Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Giải Đáp: Nên Nịt Bụng Vào Thời Gian Nào Trong Ngày?

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền

Một trong những bộ phận khó giảm cân nhất đó chính là vùng bụng. Nhiều chị em văn phòng hoặc phụ nữ sau sinh trở nên thiếu tự tin với vòng 2 kém săn chắc và tích tụ nhiều mỡ thừa. Một số lời khuyên cho rằng: Sử dụng đai nịt bụng để cố định vòng eo thon gọn đồng thời giảm lượng mỡ. Vậy nên nịt bụng vào thời gian nào trong ngày là hợp lý và có tác dụng nhất? Tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cho bản thân mình nhé!

Công dụng của đai nịt bụng

Đai nịt bụng hay còn được gọi là gen nịt bụng có tác dụng như “vị cứu tinh” cho vòng 2 mỡ thừa. Khiến nhiều chị em phụ nữ thiếu tự tin khi diện những trang phục ôm sát khoe đường cong cơ thể.

nên nịt bụng vào thời gian nào trong ngày

 Thời gian lý tưởng để nịt bụng trong ngày

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đai nịt bụng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, có 2 loại đai nịt bụng phổ biến và được đông đảo chị em phụ nữ “chọn mặt gửi vàng” đó là: Đai nịt bụng Latex (được làm từ cao su) hoặc đai nịt bụng Corset (được làm dưới dạng vải kèm với nhiều khung kim loại cố định xung quanh).

Một số công dụng mà đai nịt bụng mang lại như:

·      Mang lại vòng 2 săn chắc và gọn gàng: Ngoài việc giảm lượng mỡ thừa, đai nịt bụng còn giúp vòng 2 của bạn săn chắc, nâng cơ giúp bạn tự tin hơn khi diện trang phục bó sát;

·      Định hình vòng 2 hình thành dáng người đồng hồ cát: Giúp chị em phụ nữ giữ được tư thế chuẩn, cân đối và hài hòa hơn;

·      Tác động vào vùng lưng: Một công dụng mà nhiều chị em đặc biệt yêu thích mà đai nịt bụng đó chính là giúp làm cố định dáng lưng. Cải thiện được tìn trạng lưng gù, các bệnh lý như thoái hóa khớp, cột sống,...;

·      Đai nịt bụng còn hỗ trợ nâng đỡ vòng 1 tránh tình trạng chảy xệ khi bạn luyện tập thể thao.

Với những công dụng tuyệt vời mà đai nịt bụng mang đến thì nhiều người lầm tưởng rằng có thể mang đai nịt bụng mọi lúc hoặc thậm chí mang suốt cả ngày. Đây là suy nghĩ sai lầm, vậy nên nịt bụng vào thời gian nào trong ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất? Tham khảo tiếp phần 2 bạn nhé!

>>> Xem thêm: Kem tan mỡ bụng - Đáng mua hay đáng trách?

Giải đáp bạn nên nịt bụng vào thời gian nào trong ngày?

Nhiều chuyên gia sắc đẹp cho rằng: Việc đeo đai nịt bụng quá thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, bạn nên nịt bụng vào thời gian nào trong ngày là tốt nhất?

Đeo đai nịt bụng vào buổi sáng

Buổi sáng là thời điểm lý tưởng và là khoảng thời gian được nhiều chị em chọn để đeo gen nịt bụng. Một chút vận động như chạy bộ, đạp xe đạp, tập thể dục vào buổi sáng nhằm khởi động một ngày mới hiệu quả cũng giúp quá trình giảm mỡ bụng được cải thiện đáng kể.

Vì tập luyện và đeo nịt bụng vào buổi sáng sớm bạn chưa ăn nên phải lựa chọn đai nịt bụng thích hợp. Nên chọn đai nịt bụng được làm từ cao su non, hạn chế những loại nịt bụng có khung thép cứng cố định quá chặt làm cho dạ dày không được thoải mái mà còn khó khăn trong việc di chuyển và luyện tập.

nên nịt bụng vào buổi sáng không

 Mang đai nịt bụng vào buổi sáng rất tốt cho việc giảm lượng mỡ vòng 2

Sau khi hoạt động thể dục vào mỗi sáng, việc tiếp theo là bạn phải nạp năng lượng vào cơ thể. Một ly sữa tươi ít đường, bánh sandwich, smoothie sẽ giúp cơ thể tái tạo và duy trì sức sống. Tuyệt đối không được bỏ qua bữa sáng vì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đặc biệt là dạ dày.

Đeo đai nịt bụng vào buổi trưa

Nhiều chị em công sở lại lựa chọn thời điểm buổi trưa là thời gian thích hợp để mang đại nịt bụng. Tuy nhiên, đây lại là sai lầm lớn vì khi đai nịt bụng có thể siết rất chặt khi mọi người nạp thức ăn vào có thể dễ bị trào ngược dạ dày.

Nếu bạn là người không có quá nhiều thời gian để luyện tập giảm mỡ bụng chỉ có buổi trưa mới mang nịt bụng được thì bạn cần hạn chế tối đa lượng thức ăn được nạp vào cơ thể. Bạn có thể cắt giảm khẩu phần ăn hoặc chọn những thực phẩm ăn nhẹ như: Bánh gạo, bánh quy, bánh mì nguyên cám,… để tránh tình trạng đau dạ dày và chèn ép vòng 2.

>>>CLICK XEM NGAY: Giảm cân nhanh chóng với phương pháp Mona

Đeo đai nịt bụng vào buổi chiều

Sau những giờ làm việc căng thẳng nhiều chị em chọn luyện tập các môn thể thao, tập yoga, gym,… Và kết hợp việc mang đai nịt bụng để thúc đẩy quá trình giảm lượng mỡ tích tụ sau 8 tiếng ngồi làm việc.

Trước mỗi bữa tập bạn có thể kết hợp một buổi ăn nhẹ như ăn trái cây, uống sữa,… tuyệt đối không nên ăn quá no vì có thể làm ảnh hưởng đến quá trình luyện tập.

Đeo đai nịt bụng vào buổi tối

Thời điểm buổi tối là khoảng thời gian thư giãn và rãnh rỗi của nhiều bà mẹ. Tuy nhiên, việc mang đai nịt bụng vào buổi tối sẽ lại là điều không tốt. Vì nó dễ ảnh hưởng đến giấc ngủ thậm chí còn gây khó khăn cho việc hoạt động của các cơ quan trong quá trình trao đổi chất.

mang đai nịt bụng vào buổi tốt có tốt không

 Mang đai nịt bụng vào buổi tốt có tốt không

Một số lưu ý khi mang đai nịt bụng để mang lại hiệu quả cao

Để đem lại hiệu quả cao mang lại vòng 2 săn chắc và thon gọn, dưới đây là một số lưu ý khi bạn mang đai nịt bụng:

  • Nếu bạn mới làm quen với việc mang đai nịt bụng, thì nên mang từ 2 – 3 tiếng mỗi ngày để giúp cơ thể làm quen với đai. Sau khi cơ thể đã quen bạn có thể tăng tần suất mang nịt bụng lên từ 4 – 6 tiếng mỗi ngày.
  • Hiện nay, có 2 loại nịt bụng: Nịt bụng có gọng và nịt bụng không gọng cố định. Tùy vào nhu cầu của bản thân mà bạn nên chọn đúng loại đai nịt bụng để mang lại hiệu quả như ý muốn.
  • Không phải cứ nịt bụng là sẽ giảm được lượng mỡ thừa ở vòng 2. Bạn cần phải kết hợp chế độ ăn uống và luyện tập thật phù hợp với bản thân.
  • Nên chọn những nơi uy tín để mua đai nịt bụng chính hãng tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu quả sử dụng.
  • Tùy vào cân nặng, chiều cao và số đo vòng 2 mà bạn nên lựa chọn đúng loại size nịt bụng cho phù hợp. Tuyệt đối, không nên sử dụng loại đai nịt bụng quá chật khi mới bắt đầu sử dụng đai nịt bụng để giảm cân.

Trên đây, là những chia sẻ của mình cho việc nên nịt bụng vào thời gian nào trong ngày. Hy vọng có thể giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho bản thân.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bệnh lý cũng như cần tư vấn về các vấn đề làm đẹp và sức khỏe, bạn có thể liên hệ với DƯỢC SĨ của Nhà Thuốc Việt theo các hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: Nhathuocviet.vn

– Zalo OA:  https://zalo.me/2326937184300810408 

 
hệ thống nhathuocviet

Hệ thống Nhà thuốc Việt

Hơn 15 năm hoạt động trên thị trường dược phẩm, Nhà thuốc Việt luôn tự hào là một trong những nhà thuốc đạt tiêu chuẩn GPP (thực hành tốt bán lẻ thuốc) sớm nhất do sở y tế TPHCM cấp phép. Với danh mục sản phẩm đa dạng, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao, chúng tôi luôn đảm bảo phục vụ tốt mọi nhu cầu của khách hàng một cách chu đáo nhất. 

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật