Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Top 9 thuốc trị mụn được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân

Mụn là vấn đề nan giải của nhiều bạn trẻ, nhất là giai đoạn tuổi dậy thì. Tuy nhiên ở độ tuổi 30 - 40 vẫn có thể bị mụn do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đối với tình trạng mụn khó trị, chuyên gia da liễu thường chỉ định các loại thuốc đặc trị giúp ức chế vi khuẩn và giảm viêm nhanh, đẩy nhanh quá trình lành mụn. Hãy cùng Nhà thuốc Việt tham khảo top 9 loại thuốc trị mụn được dùng phổ biến sau đây.

Các loại thuốc trị mụn được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Tìm hiểu về các loại thuốc trị mụn

Đối với các loại mụn viêm ở mức độ nhẹ, vừa và nặng, sử dụng thuốc trị mụn là giải pháp tốt nhất giúp bạn đẩy nhanh quá trình trị mụn. Các loại thuốc trị mụn thường đa dạng về chủng loại như: dạng kem, gel bôi, dạng viên, dạng dung dịch,... Khi tiến hành điều trị, thuốc sẽ tạo ra các tác động như sau:

  • Làm giảm tiết dầu nhờn dư thừa trên da.
  • Tiêu diệt và ngăn cản vi khuẩn xâm nhập vào các lỗ chân lông.
  • Giảm viêm cho các nốt mụn sưng đỏ, cứng, mủ trên da.
  • Giúp nhân mụn nhanh lên và khô cồi.

Các loại thuốc trị mụn được bác sĩ kê toa, thường sẽ cho tác dụng hiệu quả trong vòng 6 - 8 tuần và đôi khi phải mất nhiều tháng để hoàn toàn loại bỏ mụn trứng cá. Các bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp theo độ tuổi và tình trạng mụn trứng cá của bạn. Thuốc trị mụn thường được bác sĩ cho sử dụng kết hợp giữa thuốc bôi và thuốc uống.

Các loại thuốc bôi trị mụn trứng cá bạn cần biết

Mụn trứng cá ban đầu sẽ là các nốt mụn vừa và nhẹ, thường chỉ cần dùng thuốc dạng bôi cũng có thể chữa lành khi sử dụng đều một thời gian. Một số loại thuốc bôi mụn có bán tại nhà thuốc và một số loại khác cần được bác sĩ kê toa. Theo đó, các loại thuốc bôi đặc trị mụn trứng cá không cần kê toa thường có chứa các loại hoạt chất sau:

Axit salicylic (BHA)

Đây là hoạt chất có khả năng làm thoáng lỗ chân lông, giúp giảm mụn và ngăn chặn hình thành các nốt mụn mới. Người bị mụn có thể dùng các sản phẩm có chứa Axit salicylic với nồng độ từ 0,5% - 2% mà không cần kê đơn, nhưng cần dùng theo hướng dẫn. Tuy nhiên với một số người có làn da nhạy cảm, BHA có thể gây ra một vài phản ứng nhẹ như: hơi châm chích, ửng đỏ trên da,...

Benzoyl peroxide

Một hợp chất hóa học được sử dụng chủ yếu trong các sản phẩm trị mụn trứng cá. Nó hoạt động bằng cách tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm dịu viêm và tạo không gian thở cho lỗ chân lông. Bạn có thể mua các sản phẩm chứa benzoyl peroxide mà không cần kê toa với nồng độ từ 2,5% – 10%.

Retinoids

Đây là hoạt chất mang đến tác dụng tẩy da chết bề mặt da, ngăn ngừa sự tích tụ tại nang lông. Retinoids gồm các loại Tretinoin, adapalene thường dùng cho sản phẩm có dạng gel hoặc kem, dùng bôi mỗi ngày 1 - 2 lần để điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, thành phần này không phù hợp cho phụ nữ có thai.

Kem kháng sinh

Thuốc kháng sinh được bào chế dưới dạng kem hoặc gel bôi trị mụn có tác dụng diệt khuẩn gây viêm nang lông. Loại này thường được dùng cho các trường hợp mụn vừa, khá hiệu quả. Tuy nhiên, kháng sinh dạng bôi KHÔNG được khuyên dùng chung với kháng sinh dạng uống khác. Kháng sinh bôi lên da có thể gây ra một số tác dụng phụ như kích ứng nhẹ (đỏ, rát).

Những điều cần biết về thuốc trị mụn

Những điều cần biết về các loại thuốc trị mụn

Nếu dùng thuốc bôi chứa kháng sinh từ 6 – 8 tuần mà không thấy cải thiện tình trạng mụn. Bạn tốt nhất nên đến gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám và có hướng điều trị hiệu quả hơn. Bác sĩ sẽ khuyên dùng thuốc bôi theo toa. Các loại thuốc sức mụn theo toa thường có chứa kháng sinh clindamycin hay Isotretinoin có khả năng diệt vi khuẩn và triệt tiêu các nốt mụn viêm nặng hiệu quả hơn.

Lưu ý khi dùng thuốc trị mụn

Nhà thuốc Việt mách bạn một vài lưu ý cần thiết khi dùng thuốc trị mụn sau đây:

  • Xác định rõ cho bác sĩ về loại mụn, loại da và tình trạng da.
  • Các loại thuốc trị mụn có chứa hoạt chất được chứng minh hiệu quả trong việc trị mụn như benzoyl peroxide, salicylic acid, retinoids, và azelaic acid,...
  • Đối với dạng thuốc bôi cần tránh thành phần có thể gây hại da như Triclosan, Paraben, Silicone,...
  • Người bị mụn nhẹ có thể bắt đầu với sản phẩm có chứa benzoyl peroxide, adapalene hoặc cả 2, tình trạng mụn có thể cải thiện rõ sau 1 tuần.
  • Nên bắt đầu sử dụng sản phẩm có nồng độ thấp để giảm tình trạng da khô và kích ứng, sau đó có thể tăng nồng độ hoặc tần suất sử dụng sản phẩm đó.
  • Thuốc trị mụn cá cần mất 1 - 2 tháng sử dụng mới có kết quả, bạn có thể thay đổi thuốc điều trị khác nhưng phải có hướng dẫn của chuyên gia.

TOP 9 thuốc trị mụn trứng cá được chuyên gia khuyên dùng

Sau đây, hãy cùng điểm qua một vài thuốc trị mụn viêm, mụn bọc, mụn ẩn dạng bôi thường được bác sĩ kê toa bên cạnh các loại thuốc uống trị mụn. Đây được xem là giải pháp an toàn và tiện lợi giúp làm tăng hiệu quả điều trị.

1. Thuốc trị mụn Klenzit C

Thuốc trị mụn Klenzit C
Thuốc trị mụn Klenzit C

Klenzit C cũng là thuốc kháng sinh bôi tại chỗ, khá phổ biến thường được bác sĩ chỉ định trong điều trị mụn trứng cá. Sản phẩm được điều chế dưới dạng gel bôi đến từ thương hiệu Glenmark của Ấn Độ. Thông qua 2 thành phần chính có mặt trong thuốc là Adapalene và kháng sinh Clindamycin có tác dụng diệt khuẩn nhanh trong thời gian đầu sử dụng, đồng thời giá thành cũng tương đối thấp phù hợp với học sinh sinh viên.

Ưu điểm nổi bật của các hoạt chất chính:

Sự kết hợp giữa 2 thành phần hoạt chất Adapalene và Clindamycin có tác dụng ức chế được vi khuẩn gây mụn – Propionibacterium acnes. Điều này giúp trị mụn tối ưu hơn phương pháp dùng đơn lẻ và tránh kháng thuốc.

Chỉ định của sản phẩm:

  • Điều trị tại chỗ mụn trứng cá từ nhẹ đến vừa.
  • Điều trị mụn trứng cá nhiều nhân, mụn sần, mụn viêm đỏ, sưng to.
  • Dùng cho người trên 12 tuổi

Đóng gói:

Tube 15g

Klenzit C có dạng gel, thẩm thấu nhanh và không để lại vết trên da, dùng ngoài da có thể gây bong tróc nhẹ, khô da và không có tác dụng trong việc điều trị mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen.

>>> Xem thêm chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

2. Kem hỗ trợ điều trị mụn ACM Sebionex Trio Anti-Imperfection Soothing Cream

Kem hỗ trợ điều trị mụn ACM Sebionex Trio Anti-Imperfection Soothing Cream

Kem hỗ trợ điều trị mụn Sebionex Trio Anti-Imperfection Soothing Cream là sản phẩm thuộc thương hiệu ACM dành riêng cho da nhờn và da có khuyết điểm. Sản phẩm có thể được sử dụng riêng nhằm hỗ trợ cho các phương pháp điều trị mụn trứng cá. Sản phẩm hoạt động theo 3 cơ chế là sửa chữa, dưỡng ẩm và làm dịu.

Ưu điểm nổi bật của các hoạt chất chính:

Dưới đây là ưu điểm của các hoạt chất chính có trong kem hỗ trợ điều trị mụn ACM Sebionex Trio Anti-Imperfection Soothing Cream
  • Kẽm Gluconat: Giúp làm sạch bã nhờn trên da mặt mà không làm khô, giúp điều tiết lượng dầu thừa trên da.
  • Vitamin, Glycerin và các hoạt chất: Giúp làm dịu da, dưỡng ẩm, làm giảm vết thâm mụn trên da.
  • Các muối este và muối của AHA: Giúp làm giảm sự hình thành của các nốt viêm mụn mới, làm sạch bằng cách tẩy tế bào da chết trên da.

Công dụng của sản phẩm:

  • Hỗ trợ điều trị hiệu quả đối với các khuyết điểm nghiêm trọng nhất do mụn trứng cá.
  • Làm giảm các khuyết điểm do mụn, giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, hạn chế sự hình thành các nốt mụn mới.
  • Điều chỉnh việc sản xuất bã nhờn.
  • Làm dịu, giúp hydrat hoá và làm mềm da.
  • Làm sạch bã nhờn, làm sạch da mặt mà không làm khô, đồng thời loại bỏ bã nhờn dư thừa.
  • Giúp bảo vệ lớp màng hydrolipid của da, không chứa xà phòng, và không gây mụn.

Cách dùng sản phẩm:

  • Thoa lên các vùng da mụn, mụn trứng cá vào buổi sáng và tối sau khi đã làm sạch da và lau khô.

Đóng gói:

Tube 40ml

>>> Xem thêm chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

3. Gel hỗ trợ điều trị mụn Megaduo Gel

Gel hỗ trợ điều trị mụn Megaduo Gel

Gel hỗ trợ điều trị mụn Megaduo Gel là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Gamma Chemicals từ Việt Nam. Sản phẩm được xem là mỹ phẩm ngừa mụn rất hữu hiệu với các loại mụn trứng cá (mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn viêm,...) giúp làm mờ sẹo, ngừa vết thâm nám do mụn để lại.

Ngoài ra, sản phẩm còn giúp dưỡng ẩm, làm sáng da, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hoá, giúp làn da luôn tươi trẻ và trắng mịn.

Ưu điểm nổi bật của các hoạt chất chính:

Dưới đây là ưu điểm của các hoạt chất chính có trong gel hỗ trợ điều trị mụn Megaduo Gel
  • Axit Azelaic: giúp kháng các vi khuẩn hình thành mụn, giúp kiểm soát sự hình thành mụn mới, hạn chế viêm nhiễm.
  • Axit Glycolic (dẫn xuất của AHA): giúp tẩy tế bào da chết, thúc đẩy tốc độ tái tạo của da.
  • Các thành phần khác: Giúp dưỡng ẩm và cân bằng pH cho da.

Công dụng của sản phẩm:

  • Hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các dạng mụn trứng cá, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, các nang bã hay trứng cá sẹo.
  • Giúp làm sạch da, làm mờ các vết thâm và nám lâu ngày ở da.

Cách dùng sản phẩm:

  • Thoa 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối lên vùng da bị mụn sau khi đã rửa sạch và làm khô.

Đóng gói:

Tube 15g

>>> Xem thêm chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

4. Gel hỗ trợ điều trị mụn FixDerma Salyzap Gel for Acne

Gel hỗ trợ điều trị mụn FixDerma Salyzap Gel for Acne

Gel hỗ trợ điều trị mụn FixDerma Salyzap Gel for Acne là sản phẩm được sản xuất với tinh chất dược liệu tự nhiên như chiết xuất Nha đam, vỏ Quế, dầu Thầu dầu, dầu là Tràm, dầu hoa Đinh hương. Tất cả được kết hợp trong một sản phẩm dạng gel, giúp hỗ trợ điều trị mụn an toàn và hiệu quả.

Ưu điểm nổi bật của các hoạt chất chính:

Dưới đây là ưu điểm của các hoạt chất chính có trong gel hỗ trợ điều trị mụn FixDerma Salyzap Gel for Acne
  • Propanol-2: Giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa các tình trạng kích ứng do mụn gây ra, làm dịu vùng da bị tổn thương.
  • Chiết xuất Nha đam: Giúp làm sáng da, hạn chế tình trạng da sạm màu và giữ ẩm cho da. Giúp kháng khuẩn, giảm mụn và vết thâm, hỗ trợ loại bỏ các vết sẹo trên da.
  • Vitamin E: Giúp da săn chắc và phòng ngừa lão hoá.
  • Axit Salicylic: Giúp làm sạch lỗ chân lông và tẩy tế bào chết cho da.
  • Chiết xuất vỏ Quế: giúp giảm sưng, gia tăng collagen và elastin trong cấu trúc cho da.
  • Chiết xuất từ cây Liên mộc: giúp giảm kích ứng và làm dịu da.

Công dụng của sản phẩm:

  • Giúp giảm mụn nhanh, làm sạch mà không gây khô da.
  • Giúp ngăn tiết bã nhờn, hạn chế hình thành mụn mới.
  • Giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, giúp se khít và làm sạch lỗ chân lông.
  • Giúp loại bỏ nhược điểm trên da, giúp kháng khuẩn và cân bằng độ ẩm.

Cách dùng sản phẩm:

  • Rửa sạch mặt hoặc vùng da cần làm sạch.
  • Thấm khô bằng khăn mềm.
  • Lấy gel ra ngón tay, chấm và thoa đều lên các điểm có mụn trên da.
  • Hiệu quả hỗ trợ trị mụn cho da mặt cao hơn.

Đóng gói:

Tube 20g

>>> Xem thêm chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

5. Kem hỗ trợ điều trị mụn Eucerin Pro Acne Solution A.I Clearing Treatment

Kem hỗ trợ điều trị mụn Eucerin Pro Acne Solution A.I Clearing Treatment

Eucerin là thương hiệu đến từ Đức, đã có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc da trong hơn 100 năm. Kem hỗ trợ điều trị mụn Eucerin Pro Acne Solution A.I Clearing Treatment là sản phẩm của hãng Eucerin, giúp mang lại hiệu quả rõ rệt giúp thông thoáng lỗ chân lông, giúp giảm mụn chỉ trong thời gian ngắn. Sản phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông và không làm khô da như đa phần các sản phẩm ngừa mụn thông thường khác.

Ưu điểm nổi bật của các hoạt chất chính:

Kem hỗ trợ điều trị mụn Eucerin Pro Acne Solution A.I Clearing Treatment đã được chứng minh lâm sàng trong lĩnh vực da liễu giúp giảm mụn chỉ sau 1 tuần, và ngăn ngừa mụn trở lại nhờ:
  • Phức hợp Hydroxy 10% gồm AHA, BHA và PHA: Giúp kháng khuẩn, tiêu sừng và giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp giảm mụn hiệu quả mà không gây bong tróc da.
  • Licochalcon A: giúp giảm hiện tượng tiền viêm bên dưới da, và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Công dụng của sản phẩm:

  • Ngăn ngừa mụn tái phát, và hỗ trợ làm mờ vết thâm mụn.
  • Phù hợp cho những trường hợp mụn nhẹ đến trung bình.

Cách dùng sản phẩm:

  • Sử dụng 1 lần/ ngày vào buổi tối, hoặc 2 lần/ ngày (cả sáng và tối) tuỳ theo tình trạng viêm nhiều hay ít. Nếu sử dụng vào buổi sáng, bắt buộc sử dụng kết hợp kem chống nắng.
  • Sau khi rửa mặt sạch, thoa một lượng nhỏ kem lên vùng da cần chăm sóc. Nhẹ nhàng mát xa để kem thẩm thấu hoàn toàn vào da.

Đóng gói:

Tube 40ml

>>> Xem thêm chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

6. Kem hỗ trợ điều trị mụn Uriage Hyseac 3 - Regul Soin Global

Kem hỗ trợ điều trị mụn Uriage Hyseac 3 - Regul Soin Global

Uriage là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng ở Pháp, có nguồn gồc từ nguồn suối nước khoáng Uriage tinh khiết cách đây hơn 2000 năm. Đến năm 1992, Viện Nghiên cứu Da liễu ở Pháp đã kết hợp những lợi ích của nguồn nước khoáng Uriage để tạo ra các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày.

Kem hỗ trợ điều trị mụn Uriage Hyseac 3 - Regul Soin Global là sản phẩm giúp loại bỏ các khuyết điểm trên da như mụn sưng, mụn đầu đen, bã nhờn; giúp da sạch và mịn màng.

Ưu điểm nổi bật của các hoạt chất chính:

Kem hỗ trợ điều trị mụn Uriage Hyseac 3 - Regul Soin Global được sản xuất với công thức phối hợp giữa 2 hoạt chất chính như sau:
  • Nước khoáng Uriage: Giúp hạn chế tàn nhang và mụn đầu đen, giúp se khít lỗ chân lông mang lại làn da mịn màng, giảm bóng dầu.
  • Chiết xuất Cam thảo: Giúp giảm thiểu hình thành bã nhờn - nguyên nhân gây nên các khuyết điểm cho da.

Công dụng của sản phẩm:

  • Giúp hỗ trợ điều trị mụn và làm dịu da.
  • Giúp bảo vệ da với tổ hợp bộ lọc UVA - UVB mang lại khả năng chống nắng cao, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và đốm thâm do ánh nắng mặt trời.
  • Giúp làm sáng và đồng nhất màu da. Sản phẩm có tác dụng như lớp kem trang điểm, mà không gây bóng nhờn.

Cách dùng sản phẩm:

  • Sử dụng hàng ngày vào buổi sáng và/ hoặc buổi tối trên da sạch và khô. tránh tiếp xúc với mắt.
  • Sản phẩm đã được thử nghiệm trên da bị tình trạng mụn trứng cá.

Đóng gói:

Tube 40ml

>>> Xem thêm chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

6. Gel hỗ trợ điều trị mụn Floslek Anti-acne Spot Gel for Imperfections

Gel hỗ trợ điều trị mụn Floslek Anti-acne Spot Gel for Imperfections

Floslek là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng, được thành lập từ năm 1994 tại Ba Lan. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Floslek đã xây dựng được hai thương hiệu riêng là Floslek Laboratorium và Floslek Pharma. Hiện Floslek đã có mặt ở hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới, với hơn 34 dòng dược mỹ phẩm nhằm phục vụ mọi nhu cầu làm đẹp của người dân.

Gel hỗ trợ điều trị mụn Floslek Anti-acne Spot Gel for Imperfections thuộc dòng sản phẩm ngừa mụn Anti-acne của Floslek, giúp loại trừ triệt để và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Ưu điểm nổi bật của các hoạt chất chính:

Gel hỗ trợ điều trị mụn Floslek Anti-acne Spot Gel for Imperfections có các hoạt chất chính như sau:
  • Vitamin B3 (Niacinamid): Giúp kháng viêm, làm xẹp và chữa lành tổn thương do mụn, giúp bảo vệ da khỏi ảnh hưởng xấu từ môi trường, giúp giữ gìn vẻ tươi trẻ và mịn màng của da mặt.
  • Chiết xuất nấm men và Chiết xuất hạt dẻ Ngựa: Giúp kháng viêm, làm se khít đầu mụn, ngăn ngừa tình trạng mụn mới, giảm sưng đỏ, giúp da khoẻ mạnh và mịn màng.
  • Vitamin B5 (Panthenol): Giúp làm dịu, phục hồi và giúp tái tạo da mới, giúp da săn chắc mịn màng, giảm sưng viêm, giúp se khô đầu mụn và đẩy nhân mụn.
  • Sản phẩm chứa các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh.

Công dụng của sản phẩm:

  • Giúp kháng viêm, giảm ửng đỏ và ngứa trên vùng da mụn.
  • Làm se khít đầu mụn, và tống khứ các nhân mụn ra ngoài.
  • Giúp điều tiết lượng dầu thừa, ngăn tình trạng bít tắc lỗ chân lông.
  • Giúp ngăn ngừa mụn mới hình thành.
  • Giúp nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh.

Cách dùng sản phẩm:

  • Sử dụng hàng ngày vào buổi sáng và/ hoặc buổi tối sau bước làm sạch với gel rửa mặt, nước hoa hồng và làm dịu với nước khoáng.
  • Thoa một lượng vừa đủ, nhẹ nhàng mát xa để kem thấm sâu vào trong da.
  • Nên kết hợp sử dụng với kem giảm mụn chuyên biệt để đạt hiệu quả tối ưu.

Đóng gói:

Tube 20ml

>>> Xem thêm chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

8. Gel hỗ trợ điều trị mụn Strong Acnes Retinol Gel

Gel hỗ trợ điều trị mụn Strong Acnes Retinol Gel

Gel hỗ trợ điều trị mụn Strong Acnes Retinol Gel là sản phẩm có nhiều tác động, giúp chăm sóc và bảo vệ da toàn diện khỏi mụn trứng cá. Đây là sản phẩm đặc biệt hữu hiệu với những người có làn da dễ bị mụn trứng cá, như thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì. Sản phẩm được sản xuất với công nghệ tiên tiến từ Hàn Quốc, nhờ đó luôn có chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.

Thành phần của sản phẩm:

  • Mỗi tube Gel hỗ trợ điều trị mụn Strong Acnes Retinol Gel chứa: Nước, Retinol. Tocopherol, Bisabolol. Natri Metasulfit, Methyl Salicylat, BHT, Alcohol, Kali Sorbat.
  • Phụ liệu vừa đủ 1 tube.

Công dụng của sản phẩm:

  • Giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tất cả các dạng mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn kèm viêm bội nhiễm gây sưng tấy và đau. Sản phẩm có thể dùng ở mặt, ngực và lưng.
  • Giúp ngăn ngừa mụn tái phát trở lại.
  • Giúp làm mờ vết thâm nám, se khít lỗ chân lông và làm mềm da.
  • Ngăn ngừa tình trạng lão hoá cho da.

Cách dùng sản phẩm: 

  • Nên dùng sản phẩm cho cả vùng da bị mụn trứng cá một lần/ ngày trước khi nghỉ ngơi, và sau khi đã rửa sạch sẽ.
  • Nên lau thật khô vùng da bị mụn trước khi bôi thuốc. Nên bôi một lớp mỏng, tránh tiếp xúc với mắt và môi.
  • Các bạn nên sử dụng theo một liệu trình từ 2 đến 3 tháng.

Đóng gói:

Tube 20g

>>> Xem thêm chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

9. Serum hỗ trợ điều trị mụn Oriss Anti-acne

Serum hỗ trợ điều trị mụn Oriss Anti-acne

Oriss là một trong những thương hiệu nổi tiếng thuộc nhãn hàng Oribe, được thành lập tại Việt Nam vào năm 2017. Trong vòng 5 năm sau đó, công ty đã nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất và phân phối lớn nhất về mỹ phẩm và dược mỹ phẩm trên cả nước.

Serum hỗ trợ điều trị mụn Oriss Anti-acne là sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da của Oriss. Sản phẩm giúp ngăn ngừa, loại bỏ mụn, cũng như giúp kiểm soát dầu nhờn và làm sạch lỗ chân lông.

Thành phần của sản phẩm:

  • Mỗi chai serum hỗ trợ điều trị mụn Oriss Anti-acne chứa: Nước tinh khiết, Glycerin, Chiết xuất lá Chanh sim, 4-Terpinol, Natri Acrylat Copolymer, Lecithin, Gôm Xanthan, Phenylpropanol, Ethylhexylglycerin.
  • Phụ liệu vừa đủ 1 tube.

Công dụng của sản phẩm:

  • Giúp phòng ngừa và giảm mụn - mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn bọc, mụn ẩn, mụn cám,...
  • Giúp kiểm soát dầu nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông.
  • Giúp làm mờ các vết thâm sẹo do mụn. Giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi da bị tổn thương sau mụn.
  • Góp phần ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trên da, kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới.

Cách dùng sản phẩm: 

  • Bước 1: Làm sạch vùng da bị mụn bằng sữa rửa mặt. Sau đó, lần lượt cho serum chấm lên các vùng da bị mụn viêm.
  • Bước 2: Thoa nhẹ cho serum thấm đều. Nên dùng 2 đến 3 lần/ ngày.

Đóng gói:

Chai 10g

>>> Xem thêm chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

>> Tham khảo thêm: Top 5 kem trị thâm mụn tốt được bác sĩ khuyên dùng hiện nay

Khi nào cần gặp bác sĩ?

Việc phát hiện và điều trị mụn trứng cá từ sớm sẽ giúp giảm thiểu mụn nổi nhiều hơn, từ đó hạn chế được viêm nhiễm và tình trạng thâm sẹo. Do vậy, bệnh nhân cần đến gặp bác sĩ khi:

  • Mụn xuất hiện ở nhiều nơi như trên mặt, ngực, lưng hoặc một số nơi khác, bạn cần đến gặp bác sĩ để được điều trị đúng cách và kịp thời, tránh để mụn lan nặng ra thêm.
  • Một số biểu hiện của mụn trứng cá nặng như: các khối u, sưng viêm, nốt sần, mụn trứng cá đỏ nổi dày đặc, viêm nang lông,...
  • Các loại mụn trứng cá nhẹ có thể được loại bỏ bằng các loại thuốc đặc trị không kê đơn như gel, kem trị mụn,... tuy nhiên nếu tình trạng mụn không thuyên giảm bạn cần đến gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị.
  • Người nổi mụn trứng cá khi đang sử dụng các loại thuốc: thuốc tránh thai, thuốc tây có chứa steroid.
  • Khi bạn không tự tin với ngoại hình và muốn trị mụn trứng cá một cách nhanh chóng.

Lời khuyên chăm sóc da mụn từ chuyên gia da liễu

Bên cạnh việc sử dụng thuốc trị mụn, bạn cũng cần biết cách chăm sóc da mụn đúng đắn để có hỗ trợ quá trình lành mụn diễn ra nhanh hơn làm tiền đề nuôi dưỡng một làn da khỏe. Sau đây, Nhà thuốc Việt mách bạn một vài tips chăm sóc da mụn chuẩn xác từ chuyên gia da liễu, những ai bị mụn nên tham khảo:

  • Giữ cho da luôn sạch sẽ, kết hợp các sản phẩm làm sạch da chuyên sâu dành riêng cho da mụn.
  • Dưỡng ẩm để giữ nước cho da, tránh tình trạng da khô, bong tróc và tổn thương.
  • Hạn chế trang điểm, nếu bắt buộc phải makeup bạn cần tẩy trang sớm và thật sạch để tránh kích thích tình trạng mụn trở nên nặng hơn.
  • Gội đầu thường xuyên và tránh để các sản phẩm chăm sóc tóc dính vào da, vì chúng có thể làm bít lỗ chân lông và gây kích ứng.
  • Tránh sờ tay lên mặt.
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái, không mặc đồ quá bó sát.
  • Dùng kem chống nắng và che chắn da khi ra ngoài trời.
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều nguồn dinh dưỡng từ thiên nhiên như rau quả xanh, thịt cá tươi, họ nhà đậu,... tránh các món ăn chiên xào, thức ăn nhanh và thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo,...
  • Giữ cho tinh thần luôn lạc quan, thoải mái.
  • Luyện tập thể dục 30 phút mỗi ngày để nâng cao sức khỏe và tăng cường đề kháng.

Kết luận

Mụn trứng cá là vấn đề da liễu thường gặp, nếu bạn không biết chăm sóc da mụn đúng cách, mụn của bạn sẽ phát triển thành các dạng mụn nặng hơn và rất khó điều trị. Trên đây, Nhà thuốc Việt đã liệt kê 7 loại thuốc trị mụn trứng cá được chuyên gia da liễu sử dụng phổ biến. Bạn có thể tham khảo để tìm hiểu thêm.

Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề liên quan đến chăm sóc da hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của Nhà Thuốc Việt theo các hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: nhathuocviet.vn

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
Hệ thống Nhà thuốc Việt
Hệ thống Nhà thuốc Việt

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Tham gia bình luận:

  • 05a2
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Thắm Trần: Những loại thuốc này mình sử dụng trong thời gian dài hạn hay tạm thời, vì trước đây mình có dùng kem dưỡng nhưng không hiệu quả lắm, còn về thuốc thì chắc sẽ có tác động mạnh hơn nhỉ, nhưng dùng nhiều thì không biết sao nữa

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Nhà thuốc Việt chào chị Thắm. Đối với thuốc trị mụn thì chị nên tuân thủ theo chỉ định nhé. Thông thường thì thuốc bôi trị mụn sẽ được dùng cho các trường hợp mụn nặng, mụn viêm hoặc nhiễm trùng. Về vấn đề kem trị mụn thì chị phải tìm đúng loại và kèm theo đó là chế độ ăn phù hợp nữa, nếu tình trạng mụn nhẹ thì nhà thuốc vẫn khuyến cáo chị nên dùng các loại mỹ phẩm phù hợp với da. Để nắm rõ hơn về tình hình da của chị thì chị hãy liên hệ với Nhà thuốc Việt để được dược sĩ tư vấn và đưa ra phương án phù hợp ạ. Cảm ơn chị đã quan tâm.
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Nguyễn Vân: Dùng những thuốc này có tác dụng phụ gì k, có làm xấu da đi k

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Nhà thuốc xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của chị. Đối với câu hỏi của chị về các tác dụng phụ có thể có khi sử dụng thuốc trị mụn, nhà thuốc hiểu rằng điều này là một vấn đề quan trọng. Sản phẩm đã được kiểm định và an toàn sử dụng trong điều trị mụn. Tuy nhiên, như với bất kỳ loại thuốc nào khác, cũng có thể xuất hiện một số tác dụng phụ nhỏ như khô da, đỏ da, hoặc kích ứng da. Chị nên đọc kỹ thông tin hướng dẫn sử dụng đi kèm sản phẩm và tuân thủ theo chỉ dẫn của dược sĩ. Một lần nữa, chúng tôi xin cảm ơn chị đã quan tâm đến Nhà thuốc Việt, chị có thể liên hệ để được tư vấn rõ hơn, hy vọng được hỗ trợ chị trong thời gian tới.
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Minh: Mình muốn biết liệu thuốc có thực sự hiệu quả trong việc trị mụn ko, có ai sử dụng đỡ mụn chưa?

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào anh Minh, Cảm ơn anh đã quan tâm đến sản phẩm của Nhà thuốc Việt. Về câu hỏi của anh về tính hiệu quả của thuốc trị mụn, em xin khẳng định rằng các loại thuốc trị mụn đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và có khả năng giúp cải thiện tình trạng mụn trên da. Tuy nhiên, hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Chúng tôi khuyến nghị anh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để được tư vấn chính xác hơn về việc sử dụng thuốc trị mụn. Nếu anh cần thêm thông tin về bằng chứng về tính hiệu quả của sản phẩm, anh có thể liên hệ với Nhà thuốc Việt qua Fanpage, Zalo hoặc Hotline để em gửi những hình ảnh khách hàng đã sử dụng và giảm mụn thành công. Hoặc anh có thể ghé thăm cửa hàng để nhận được tư vấn chi tiết từ nhân viên chuyên nghiệp ạ. Trân trọng,
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Minh Thư: Em bị mụn kéo dài, cứ đi nặn 1 tuần lại thấy nổi mụn li ti, trị hoài không hết, cần được tư vấn ạ.

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào bạn Thư! Nhà thuốc sẽ tư vấn cho bạn liệu trình phù hợp nhất, vấn đề da mụn li ti có thể do khâu vệ sinh da mặt không kỹ hoặc do môi trường, thức ăn. Bạn có thể chụp ảnh tình trạng mụn hiện tại để gửi cho Nhà thuốc, dược sĩ sẽ tư vấn rõ hơn và có hướng xử lý tốt nhất. Bạn hãy chủ động liên hệ với Nhà thuốc qua Zalo, Facebook hoặc Hotline để được tư vấn nhé.

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật