Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Review men vi sinh Bifina - nguồn gốc, công dụng và lưu ý khi sử dụng

 Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền

Thị trường men vi sinh ngày càng làm chúng ta choáng ngợp. Mỗi năm, thị trường lại có thêm vài sản phẩm mới. Dù vậy, vẫn có những sản phẩm giữ vững top đầu trong suốt nhiều năm liền. Điển hình trong đó là men vi sinh Bifina của Nhật. Không phải ngẫu nhiên mà Bifina chiếm được lòng tin của nhiều người đến vậy. Do đó, trong bài viết này, chúng ta sẽ soi chiếu xem Bifina có nguồn gốc từ đâu, có công dụng gì và đặc biệt là giá trị mà sản phẩm đã tạo dựng được để giữ vững vị trí của mình suốt 22 năm ở thị trường Nhật. 

 Men vi sinh Bifina - nguồn gốc, công dụng và lưu ý khi sử dụng

Men vi sinh Bifina - nguồn gốc, công dụng và lưu ý khi sử dụng

Nguồn gốc men vi sinh Bifina

Bifina là men vi sinh có xuất xứ từ Nhật Bản. Sản phẩm được sản xuất bởi Morishita Jintan - hãng dược phẩm lâu đời và nổi tiếng tại Nhật. Đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất men vi sinh, Bifina ắt hẳn sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe đường tiêu hóa, đặc biệt là hỗ trợ người viêm đại tràng và rối loạn tiêu hóa. 

 Men vi sinh Bifina - sản phẩm của hãng dược Morishita Jintan (Nhật Bản)

Men vi sinh Bifina - sản phẩm của hãng dược Morishita Jintan (Nhật Bản)

Hơn 125 năm hình thành và phát triển, Morishita Jintan đã chinh phục được lòng tin của hàng triệu người tiêu dùng. Ấy vậy mà, Bifina - sản phẩm chủ lực của hãng đã đứng vững vị trí số 1 suốt 22 năm ở thị trường Nhật (theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường FUJI KEIZAI Nhật Bản). 

Ở thị trường Việt Nam, sản phẩm được nhập khẩu và phân phối trực tiếp bởi Công ty TNHH Thế hệ mới Châu Á và công ty TNHH Ecopath Việt Nam. 

>>> Xem thêm: Men vi sinh Enterogermina - Tác dụng và cách dùng an toàn

Ưu điểm nổi bật của men vi sinh Bifina

Thực phẩm chức năng nói chung hay men vi sinh nói riêng đang mọc lên ngày càng nhiều. Cứ sau mỗi năm, thị trường lại có thêm những sản phẩm mới. Từ mẫu mã, chất lượng đến giá thành đều mang những nét riêng trong từng sản phẩm cụ thể. 

Nhưng, 22 năm qua, men vi sinh Bifina luôn là sản phẩm đứng đầu ở thị trường Nhật. Không phải tự nhiên mà họ đã giữ vững được vị trí ấy hơn 2 thập kỷ, mà thành tựu ấy đến từ những điều sau: 

1. Công nghệ SMC - độc quyền của công ty Dược phẩm Morishita Jintan Nhật Bản

Công nghệ SMC (Seamless Micro Capsule) giúp bảo vệ lợi khuẩn Bifidobacterium và Lactobaccilus bằng cách tạo ra một lớp bao bên ngoài. Nhờ lớp bảo vệ này mà vi khuẩn có chống chịu để sống sót ở môi trường acid thấp (pH = 2), nhiệt độ cao, và nhiều tác nhân bất lợi khác ở dạ dày. 

 Công nghệ SMC trong men vi sinh Bifina

Công nghệ SMC trong men vi sinh Bifina

Sau đó, ở ruột non các lợi khuẩn sẽ được phóng thích ra ngoài để gia nhập vào hệ vi sinh vật ở ruột non và đại tràng. Tại đây chúng sẽ bổ sung quân số cho cộng đồng lợi khuẩn, hỗ trợ chống lại hại khuẩn, giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Nhờ đó mà men vi sinh Bifina sẽ phát huy được vai trò của mình. 

2. Công thức đột phá 3 trong 1

Ba trong số 4 sản phẩm của men vi sinh Bifina sử dụng 2 loài vi khuẩn chiếm số lượng lớn nhất trong đường tiêu hóa, bao gồm Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido) và Lactobacilluss. Song song đó, sản phẩm cũng bổ sung thêm chất xơ hòa tan Oligosaccharide nhằm cung cấp thức ăn cho lợi khuẩn phát triển. 

Trong số 3 thành phần trên, thì Bifidobacterium là lợi khuẩn góp phần lớn trong việc tạo nên giá trị của men vi sinh Bifina. Bởi lẽ, chúng chiếm đến 90% lợi khuẩn có trong đường ruột. Nhưng lại ít được bổ sung vì Bifidobacterium cực kỳ nhạy cảm với acid dạ dày. Điều này một lần nữa khẳng định được vai trò quan trọng của công nghệ SMC mà hãng đã ứng dụng vào Bifina. 

Men vi sinh Bifina R 

Men vi sinh Health Aid Bifina R

3. Bifina Baby - công thức chuyên biệt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Riêng với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ Morishita Jintan đã sản xuất riêng dòng men vi sinh Bifina Baby để bổ sung cho các bé. Sản phẩm vẫn sử dụng công nghệ SMC độc quyền từ hãng, nhưng hãng sử dụng lợi khuẩn Bifidobacterium breve M-16V thay cho lợi khuẩn Bifidobacterium trong các sản phẩm khác của hãng. 

Vì Bifidobacterium breve M-16V là loại probiotics có nhiều trong sữa mẹ. Chúng đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa sữa mẹ ở trẻ sơ sinh. Do đó, bổ sung men vi sinh Bifina Baby một cách thích hợp, khi cơ thể bé cần là điều rất quan trọng để hỗ trợ bé phát triển tốt trong giai đoạn đầu đời. 

Các loại men vi sinh Bifina và giá bán hiện nay

Hiện nay, men vi sinh Bifina có 3 sản phẩm khác nhau, tương ứng với thành phần, công dụng và giá bán khác nhau. Cụ thể được chia như sau:

Các loại men vi sinh Bifina 

Các loại men vi sinh Bifina 

Loại sản phẩm

Thành phần

Công dụng

Giá tham khảo (*)

Men vi sinh Bifina R

- Lợi khuẩn Bifidobacterium: 2,5 tỷ CFU

- Lợi khuẩn Lactobacillus: 1 tỷ CFU

- Chất xơ oligosaccarit: 0,03g

- Giúp bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

 

- Giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, kích thích sự phát triển của các vi khuẩn có lợi; tốt cho hệ tiêu hóa.

 

- Hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, tăng cường hấp thu dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng

- 360,000 VNĐ/ hộp 20 gói
- 1,026,000 VNĐ/ hộp 60 gói

Men vi sinh Bifina S

- Lợi khuẩn Bifidobacterium: 5 tỷ CFU

- Lợi khuẩn Lactobacillus: 1 tỷ CFU

- Chất xơ oligosaccarit: 0,03g

- 840,000 VNĐ/ hộp 30 gói
- 1,600,000 VNĐ/ hộp 60 gói

Men vi sinh Bifina EX

- Lợi khuẩn Bifidobacterium: 10 tỷ CFU

- Lợi khuẩn Lactobacillus: 1 tỷ CFU

Chất xơ oligosaccarit: 0,03g

- 1,200,000 VNĐ/ hộp 30 gói

- 2,250,000 VNĐ/ hộp 60 gói

Bifina Baby

- Bifidobacterium breve M-16V: 1 tỷ CPU 

- 425,000 VNĐ/ hộp 30 gói

(*) Giá của men vi sinh BIfina có thể thay đổi tùy theo thị trường và nơi bán. 

Qua đây, chúng ta thấy được cả 4 loại men vi sinh Bifina đều có cùng công dụng, nhưng giá thành hoàn toàn khác nhau. Hàm lượng lợi khuẩn Bifidobacterium là yếu tố làm chênh lệch mức giá ở 4 sản phẩm. Số lượng lợi khuẩn càng lớn, thì hiệu quả của sản phẩm càng cao, do đó giá thành sẽ càng mắc. Nhờ vậy mà bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn, để phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình. 

Men vi sinh Bifina dành cho ai?

Người lớn và trẻ em trên 3 tuổi

Người lớn và trẻ em trên 3 tuổi có thể dùng 3 loại men vi sinh Bifina S, Bifina R và Bifina EX

Sản phẩm là nguồn cung số lượng lớn men vi sinh cần thiết cho cơ thể, trong những trường hợp chúng ta bị rối loạn đường tiêu hóa, đặc trưng với những triệu chứng sau:

  • Chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu
  • Đau bụng khi ăn uống đồ lạ, đồ ăn sống, đồ lạnh
  • Tiêu chảy, táo bón
  • Phân không thành khuôn, khi táo khi lỏng, lúc nát hoặc sống phân
  • Cảm giác khó chịu sau khi đi vệ sinh, như mót rặn, vừa đi xong lại muốn đi nữa, đi nhiều lần trong ngày. 

Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ giảm triệu chứng rối loạn tiêu hóa do dùng kháng sinh dài ngày. Giúp hạn chế tình trạng tiêu chảy hay táo bón, đặc biệt ở người có đường tiêu hóa yếu như trẻ em và người lớn tuổi. Hơn nữa, bệnh nhân viêm đại tràng, cũng có thể dùng men vi sinh Bifina để hỗ trợ đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn. 

 Người lớn, trẻ em và trẻ sơ sinh đều có thể dùng men vi sinh Bifina

Người lớn, trẻ em và trẻ sơ sinh đều có thể dùng men vi sinh Bifina

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Cơ thể trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất mỏng manh, do đó chúng ta cần chú trọng khi bổ sung bất kỳ thực phẩm nào. Do đó, công ty Dược phẩm Morishita Jintan đã sản xuất riêng men vi sinh Bifina Baby dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cần bổ sung lợi khuẩn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

Lưu ý khi dùng men vi sinh Bifina

 Lưu ý: Men vi sinh Bifina KHÔNG NHAI, CHỈ NUỐT

Lưu ý: Men vi sinh Bifina KHÔNG NHAI, CHỈ NUỐT 

  • Giống như bất kỳ thực phẩm nào khác, nếu mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc, bạn tuyệt đối không được dùng men vi sinh Bifina
  • Nên uống nhiều nước khi sau khi dùng Bifina. Tùy theo khả năng bạn có thể uống từ 1,5 - 2 nước/ ngày. 
  • Tăng cường thêm rau xanh để lợi khuẩn trong Bifina phát triển tốt hơn. Hạn chế đồ tanh, thức ăn nhiều dày, hoa quả ngọt và rượu, bia để hệ tiêu hóa của bạn hoạt động khỏe trở lại. 
  • Cần sử dụng men vi sinh Bifina trong thời gian liên tục để đạt được hiệu quả tốt nhất. Ngừng giữa chừng sẽ làm giảm hiệu quả và gây lãng phí cho người dùng. 
  • Khi uống men vi sinh Bifina, bạn KHÔNG NHAI, CHỈ NUỐT để không phá hủy lớp bào tử bảo vệ lợi khuẩn.
  • DÙNG NGAY SAU KHI MỞ GÓI để tránh những tác động từ môi trường làm giảm chất lượng sản phẩm.

Giải đáp một số câu hỏi khi dùng men vi sinh Bifina

Men vi sinh Bifina có tác dụng phụ không?

Tác dụng phụ của men vi sinh Bifina chưa được ghi nhận nhiều. Tuy nhiên, bất kỳ ai trong chúng ta cũng có khả năng dị ứng với sản phẩm. Do đó, nếu gặp bất kỳ dấu hiệu bất thường nào khi sử dụng sản phẩm, bạn hãy ngưng dùng và hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ để được hỗ trợ tốt nhất. 

Men vi sinh Bifina có tốt không?

Với những công dụng và giá trị mà sản phẩm mang lại như ở trên, thì chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho chính mình. 

Điểm qua những điểm đáng chú ý của men vi sinh Bifina như sau:

  • Công nghệ SMC giúp bảo vệ lợi khuẩn trước tác động của hàng rào acid dạ dày. Đảm bảo tỷ lệ lợi khuẩn sống sót cao. 
  • Sản phẩm dùng 2 chủng lợi khuẩn chiếm tỷ lệ lớn trong đường ruột người bao gồm Bifidobacterium và Lactobacilluss
  • Men vi sinh được sản xuất bởi hãng dược phẩm nổi tiếng và lâu đời tại Nhật - Morishita Jintan
  • Ở thị trường Nhật, sản phẩm đứng vững vị trí số 1 bán chạy suốt 22 năm. 

Men vi sinh Bifina dùng được cho trẻ sơ sinh hay không?

Giai đoạn sơ sinh và nhũ nhi là lúc cơ thể trẻ rất nhạy cảm. Do đó, việc bổ sung bất kỳ sản phẩm bổ sung nào cũng cần cẩn trọng khi sử dụng cho bé. Thấu hiểu được điều này mà hãng dược phẩm Morishita Jintan Nhật Bản đã sản xuất ra men vi sinh Bifina Baby dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

Do đó, bạn hoàn toàn có thể dùng men vi sinh Bifina Baby cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên cần theo dõi trẻ trong lúc dùng, nếu có bất kỳ triệu chứng nào như buồn nôn, nôn, phát ban, dị ứng cần ngưng sản phẩm và tham khảo ý kiến của bác sĩ để có hướng khắc phục kịp thời. 

Kết luận 

Men vi sinh giờ đây không còn là thực phẩm bổ sung quá xa lạ. Nhưng với sự đa dạng của thị trường, tìm kiếm sản phẩm chất lượng tương xứng với giá thành đôi khi làm bạn phiền lòng. Qua bài viết này, Nhà thuốc Việt mong rằng, bạn đã hiểu hơn về men vi sinh Nhật Bản Bifina - một trong những men vi sinh chất lượng trên thị trường hiện nay. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến men vi sinh hay bất kỳ vấn đề nào khác liên quan đến sức khỏe, bạn hãy liên hệ trực tiếp với DƯỢC SĨ của Nhà thuốc Việt để được tư vấn nhanh chóng, bằng một trong những hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: Nhathuocviet.vn

– Zalo OA:  https://zalo.me/2326937184300810408

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật