứng cá.

Cảm nhận về sản phẩm:

Ưu điểm: 
  • Bảng thành phần lành tính, an toàn với mọi loại da mụn
  • Tuýp kem nhỏ gọn, dễ dàng mang đi bất kỳ đâu
  • Chất kem trắng mịn dễ thẩm thấu vào da mà không gây bết dính hay khô da
  • Giúp gom cồi mụn, giảm viêm thâm hiệu quả chỉ sau 2-3 tuần sử dụng
  • Giúp dưỡng da, mờ thâm và làm se khít lỗ chân lông
  • Giá thành rẻ, chỉ 199.000VNĐ/15g
Nhược điểm: 
  • Hiệu quả điều trị mụn của sản phẩm tùy thuộc vào loại da, tình trạng da và cơ địa của từng người.
>>> Click VÀO ĐÂY để xem thông tin chi tiết sản phẩm kem trị mụn Renoil chính hãng

2. Kem hỗ trợ trị mụn Eucerin ProAcne A.I Clearing Treatment

Lại thêm một sản phẩm trị mụn nữa đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng mà Nhà thuốc Việt muốn giới thiệu đến bạn, đó là kem hỗ trợ trị mụn Eucerin ProAcne A.I Clearing Treatment thuộc thương hiệu Eucerin đến từ Đức.

Sản phẩm có công dụng giúp giảm mụn và ngăn ngừa tình trạng mụn tái phát, bởi khả năng tiêu diệt và chống lại vi khuẩn gây mụn P-Acnes. Sản phẩm thích hợp cho cả tình trạng mụn nhẹ đến trung bình nhờ sự kết hợp hoàn hảo của bộ 3 phức hợp Glycolic Acid, Salicylic Acid và Polyhydroxy Acid.

Kem hỗ trợ trị mụn Eucerin ProAcne A.I Clearing Treatment

 Kem hỗ trợ trị mụn Eucerin ProAcne A.I Clearing Treatment

Cụ thể thành phần hoạt chất và công dụng như sau:

  • Phức hợp 10% Hydroxy gồm AHA, BHA và PHA: Có công dụng kháng khuẩn, tiêu sừng, loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng và làm thông thoáng lỗ chân lông. Nhờ đó, giúp giảm mụn hiệu quả mà không gây bong tróc.
  • Licochalcone A (chiết xuất từ rễ cây cam thảo): Có khả năng giảm tiền viêm bên dưới da và ngừa mụn trở lại nhờ tác dụng kháng viêm, giảm tấy đỏ, kiểm soát lượng dầu trên da tốt và làm dịu bề mặt da.

Sản phẩm kem hỗ trợ trị mụn Eucerin ProAcne A.I Clearing Treatment được đánh giá là có hiệu quả từ sau tuần đầu tiên, giúp cải thiện bề mặt da một cách nhanh chóng và phục hồi da rất tốt, từ đó mang đến làn da mịn màng hơn.

Đối tượng phù hợp:

Sản phẩm đã được chứng minh là an toàn và phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm. Đặc biệt thích hợp với da mụn, da dễ nổi mụn.

Đánh giá sản phẩm:

Ưu điểm:

  • Sản phẩm thuộc thương hiệu Eucerin nổi tiếng lâu đời hơn 100 năm, đây là thương hiệu dược mỹ phẩm đáng tin cậy và thường được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.
  • Thiết kế dạng tuýp đơn giản nhỏ gọn giúp tiện lợi trong việc sử dụng và mang theo khi đi xa.
  • Chất kem có màu vàng nhạt, kết cấu không quá đặc cũng không quá mỏng. Khi bôi lên da thấm khá nhanh, không bị nhờn rít và không làm khô da như các sản phẩm trị mụn khác.

Nhược điểm:

  • Mùi hương cực kỳ dịu nhẹ, không quá nồng nhưng với ai không thích hay dị ứng mùi hương thì đây không phải là lựa chọn quá phù hợp dành cho bạn.
  • Giá thành của sản phẩm khá cao, khoảng 430.000VNĐ/40ml.

>>> Click VÀO ĐÂY để xem thông tin chi tiết sản phẩm chính hãng

3. Kem hỗ trợ trị mụn White Doctors Acne Pro

White Doctors Acne Pro là dòng sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị mụn đặc biệt là các loại mụn nặng như: mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm và đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng mụn quay trở lại. Các hoạt chất có trong sản phẩm sẽ tác động vào sâu bên trong tế bào và giúp điều tiết lượng bã nhờn trên da giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, đồng thời giúp kháng viêm, diệt khuẩn, se khít lỗ chân lông. Từ đó, mang đến cho bạn làn da mịn màng không tì vết.

Kem hỗ trợ trị mụn White Doctors Acne Pro

Kem hỗ trợ trị mụn White Doctors Acne Pro

Thành phần nổi bật có trong sản phẩm, cụ thể: 

  • Hoạt chất Hydrolyzed Yeast Protein – Men bia từ Pháp: Kháng khuẩn, chống viêm, hạn chế tiết bã nhờn và cải thiện sắc tố.
  • Kẽm gluconate: Người có hàm lượng kẽm thấp thường dễ bị mụn trứng cá, bổ sung kẽm đầy đủ sẽ giúp hạn chế bã nhờn tiết ra và ngăn ngừa tình trạng biết tắc lỗ chân lông gây mụn.
  • Vitamin B3: Kháng khuẩn và chống viêm, vitamin B3 tham gia vào quá trình điều trị mụn trứng cá, loại bỏ vi khuẩn gây mụn, làm giảm tình trạng mụn trên da, cũng như làm mờ các vết thâm mụn, giúp da đều màu, rạng rỡ.
  • Elichrysum arenarium extract (tinh chất hoa bất tử): Có khả năng làm sạch cho da bị hư hại, sửa chữa tổn hại của gốc tự do và kích thích tái tạo tế bào.
  • Chiết xuất Centella Asiatica (Chiết xuất từ rau má): Giúp làm dịu các vết mẩn đỏ, kháng viêm và đẩy nhanh quá trình làm lành các vết sẹo mụn, thâm mụn.
  • Acacia decurrens extract (rễ cây keo): Có tác dụng giúp kháng viêm, chống nấm.
  • Salicylic Acid Cellulase: Giúp làm tiêu cồi mụn và làm xẹp các nốt mụn nhanh chóng.
  • Chè xanh, cam thảo, vitamin C, dầu olive: Giúp cải thiện tình trạng da nhờn mụn, làm mềm da, bổ sung dưỡng chất tái tạo da.

Đối tượng phù hợp:

  • Dùng được cho mọi đối tượng cả nam và nữ.
  • Sản phẩm phù hợp với mọi loại da có tác dụng tốt đối với hầu hết các loại mụn, kể cả thể mụn nặng, mụn lâu ngày, hoặc những ai bị sẹo thâm do mụn để lại.

Cảm nhận về sản phẩm:

Ưu điểm:

  • Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng White Doctors, với hơn 10 năm phát triển đã để lại ấn tượng tốt trong mắt người dùng.
  • Sản phẩm được bảo chứng 100% chất lượng về độ an toàn, không Corticoid, không chất kích ứng lành tính với mọi loại da, hoàn toàn không chứa chất độc hại.
  • Chất kem bôi khá đặc nhưng thấm nhanh và không gây bết dính trên da.
  • Sản phẩm có thể sử dụng cho các loại mụn thể nặng: Mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm. 

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao khoảng 380.000VNĐ/Hộp 25ml.
  • Hàng giả, hàng nhái xuất hiện nhiều trên thị trường, nên cần lưu ý cẩn thận khi mua.

>>> Click VÀO ĐÂY để xem thông tin chi tiết sản phẩm chính hãng

4. Gel hỗ trợ trị mụn Megaduo gel

Lại thêm một sản phẩm trị mụn nữa đến từ thương hiệu Gamma Chemicals, gel hỗ trợ trị mụn Megaduo gel là sản phẩm được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn chất lượng GMP, với thành phần an toàn, lành tính và hiệu quả nên rất được ưa chuộng.

Megaduo Gel với thành phần chính là Retinol 1.0 và AHA giúp làm khô cồi mụn nhanh chóng, kháng viêm, khử khuẩn giúp ngăn ngừa các loại mụn viêm, mụn trứng cá từ trung bình đến nặng và giúp ức chế sự hình thành các đốm hắc tố sau khi điều trị mụn.

Gel trị mụn Megaduo gel

Gel hỗ trợ trị mụn Megaduo gel

Thành phần chính:

  • Azelaic Acid: là một dạng của AHA có tác dụng điều trị mụn ẩn, mụn không viêm, đặc biệt là khả năng làm bông vảy, thúc đẩy nhân mụn nhanh chín.
  • AHA- Alpha Hydroxy Acid: với nồng độ khoảng 5%, có tác dụng gom và làm nhanh khô cồi mụn, tẩy tế bào chết nhẹ trên da.
  • Squalane: là hoạt chất cấp ẩm tự nhiên, giữ ẩm trên da, hạn chế sự bay hơi.
  • Sodium hydroxide: có tác dụng giúp cân bằng độ pH cho da, hạn chế tình trạng kích ứng cho da
  • EDTA: chống lão hóa, chống oxy hóa cho da, cân bằng da.
  • Carbomer: có tác dụng duy trì dạng vật chất chứa trong gel, kích thích làm khô nhân mụn.

Đánh giá về sản phẩm:

Ưu điểm:

  • Có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn dạng tuýp nhựa màu trắng với trọng lượng 15g.
  • Kết cấu sản phẩm dạng gel trong suốt mang lại cảm giác mát khi sử dụng.
  • Thúc đẩy làm chín nhân mụn, gom cồi mụn nhanh hơn sau khoảng 3 tuần.
  • Cấp ẩm, dưỡng ẩm cho da, hạn chế tình trạng khô căng, bong tróc da.
  • Làm thoáng bề mặt nang lông một cách triệt để, giảm điều tiết bã nhờn, giảm khả năng gây mụn.
  • Làm mờ thâm, giảm sẹo do mụn để lại, giúp làm đều màu da.
  • Giá rẻ so với các sản phẩm khác trên thị trường, dễ dàng tìm mua chỉ 108.000VNĐ/Tuýp 15g.
  • Bảng thành phần nổi bật, an toàn, lành tính.

Nhược điểm:

  • Hàm lượng Azelaic Acid và Glycolic Acid khá cao, nên đôi khi sản phẩm có thể gây ra hiện tượng châm chích, bạn nên thử trước để làm quen. 
  • Hiệu quả mang lại có hơi chậm, nhưng kiên trì sử dụng sẽ thấy da mụn được cải thiện rõ rệt, ngoài ra còn làm mịn và sáng da.

>>> Click VÀO ĐÂY để xem thông tin chi tiết sản phẩm chính hãng

5. Kem trị mụn Oribe

Oribe là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng chuyên sản xuất những loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hỗ trợ tốt đối với làn da, sắc đẹp. Các sản phẩm đến từ thương hiệu đều được sản xuất từ các thành phần tự nhiên cao cấp nhập khẩu hoàn toàn từ Châu Âu, giúp mang đến giải pháp chăm sóc hiệu quả - an toàn cho làn da của bạn.

Kem hỗ trợ trị mụn Oribe có công dụng hỗ trợ điều trị các loại mụn bọc, mụn mủ, mụn cám, mụn đầu đen, đồng thời làm mờ vết thâm, se khít lỗ chân lông, bổ sung dưỡng chất giúp phục hồi da sau tổn thương do mụn và ngăn ngừa tốt sự hình thành mụn mới. Hơn nữa, còn giúp làm chậm quá trình lão hóa và giữ nét đẹp tuổi thanh xuân, bạn sẽ có một làn da đẹp như ý và trắng hồng tự nhiên.

Kem trị mụn Oribe

Kem trị mụn Oribe

Thành phần nổi bật:

  • Chiết xuất hoa cúc Daisy: Kháng viêm, đẩy nhanh tốc độ se cồi mụn và giảm mụn, củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da, làm dịu các nốt mụn sưng viêm nhanh chóng.
  • Vitamin C: Giúp trị mụn, xóa mờ những vết thâm do mụn, mang lại một làn da sáng khỏe, lấy lại nét tươi trẻ.
  • Với chiết xuất Tảo nâu AHAs, công nghệ Lameller Water gel từ Codif - Pháp: Giúp giảm viêm, giảm nhờn, ức chế hoạt động của vi khuẩn gây mụn, làm liền sẹo và mờ vết thâm.
  • Glycerin: Giúp cung cấp đủ ẩm, kiểm soát tình trạng sản sinh dầu nhờn quá mức khiến da bị bí, từ đó nguyên nhân gây mụn được giải quyết.

Ai thích hợp sử dụng:

Sản phẩm thích hợp cho mọi loại da.

Đánh giá sản phẩm: 

Ưu điểm:

  • Tuýp kem trông khá nhỏ gọn với dung tích chỉ 20g, thuận tiện khi đem theo đi xa.
  • Chất kem rất mỏng, màu trắng đục. Khi chấm lượng nhỏ trên da, kem thấm sâu vào trong mà không gây bết dính. 
  • Kem có mùi tràm trà thoang thoảng, khá dễ chịu, không hắc hay nồng mùi hương liệu hóa học như một số dòng kem khác.
  • Kem có thành phần chiết xuất chủ yếu từ thiên nhiên được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp đảm bảo chất lượng, an toàn, lành tính cho da. Không chứa paraben hay corticoid.
  • Giá thành cực kì rẻ chỉ 65.000VND/Tuýp 20ml.

Nhược điểm: 

Có hiệu quả khá lâu trên da, phải kiên trì sử dụng lâu dài.

>>> Click VÀO ĐÂY để xem thông tin chi tiết sản phẩm chính hãng

6. Kem hỗ trợ trị mụn ACM Sebionex Trio Anti-Imperfection

ACM là thương hiệu Dược mỹ phẩm lâu đời có trụ sở tại Pháp. Hãng đã mang đến rất nhiều sản phẩm có chất lượng cho nhiều thế hệ phụ nữ trong suốt những năm qua. ACM đã không ngừng nghiên cứu để mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng cao, giúp làn da luôn khoẻ mạnh và mái tóc suôn mượt. cho phái yếu.

Kem hỗ trợ trị mụn ACM Sebionex Trio Anti-Imperfection là loại kem hỗ trợ trị mụn cho da nhờn và dễ bị khuyết điểm. Sản phẩm có thể được sử dụng riêng nhằm hỗ trợ cho các phương pháp điều trị mụn trứng cá theo 3 cơ chế: sửa chữa, dưỡng ẩm và làm dịu.

Kem hỗ trợ trị mụn ACM Sebionex Trio Anti-Imperfection

Thành phần nổi bật:

  • Kẽm gluconat: Giúp điều tiết lượng bã nhờn sinh ra trên da.
  • Vitamin PP, Bisabolol, Amoni lactat và Glycerin: Giúp làm dịu, cấp ẩm và khoá ẩm, cũng như giúp làm mờ vết thâm.
  • Các dẫn xuất este của AHA và Axit Salicylic: Giúp giảm thiểu sự hình thành của các nốt viêm mụn, giúp tẩy da chết nhẹ để lỗ chân lông của da luôn được thông thoáng.

Ai thích hợp sử dụng:

Sản phẩm thích hợp cho da nhờn và dễ bị khuyết điểm.

Đánh giá sản phẩm: 

Ưu điểm:

  • Sản phẩm giúp làm giảm các khuyết điểm do mụn, giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, làm giảm sự hình thành nốt mụn mới và làm giảm sản xuất bã nhờn.
  • Sản phẩm cũng giúp cấp ẩm, làm dịu và làm mềm da, giúp da sạch mụn mà không bị khô. Ngoài ra, sản phẩm cũng giúp duy trì lớp màng hydrolipid cho da.
  • Không chứa paraben hay corticoid.

Nhược điểm: 

Hiệu quả của sản phẩm tuỳ thuộc vào loại da, tình trạng da và cơ địa của từng người.

>>> Click VÀO ĐÂY để xem thông tin chi tiết sản phẩm chính hãng

7. Serum hỗ trợ trị mụn Oriss

Công ty Cổ phần Dân Khang được ra đời vào năm 2017, hiện được xem là một trong những Công ty Dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam với chuyên môn là sản xuất và phân phối các loại mỹ phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khoẻ. Các chi nhánh của công ty có mặt trên cả nước, nguyên liệu đạt chuẩn nhập khẩu từ châu Âu, do đó các sản phẩm của hãng hoàn toàn an toàn khi sử dụng, và giúp mọi người đều tiếp cận được tới sản phẩm của hãng.

Serum hỗ trợ trị mụn Oriss là sản phẩm mỹ phẩm giúp chăm sóc da của Dân Khang Pharma.

Serum hỗ trợ trị mụn Oriss

Thành phần nổi bật:

  • Tinh chất Tràm trà (Melafresh TM T96): là nguyên liệu được nhập khẩu từ Úc với đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, giảm sưng và làm dịu đi các nốt mụn sưng tấy, giúp việc loại bỏ mụn đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, tinh dầu Tràm trà còn giúp điều tiết tuyến bã nhờn, ngăn ngừa mụn quay trở lại, cũng như giúp mau lành vết thương do mụn và làm mờ các vết thâm mụn.
  • Chiết xuất lá Chanh Lim thơm: là nguyên liệu được lấy từ loại cây chỉ sống tự nhiên tại Úc. Đây là thành phần giúp điều tiết lượng dầu bài tiết trên da, cải thiện tình trạng da bóng dầu, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, thành phần này còn giúp bảo vệ Squalen trên da.

Ai thích hợp sử dụng:

Các đối tượng nên dùng sản phẩm gồm có:

  • Người bị mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn bọc, mụn ẩn, mụn cám.
  • Người da tiết dầu nhiều (da dầu).
  • Người bị viêm lỗ chân lông.

Đánh giá sản phẩm: 

Ưu điểm:

  • Tinh chất Tràm trà trong sản phẩm có lượng hoạt chất 4-terpeniol cao (96%) cho mang lại hiệu quả và độ an toàn cao hơn.
  • Mùi hương Tràm trà của sản phẩm mang lại sự dễ chịu khi sử dụng.
  • Có thể dùng trước các loại mỹ phẩm khác (kem chống nắng, phấn trang điểm,...)
  • Không chứa paraben hay corticoid.

Nhược điểm: 

  • Hiệu quả của sản phẩm tuỳ thuộc vào cơ địa của từng người.
  • Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

>>> Click VÀO ĐÂY để xem thông tin chi tiết sản phẩm chính hãng

8. Gel hỗ trợ trị mụn Floslek

Floslek là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ đất nước Ba Lan, được thành lập vào năm 1994. Hãng được biết đến với những sản phẩm mang lại hiệu quả cao và an toàn cho mọi đối tượng. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Floslek hiện đã có mặt tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Gel hỗ trợ trị mụn Floslek là dòng sản phẩm hỗ trợ trị mụn có tác dụng kháng viêm, làm se khít đầu mụn. Ngoài ra, sản phẩm cũng giúp điều tiết lượng dầu trên da, làm giảm khả năng hình thành mụn, giảm sưng đỏ, giúp da khoẻ mạnh và sạch mụn.

Gel hỗ trợ trị mụn Floslek

Thành phần của sản phẩm:

Nước, Alcohol Denat, Ceteareth-12, Carbomer, Vitamin B3 (Niacinamid), Candida Bombicola/Glucose/ Methyl Rapeseedate Ferment, Chiết xuất nấm men Faex, Chiết xuất hạt dẻ Ngựa, Amoni Glycyrrhizat, Vitamin B5 (Panthenol), Pentylen Glycol, Kẽm Gluconat, Caffein, Biotin, Allantoin, Caprylyl Glycol, Hương liệu, Triethanolamin, Natri Phytat, Axit Citric, Natri Citrat, Kali Sorbat.

Ai thích hợp sử dụng:

Sản phẩm dùng được cho nhiều đối tượng và mọi loại da - da hỗn hợp, da khô, da dầu, da nhạy cảm.

Đánh giá sản phẩm: 

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có dạng gel trong suốt, mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu vào da nhanh chóng.
  • Sản phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông
  • Không chứa paraben hay corticoid.
  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi cho việc sử dụng hàng ngày.

Nhược điểm: 

  • Hiệu quả của sản phẩm tuỳ thuộc vào cơ địa của từng người.
  • Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

>>> Click VÀO ĐÂY để xem thông tin chi tiết sản phẩm chính hãng

9. Kem hỗ trợ trị mụn Uriage Hyseac 3-Regul Soin Global

Uriage là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng ở Pháp, khởi nguyên từ nguồn suối khoáng Uriage tinh khiết cách đây hơn 2000 năm. Hãng đã kết hợp những lợi ích của nguồn nước khoáng này để tạo ra các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày. Hiện nay, hãng đã có mặt ở hơn 70 quốc gia trên thế giới, và được tin dùng tại Việt Nam trong hơn 20 năm qua.

Kem hỗ trợ trị mụn Uriage Hyseac 3-Regul Soin Global là sản phẩm chăm sóc da toàn diện của hãng Uriage. Sản phẩm giúp thúc đẩy việc loại bỏ các khuyết điểm trên da (mụn sưng viêm, mụn đầu đen, bã nhờn), giúp da sạch và mịn màng.

Kem hỗ trợ trị mụn Uriage Hyseac 3-Regul Soin Global

Thành phần chính của sản phẩm:

Nước khoáng Uriage, MPA-REGUL, TLR2-REGUL, Chiết xuất Cam thảo, Hợp chất AHA và BHA, Pirocton Olamin, Pore-refinyl.

Ai thích hợp sử dụng:

Sản phẩm được dùng cho:

  • Người có tình trạng mụn đầu đen, mụn đầu đỏ, mụn trứng cá.
  • Người có làn da dầu mụn.

Đánh giá sản phẩm: 

Ưu điểm:

  • Giúp giảm nhanh mụn đầu đen và mụn đầu đỏ trong 2 tháng.
  • Sản phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông
  • Không chứa paraben hay corticoid.
  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi cho việc sử dụng hàng ngày.

Nhược điểm: 

  • Hiệu quả của sản phẩm tuỳ thuộc vào cơ địa của từng người.
  • Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
  • Giá thành cao.

>>> Click VÀO ĐÂY để xem thông tin chi tiết sản phẩm chính hãng

Những lưu ý khi sử dụng serum, gel và kem hỗ trợ trị mụn để đạt hiệu quả

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để kiểm tra các thành phần trong sản phẩm xem bạn có bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào không.
  • Hãy thử thoa kem trước ở 1-2 nốt mụn trong 3 ngày, nếu thấy bất cứ phản ứng dị ứng nào xảy ra cần ngưng sử dụng ngay.
  • Thoa kem chống nắng đều đặn vào ban ngày, kết hợp che chắn cẩn thận để bảo vệ làn da khỏi các tác nhân của tia UV gây ảnh hưởng đến làn da.
Những lưu ý khi sử dụng kem trị mụn để đạt hiệu quả tốt nhất
Những lưu ý khi sử dụng serum, gel và kem hỗ trợ trị mụn để đạt hiệu quả
  • Không nên thay đổi sản phẩm liên tục khiến da càng khó chữa hơn. Kiên nhẫn sử dụng ngay sau khi hết mụn nhưng với tần suất giảm dần để đảm bảo loại bỏ dứt điểm mụn.
  • Hạn chế cho tay lên mặt, tránh nặn mụn làm lây lan mụn đến những vùng chưa bị khiến tình trạng da trở nên tệ hơn và khó chữa.
  • Tuyệt đối không sử dụng kem trộn. Mặc dù, chúng sẽ cho chúng ta kết quả nhanh trông thấy nhưng tình trạng mụn sẽ nghiêm trọng hơn vì phần lớn chúng đều chứa Corticoid và hóa chất độc hại.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tránh ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, đồ uống có cồn,...
  • Ngủ đủ giấc, không thức khuya và luyện tập thể dục thể thao.

Trên đây, Nhà thuốc Việt đã chia sẻ đến bạn top 9 serum, gel và kem hỗ trợ trị mụn được đánh giá cao hiện nay được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Hy vọng từ những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn được sản phẩm phù hợp để lấy lại làn da căng mịn, đều màu. 

Nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề liên quan đến chăm sóc da hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của Nhà Thuốc Việt theo các hình thức sau:

Địa chỉ:

Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM

Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: nhathuocviet.vn

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp với bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này! 

Tham gia bình luận:

  • 4a51
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Khánh Linh: Mua dùng thử, các bạn tư vấn nhiệt tình, gói hàng cẩn thận. ship tới không bị hư hao

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào bạn. Cảm ơn bạn đã tin dùng các sản phẩm tại nhà thuốc. Hãy theo dõi ngay ZaloOA Nhà thuốc Việt để nhận thêm nhiều ưu đãi cho đơn hàng tiếp theo nhé.
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Quỳnh Anh: Nhà thuốc tư vấn rất chuyên nghiệp và thân thiện. Mình rất hài lòng!

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào bạn. Cảm ơn bạn đã tin dùng các sản phẩm tại nhà thuốc. Hãy theo dõi ngay ZaloOA Nhà thuốc Việt để nhận thêm nhiều ưu đãi cho đơn hàng tiếp theo nhé.
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt ánh hồng: Cho mình hỏi thời gian giao hàng bình thường mất bao lâu?

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào bạn, . Nội thành HCM Nhà thuốc việt hỗ trợ vận chuyển trong ngày. Còn đối với các nơi khác thời gian sẽ lâu hơn tùy thuộc vào địa điểm. Bạn vui lòng nhấn nút chat để bên mình tư vấn cụ thể hơn nhé.
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Phong Nguyễn: Nghe nhiều người review về megaduo. Dùng thử thấy khá hiệu quả. Mụn xẹp sau vài ngày sử dụng.

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào bạn. Cảm ơn bạn đã tin dùng các sản phẩm tại nhà thuốc. Hãy theo dõi ngay ZaloOA Nhà thuốc Việt để nhận thêm nhiều ưu đãi cho đơn hàng tiếp theo nhé.

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật