Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Cách dùng Enterogermina cho trẻ sơ sinh và lưu ý khi sử dụng

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền

Enterogermina - men vi sinh quen thuộc với những mẹ khi bé con nhà mình bị rối loạn tiêu hóa. Thuốc cũng là chỉ định đầu tay của nhiều bác sĩ khi trẻ phải dùng kháng sinh dài ngày, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Do đó, hiểu được cách dùng một cách chuẩn xác, cùng lưu ý quan trọng khi dùng, rất cần thiết để giúp các mẹ tránh được những sai lầm khi dùng thuốc Enterogermina cho con. Vì vậy, để tìm hiểu tất cả những thông tin xoay quanh việc dùng thuốc Enterogermina cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, bạn hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây của Nhà thuốc Việt nhé!

 Enterogermina trẻ sơ sinh - Cách dùng và lưu ý khi sử dụng

Enterogermina trẻ sơ sinh - Cách dùng và lưu ý khi sử dụng

Thuốc Enterogermina dùng cho trẻ sơ sinh được không?

Không phải men vi sinh nào cũng có thể dùng được cho trẻ sơ sinh. Trong đó, Enterogermina là thuốc men vi sinh có thể dùng cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, Enterogermina là thuốc, bạn không được tự ý sử dụng Enterogermina cho trẻ sơ sinh khi chưa có chỉ định của bác sĩ. 

 Men vi sinh Enterogermina dùng cho trẻ sơ sinh

Men vi sinh Enterogermina dùng cho trẻ sơ sinh

Với 2 tỷ bảo tử Bacillus Clausii, men vi sinh Enterogermina giúp bé cải thiện chức năng đường tiêu hóa. Cụ thể được chỉ định trong những trường hợp sau: 

  • Điều trị và phòng ngừa rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột và bệnh lý kém hấp thu vitamin nội sinh.
  • Điều trị hỗ trợ để phục hồi hệ vi khuẩn đường ruột bị ảnh hưởng khi dùng kháng sinh 
  • Rối loạn tiêu hóa cấp và mạn tính ở trẻ em do nhiễm độc hoặc rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột và kém hấp thu vitamin.

>>> XEM THÊM: Men vi sinh Enterogermina

Cách dùng thuốc Enterogermina

Liều dùng

Theo hướng dẫn của nhà sản xuất, thuốc Enterogermina được dùng theo liều 1 - 2 ống 5ml/ ngày. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ thay đổi liều dùng theo mức độ và tình trạng của từng bé. Lúc này bạn cần tuân thủ liều do bác sĩ chỉ định và dùng theo đúng hướng dẫn. 

Nhà thuốc Việt xin nhắc lại lần nữa, bạn tuyệt đối không được tự ý tăng liều khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ hoặc dược sĩ

Cách dùng và đường dùng

Thuốc Enterogermina được dùng theo đường uống. Các bước cụ thể để dùng như sau:

  1. Lắc kỹ ống để bào tử được trộn đều vào nhau. 
  2. Gõ nhẹ phần trên ống để thuốc xuống hết phần thân, tránh thuốc còn đọng lại ở phần trên làm thuốc rơi ra ngoài.
  3. Xoắn vặn theo một chiều phần trên để mở ống thuốc.
  4. Ngay sau khi mở ống, bạn cần dùng ngay

Một số lưu ý khi cho bé dùng thuốc Enterogermina:

  • Trong một số trường hợp bạn có thể nhìn thấy các hạt nhỏ trong ống thuốc Enterogermina. Đó là do các bào tử Bacillus clausii tụ họp lại với nhau. Điều này không ảnh hưởng gì đến chất lượng của thuốc. Và để những phân tử này phân bổ đều, bạn hãy lắc kỹ trước khi dùng.
  • Để bé dễ uống hơn, các mẹ có thể trộn thuốc với sức, nước cam hoặc các loại nước mà bé thích. Nhưng KHÔNG được dùng thức ăn hoặc nước uống NÓNG để pha thuốc. Lượng nước và thức ăn dùng để pha chỉ cần một lượng nhỏ, tránh tình trạng bé bỏ thừa, khiến dùng không đủ liều ở mỗi lần uống. 
  • Thuốc cần được uống cách nhau đều đặn, 2 lần uống cách nhau khoảng 3 - 4 lần
  • Trường hợp bé có dùng kháng sinh, bạn cần uống Enterogermina xen kẽ giữa các liều dùng kháng sinh. Nên uống kháng sinh trước, rồi uống Enterogermina sau đó khoảng 1 - 2 giờ. 

 Cách dùng Enterogermina cho trẻ sơ sinh

Cách dùng Enterogermina cho trẻ sơ sinh

Thời điểm uống thuốc Enterogermina

Thức ăn không ảnh hưởng đến hiệu quả thuốc Enterogermina. Do đó, bạn có thể cho bé uống Enterogermina trước, trong hoặc sau khi ăn đều được. 

Tuy nhiên, để hạn chế tác động của acid dạ dày tác động đến thuốc, bạn nên cho bé uống trong hoặc sau khi ăn. Ngoài ra, nhu động của dạ dày lúc có thức ăn cũng hoạt động nhiều hơn, giúp vi khuẩn xuống đường ruột nhanh hơn.

Có nên dùng Enterogermina thường xuyên không?

Hệ vi sinh đường ruột trong cơ thể người khỏe mạnh luôn ở trạng thái ổn định. Thuốc chỉ là phương pháp ngắn hạn hỗ trợ cơ thể bạn quay về trạng thái ổn định đó. Vì vậy, giống như bất kỳ loại thuốc nào khác, các bạn không nên dùng thuốc Enterogermina thường xuyên. 

Trong hướng dẫn sử dụng thuốc Enterogermina, nhà sản xuất cùng có lưu ý quan trọng: chỉ dùng thuốc để điều trị trong thời ngắn. Vì vậy, bạn hãy dùng thuốc theo đúng hướng dẫn và phác đồ mà bác sĩ hoặc dược sĩ hướng dẫn nhé. 

Lưu ý khi dùng thuốc Enterogermina cho trẻ sơ sinh

Tác dụng phụ 

Trên thực tế đã có trường hợp bị dị ứng như phát ban và mày đay đã được báo cáo. Ngoài ra, hầu như không có tác dụng phụ đáng kể nào khi dùng thuốc Enterogermina cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

Tuy nhiên, những biểu hiện bất thường khác vẫn có khả năng xảy ra khi bé con nhà bạn sử dụng thuốc. Do đó, trong giai đoạn bé cần bổ sung Enterogermina các mẹ cần theo dõi và chăm sóc bé cẩn thận hơn. 

Xử lý khi quên liều 

Không có vấn đề gì quan trọng khi các mẹ quên cho con của mình dùng thuốc. Bạn KHÔNG cần phải uống liều gấp đôi hay bù lại liều đã quên. Hãy bỏ qua liều đã quên và tiếp tục dùng liều tiếp theo. 

Nhưng, các mẹ hãy nhớ rằng, việc sử dụng thuốc liên tục, đều đặn giúp tăng hiệu quả điều trị. Do đó, bạn hãy note thời gian dùng thuốc cho các bé hoặc đặt chuông báo để không bị quên nhé. 

 Quên liều Enterogermina trẻ sơ sinh không quá quan trọng

Quên liều Enterogermina trẻ sơ sinh không quá quan trọng

Cách bảo quản thuốc Enterogermina cho bé

Khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam khiến việc bảo quản thuốc Enterogermina trở nên quan trọng. Trên 30°C các bào tử Bacillus clausii sẽ giảm dần sức sống. Do đó, hãy chắc rằng thuốc được bảo quản ở nhiệt độ không quá 30°C. Tuy nhiên, bạn cũng không thể cho thuốc vào tủ lạnh. Và cũng hạn chế những nơi ẩm ướt như nhà vệ sinh, phòng tắm hoặc nhà bếp. 

Như vậy, nơi lý tưởng nhất để bảo quản thuốc Enterogermina là ở phòng có nhiệt độ mát, thoáng khí, tránh được ánh sáng trực tiếp. 

Kết luận

Mong rằng, khi đọc đến đây bạn đã có cho mình những kiến thức cơ bản và chính xác nhất khi sử dụng thuốc Enterogermina cho trẻ sơ sinh. Những cách dùng và lưu ý trong quá trình sử dụng chắc chắn sẽ giúp bạn sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả hơn. 

Nếu có bất kỳ khúc mắc nào khác trong quá trình sử dụng thuốc, bạn có thể liên hệ trực tiếp với DƯỢC SĨ của Nhà thuốc Việt để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất bằng một trong những hình thức sau: 

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: Nhathuocviet.vn

– Zalo OA:  https://zalo.me/2326937184300810408

Hệ thống Nhà thuốc Việt

Hơn 15 năm hoạt động trên thị trường dược phẩm, Nhà thuốc Việt luôn tự hào là một trong những nhà thuốc đạt tiêu chuẩn GPP (thực hành tốt bán lẻ thuốc) sớm nhất do sở y tế TPHCM cấp phép. Với danh mục sản phẩm đa dạng, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao, chúng tôi luôn đảm bảo phục vụ tốt mọi nhu cầu của khách hàng một cách chu đáo nhất. 

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật