Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

[Tư vấn] Cách pha sữa non Ildong số 1, số 2 chuẩn để giữ trọn dưỡng chất

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Sữa non Ildong Plus số 1 và số 2 là hai loại sữa dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ. Để giúp trẻ hấp thu tối đa dưỡng chất từ các sản phẩm này thì chúng ta cần pha sữa đúng cách.

Vậy pha như thế nào là đúng cách, và pha như thế nào là sai cách? Hãy cùng tìm hiểu cách pha sữa non Ildong Plus số 1 và số 2 chuẩn qua bài viết dưới đây của Hệ thống Nhà thuốc Việt nhé!

[Tư vấn] Cách pha sữa non Ildong số 1, số 2 chuẩn để giữ trọn dưỡng chất

Lợi ích của việc pha sữa đúng cách?

Sữa mẹ là loại sữa tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu mẹ bị thiếu sữa hoặc hoàn toàn không về sữa cho con bú, thì chúng ta nên bổ sung thêm các loại sữa non, và sữa công thức - như sữa non Ildong số 1 và số 2.

Khác với sữa mẹ, một số loại sữa non và sữa công thức được chuẩn bị bằng cách pha sữa bột với nước. Tuy nói thì đơn giản như vậy, nhưng nếu không pha đúng những tiêu chuẩn về nhiệt độ hoặc liều lượng mà nhà sản xuất đã khuyến cáo, thì sữa có thể bị vón cục, khó tan, hoặc có hàm lượng dinh dưỡng quá ít, không đủ cho trẻ sử dụng hàng ngày.

Theo khuyến nghị của nhà sản xuất, thì khi pha sữa bột, chúng ta cần cho nước vào cốc chia độ trước. Sau khi đã điều chỉnh thể tích nước đến đúng mức cần thiết, thì lúc này mới nên lấy bột cho vào. Nếu bạn cho bột sữa vào trước, thì sẽ rất khó xác định đúng thể tích theo yêu cầu của nhà sản xuất, khiến chúng ta dễ pha sai tỷ lệ giữa thể tích nước và số thìa như trên vỏ hộp.

Như thế, nếu nước pha quá ít thì sữa sẽ trở nên quánh đặc, khiến trẻ khó tiêu hoá và hấp thu. Còn nếu quá nhiều nước thì sữa sẽ trở nên quá loãng, sữa trở nên quá nhạt và khó uống hơn. Vì thế, chúng ta cần phải pha sữa đúng cách.

Nên sử dụng sữa non hoặc sữa công thức để bổ sung thêm cho trẻ

Cách pha sữa non Ildong số 1, số 2 chuẩn để giữ trọn dưỡng chất

Chúng ta có thể pha sữa non Ildong số 1 và số 2 theo 2 cách. Đó là pha sữa non với nước, hoặc pha sữa non với nước rồi pha với sữa công thức khác.

Cách pha sữa non Ildong với nước:

Vậy cách pha sữa non Ildong với nước là như thế nào. Hãy cùng tham khảo cách pha chuẩn từ nhà sản xuất như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh tay và dụng cụ pha sữa thật sạch sẽ
    • Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình pha sữa.
    • Cụ thể, chúng ta cần rửa tay thật sạch với xà phòng. Các dụng cụ pha sữa cần được luộc bằng nước sôi kỹ trước khi pha - như bình sữa, núm ti. Bàn pha sữa cũng cần được xịt cồn khử khuẩn sạch sẽ
  • Bước 2: Tính toán lượng nước cần pha
    • Theo khuyến nghị của nhà sản xuất, thì 1 gói sữa non Ildong pha với 30ml nước.
    • Từ đó chúng ta sẽ nhận lên với số gói sử dụng cho bé.
  • Bước 3: Đun sôi nước và để nguội
    • Nhiệt độ thích hợp để pha sữa là 40 đến 50 độ, chúng ta cần đun sôi nước và đo lại bằng nhiệt kế để pha đúng cách theo khuyến nghị của nhà sản xuất.
  • Bước 4: Pha sữa đúng cách
    • Khi pha sữa, chúng ta cần cho từng gói sữa vào cốc, rồi sau đó lần lượt thêm lượng nước vừa đủ vào.
    • Lưu ý cần đong lượng nước chính xác bằng cốc khắc vạch.
  • Bước 5: Cho bé sử dụng khi sữa đã nguội
    • Chúng ta cần nhỏ vài giọt sữa lên cổ tay, hoặc dùng nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ cho chính xác. Sữa ở khoảng 37 độ là phù hợp nhất cho bé sử dụng.

 Sữa non Ildong số 1

Cách pha sữa non Ildong với nước và sữa công thức khác:

Dưới đây Nhà thuốc Việt xin giới thiệu tới bạn cách pha sữa non Ildong số 1 và số 2 với nước và với sữa công thức khác. Cụ thể như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh tay, tiệt trùng dụng cụ pha sữa sạch sẽ.
  • Bước 2: Tiến hành pha sữa non Ildong với nước như hướng dẫn ở phần pha sữa phía trên.
  • Bước 3: Vệ sinh tay, tiệt trùng dụng cụ pha sữa sạch sẽ.
  • Bước 4: Tiến hành pha sữa công thức ở một bình khác với tỷ lệ và nhiệt độ theo hướng dẫn trên vỏ hộp, sau đó khuấy hoặc lắc đều để sữa tan hết.
  • Bước 5: Chờ một lúc cho tới khi cả hai bình nguội xuống còn khoảng 40 đến 50 độ C, thì ta lần lượt đổ hai loại sữa vào một bình chứa to hơn, và tiến hành lắc đều cho tan hoàn toàn.
  • Bước 6: Để sữa mới pha nguội xuống còn khoảng 37 độ C, thì ta có thể cho trẻ sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng:

Hiện nay, trên thị trường có hai loại sữa non Ildong dành cho 2 lứa tuổi riêng biệt với cách dùng có đôi chút khác biệt. Chúng ta cần lưu ý khi pha cho trẻ sử dụng như sau:

  • Sữa non Ildong số 1: Là loại sữa dành cho trẻ từ 0 đến 12 tháng tuổi. Cách pha chuẩn cho trẻ là mỗi ngày dùng 3 đến 4 lần, mỗi lần dùng 1 gói.
  • Sữa non Ildong số 2: Là loại sữa dành cho trẻ từ 1 đến 9 tuổi. Với các bé trong độ tuổi này, thì bạn nên cho trẻ dùng từ 2 đến 4 lần mỗi ngày, mỗi lần dùng 1 gói.

Đây là liều lượng chuẩn theo khuyến nghị của nhà sản xuất. Tuỳ vào thể trạng và cơ địa của từng trẻ, chúng ta có thể gia giảm liều lượng cho phù hợp sau khi hỏi ý kiến của Bác sĩ.

Sữa non Ildong số 2

Cách bảo quản sữa đã pha:

Theo khuyến nghị của nhà sản xuất, chúng ta cần bảo quản các hộp sữa non Ildong số 1 và số 2 ở nơi khô thoáng, ở nhiệt độ phòng dưới 30 độ C, và tránh ánh nắng trực tiếp. Các bạn cần lưu ý không được bỏ hộp sữa non Ildong trong tủ lạnh.

Sữa non sau khi đã pha không nên để bên ngoài quá 1 tiếng, vì có thể bị nhiễm khuẩn từ môi trường bên ngoài, làm giảm hiệu quả sử dụng, cũng như có thể gây rối loạn tiêu hoá cho trẻ.

Khi pha sữa, chúng ta cần phải dùng hết gói đó trong 1 lần pha để tránh hư hỏng. Nếu dùng không hết, phải buộc kỹ và để lại vào trong hộp, cũng như lấy ra sử dụng trong vòng vài tiếng để giữ nguyên hiệu quả và tác dung của sữa.

Một số lưu ý khi pha và sử dụng

Dưới đây là một số lưu ý thêm, mà Nhà thuốc Việt lưu ý đến các bạn để giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng hiệu quả nhất:

  • Chúng ta cần kiểm tra kỹ hộp sữa, nếu thấy sản phẩm hết hạn hay không còn nguyên vẹn thì không nên mua và sử dụng.
  • Để đảm bảo trẻ phù hợp khi sử dụng sữa non Ildong, chúng ta cần cho bé dùng thử trước 1 gói để xem phản ứng ra sao. Nếu phù hợp, thì các bạn mới nên cho bé dùng lâu dài.
  • Chúng ta cần phải chọn lựa loại sữa Ildong số 1 và số 2 tuỳ thuộc vào độ tuổi của bé.
  • Do sữa non cho trẻ sơ sinh có khối lượng nhẹ, nên sẽ lâu tan hơn sữa bình thường. Chúng ta cần dùng thìa hoặc đũa tiệt trùng khuấy đều và cần kiên nhẫn chờ đợi đến khi sữa tan hoàn toàn.
  • Mỗi gói sữa non Ildong cần phải đảm bảo lượng nước pha cùng là 30ml kể cả khi pha với nước, hay pha với nước và sữa công thức. Nên dùng hết lượng trong gói trong 1 lần pha, hạn chế để lại lần sau vì sẽ làm giảm chất lượng của sữa.

Nên cho bé thử một ít sữa non trước khi sử dụng

Giải đáp một số thắc mắc về các loại sữa non Ildong

1/ Sữa non Ildong pha ở nhiệt độ bao nhiêu?

Nhiệt độ thích hợp để pha sữa non Ildong cho bé là từ 40 đến 50 độ C. Chúng ta không nên dùng nước quá nóng hay quá lạnh hơn mức này, vì có thể gây ảnh hưởng đến hoạt chất có trong sữa, làm giảm hiệu quả.

Cần lưu ý một điều là, bạn cần để nguội bình sữa trước khi cho trẻ sử dụng, vì nước quá nóng có thể khiến bé bị bỏng niêm mạc miệng và họng.

2/ Sữa non Ildong uống chung với sữa mẹ được không?

Theo khuyến nghị của nhà sản xuất, chúng ta không nên pha sữa non Ildong với sữa mẹ để trẻ sử dụng. Chúng ta cần cho trẻ bú mẹ khoảng 15 phút đến nửa tiếng, rồi mới được sử dụng sữa non Ildong, vì giữa hai loại sữa có sự tương tác với nhau, có thể làm giảm hiệu quả của sữa non Ildong.

3/ Sữa non Ildong có ăn kèm với bột ăn dặm hoặc cháo được không?

Khi sản xuất ra, sữa non Ildong có mùi thơm, nhưng vị khá nhạt nên chúng ta có thể ăn kèm và pha vào bột ăn dặm hoặc cháo để trẻ dễ sử dụng hơn, mà không làm giảm vị ngon hay giảm dinh dưỡng của món ăn. Ngoài ra, việc ăn kèm như vậy giúp trẻ được bổ sung thêm dinh dưỡng, đáp ứng khẩu phần ăn uống hàng ngày.

Có thể pha sữa non Ildong với món ăn dặm

Thay lời kết

Sữa non Ildong Plus số 1 và số 2 đều là các loại sữa dinh dưỡng được ưa chuộng trên thị trường, vì giúp cung cấp các loại dưỡng chất hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ, về cả trí não lẫn thể chất. Bài viết của Nhà thuốc Việt xin được tạm dừng tại đây, mong rằng qua bài viết này, các bạn đã biết cách pha hai loại sữa non trên đây một cách chuẩn chỉnh, để giữ trọn dưỡng chất.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp đến các Chuyên gia Tư vấn của chúng tôi, để được giải đáp nhanh chóng.

---------------------------------------------

>>> Xem thêm bài viết liên quan <<<

TOP các loại sữa non dành cho trẻ biếng ăn

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline: 0985508450.

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ số 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ số 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • 83cb

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật