Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Review kẹo ngủ Melatonin có tốt không? Cách sử dụng như thế nào?

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Melatonin là hormon điều chỉnh chu kỳ ngủ - thức của con người. Nhờ có hormon này, mà chúng ta có thể ngủ ngon hàng ngày. Tuy nhiên, cứ mỗi năm trôi qua thì cơ thể thêm lão hoá, lượng hormon Melatonin mà cơ thể tiết ra không còn đủ, điều này dẫn đến việc người cao tuổi thường gặp phải tình trạng khó đi vào giấc ngủ, khó ngủ, hoặc giấc ngủ không sâu.

Hiện nay, trên thị trường có sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ rất được ưa chuộng là kẹo ngủ Melatonin. Hãy cùng tìm hiểu về sản phẩm này qua bài review kẹo ngủ Melatonin có tốt không của Nhà thuốc Việt nhé!

Review kẹo ngủ Melatonin có tốt không? Cách dùng như thế nào?

Vai trò của giấc ngủ ngon đối với cơ thể người

Con người, cũng như các sinh vật khác, đã tiến hoá để có thể sinh tồn và phát triển với chu kỳ sáng tối luân phiên trên Trái Đất. Theo các giả thuyết về giấc ngủ, việc ngủ là một bản năng của con người vào ban đêm, giúp cho loài người tiền sử phòng tránh được hiểm hoạ từ nhiều loài săn mồi một lúc, giúp tiết kiệm năng lượng và giúp việc nghỉ ngơi diễn ra dễ dàng hơn. Đây cũng là điều giúp chúng ta thích nghi với cuộc sống tốt hơn ở cả hai pha - sáng và tối theo chu kỳ sinh học.

Nhịp sinh học giúp con người thích nghi với chu trình ngày - đêm 24 giờ hàng ngày được gọi là đồng hồ sinh học. Các nhịp sinh học này giúp con người hoạt động và ngủ nghỉ luân phiên với nhau. Khi lượng hormon dần đạt tới ngưỡng, thì mong muốn đi ngủ của con người sẽ dần trở nên buồn ngủ và cần đi ngủ hơn. Điều này lý giải vì sao chúng ta buồn ngủ vào buổi tối, và thức dậy vào sáng hôm sau.

Nhịp sinh học, bao gồm cả chu kỳ ngủ - thức, hoạt động dựa theo các tác động từ môi trường bên ngoài. Vào mỗi buổi chiều, khi bóng đêm bắt đầu bao phủ, cơ thể chúng ta bắt đầu tiết ra nhiều Melatonin hơn. Cũng như thế, vào buổi sáng, khi những tia sáng đầu tiên của ngày mới bắt đầu xuất hiện, nồng độ Melatonin sẽ dần giảm về không. Điều này dẫn tới sự thay đổi thân nhiệt của cơ thể dựa theo chu kỳ này, giúp bạn trở nên buồn ngủ hơn vào ban đêm.

Ngủ ngon và sâu mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người

Tác hại của việc thiếu ngủ với con người

Không ngủ đủ giấc có thể khiến cơ thể của bạn gặp phải nhiều điều bất lợi. Ai cũng biết rằng chỉ cần một đêm thiếu ngủ thôi, thì chúng ta đã gặp khó khăn khi tập trung và suy nghĩ một cách thấu đáo, và bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và uể oải cả ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng dễ bị kích ứng hơn, cũng như gặp nhiều khó khăn trong công việc trong ngày hôm đó. Thiếu ngủ càng nhiều càng làm gia tăng nguy cơ của bạn.

Thiếu ngủ dài hạn có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng này. Cụ thể như sau:

  • Hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, khiến bạn dễ bị ốm và nhiễm trùng hơn.
  • Bạn dễ gặp phải các bệnh về tim mạch hơn, cũng như các bệnh lý khác như đái tháo đường type II và cao huyết áp.
  • Khả năng chuyển hoá của cơ thể bị suy giảm, làm gia tăng nguy cơ bạn bị béo phì.
  • Thiếu ngủ khiến bạn dễ bị trầm cảm và lo lắng hơn.
  • Thiếu ngủ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong công việc và trong cuộc sống.

Như vậy, thiếu ngủ có thể gây ra nhiều biến chứng phức tạp và nghiêm trọng. Nhà thuốc Việt khuyên bạn nên điều trị ngay khi được chẩn đoán, để tìm lại cho mình giấc ngủ trong lành mỗi đêm. Bởi một giấc ngủ ngon cần cả số lượng, và chất lượng, trong đó chất lượng quan trọng hơn số lượng. Việc bạn nỗ lực thay đổi các thói quen và hành vi của mình, có thể mang lại nhiều lợi ích để bạn có giấc ngủ ngon.

Thiếu ngủ khiến bạn dễ ngủ gật tại nơi làm việc

Review kẹo ngủ Melatonin có tốt không?

Thực tế hiện nay đã chỉ ra, nhiều loại thuốc chứa hormon Melatonin có thể gây ra những tác dụng không mong muốn cho bệnh nhân. Vì thế, tuy đây là một loại thuốc không kê đơn, bạn cũng nên tuân thủ theo liều lượng và cách dùng hàng ngày mà Bác sĩ đã chỉ định.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện kẹo ngủ Melatonin là một loại thực phẩm chức năng đã nhanh chóng tạo cơn sốt trên thị trường, và mang lại rất nhiều doanh thu. Vậy thực sự thì sản phẩm này có tốt không?

Theo đánh giá của các chuyên gia, thì sản phẩm có độ an toàn khá cao, và có chất lượng tốt, vì được sản xuất bởi hãng Natrol là một hãng uy tín tại Mỹ. Sản phẩm cũng được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch, không chứa chất cấm hay chất độc hại, nên các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Giới thiệu về kẹo ngủ Melatonin

Hãy cùng tìm hiểu về kẹo ngủ Melatonin cùng Nhà thuốc Việt nhé:

1/ Nguồn gốc, xuất xứ

Kẹo dẻo Melatonin là một sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ của thương hiệu Natrol. Đây là thương hiệu sản xuất thực phẩm chức năng hàng đầu đến từ Mỹ, với tất cả các sản phẩm của hãng đều đạt chứng nhận của NSF uy tín nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Sản phẩm được nhập khẩu nguyên hộp từ Mỹ về Việt Nam, do đó đôi khi hơi khó để chúng ta mua được sản phẩm chính hãng và có chất lượng. Nhà thuốc Việt khuyên bạn chỉ nên mua kẹo ngủ Melatonin tại các cửa hàng, nhà thuốc và siêu thị uy tín. 

2/ Thành phần

Thành phần chính của kẹo ngủ Melatonin là hormon Melatonin với hàm lượng 5mg hoặc 10mg, tuỳ vào sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng chứa phụ liệu là Syro Tapioca, Đường mía, nước, Axit Citric, Dầu dừa, Sáp Carnauba, nước ép hoa quả, hương liệu tự nhiên, Pectin và Natri Citrat.

Thành phần chính của kẹo ngủ là hormon Melatonin

3/ Công dụng

Các sản phẩm kẹo ngủ Melatonin 5mg và kẹo ngủ Melatonin 10mg có công dụng bổ sung hormon Melatonin ở người bị thiếu hụt, giúp chúng ta đi vào giấc ngủ tự nhiên, sâu và kéo dài hơn. Nhờ đó, sản phẩm được khuyên dùng để hỗ trợ các vấn đề rối loạn giấc ngủ cho mọi lứa tuổi.

Chỉ sau 1 đến 2 tuần, giấc ngủ của bạn sẽ có chất lượng được cải thiện, giúp giảm thiểu cảm giác căng thẳng, lo âu và tăng cường năng lượng, và sự sảng khoái cho bạn. Nhờ đó bạn sẽ có sức khoẻ tốt và sức đề kháng khoẻ mạnh.

4/ Cách dùng

Sản phẩm có cách dùng rất đơn giản và dễ thực hiện hàng ngày. Đó là trước khi đi ngủ, những gì bạn cần phải làm nhai kỹ 2 viên kẹo trước khi đi ngủ 20 phút. Chúng ta cần nhai kỹ kẹo trước khi nuốt, để có thể tận dụng được tối đa hoạt chất có trong kẹo.

5/ Các biến thể

Bên cạnh hàm lượng 5mg, Natrol cũng ra mắt quy cách sản phẩm kẹo ngủ Melatonin với hàm lượng 10mg dành cho những đối tượng khó ngủ hơn. Tuy nhiên, chúng ta cần hỏi kỹ ý kiến Bác sĩ trước khi dùng, để tránh các tác dụng không mong muốn.

Kẹo ngủ Melatonin hàm lượng 10mg

6/ Lưu ý, cách bảo quản và Giá

Sản phẩm cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát ở nhiệt độ phòng - khoảng 25 độ C. Đặc biệt, chúng ta không nên dùng quá 3 tháng, vì sự tích tụ Melatonin có thể gây ra nhiều tác dụng không mong muốn. Bên cạnh đó, phụ nữ có thai và cho con bú cũng cần tham khảo ý kiến của Bác sĩ Sản khoa để hiểu rõ lợi ích và nguy cơ và được quyết định xem có nên dùng hay là không. Ngoài ra, trẻ em dưới 12 tuổi cũng không được dùng sản phẩm này.

Hiện nay, giá của sản phẩm kẹo ngủ Melatonin 5mg (hộp 180 viên) là khoảng 500 đến 600 ngàn đồng. Giá của sản phẩm kẹo ngủ Melatonin 10mg (hộp 90 viên) là khoảng 350 ngàn đồng.

Kẹo ngủ Melatonin hàm lượng 5mg

Cách để luôn có giấc ngủ tốt

Tin tốt là, nhiều vấn đề về giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện, và hoàn toàn có thể biến mất, khi bạn áp dụng những phương pháp điều trị tốt và thay đổi lối sống theo hướng dẫn của Bác sĩ. Nhà thuốc Việt xin giới thiệu cho bạn một số biện pháp này như sau:

  • Bạn cần tiếp xúc với ánh sáng Mặt trời ít nhất 20 phút mỗi ngày, vào buổi sáng.
  • Bạn nên đi ngủ thường xuyên vào một thời điểm trong ngày.
  • Bạn cần thư giãn hoàn toàn khi lên giường đi ngủ.
  • Bạn cần giữ cho phòng ngủ thoáng mát, đủ tối để thiếp vào giấc ngủ dễ dàng, yên tĩnh và thoải mái.
  • Bạn không nên sử dụng các thiết bị điện tử trong vòng 1 giờ trước khi đi ngủ.
  • Bạn nên tập thể dục thường xuyên và đều đặn vào buổi sáng hàng ngày.
  • Chúng ta không nên uống rượu, sử dụng thuốc lá hay tiêu thụ các đồ uống chứa caffein trong vòng 1 giờ trước khi đi ngủ.

Nếu bạn vẫn gặp phải tình trạng khó ngủ sau khi đã thực hiện các biện pháp này, thì giải pháp là bạn nên đi khám Bác sĩ để tìm ra nguyên nhân chính xác và điều trị. Chỉ bằng cách này, thì bạn mới có thể có giấc ngủ chất lượng và tuyệt vời.

Không dùng các thiết bị điện tử trước khi lên gi

Thay lời kết

Trên đây là toàn bộ các thông tin về kẹo ngủ Melatonin của hãng Naturol, mà Nhà thuốc Việt muốn thông tin đến bạn. Một điều mà bạn cần lưu ý là, đây là một sản phẩm thực phẩm chức năng, chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không thể thay thế cho thuốc chữa bệnh. Để biết chính xác nguyên nhân gây ra mất ngủ, bạn vẫn cần đi khám Bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với các Dược sĩ Tư vấn của chúng tôi theo thông tin liên lạc cuối bài viết.

---------------------------------------------

>>> Xem thêm bài viết <<<

Nature's Bounty Melatonin 5mg
Brain Max Plus with Melatonin

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline: 0985508450.

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ số 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM.

• Địa chỉ số 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM.

Tham gia bình luận:

  • d9e3

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật