Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

TOP 7 men vi sinh cho bé an toàn và hiệu quả năm 2024

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền

Bạn có biết rằng, đường ruột của trẻ em là cơ quan cần chú trọng hơn cả. Bởi lẽ, sự phát triển của bé có tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào hệ tiêu hóa. Do đó, những sản phẩm hỗ trợ đường ruột của bé như men vi sinh đang ngày càng phổ biến. Và để giúp các bậc phụ huynh lựa chọn được sản phẩm chất lượng cho bé con nhà mình, mời bạn tham khảo những men vi sinh cho bé an toàn và hiệu quả mà Nhà thuốc Việt đã lựa chọn từ hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành Dược.

Các loại men vi sinh cho bé an toàn và hiệu quả

Các loại men vi sinh cho bé an toàn và hiệu quả

Khi nào cần bổ sung men vi sinh cho bé?

Men vi sinh có bản chất là lợi khuẩn cần cho đường ruột của bé. Trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt, những sản phẩm dùng được cho trẻ luôn đảm bảo độ an toàn và hiệu quả. 

Mặc dù men vi sinh tốt là vậy, nhưng dùng nhiều quá lại không tốt. Nếu lạm dụng còn có thể gây hại cho bé. Do đó, các mẹ chỉ nên dùng men vi sinh khi trẻ bị những vấn đề như: 

  • Bé thường xuyên bị khó tiêu, táo bón, tiêu chảy, đi ngoài phân sống,... Đây là biểu hiện thường thấy khi hệ tạp khuẩn đường ruột của bé bị mất cân bằng. 
  • Bé bị tiêu chảy do thuốc hoặc những nguyên nhân khác. Lưu ý trong trường hợp này, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng men vi sinh cho trẻ, để đảm bảo không ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. 

Và để tìm hiểu chi tiết hơn về men vi sinh, bạn có thể tham khảo thêm ở bài viết: Men vi sinh: Công dụng, cách dùng và sản phẩm chất lượng hiện nay 

Top 7 men vi sinh cho bé an toàn và hiệu quả hiện nay

1. Men vi sinh cho bé Enterogermina 2 tỷ/5ml

Nếu các mẹ quan tâm nhiều đến men vi sinh thì Enterogermina không còn là tên gọi quá xa lạ. Với chất lượng vượt trội, sản phẩm dần trở thành chỉ định đầu tay của bác sĩ, cũng như nhận được nhiều lòng tin từ phía các bậc phụ huynh. 

Điều đó có được nhờ công nghệ bào chế mà hãng dược Sanofi đã nghiên cứu và ứng dụng thành công. Nhờ đó mà các lợi khuẩn có trong sản phẩm được nguyên vẹn khi đến ruột, giúp phát huy hiệu quả của sản phẩm. Từ đó, giúp các bé cải thiện chức năng tiêu hóa, với những tác dụng như sau:

  • Điều trị và phòng ngừa rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột và bệnh lý kém hấp thu vitamin nội sinh.
  • Điều trị hỗ trợ để phục hồi hệ vi khuẩn đường ruột bị ảnh hưởng khi dùng kháng sinh 
  • Rối loạn tiêu hóa cấp và mạn tính ở trẻ em do nhiễm độc hoặc rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột và kém hấp thu vitamin.

Men vi sinh cho bé Enterogermina 2 tỷ/5ml

Men vi sinh cho bé Enterogermina 2 tỷ/5ml

Những thông tin cơ bản của sản phẩm, mà các mẹ có thể quan tâm:

Xuất xứ:

Sản phẩm được sản xuất bởi Sanofi - Pháp. Họ là một trong những thương hiệu Dược lâu đời tại Pháp. Riêng tại thị trường Việt Nam, họ đã có hơn 70 năm đồng hành và chăm sóc cho sức khỏe của người Việt.

Thành phần: 

  • Trong 1 ổng men có Bào tử kháng đa kháng sinh Bacillus clausii 2 tỷ

Đối tượng dùng:

  • Sản phẩm dùng được cho người lớn và trẻ em, kể cả trẻ sơ sinh

>>> Để tìm hiểu kỹ hơn về cách dùng cho trẻ sơ sinh, bạn có thể tham khảo thêm ở bài viết: TẠI ĐÂY

Chống chỉ định:

  • Tiền sử dị ứng với một trong các thành phần của thuốc.
  • Trong trường hợp nghi ngờ, hãy xin ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ.

>>> Thông tin cụ thể khác về sản phẩm, mời bạn CLICK VÀO ĐÂY

2. Bào tử lợi khuẩn cho trẻ LiveSpo Ovax

LiveSpo Ovax là một trong những sản phẩm đạt tiêu chí hàng Việt Nam, chất lượng cao. Bên cạnh việc bổ sung lượng lớn lợi khuẩn, sản phẩm còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhờ đường miễn dịch Xylooligosaccharide (XOS). Khi vào cơ thể, XOS trở thành thức ăn cho lợi khuẩn. Nhờ vậy mà, chúng có thể kích thích sinh trưởng của lợi khuẩn, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và tăng cường miễn dịch cho trẻ. 

Khi dùng lâu dài, sản phẩm giúp các bé bổ sung lợi khuẩn đường ruột, tăng cường sức đề kháng. Đồng thời kích thích tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng. Khi đó, sức khỏe đường ruột của bé sẽ không còn là vấn đề mà bạn phải quá lo lắng nữa.

Bào tử lợi khuẩn cho trẻ LiveSpo Ovax

Bào tử lợi khuẩn cho trẻ LiveSpo Ovax

Thông tin cơ bản về sản phẩm: 

Xuất xứ:

Việt Nam

Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi LiveSpo - doanh nghiệp đi đầu trong việc sản xuất men vi sinh tại Việt Nam. Những sản phẩm của họ đều đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ, và hiện tại đã được xuất khẩu đến hơn 20 nước trên thế giới.

Thành phần:

  • Bào tử lợi khuẩn Bacllus clausii, Bacillus subtilis trên 2 tỷ 
  • Đường miễn dịch Xylooligosachride (XOS) 30g/l

Đối tượng dùng:

  • Trẻ em biếng ăn, đề kháng kém và hay ốm vặt (Trẻ dưới 2 tuổi cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng)

Giá tham khảo:

159,000 VNĐ/ Hộp 10 ống 

>>> Mời bạn xem thêm chi tiết sản phẩm và mua hàng: TẠI ĐÂY

3. Men vi sinh Nhật Bản cho trẻ Health Aid Bifina R

Bifina R là một trong những men vi sinh cho trẻ chất lượng đến từ Nhật Bản. Dẫn đầu thị trường suốt 22 năm là con số đáng nhớ khi nhắc đến Bifina R. Hiệu quả của sản phẩm được đảm bảo bởi Morishita Jintan - hãng dược phẩm hơn 125 năm tuổi của Nhật. 

Khi dùng sản phẩm giúp bé bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột, cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, kích thích sự phát triển của các vi khuẩn có lợi. Và hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, tăng cường hấp thu dưỡng chất, tăng cường hệ miễn dịch.

Men vi sinh Nhật Bản cho trẻ Health Aid Bifina R

Men vi sinh Nhật Bản cho trẻ Health Aid Bifina R

Một số điểm nổi bật, chỉ có ở Bifina R bao gồm:

  • Công nghệ SMC - độc quyền của công ty Dược phẩm Morishita Jintan Nhật Bản: Nhờ công nghệ này mà lợi khuẩn được bảo vệ bởi một lớp bao bên ngoài. Nhờ đó, chúng có thể chống chịu với môi trường acid thấp ở dạ dày, nhiệt độ cao từ môi trường và nhiều bất lợi khác. 
  • Công thức đột phát 3 trong 1 (2 lợi khuẩn phổ biến nhất và chất xơ hòa tan): Sản phẩm ưu tiên bổ sung lợi khuẩn phổ biến nhất trong đường ruột bao gồm Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido) và Lactobacilluss. Cùng với đó là chất xơ hòa tan Oligosaccharide nhằm cung cấp thức ăn cho lợi khuẩn phát triển.  

Thông tin cơ bản về sản phẩm: 

Xuất xứ:

Nhật bản

Thành phần:

  • Bifidobacteria 2.5 tỷ
  • Lactobacillus 1 tỷ
  • Oligosaccharide 0.03g

Đối tượng dùng:

  • Người lớn và trẻ em trên 3 tuổi

Giá tham khảo:

  • Hộp 20 gói: 348,000vnđ
  • Hộp 60 gói: 1,000,000vnđ

>>> Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm và mua hàng chính hãng, mời bạn CLICK VÀO ĐÂY 

4. Men vi sinh cho bé Biogaia Protectis

Nếu bạn đang tìm men vi sinh chất lượng cao dành cho trẻ, kể cả trẻ sơ sinh thì Biogaia Protectis là lựa chọn tuyệt vời. Với 100 triệu tế bào lợi khuẩn sống Lactobacillus reuteri DSM 17938 được phân lập từ sữa mẹ, sản phẩm giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột ở trẻ. Từ đó, hạn chế triệu chứng rối loạn đường tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, phân sống, chướng bụng, buồn nôn. Và khi đã có đường ruột khỏe mạnh, sẽ là tiền đề để bé có hệ miễn dịch bền vững. 

Men vi sinh cho bé Biogaia Protectis

Men vi sinh cho bé Biogaia Protectis

So với những men vi sinh cho trẻ khác, hiệu quả của sản phẩm đã được chứng thực qua hơn 170 nghiên cứu lâm sàng, trên trên 15,000 người, ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là nghiên cứu ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sau nghiên cứu, chúng ta sẽ thấy những con số rất ấn tượng như sau:

  • 100% cải thiện táo bón chức năng
  • 100% trẻ giảm COLIC (khóc dạ đề)
  • Giảm 80% tỷ lệ nôn trớ sinh lý
  • Giảm 75% tác dụng phụ do kháng sinh
  • Sức đề kháng của trẻ cũng được cải thiện đáng kể khi: 

- Giảm 75% tỷ lệ nhiễm khuẩn đường tiêu hóa

- Giảm 65% tỷ lệ nhiễm khuẩn đường hô hấp

- Giảm 50% số lần thăm bác sĩ

- Giảm 85% số lần sử dụng kháng sinh

Nhờ đó mà, Biogaia Protectis đạt được chứng nhận an toàn cấp cao nhất bởi Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Cơ quan thực phẩm Châu Âu (EFSA).

Thông tin cơ bản của sản phẩm:

Xuất xứ:

Thụy Điển

Sản phẩm được sản xuất bởi Biogaia Product - công ty chuyên sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là lợi khuẩn. Đến nay họ đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm có chứa lợi khuẩn Lactobacillus reuteri thân thiện với con người và được chứng minh hiệu quả khoa học bằng nhiều nghiên cứu lâm sàng. 

Thành phần:

  • 100 triệu tế bào lợi khuẩn sống Lactobacillus reuteri DSM 17938 (L.reuteri Protectis)

Đối tượng dùng:

  • Trẻ em bị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn bao gồm: tiêu chảy, táo bón, chướng bụng, đầy hơi, nôn trớ, khó tiêu, phân sống, bao gồm cả đau bụng co thắt (colic) ở trẻ sơ sinh và trẻ sinh non.
  • Trẻ dùng kháng sinh dài ngày có nguy cơ loạn khuẩn đường ruột

Giá tham khảo:

  • 415,000 VNĐ/ Hộp 1 lọ 5 ml

>>> Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, mời bạn tham khảo thêm: TẠI ĐÂY

5. Men vi sinh 10 chủng cho bé Tenbimus 

Bổ sung đến 10 chủng lợi khuẩn cho đường ruột của bé là điểm khác biệt của Tenbimus so với những men vi sinh khác trên thị trường. Trong 5 giọt, sản phẩm có thể cung cấp cho bé khoảng 1 tỷ lợi khuẩn gồm các chủng: Lactobacillus Gasseri, Lactobacillus Johnsonii, Lactobacillus Plantarum, Lactobacillus  Reuteri, Lactobacillus Salivarius, Bifidobacterium Breve, Bifidobacterium Animalis, Bifidobacterium Lactis, Bifidobacterium Longum, Bifidobacterium Bifidum

Men vi sinh Tenbimus

 

Men vi sinh Tenbimus 

Với 10 chủng ấy, sản phẩm sẽ giúp các bé: 

  • Giảm tình trạng biếng ăn, nôn trớ, khóc dạ đề ở trẻ.
  • Cải thiện hệ vi sinh đường ruột, tăng hấp thu các chất cần thiết cho cơ thể.
  • Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hoá do loạn khuẩn đường ruột.
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Mỗi lần dùng, bạn chỉ cần 5 giọt là đủ. Cách dùng này rất đơn giản, dễ dùng và tiện lợi cho bé. Ngoài việc uống trực tiếp, bạn cũng có thể cho sản phẩm vào sữa, hoặc thức ăn thích hợp giúp bé dễ dùng hơn. 

>>> Có thể bạn quan tâm: [Giải đáp] Uống men vi sinh trước hay sau ăn thì hiệu quả hơn?

Thông tin cơ bản của sản phẩm:

Xuất xứ:

Thụy Điển

Sản phẩm được sản xuất bởi Biogaia Product - công ty chuyên sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là lợi khuẩn. Đến nay họ đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm có chứa lợi khuẩn Lactobacillus reuteri thân thiện với con người và được chứng minh hiệu quả khoa học bằng nhiều nghiên cứu lâm sàng. 

Thành phần:

  • Lactobacillus Gasseri, Lactobacillus Johnsonii, Lactobacillus Plantarum, Lactobacillus  Reuteri, Lactobacillus Salivarius, Bifidobacterium Breve, Bifidobacterium Animalis, Bifidobacterium Lactis, Bifidobacterium Longum, Bifidobacterium Bifidum.

Đối tượng dùng:

  • Trẻ em bị rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng: tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, đau bụng, phân sống,..
  • Trẻ tiêu hóa kém, biếng ăn, hay ốm vặt hoặc mới ốm dậy.
  • Trẻ cần dùng duy trì để hỗ trợ tiêu hóa.
  • Người dùng kháng sinh kéo dài gây loạn khuẩn đường ruột.
  • Người có nhu cầu bổ sung lợi khuẩn để hỗ trợ tiêu hóa và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể

Giá tham khảo:

  • 350,000 VNĐ/ Hộp 1 lọ 10 ml

>>> Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, mời bạn tham khảo thêm: TẠI ĐÂY

6. Men vi sinh cho trẻ em Entero Kids

Ngoài Enterogermina, thì Entero Kids cũng là men vi sinh cho bé chất lượng mà bạn có thể dùng cho bé nhà mình. Mỗi ống chứa khoảng 5 tỷ bào tử Bacillus Clausii, giúp hỗ trợ giảm triệu chứng như chướng bụng, chán ăn hoặc đi ngoài phân sống. 

Ngoài ra, sản phẩm còn được phối hợp phác đồ để điều trị tiêu chảy cấp và mạn tính. Tuy nhiên, trong trường hợp bé tiêu chảy, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ để dùng đúng cách nhất. 

Men vi sinh cho trẻ em Entero Kids

Men vi sinh cho trẻ em Entero Kids

Thông tin cơ bản về sản phẩm:

Xuất xứ:

Việt Nam

Thành phần: 

  • Bacillus Clausii (Bào tử) hàm lượng 5×108 CFU

Đối tượng dùng:

  • Người lớn và trẻ em trên 6 tháng tuổi
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng

Giá tham khảo: 

Sản phẩm có giá 6,000 VNĐ/ ống (1 hộp 20 ống)

>>> Mời bạn CLICK VÀO ĐÂY để xem thông tin chi tiết sản phẩm chính hãng và mua hàng

7. Men vi sinh cho trẻ Eurobio Pro

Nếu bạn đang tìm men vi sinh đa năng hơn thì Eurobio Pro là sản phẩm đáng trải nghiệm. Không chỉ chứa lợi khuẩn cần thiết cho đường ruột, sản phẩm còn bổ sung thêm vitamin, acid amin giúp bé tăng cường tiêu hóa, hấp thu dưỡng chất và ăn ngon miệng hơn. Cụ thể đó là các loại vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6), vitamin D, cùng khoáng chất như Canxi và kẽm giúp bé phát triển tốt hơn. Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung thêm Thymomodulin để hỗ trợ bé ăn ngon miệng hơn. 

Men vi sinh cho trẻ Eurobio Pro

Men vi sinh cho trẻ Eurobio Pro

Bên cạnh đó, Eurobio Pro còn được dùng như một sản phẩm hỗ trợ, giúp hạn chế tình trạng tiêu chảy khi bé dùng kháng sinh dài ngày. Đồng thời bổ sung thêm vitamin và khoáng chất kể trên giúp bé phục hồi sức khỏe tốt hơn sau tiêu chảy.  

Thông tin cơ bản về sản phẩm: 

Xuất xứ:

Việt Nam

Thành phần: 

Hoạt chất

Hàm lượng

Lactobacillus acidophilus

108 CFU 

Streptococcus faecalis

108 CFU

Streptococcus faecalis

108 CFU

Calci gluconat

150 mg

L-Lysine

100 mg

Inulin

100 mg  

Kẽm gluconat

12 mg   

Thymomodulin

10mg

Taurine

10 mg

DHA

5 mg

Vitamin B5

2 mg

Vitamin B1

0,5 mg

Vitamin B2

0,5 mg

Vitamin B6

0,5 mg

Vitamin D3

100 IU

Đối tượng dùng:

  • Người lớn và trẻ em trên 6 tháng tuổi

Giá tham khảo:

150,000 VNĐ/ hộp

>>> Mời bạn xem thêm chi tiết sản phẩm và mua hàng: TẠI ĐÂY

Lưu ý khi bổ sung men vi sinh cho bé

  • Bạn cần lưu ý đến nhu cầu và tình trạng sức khỏe của trẻ để bổ sung thích hợp. Để dễ dàng hơn, bạn có thể liên hệ với Dược sĩ Nhà thuốc Việt để được tư vấn nhanh chóng và cụ thể, bằng một trong những hình thức sau: 

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0337250577

– Zalo OA:  https://zalo.me/2326937184300810408

  • Tăng cường thêm rau xanh để lợi khuẩn trong Bifina phát triển tốt hơn. Hạn chế đồ tanh, thức ăn nhiều dày, hoa quả ngọt và rượu, bia để hệ tiêu hóa của bạn hoạt động khỏe trở lại
  • Khi uống men vi sinh Bifina, bạn KHÔNG NHAI, CHỈ NUỐT để không phá hủy lớp bào tử bảo vệ lợi khuẩn. 
  • Ba mẹ nên cho trẻ dùng men vi sinh ngay sau khi mở gói, để hạn chế ảnh hưởng từ môi trường đến lợi khuẩn
  • Không cho men vi sinh vào thực phẩm hay đồ uống nóng. Nhiệt độ quá cao có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm
  • Nên dùng theo đúng liều khuyến cáo trên hướng dẫn. Không nên tự ý tăng hay giảm liều khi chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ. 
  • Ba mẹ cần lưu ý cách bảo quản ở mỗi sản phẩm. Không tự ý cho vào tủ lạnh khi trên hướng dẫn của nhà sản xuất không ghi bảo quản ở tủ lạnh. 
  • Các chế phẩm men vi sinh dạng nước đôi khi có xuất hiện hạt li ti. Thường đây là hiện tượng bình thưởng do các lợi khuẩn kết tụ lại. Điều này thường không ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm, nên ba mẹ không cần quá lo lắng. 
Ngoài men vi sinh cho bé, bạn cũng có thể bổ sung men vi sinh cho mẹ, nhằm giúp mẹ hạn chế triệu chứng khó chịu ở đường tiêu hóa khi mang thai. Nếu quan tâm, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết: [Chia sẻ] Các loại men vi sinh cho bà bầu tốt nhất 2023

Đến đây, Nhà thuốc Việt đã gửi đến bạn những men vi sinh cho bé an toàn và hiệu quả trên thị trường hiện nay. Mong rằng với những gợi ý trên bạn có thể chọn được sản phẩm chất lượng cho các bé. 

Trong quá trình lựa chọn và sử dụng men vi sinh, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Dược sĩ Nhà thuốc Việt để được tư vấn nhanh chóng và cụ thể nhất, bằng một trong những hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0337250577

– Zalo OA:  https://zalo.me/2326937184300810408

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật