Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Canxi Bio Island cho bà bầu có tốt không? Có nên sử dụng?

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Trong thai kỳ, nếu không được cung cấp đủ dưỡng chất, thì nguy cơ xảy ra dị tật và khả năng tử vong của thai nhi sẽ gia tăng. Theo các chuyên gia, việc bổ sung khoáng chất Canxi giúp giảm thiểu tình trạng tiền sản giật khi sinh con ở mẹ bầu, và nhiều lợi ích khác trong thai kỳ.

Hiện nay, sản phẩm Canxi Bio Island cho bà bầu là một sản phẩm rất quen thuộc trên thị trường. Để tìm hiểu xem liệu sản phẩm này có tốt không, và liệu những ai nên sử dụng, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Nhà thuốc Việt nhé!

Canxi Bio Island cho bà bầu có tốt không? Có nên sử dụng?

Tầm quan trọng của việc bổ sung Canxi trong thai kỳ

Canxi giúp củng bố xương và răng, cũng như hỗ trợ việc phát triển cơ bắp, hệ tim mạch và hệ thần kinh của thai nhi trong thai kỳ. Bên cạnh đó, việc bổ sung canxi cũng rất cần thiết cho xương và răng của mẹ bầu luôn khoẻ mạnh.

Nếu mẹ bầu không bổ sung đủ lượng canxi cần thiết trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, thì cơ thể sẽ lấy lại phần dinh dưỡng dự định cung cấp cho thai nhi. Điều này đặc biệt đúng trong tam cá nguyệt thứ 3 của thai kỳ, khi mà việc phát triển xương của thai nhi đạt cực đại, với nhu cầu vào khoảng 250 đến 350mg mỗi ngày.

Vì thế, việc không bổ sung đủ lượng canxi cần thiết trong thai kỳ khiến mẹ bầu dễ mắc phải bệnh loãng xương hơn - đặc trưng bằng dấu hiệu xương bị giòn, xốp và dễ gãy. Có rất nhiều phụ nữ có thể phục hồi lại khối lượng xương đã mất trong thời gian mang thai và cho con bú, tuy nhiên tốt nhất thì các chuyên gia vẫn khuyên mẹ bầu nên bổ sung đầy đủ lượng canxi cần thiết trong thai kỳ.

Bổ sung canxi rất quan trọng trong thai kỳ

Lượng canxi mà mẹ bầu cần trong thai kỳ là bao nhiêu?

Phụ nữ có thai cần khoảng 1000mg canxi một ngày, tương đương với khoảng 4 khẩu phần thực phẩm giàu canxi hàng ngày.

Đa phần các loại thực phẩm chức năng cho thai kỳ thường không chứa đủ lượng canxi cần thiết theo khuyến nghị này, tuy nhiên bạn có thể kết hợp nhiều loại thực phẩm chức năng, bên cạnh chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Một ví dụ là, một hộp sữa chua vào bữa sáng và pho mát Mozzarella ăn cùng với mì pasta vào bữa tối là bạn đã đáp ứng hơn nửa lượng nhu cầu hàng ngày rồi.

Khi ước tính lượng canxi mà mẹ bầu nạp vào cơ thể hàng ngày, các mẹ cần lưu ý rằng lượng canxi tổng bao gồm cả các loại thực phẩm bổ sung. Bên cạnh đó, một số loại thuốc không kê đơn chữa ợ nóng cũng chứa canxi, vì thế mẹ bầu cần tính cả các loại thuốc này vào nếu đang điều trị chứng ợ nóng trong thai kỳ.

Phụ nữ mang thai cần bổ sung 1000mg canxi hàng ngày

Tổng quan về sản phẩm bổ sung canxi Bio Island

Viên bổ sung canxi Bio Island có chứa canxi hữu cơ từ sữa bò, phối hợp cùng vitamin D3 và vitamin K2 MK7 để hỗ trợ cho cơ thể hấp thu canxi một cách hiệu quả hơn. Sản phẩm được nhập khẩu nguyên hộp từ Úc, với công dụng giúp bổ sung canxi để xương răng chắc khoẻ, đặc biệt rất phù hợp cho việc bổ sung canxi trong thai kỳ.

Sản phẩm Canxi Bio Island cho bà bầu

Thành phần

Sản phẩm có chứa các thành phần chính như sau:

  • Canxi Hydroxyapatit với hàm lượng 550mg (tương đương 160mg Canxi nguyên tố). Đây là một loại canxi hữu cơ, có điểm độc đáo là giúp cơ thể dễ hấp thu hơn so với canxi vô cơ.
  • Vitamin D3 (dưới dạng Cholecalciferol) với hàm lượng 6.25 μg: giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thu canxi.
  • Vitamin K2 - MK7 (Menaquinon-7) với hàm lượng 17.6 μg: Đây là vitamin có công dụng tăng cường hấp thu canxi vào xương hiệu quả để tăng cường tạo xương cho cơ thể, cũng như giúp ngăn ngừa sự lắng đọng canxi trong các mô mềm.

Với sự kết hợp của 3 thành phần chính trên đây, sản phẩm giúp cung cấp cho cơ thể nguồn canxi chất lượng cao từ sữa bò và giúp tối ưu hoá hiệu quả hấp thu vào cơ thể. Qua đó giúp tăng cường sức khoẻ cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Cách dùng và Liều dùng

Cách dùng:

  • Uống từng viên với nước vào thời điểm trước bữa ăn, có thể nhai hoặc nuốt trực tiếp.

Liều dùng:

  • Với phụ nữ mang thai và cho con bú, hoặc người trên 50 tuổi:
    • Uống 2 đến 3 viên mỗi ngày.
    • Hoặc các mẹ cũng có thể uống theo chỉ dẫn của Bác sĩ.

Ưu và nhược điểm của Canxi Bio Island so với các sản phẩm khác

Ưu điểm

Vậy những ưu điểm của sản phẩm này là gì? Nhà thuốc Việt xin được thông tin đến bạn như sau:

  • Sản phẩm có quy cách đóng gói là 150 viên, dùng được trong thời gian dài hơn so với những sản phẩm khác trên thị trường.
  • Dạng bào chế của Canxi Bio Island là viên nang mềm, giúp các mẹ dễ uống hơn, và cũng có thể nhai. Viên nang mềm cũng giúp giảm thiểu các tác dụng không mong muốn của các sản phẩm bổ sung canxi thường gặp như táo bón, nóng trong,...
  • Sản phẩm được nhập khẩu nguyên hộp từ Úc, nên các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng để sử dụng hàng ngày.
  • Ngoài canxi, trong sản phẩm còn chứa vitamin D3 và vitamin K2 MK7, giúp tăng cường hiệu quả hấp thu canxi cho mẹ bầu và thai nhi.
  • Sản phẩm chứa thành phần canxi hydroxyapatit là dạng canxi hữu cơ phân lập từ sữa bò. Đây là thành phần có khả năng hấp thu vào cơ thể tốt hơn so với canxi vô cơ.

Nhược điểm

Vậy sản phẩm Canxi Bio Island cho bà bầu có nhược điểm không? Câu trả lời là có, cụ thể như sau:

  • Hàm lượng canxi nguyên tố trong từng viên thấp hơn so với các sản phẩm chứa canxi vô cơ, nên cần uống nhiều viên hơn mới mang lại tác dụng mong muốn.
  • Canxi Bio Island là sản phẩm có giá thành cao so với mặt bằng chung.
  • Đây là sản phẩm được nhập khẩu từ Úc, nên khó mua được hàng chính hãng tại Việt Nam. Các mẹ lưu ý chỉ nên mua sản phẩm tại các cửa hàng, đại lý chính hãng; siêu thị quầy thuốc và nhà thuốc uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Sản phẩm chứa Canxi Hydroxyapatit từ sữa bò, rất dễ hấp thu

Thay lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về sản phẩm Canxi Bio Island cho bà bầu mà Nhà thuốc Việt muốn nhắn gửi. Theo đánh giá của chúng tôi, thì đây là một sản phẩm rất tốt, các mẹ bầu hoàn toàn có thể chọn lựa sử dụng, nếu phù hợp với các nhu cầu của mình.

Tuy việc bổ sung canxi bằng thực phẩm bổ sung là rất tốt, nhưng các bạn cần lưu ý sử dụng đúng cách để mẹ bầu và thai nhi đều khoẻ mạnh. Ngoài ra, việc duy trì lối sống lành mạnh, tập những động tác nhẹ nhàng và chế độ ăn uống hợp lý cũng là điều mà các mẹ bầu nên làm.

---------------------------------------------

>>> Xem thêm bài viết liên quan <<<

TOP 7 canxi cho bà bầu

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline: 0985508450.

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ số 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ số 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • 8ffb

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật