Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Bật mí 5 cách trị thâm mông hiệu quả ngay tại nhà

Thâm mông là tình trạng làn da ở vùng mông bị thâm sạm, xỉn màu, gây mất thẩm mỹ. Tuy không gây ảnh hưởng lớn như da mặt, nhưng đây cũng là mối bận tâm với rất nhiều chị em. Hơn nữa, làn da ở mông bị thâm khiến bạn không thể tự tin mặc những bộ bikini đi biển hay quần short ngắn. Nếu ai đang gặp vấn đề này, đừng lo Nhà thuốc Việt sẽ chia sẻ ngay các cách trị thâm mông bằng các nguyên liệu tự nhiên vừa đơn giản, an toàn mà hiệu quả lại cực kỳ tuyệt vời. Tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Cách trị thâm mông hiệu quả ngay tại nhà

Cách trị thâm mông hiệu quả ngay tại nhà 

Nguyên nhân gây thâm mông

Vì vùng da ở mông khá mỏng manh và nhạy cảm, nếu không biết chăm sóc đúng cách sẽ gây ra tình trạng bị thâm sạm, sần sùi, mất thẩm mỹ. Để biết cách chăm sóc đúng cách chúng ta phải đi tìm hiểu nguyên nhân khiến da ở vùng mông bị thâm.

Có rất nhiều nguyên nhân gây thâm mông, bao gồm:

Nguyên nhân gây thâm mông

Nguyên nhân gây thâm mông 

  • Da mông bị bí bách và cọ sát với quần áo: Làn da ở mông tương đối nhạy cảm lại thường bị che kín, nên rất bí bách lại hay cọ xát với quần áo, dễ hình thành thâm sạm, sần sùi và rất khó thuyên giảm nếu không chăm sóc.
  • Thay đổi nội tiết tố: Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng thâm mông.
  • Chế độ ăn uống: Việc thường xuyên ăn các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, hay sử dụng các chất kích thích như rượu bia,... là nguyên nhân khiến vùng da mông bị thâm mụn, sần sùi.
  • Thói quen sinh hoạt hàng ngày: Những người làm việc văn phòng thường ngồi một chỗ khiến vùng da mông bị đè ép, bí bách, không thông thoáng khiến mông bị thâm, hoặc lên mụn nhọt.
  • Mặc quần bó sát: Nếu không muốn tình trạng thâm mông kéo dài thì bạn cần bỏ ngay thói quen mặc quần bó sát. Vì quần bó sát khiến da vô tình bị cọ xát và tổn thương dẫn đến tình trạng mông bị thâm đen.
  • Chăm sóc sai cách: Đa số mọi người thường không quan tâm chú trọng chăm sóc vùng da mông. Vì thế, vùng da này thường không được làm sạch kỹ càng, không được tẩy tế bào chết thường xuyên dẫn đến vi khuẩn, tế bào chết tích tụ gây bít tắc lỗ chân lông, da trở nên thâm sạm, xuất hiện mụn nhọt.

Hướng dẫn 5 cách trị thâm mông bằng nguyên liệu tự nhiên an toàn và hiệu quả

1. Trị thâm mông bằng nha đam

Nha đam (lô hội) là một loại nguyên liệu cực kỳ quen thuộc trong hành trình chăm sóc sắc đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Bởi nha đam chứa rất nhiều hoạt chất giúp kháng viêm, kháng khuẩn, đồng thời giúp tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng, thúc đẩy quá trình cải thiện làn da, tiêu diệt vi khuẩn và ngăn chặn thâm mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, nha đam còn có hàm lượng vitamin E, A, C dồi dào giúp cung cấp dưỡng chất cho da, mang đến làn da khoẻ đẹp, sáng mịn.

Trị thâm mông bằng nha đam

Trị thâm mông bằng nha đam

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Lấy một lá nha đam tươi đem đi rửa sạch, rồi gọt sạch vỏ và lấy phần thịt (gel) nha đam bên trong. Mang đi xay nhuyễn có trộn thêm một ít sữa chua không đường thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp nha đam lên khắp vùng da bị thâm ở mông và massage nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Giữ nguyên trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất có trong nha đam thẩm thấu vào da, sau đó rửa sạch lại với nước mát.

Nên kiên trì thực hiện liên tục 2-3 lần/tuần để nhanh chóng lấy lại làn da đều màu, trắng sáng, mịn màng nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mách bạn 5 mẹo trị thâm nách tự nhiên an toàn và hiệu quả

2. Cách trị thâm mông bằng Baking soda

Baking soda được biết đến là nguyên liệu mang lại rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống của chúng ta. Đặc biệt, baking soda rất được ưa chuộng trong việc làm đẹp như trị thâm mông rất hiệu quả. Với thành phần chính là natri hidrocacbonat (NaHCO3) có công dụng giúp loại bỏ tế bào chết, ngăn chặn và đẩy lùi sự hình thành của các hắc sắc tố melanin. Hơn nữa, Baking soda còn có giúp chống oxy hoá, loại bỏ vi khuẩn và cân bằng lượng pH cho da, từ đó mang đến một làn da khoẻ mạnh, trắng sáng rạng ngời.

Cách trị thâm mông bằng Baking soda

Cách trị thâm mông bằng Baking soda

Cách làm như sau:

  • Bước 1: Trộn đều một ít bột baking soda với nước cốt chanh thành hỗn hợp hoà quyện với nhau.
  • Bước 2: Sau khi tắm rửa sạch sẽ, thoa đều hỗn hợp baking soda lên vùng da ở mông và kết hợp massage nhẹ nhàng, nên chú trọng những chỗ thâm nhiều hơn.
  • Bước 3: Để nguyên khoảng 15-20 phút và rửa sạch lại bằng nước mát.

Áp dụng cách làm này 1-2 lần/tuần bạn sẽ thấy điều bất ngờ chỉ sau 1 tuần, vùng da thâm trở nên đều màu và sáng lên trông thấy.

3. Trị thâm ở mông với tinh bột nghệ 

Một trong những nguyên liệu trị thâm hiệu quả không thể không nhắc tới đó là tinh bột nghệ. Tinh bột nghệ có chứa nhiều hoạt chất curcumin có khả năng đẩy lùi và ngăn cản sự hình thành của hắc sắc tố melanin, từ đó giúp loại bỏ các vết thâm nhanh chóng. Đồng thời, giúp chống lại quá trình oxy hóa, giảm viêm, kháng khuẩn, bảo vệ và duy trì các chức năng cơ bản của da. Sau một khoảng thời gian sử dụng, những vùng thâm sẽ nhanh chóng biến mất, làn da của bạn sẽ trở nên trắng sáng, mềm mịn hơn trước rõ rệt.

Trị thâm ở mông với tinh bột nghệ

Trị thâm ở mông với tinh bột nghệ 

Thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị tinh bột nghệ, nước cốt chanh và nước ấm theo tỉ lệ 3-2-1. Trộn tất cả các nguyên liệu trên vào với nhau và khuấy đều thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Làm ướt vùng da cần trị thâm, rồi thoa hỗn hợp đã được trộn lên toàn bộ vùng da đó. Kết hợp massage một cách nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Giữ nguyên trên da khoảng 15-20 phút, sau đó bạn tắm sạch lại với nước.

4. Trị thâm mông bằng muối và sữa tươi không đường

Một cách trị thâm mông cực kỳ đơn giản với hai nguyên liệu có sẵn trong căn bếp của bạn đó là muối và sữa tươi không đường. Muối có đặc tính kháng viêm, sát khuẩn cao giúp loại bỏ vi khuẩn và tẩy tế bào chết hiệu quả. Kết hợp thêm với sữa tươi không đường giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da trở nên mềm mại và sáng khoẻ hơn.

Trị thâm mông bằng muối và sữa tươi không đường

Trị thâm mông bằng muối và sữa tươi không đường

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tiến hành hòa tan khoảng 3 - 4 muỗng muối vào nửa ly sữa tươi không đường.
  • Bước 2: Tắm rửa sạch sẽ, sau đó dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm vào hỗn hợp và thoa đều lên vùng mông bị mụn thâm sạm, đồng thời massage.
  • Bước 3: Sau khoảng từ 15 - 20 phút, rửa sạch bằng nước mát và dùng khăn mềm, sạch lau khô nước.

Một cách làm cực đơn giản phải không nào, chỉ cần bạn kiên trì thực hiện liên tục 2-3 lần/tuần, làn da của bạn sẽ trở nên sáng mịn và đều màu hơn.

5. Cách trị thâm mông bằng dầu dừa

Dầu dừa là một trong những biện pháp trị thâm mông được nhiều chị em ưa chuộng. Trong dầu dừa có chứa hàm lượng khoáng chất như canxi, magie, beta-carotene, axit béo cùng một số vitamin A,D,E có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ đẩy lùi các hắc sắc tố melanin, tẩy tế bào chết. Bên cạnh đó, dầu dừa còn giúp làm sáng da, bảo vệ da khỏi những tác nhân xấu từ bên ngoài, đồng thời tái tạo và phục hồi da, giảm thâm sạm cực hiệu quả.

Cách trị thâm mông bằng dầu dừa

Cách trị thâm mông bằng dầu dừa

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần làm sạch vùng da ở mông và tẩy tế bào chết để giúp thông thoáng lỗ chân lông, các dưỡng chất từ dầu dừa dễ thẩm thấu vào da hơn. Dùng khăn khô mềm thấm bớt nước.
  • Bước 2: Thoa dầu dừa lên toàn bộ vùng da mông bị thâm. Kết hợp vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng giúp các mạch máu dưới da lưu thông và các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn.
  • Bước 3: Tiếp tục massage khoảng 15 phút cho đến khi dầu dừa hơi khô lại, sau đó tắm rửa sạch sẽ lại với nước.

Kiên trì áp dụng liệu pháp này 2 lần/ tuần để giúp da mịn màng, trắng sáng nhanh chóng nhé.

Những lưu ý giúp hạn chế thâm mông hiệu quả

  • Luôn vệ sinh sạch sẽ vùng da mông: Khi tắm rửa cần vệ sinh sạch sẽ và kỹ lưỡng vùng mông, điều này sẽ giúp hạn chế thâm sạm và ngăn ngừa sự hình thành mụn thâm ở mông.
  • Không sử dụng xà phòng có chất tẩy mạnh: Vì đây là vùng da nhạy cảm không nên sử dụng xà phòng chất tẩy mạnh, vì có thể dễ làm da bị tổn thương, gây kích ứng da, dẫn đến da mông bị thâm sạm. 
Những lưu ý giúp hạn chế thâm mông hiệu quả
Những lưu ý giúp hạn chế thâm mông hiệu quả
  • Mặc trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt: Để giảm và ngăn ngừa tình trạng thâm mông nên tránh mặc quần áo bó sát, nhất là vào mùa hè cơ thể hay đổ mồ hôi mà không thông thoáng dẫn đến mụn thâm ở mông. Vì vậy, bạn nên mặc trang phục bao gồm cả đồ lót thật thoải, được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi.
  • Bổ sung dưỡng chất đầy đủ: Bạn nên bổ sung dưỡng chất, vitamin đầy đủ cho cơ thể từ các loại thực phẩm hoặc viên uống tổng hợp để giúp cơ thể và làn da được khỏe mạnh, kể cả vùng da ở mông. 
  • Thiết lập chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh: Ăn nhiều rau củ quả, uống nhiều nước hạn chế thực phẩm giàu tinh bột, đường, thức ăn dầu mỡ, đồ ăn chế biến sẵn và tránh sử dụng chất kích thích.
  • Không nên ngồi lâu một chỗ nếu không cần thiết: Ngồi lâu trong thời gian dài có thể khiến vùng da ở mông bị thâm sạm. Vì vậy, nên đứng dậy hoặc thay đổi tư thế làm việc từ ngồi sang đứng sau khoảng 30 phút làm việc, vừa giúp máu được lưu thông tốt hơn mà xương khớp cũng được vận động.
Trên đây là các cách trị thâm mông bằng nguyên liệu tự nhiên an toàn, hiệu quả cũng như những lưu ý để ngăn ngừa tình trạng thâm mông. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được làn da đều màu, sáng khoẻ, tự tin nhé. 
Xem thêm:

Tham gia bình luận:

  • c7d3

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật