Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

[Review] Top 7 kem trị thâm nách hiệu quả cao trên thị trường

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân
Nhiều chị em phụ nữ ngại diện áo dây, áo sát nách vì gặp phải vấn đề thâm nách tế nhị, gây mất tự tin. Có nhiều phương pháp để loại bỏ lớp thâm tối màu phía dưới cánh tay như can thiệp công nghệ, tia laser,... tuy nhiên lại khá tốn kém và không phải chị em nào cũng có điều kiện kinh phí đủ để thực hiện.
Thay vào đó, nhiều chị em phụ nữ lựa chọn phương pháp ít tốn kém hơn đó là sử dụng kem trị thâm nách. Nhưng việc chọn được 1 sản phẩm phù hợp và mang lại hiệu quả cao trong vô vàn các sản phẩm trị thâm nách xuất hiện tràn lan trên thị trường lại khá khó khăn. Vậy để có thể giải quyết vấn đề thâm nách tế nhị này thì các chị em phụ nữ hãy cùng Dược sĩ và các chuyên gia của Nhà thuốc Việt review qua Top 7 kem trị thâm nách hiệu quả cao trên thị trường nhé!

1. Nguyên nhân khiến nách bị thâm, tối màu?

Thâm nách là nguyên nhân khiến hầu hết các chị em phụ nữ kém tự tin, ngại diện những bộ cánh gợi cảm, váy đầm 2 dây, bikini,... Thậm chí, một số trường hợp nách bị thâm, tối màu kèm theo mùi hôi khó chịu. Muốn trị tận gốc tình trạng nách thâm thì các chị em phải tìm hiểu được nguyên nhân chính gây nên tình trạng này. 
Nguyên nhân khiến nách bị thâm sạm, tối màu
Nguyên nhân khiến nách bị thâm sạm, tối màu

Một số nguyên do khiến nách bị thâm sạm:

  • Thâm nách do cạo, nhổ lông nách: Việc cạo, nhổ lông nách là nguyên nhân gây thâm nách mà hầu hết nhiều người mắc phải. Hơn nữa việc cạo, nhổ lông thường xuyên dễ khiến lỗ chân lông lớn dần, chân lông mọc nhanh và cứng hơn. 
  • Thâm nách do mang áo quá chật: Những áo cánh bó sát, quá chật, chất liệu thô cứng, khó thấm hút mồ hôi,... cũng là một trong các nguyên nhân khiến tình trạng thâm nách ở chị em ngày càng thâm sạm và tối màu hơn.
  • Thâm nách do lăn khử mùi: Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng việc sử dụng lăn khử mùi để hạn chế tình trạng mùi hôi dưới cánh tay mà không hề biết rằng chúng cũng có thể gây thâm nách. Trong hầu hết các loại khăn/ xịt khử mùi đều có các hóa chất nhằm hạn chế tình trạng mùi hôi, tuy nhiên những hóa chất này sẽ dễ gây kích ứng da, lâu dài sẽ dễ khiến da thâm sạm, xỉn màu.
  • Thâm nách do vệ sinh không đúng cách: Vùng da dưới cánh tay là nơi các chị em thường hay bỏ quên mà không vệ sinh kỹ càng, điều này dễ khiến các lớp da chết, lớp sần tích tụ gây bết rít lỗ chân lông, lâu dần sẽ gây nên tình trạng nách thâm.
  • Thâm nách do một số nguyên nhân khác: Ngoài các nguyên nhân gây nên tình trạng thâm nách nêu trên thì một số trường hợp thâm nách là do gen di truyền. Do mất cân bằng nội tiết tố (nội tiết tố thay đổi do mang thai,...). Do sử dụng các loại thuốc có chứa nhiều insulin/ axit nicotinic,...

2. Cách chọn loại kem trị thâm nách phù hợp để mang lại hiệu quả cao

 Tiêu chí chọn kem trị thâm nách chuẩn nhất
Tiêu chí chọn kem trị thâm nách chuẩn nhất
Hoá chất cũng là một trong các tác nhân khiến vùng da dưới cánh tay thâm sạm lại càng thâm sạm hơn. Chính vì vậy, việc chọn cho bản thân 1 loại kem trị thâm nách phù hợp mà lại mang đến hiệu quả cao cần dừa trên các tiêu chí sau:
  • Kết cấu kem: Nên chọn loại kem trị thâm nách có kết cấu đặc biệt mỏng nhẹ, dễ dàng thấm sâu vì vùng dưới cánh tay rất dễ đổ mồ hôi, kín khí hơn các vùng khác.
  • Kem chứa các thành phần lành tính: Nên chú ý tránh chọn mua các loại kem trị thâm nách có chứa thành phần tạo màu, Paraben,... Thay vào đó nên chọn sản phẩm có chứa thành phần thiên nhiên có khả năng ức chế melanin gây thâm sạm, thành phần không gây kích ứng, hỗ trợ sáng da và chống lão hoá hiệu quả.
  • Kem trị thâm nách có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín: Không nên tham rẻ mà tin mua những loại kem trị thâm nách không có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng. Các chị em phụ nữ nên tham khảo các sản phẩm có thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ đáng tin và được đánh giá cao trên thị trường để tránh tiền mất tật mang.

3. Top 7 sản phẩm kem trị thâm nách hiệu quả cao trên thị trường

3.1 Kem trị thâm nách, mông và các vùng da nhạy cảm Fixderma Nigrilite

Kem trị thâm nách, mông và các vùng da nhạy cảm Fixderma Nigrilite

Kem trị thâm nách, mông và các vùng da nhạy cảm Fixderma Nigrilite

Fixderma Nigrilite là một loại kem dưỡng da được sử dụng để trị thâm nách, mông và các vùng da nhạy cảm khác. Sản phẩm chứa các thành phần hoạt tính giúp làm sáng da, giảm sắc tố và ngăn ngừa thâm tái phát. Kem Fixderma Nigrilite có công thức dịu nhẹ, không gây kích ứng da, an toàn cho mọi làn da, kể cả da nhạy cảm.
Ưu điểm:
Dưới đây là một số ưu điểm của kem trị thâm nách, mông và vùng da nhạy cảm Fixderma Nigrilite:
  • Hiệu quả: Fixderma Nigrilite giúp làm sáng da, giảm sắc tố và ngăn ngừa thâm tái phát.
  • An toàn: Fixderma Nigrilite có công thức dịu nhẹ, không gây kích ứng da, có thể được sử dụng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.
  • Dễ sử dụng: Fixderma Nigrilite có dạng kem dễ thoa và thẩm thấu nhanh, có thể được sử dụng hàng ngày và mang lại kết quả nhanh chóng.
  • Giá cả phải chăng: Fixderma Nigrilite có giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều người.
Đánh giá từ chuyên gia của Nhà thuốc Việt:
Ngoài công dụng trị thâm nách hiệu quả, Fixderma Nigrilite còn giúp loại bỏ da chết, thu nhỏ lỗ chân lông, ... nên các chị em nào gặp vấn đề thâm nách kèm lỗ chân lông to thì Fixderma Nigrilite là lựa chọn tối ưu nhất. Hơn nữa, kem trị thâm nách Fixderma Nigrilite còn có giúp làm dịu và chống viêm, dành cho làn da bị kích thích và ngứa.
✫✫✫ 9/10

3.2 Kem trị thâm nách Yanhee

Kem trị thâm nách Yanhee
Kem trị thâm nách Yanhee
Kem trị thâm nách Yanhee là sản phẩm của Thái Lan đang rất được nhiều người tin dùng, trong đó có các chị em phụ nữ Việt Nam. Với thành phần chính có trong loại kem trị thâm này là Glutathione, Vitamin C, Arbutin, tinh chất lô hội,... rất lành tính và an toàn cho người sử dụng. Kem trị thâm nách Yanhee được sản xuất bởi bệnh viện Yanhee tại Thái Lan, bằng công nghệ tiên tiến và các thành phần tinh chất dịu nhẹ đã tại nên 1 sản phẩm tuyệt vời trong việc điều trị thâm sạm vùng da dưới cánh tay, ngừa mồ hôi và mùi hôi khó chịu,...
Ưu điểm: 
  • Thành phần lành tính và an toàn cho mọi đối tượng sử dụng.
  • Vitamin C hỗ trợ làm sáng nhanh vùng da dưới cánh tay, mang lại làn da trắng sáng, ngừa oxi hoá và hỗ trợ đàn hồi cho làn da.
  • Glutathione là thành phần giúp hỗ trợ ức chế sản sinh các sắc tố gây thâm sạm Melanin, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng thâm sạm và các đốm xỉn màu trên vùng da dưới cánh tay.
  • Cấu tạo ở dạng gel dễ dàng thấm nhanh và sâu vào da, không gây bết rít hay kích ứng cho da.
Đánh giá từ chuyên gia của Nhà thuốc Việt:
Sản phẩm trị thâm nách Yanhee của Thái phù hợp với hầu hết mọi đối tượng sử dụng. Giúp người tiêu dùng nhanh chóng lấy lại làn vùng da dưới cánh tay trắng hồng, mịn màng chỉ sau khoảng 2 tuần sử dụng đều đặn liên tục.
Nếu kiên trì sử dụng hằng ngày thì ngoài công dụng trị thâm nách, Yanhee còn giúp tẩy tế bào da chết và ngăn ngừa tiết mồ hôi vùng dưới cánh tay cho người sử dụng.
✫✫✫ 9/10 

3.3 Kem trị thâm nách Maputi

Kem Maputi là giải pháp cứu cánh tuyệt vời và an toàn cho vùng da dưới cánh tay của nhiều chị em phụ nữ. Kem trị thâm nách Maputi của Nhật Bản, được rất nhiều chị em phụ nữ Nhật ưa chọn bởi các thành phần tự nhiên vừa giàu vitamin dưỡng chất, vừa an toàn toàn dịu nhẹ. 
Kem trị thâm nách Maputi hoạt động dựa trên cơ chế ức chế sự sản sinh của sắc tố Melanin gây thâm sạm vùng da dưới cánh tay, tăng cường vitamin thiết yếu cùng tinh chất dưỡng sáng da giúp dưỡng trắng da từ bên trong. 
Ưu điểm:
  • Thành phần từ thiên nhiên an toàn cho người sử dụng và đặc biệt có thể sử dụng để điều trị tình trạng thâm nách, thâm gối, thâm mông,... 
  • Tinh dầu hạt hướng dương: là nguồn cung cấp lượng axit béo dồi dào giúp mang lại làn da sáng mịn, mềm mại,...
  • Dầu cám gạo: giúp cấp ẩm cho da và bổ sung lượng vitamin dồi dào giúp nuôi dưỡng làn da, ngăn ngừa oxy hoá da.
  • Chiết xuất cây hương thảo và lô hội: giúp hạn chế tình trạng mất nước, giữ ẩm cho da, chống oxy hoá và mang lại cảm giác thông thoáng, dịu nhẹ khi sử dụng.
  • Ngoài ra, kem trị thâm nách Maputi không chứa chất tạo màu, chất bảo quản, cồn,... gây kích ứng da khi sử dụng (An toàn cả khi sử dụng cho phụ nữ đang mang thai).
  • Kết cấu kem Maputi mỏng, nhẹ, mướt dễ dàng thấm sâu vào các lớp biểu bì da, không gây nhờn hay bết rít cho da.
Đánh giá từ chuyên gia của Nhà thuốc Việt:
Kem trị thâm nách Maputi vừa an toàn vừa mang lại hiệu quả tốt trong việc trị nách vùng dưới cánh tay, mà còn có thể sử dụng để trị thâm các vùng khác như mông, gối, háng,... Phù hợp sử dụng cho tất cả mọi đối tượng kể cả phụ nữ đang mang thai. Kiên trì sử dụng Maputi đều đặn vừa trị thâm nách hiệu quả, vừa ngăn ngừa tiết mồ hôi, dưỡng trắng và tẩy tế bào chết nhẹ cho làn da.
Tuy nhiên, sản phẩm kem trị thâm nách Maputi có chứa mùi hương nên có thể sẽ gây khó chịu cho một số người sử dụng.
✫✫✫ 8/10

3.4 Kem trị thâm nách I Doll

Kem trị thâm nách I Doll

Kem trị thâm nách I Doll 
Kem trị thâm nách I Doll của Thái Lan là một trong những sản phẩm nội địa hàng đầu của thương hiệu Shinete với công dụng trị thâm hiệu quả mà giá cả lại khá phải chăng (khoảng 55.000 đồng). 
Ngoài công dụng chính là trị thâm nách thì kem I Doll còn có tác dụng hỗ trợ se khít lỗ chân lông, tẩy tế bào da chết, nuôi dưỡng làn da mịn màng bật tông và ngăn ngừa mùi hôi cơ thể,...
Thành phần chủ yếu có trong kem trị thâm nách I Doll đều là nguyên liệu an toàn, không gây kích ứng cho người sử dụng như vitamin E, vitamin B3, collagen cá hồi, chiết xuất từ hạt lựu,...
Ưu điểm:
  • Thành phần tự nhiên có công dụng dưỡng trắng vùng da dưới cánh tay hiệu quả mà không gây tác dụng phụ hay kích ứng da.
  • Vitamin E: Giúp cho làn da tươi trẻ, mịn màng, trắng sáng, tràn đầy sức sống và ngăn ngừa nếp nhăn.
  • Collagen cá hồi: Giúp cung cấp độ ẩm cho làn da đàn hồi, mờ nám/ thâm,...
  • Chiết xuất hạt lựu có công dụng cấp ẩm, tăng cường tái tạo mô da mới, loại bỏ vùng da thâm sạm, tối màu.
  • Mùi thanh nhẹ từ hương cam chanh rất dễ chịu cho người sử dụng.
Đánh giá từ chuyên gia của Nhà thuốc Việt:
Kem trị thâm nách Maputi có giá thành rẻ, phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng. Sản phẩm trị thâm nách Maputi trị thâm nách hiệu quả, se khít lỗ chân lông và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Hương thơm thoảng nhẹ từ cam chanh không gây khó chịu cho các chị em phụ nữ. 
Tuy nhiên, không giống với các loại kem trị thâm nách khác, Maputi không được chỉ định sử dụng cho các vùng da nhạy cảm như thâm háng, nhũ hoa,... Và phải kiên trì sử dụng đều đặn lâu dài mới phát huy được tác dụng.
✫✫✫ 7/10

3.5 Kem trị thâm nách Nagano

Cục quản lý dược phẩm Hoa kỳ đã chứng nhận sản phẩm kem trị thâm nách Nagano đạt tiêu chuẩn GMP và ISO, được Bộ Y tế cho phép lưu hành trên thị trường Việt Nam. Với công dụng kép là ngăn ngừa tác động của vi khuẩn, mùi hôi và trị thâm vùng da dưới cánh tay hiệu quả, sản phẩm Nagano được đa phần nhiều chị em phụ nữ tin chọn nhất nhì trên thị trường hiện nay. 

Kem trị thâm nách Nagano không chỉ trị thâm vùng cánh mà còn có thể sử dụng cho các vùng dễ thâm sạm khác như gối, háng, mông,... Thành phần kết hợp giữa nguyên liệu tự nhiên từ chiết xuất dưa chuột và Glutathione tạo nên 1 sản phẩm vừa trị thâm hiệu quả, vừa hạn chế vi khuẩn lây lan phát triển, vừa ngăn ngừa mùi hôi khó chịu dưới cánh tay trong thời gian dài,...
Ưu điểm:
  • Thành phần chính gồm Glutathione và tinh chất dưa chuột an toàn và lành tính.
  • Glutathione: Giúp ngăn ngừa oxi hoá hiệu quả, ngăn ngừa sản sinh sắc tố gây thâm sạm, hỗ trợ làm sáng vùng da dưới cánh tay.
  • Chiết xuất dưa chuột: có công dụng dưỡng ẩm và đàn hồi làn da, làm dịu da và hạn chế kích ứng, cung cấp dưỡng chất dưỡng sáng da hiệu quả.
  • Kết cấu kem Nagano mướt mịn, không làm bết da, tạo cảm giác khô thoáng và thấm nhanh ngay khi thoa lên
Đánh giá từ chuyên gia của Nhà thuốc Việt:
Kem trị thâm nách Nagano với công dụng kép vừa trị thâm vừa kháng khuẩn, ngừa tiết mồ hôi hiệu quả, ngoài ra còn hỗ trợ trị mụn dưới nách và các nốt thâm li ti. Các chị em phụ nữ có thể chọn Nagano để trị thâm nách và các vùng khác. Nếu đang tìm 1 loại sản phẩm vừa trị thâm, vừa ngăn mồ hôi, vừa hạn chế mùi cơ thể thì kem trị thâm nách Nagano là lựa chọn tuyệt vời cho các chị em nhé. 
✫✫✫ 9/10

3.6 Sản phẩm trị thâm nách Pukku Puku Bubble Soda Pack

Kem trị thâm nách Pukku Puku Bubble Soda Pack

Kem trị thâm nách Pukku Puku Bubble Soda Pack

Lại là 1 loại kem trị thâm nách và dưỡng trắng đến từ xứ xở hoa anh đào - Nhật Bản được sản xuất bởi công nghệ hiện đại. Kem trị thâm nách Pukku Puku Bubble Soda Pack chứa các thành phần dưỡng trắng, xoá thâm hiệu quả như nhau thai cừu, than hoạt tính, vitamin C,...
Nhiều chị em phụ nữ Việt Nam đánh giá cao sản phẩm kem trị thâm nách Pukku Puku Bubble Soda Pack bởi nó có công dụng tuyệt vời, điều trị thâm sạm nhanh chóng, còn giúp tẩy tế bào da chết giúp loại bỏ lớp sần cũ nhờ thành phần AHA, tái tạo làn da mới sáng mịn, căng ẩm,...
Ưu điểm:
  • Thành phần an toàn cho da, chứa nhiều thành phần giúp loại bỏ các lớp sần chết và các vitamin giúp tái tạo sắc tố da trắng sáng.
  • Nhau thai cừu: Tinh chất nhau thai cừu có trong kem trị thâm nách Pukku Puku Bubble Soda Pack giúp nuôi dưỡng làn da dưới cánh tay trở nên mịn màng, trắng sáng đều màu.
  • AHA: giúp thông thoáng lỗ chân lông, đánh bay các lớp tế bào da chết khô sần thâm sạm.
  • Vitamin C: Giúp hỗ trợ sản sinh các sắc tố làm sáng da tự nhiên, cân bằng độ ẩm cho vùng da dưới cánh tay luôn mịn màng, đàn hồi.
  • Kết cấu ở dạng gel không quá mỏng nhưng cũng không quá đặc, không gây nhờn rít cho da khi sử dụng.
Đánh giá từ chuyên gia của Nhà thuốc Việt:
Kem trị thâm nách Pukku Puku Bubble Soda Pack có chứa các thành phần hỗ trợ tẩy tế bào chết, giúp lấy sạch bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông, giúp dưỡng chất dạng gel dễ thẩm thấu vào các lớp biểu bì, nhanh chóng mang lại làn da trắng sáng. Mùi hương của sản phẩm Pukku Puku Bubble Soda Pack cũng vô cùng dịu nhẹ, không chứa mùi hương hoá học gây khó chịu và kích ứng cho da nên phù hợp sử dụng cho mọi đối tượng.
Tuy nhiên, trong thành phần Pukku Puku Bubble Soda Pack có chứa lượng ít enzyme đu đủ, nên các chị em dị ứng thì nên chú ý cân nhắc khi sử dụng nhé.
✫✫✫ 8/10

3.7 Kem trị thâm nách Vaseline

Vaseline là cái tên quá đỗi quen thuộc với hầu hết mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Dòng sản phẩm kem trị thâm nách Vaseline cũng được chị em quan tâm ưa chuộng không kém. Với một số thành phần nổi bật gồm: Collagen, Niacinamide, Hyaluronic Acid giúp chị em nhanh chóng lấy lại làn da dưới cánh tay trắng sáng, đều màu và khô thoáng. Mọi đối tượng, mọi độ tuổi, mọi loại da đều có thể sử dụng kem trị thâm nách Vaseline này.

Ưu điểm:
  • Thành phần phù hợp cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm, dễ bị kích ứng.
  • Dưỡng chất collagen: giúp củng cố lượng collagen bị thiếu hụt và kích kích hoạt động sản sinh các tế bào da mới, mang lại cho đối tượng sử dụng làn da căng sáng, đều màu.
  • Niacinamide: Hỗ trợ kiềm dầu, kiềm mồ hôi vùng dưới cánh tay hiệu quả. bên cạnh đó, Niacinamide còn hỗ trợ dưỡng trắng cho làn da.
  • Hyaluronic Acid (HA): có công dụng cấp ẩm và dưỡng ẩm tuyệt vời cho vùng da dưới cánh tay, ngăn ngừa tình trạng khô da/ sần sùi/ bong tróc.
  • Kết cấu mỏng nhẹ dễ dàng thấm vào biểu bì, hỗ trợ làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông, giúp trị thâm các vùng thâm sạm tối màu không chỉ có nách mà còn dùng được cho vùng khuỷu tay, thâm gối, thâm háng/ bẹn,...
Đánh giá từ chuyên gia của Nhà thuốc Việt:
Một ưu điểm tuyệt vời mà Nhà thuốc Việt muốn bạn biết đó là khả năng ngăn ngừa mồ hôi suốt 72 giờ. Vậy nên, nếu chị em nào đang tìm 1 sản phẩm trị thâm nách và có khả năng ngăn ngừa mồ hôi hiệu quả thì có thể ưu tiên chọn kem trị thâm nách Vaseline. Hơn nữa, Vaseline còn sử dụng để trị thâm các vùng khác gồm háng, mông,... và khử mùi cơ thể hiệu quả.
✫✫✫ 9/10

4. Kết luận

Bài biết trên được review từ Dược sĩ tại Nhà thuốc Việtt, các chị em phụ nữ đang gặp phải vấn đề thâm nách gây thiếu tự tin thì có thể tham khảo top 7 kem trị thâm nách hiệu quả nêu trên nhé.
Tham khảo thêm:
Nếu có thắc mắc nào liên quan đến vấn đề trị thâm nách thì Nhà thuốc Việt sẵn sàng tư vấn cho bạn độc thông qua:
– Hotline: 0985508450
– Zalo: 0985508450
– Website: nhathuocviet.vn
Địa chỉ:
Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Tham gia bình luận:

  • f47c
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Trúc: Nếu tôi mua thêm sản phẩm với số lượng lớn, liệu có được hưởng ưu đãi về giá không?

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Nhà thuốc Việt xin chào Chị Trúc. Chị Với mục tiêu đem lại sự thoải mái và hài lòng cho khách hàng, Nhà thuốc Việt có chính sách ưu đãi dành cho khách sỉ và khách hàng thân thiết, chị liên hệ qua cách kênh để được tư vấn nhé.
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Thanh Thảo: Em ở côn đảo có giao được không?

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Nhà thuốc Việt xin chào Chị Thanh Thảo Tính phí vận chuyển được xác định theo từng địa điểm, ở Phú Quốc để bên em check lại chi phí ạ, chắc chi phí cũng không quá câu đâu chị, nếu phí vận chuyển cao thì bên em trợ giá cho ạ.
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Thanh Lam: Nhà thuốc này thường xuyên có chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Các bác tranh thủ mua số lượng lớn để được quà nhé!

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Nhà thuốc Việt xin cảm ơn bạnThanh Lam đã ủng hộ ạ

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật