Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Đánh giá Top 6 máy đo đường huyết hiệu quả cao nên chọn mua

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Võ Lê Trúc Phương

Nhu cầu về việc đo đường huyết tại nhà hiện nay đang tăng cao. Nhu cầu này ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình kiểm soát sức khỏe của những người mắc bệnh tiểu đường. Chính vì vậy, việc chọn được một loại máy đo đường huyết chất lượng cao, dễ dàng sử dụng để theo dõi tình trạng sức khỏe tại nhà mỗi ngày là rất cần thiết. Nhà thuốc Việt đã tổng hợp và đưa ra Top 6 máy đo đường huyết hiệu quả cao nên chọn mua trong bài viết bên dưới, cùng điểm qua và chọn ra loại phù hợp nhất nhé.

Máy đo đường huyết là gì?

Máy đo đường huyết là một loại thiết bị y tế chuyên dùng trong việc đo lường và tính toán các chỉ số đường trong máu bên trong cơ thể. 

Máy đo đường huyết thường được sử dụng để đo cho những người mắc bệnh lý tiểu đường và thường có 2 loại máy đo đường huyết chính gồm: Máy đo đường huyết dùng que và Máy đo đường huyết không cần dùng que. Cả 2 loại máy đo đường huyết này đều hoạt động dưới dạng lấy máu của người bệnh, cho phản ứng hoá học và rút ra kết quả rồi hiển thị trên màn hình máy.

>>> Xem thêm: Top 8 máy đo đường huyết không cần lấy máu tốt và hiệu quả

Lợi ích của máy đo đường huyết

Vì sao cần đo đường huyết thường xuyên?

Vì sao cần đo đường huyết thường xuyên?

Máy đo đường huyết là thiết bị y tế hỗ trợ rất nhiều trong việc theo dõi tình trạng đường huyết, sức khỏe người mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, còn một vài lợi ích khác bao gồm:

  • Dễ dàng theo dõi và kiểm soát tình trạng đường huyết tại nhà mà không cần đến bệnh viện.
  • Kiểm soát đường huyết tốt sẽ hỗ trợ làm giảm nguy cơ các biến chứng của bệnh như, tim mạch, thần kinh, đột quỵ,...
  • Kiểm tra lượng huyết bên trong cơ thể mỗi ngày giúp người bệnh dễ dàng hiểu rõ tình trạng, nhờ đó mà điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp.
  • Cải thiện sức khoẻ và chất lượng cuộc sống cho người bệnh.
  • Giúp tiết kiệm thời gian và chi phí khi phải đến phòng khám/ bệnh viện để được các bác sĩ kiểm tra đường huyết thường xuyên.

Tiêu chí lựa chọn máy đo đường huyết chất lượng

Thương hiệu uy tín

Uy tín của một thương hiệu lớn, nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất là nền tảng cơ bản tạo ra một máy đo đường huyết tốt. Do đó, để đảm bảo sản phẩm được sản xuất chỉnh chu, có độ chính xác cao bạn cần lựa chọn máy đo đường huyết từ thương hiệu uy tín. 

Thời gian đo nhanh

Tốc độ đo nhanh, không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, mà còn giúp bạn có trải nghiệm dùng tốt hơn. Đo nhanh còn giúp bạn xác định ngay mức đường huyết trong những trường hợp khẩn cấp để có hướng xử lý kịp thời. 

Tích hợp nhiều tính sao lưu

Máy đo đường huyết không chỉ giúp bạn đo mức đường huyết ngay tại thời điểm đo, mà nó còn có tác dụng theo dõi đường huyết của bạn trong khoảng thời gian nhất định. Do đó, chức năng sao lưu là điểm đáng lưu ý khi chọn máy. So với sản phẩm không có chức năng sao lưu, những máy có chức năng này giúp bạn theo dõi chỉ số đường huyết tiện lợi và dễ dàng hơn rất nhiều. 

Màn hình hiển thị rõ ràng

Màn hình máy đo đường huyết cần hiển thị thông tin kết quả to rõ, dễ đọc. Việc này đặc biệt cần lưu ý với người lớn tuổi, khi mà mắt họ kém hơn so với người trẻ. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy đo đường huyết tại nhà

Top 6 máy đo đường huyết hiệu quả cao nên chọn mua

1. Máy đo đường huyết MediUSA GM3300

MediUSA GM3300 là máy đo đường huyết nổi bật đến từ Mỹ. Các sản phẩm của họ đều đạt chuẩn của Hiệp hội Y khoa thế giới do Tổ chức Dược liệu và Thực phẩm Hoa Kỳ FDA. Cùng với đó, sản phẩm còn có nhiều tính năng vượt trội như thời gian đo nhanh, bộ nhớ lưu trữ lớn, giúp bạn dễ dàng theo dõi đường huyết liên tục tại nhà. 

Máy đo đường huyết MediUSA GM3300

Máy đo đường huyết MediUSA GM3300

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm: 

  • Máy được thiết kế nhỏ gọn và đơn giản, chỉ sử dụng 1 nút bấm nên mọi đối tượng đều có thể sử dụng dễ dàng.
  • Cho ra kết quả đo có độ chính xác cao, thời gian đo chỉ mất khoảng 5 giây nhanh chóng.
  • Màn hình LCD hiển thị kết quả đo cùng ngày giờ đo rõ ràng
  • Máy dễ dàng quy đổi giữa 2 đơn vị đo mg/dL và mmol/L
  • Que thử được mã hoá tự động nên người sử dụng có thể hạn chế được sai sót trong quá trình nhập mã code.
  • Khả năng tính trung bình kết quả đo trong 7 ngày, 21 ngày, 1 tháng.
  • Bộ nhớ có khả năng lưu trữ khoảng trên dưới 300 kết quả đo, cũng ngày giờ đo cụ thể, rõ ràng.
  • Chức năng phân biệt và đánh dấu các kết quả đo trước và sau bữa ăn.
  • Bút lấy máu có thể điều chỉnh độ nông/ sâu của kim lấy máu sao cho phù hợp với độ dày của vùng da lấy máu, giúp hạn chế tình trạng đau nhức khi lấy máu.
Nhược điểm: 
Sản phẩm ở phân khúc giá tầm trung, không quá mắc, cũng không quá rẻ. Tuy nhiên, với những bạn có kinh tế chưa tốt thì MediUSA GM3300 chưa phải là sản phẩm tối ưu

Giá tham khảo: 

1,089,000 VNĐ/ Bộ

>>> Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, mời bạn xem thêm: TẠI ĐÂY

2. Máy đo đường huyết Omron

Omron - thương hiệu máy đo đường huyết chất lượng đến từ Nhật Bản quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt. Giống như đa số thương hiệu khác đến từ Nhật, Omron được lòng khách hàng nhờ độ chính xác và bền bỉ của nó. Do đó, Omron là thương hiệu uy tín mà bạn có thể tin tưởng chọn lựa may đo đường huyết phù hợp với nhu cầu của mình. 

Máy đo đường huyết Omron HGM – 112

Máy đo đường huyết Omron HGM – 112

Ưu điểm của máy đo đường huyết Omron:

  • Thời gian kiểm tra và cho ra kết quả chính xác và nhanh chóng chỉ khoảng 5 giây
  • Cấu hình thân thiện với người dùng, dễ dàng sử dụng
  • Có khả năng lưu trữ kết quả các lần xét nghiệm trước đó giúp người bệnh dễ dàng theo dõi tình tình sức khoẻ thông qua mỗi lần kiểm tra
  • Tính năng tự động cảnh báo nếu phát hiện que thử bị hư hỏng hoặc hết hạn để không làm ảnh hưởng đến kết quả đo đường huyết.
  • Có nhiều dòng máy, tương ứng với giá tiền khác nhau, giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình, nổi bật trong đó là các sản phẩm sau
  1. Máy đo đường huyết Omron HGM – 111
  2. Máy đo đường huyết Omron HGM – 112
  3. Máy đo đường huyết Omron HEA – 230
  4. Máy đo đường huyết Omron HEA – 232

Hầu hết các dòng máy đo đường huyết Omron đều được đánh giá và phản hồi tích cực bởi độ bền và độ chính xác cao. Tuy nhiên, đặc biệt nhất là dòng máy đo đường huyết Omron HGM - 112 được xem là dòng máy đo đường huyết thông dụng nhất, có thể sử dụng để đo đường huyết tại nhà với độ chính xác cao mà giá cả lại rất hợp lý, giao động khoảng 1,000,000 VNĐ đến 1,500,000 VNĐ/ máy và được bảo hành lên đến 5 năm.

Nhược điểm:

Ngoài những ưu điểm trên, máy đo đường huyết Omron cũng có nhược điểm. Trong đó, đáng nhắc đến là việc tìm mua que thử cần cẩn trọng do dễ nhầm lẫn giữa các dòng khác nhau. Ngoài ra, giá tiền cho 1 hộp cũng là mối quan tâm của nhiều người, khi giá thành có thể lên đến 250.000 cho 1 hộp 25 que.

>>> Để tìm hiểu chi tiết hơn về các dòng máy Omron chất lượng hiện nay, bạn có thể tham kham khảo thêm tại bài viết: Top 4 máy đo đường huyết Omron đáng mua nhất hiện nay

Giá tham khảo: 

  • Máy đo đường huyết chính hãng Omron HGM-111: 1,650,000 VNĐ/ Bộ
  • Máy đo đường huyết chính hãng Omron HGM-112: 1,200,000 VNĐ/ Bộ

>>> Nếu cần thông tin chi tiết và mua hàng, mời bạn CLICK vào đường link bên dưới:

3. Máy đo đường huyết On Call Plus

Máy đo đường huyết On Call Plus được sản xuất bởi Acon - thương hiệu công nghệ nổi tiếng tại Mỹ. Các dòng sản phẩm thiết bị y tế của họ đều có công nghệ hiện đại, cho ra sản phẩm chất lượng cao nhưng giá thành lại rất hợp lý, phù hợp với túi tiền của hầu hết các gia đình Việt. Nổi bật trong đó là máy đo đường huyết On Call Plus. Sản phẩm được nhiều người Việt tin dùng, với nhiều lượt đánh giá 5 sao trên các sàn thương mại điện tử. 

Máy đo đường huyết On Call Plus 

Máy đo đường huyết On Call Plus

Ưu điểm của máy đo đường huyết On Call Plus:

  • Giá thành khá rẻ, phù hợp với hầu hết gia đình Việt (giao động khoảng 550.000 đến 800.000)
  • Công nghệ đo lường sử dụng men Glucose Oxidase tiên tiến
  • Thiết kế nhỏ gọn, giao diện đơn giản dễ dàng sử dụng
  • Có thể lưu trữ thông tin đo lường trước đó (khoảng 300 lần) và có hiển thị rõ thời gian đo đường huyết giúp dễ dàng theo dõi tình trạng sức khỏe.
  • Tính năng nổi bật là có khả năng phân biệt các kết quả trước / sau bữa ăn và tính toán trung bình trong 7 ngày, 2 tuần hay 30 ngày.
  • Tuy vậy, thời gian xét nghiệm và hiển thị kết quả đo khá chậm hơn so với các loại máy đo đường huyết khác, khoảng 5-10 giây.  
Giá tham khảo: 
Các dòng máy đo đường huyết On Call Plus có mức giá tốt, giao động trong khoảng 550,000 đến 800,000 VNĐ, phù hợp với đại đa số người tiêu dùng. 

>>> Xem thêm: Máy đo đường huyết On Call Plus chính hãng

4. Máy đo đường huyết Accu-Chek

Accu-Chek là máy đo đường huyết được thiết kế bởi công nghệ hiện đại của Đức. Vì vậy mà, người dùng cho phản hồi rất tốt ở cả Đức và Việt Nam. Ngoài khả năng đo đường huyết chính xác, sản phẩm còn có kích thước nhỏ gọn, giúp bạn dễ dàng mang theo bên mình. Cùng với đó là những tính năng nổi bật khác, sẽ được Nhà thuốc Việt giới thiệu ngay sau đây. 

Máy đo đường huyết Accu-Chek Guide

Máy đo đường huyết Accu-Chek Guide

Ưu điểm của máy đo đường huyết Accu-Chek:

  • Kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng (chỉ khoảng 4 giây)
  • Đầu kim lấy máu nhẹ nhang, hầu như không gây đau
  • Thiết kế máy nhỏ gọn, thuận tiện mang đi bất cứ nơi đâu
  • Màn hình hiển thị rõ ràng, có hỗ trợ hệ thống đèn giúp dễ đọc kết quả ngay cả khi ở trong điều kiện thiếu ánh sáng.
  • Khả năng lưu trữ lên đến 700 kết quả và có thể kiểm soát và theo dõi sức khoẻ thông qua khả năng tính trung bình kết quả đo trong 1 tuần, 14 ngày, thậm chí 1 tháng.
Nhược điểm: 
Máy nhỏ giúp bạn dễ dàng mang theo mình, nhưng bù lại kích thước màn hình sẽ nhỏ hơn các sản phẩm khác. Do đó, nội dung hiển thị trên màn hình sẽ hơi nhỏ. 
>>> Để biết thêm thông tin chi tiết giới thiệu về các dòng sản phẩm của Accu-Chek, bạn có thể xem thêm ở bài viết: Máy đo đường huyết Accu chek có tốt không?
Trong trường hợp cần thông tin chi tiết sản phẩm, bạn có thể xem thêm tại các đường link dưới đây: 

5. Máy đo đường huyết One Touch

Một thương hiệu đến từ Mỹ, nổi tiếng với nhiều thiết bị y tế và các dòng máy đo đường huyết cao cấp, hiệu quả cao và dễ sử dụng. Trong đó, nổi bật là dòng máy đo đường huyết One Touch, được đánh giá 5/5 sao bởi người tiêu dùng trên các sàn thương mại điện tử nước ngoài, đặc biệt là tại Mỹ. Máy đo đường huyết One Touch hiện cũng đang được nhiều gia đình tại Việt Nam quan tâm và tin chọn bởi độ chính xác cao được kiểm định lên đến 99%

Ưu điểm của máy đo đường huyết One Touch:

  • Cho ra kết quả xét nghiệm có độ chính cao cao đến 99%
  • Chỉ mất 5 giây nhanh chóng để hiển thị kết quả xét nghiệm
  • Thiết kế khá nhỏ gọn và màn hình hiển thị rõ ràng, dễ sử dụng và dễ đọc kết quả
  • Lưu trữ lượng thông tin lớn đến 500 kết quả
  • Có thể sử dụng que thử của One Touch cho các dòng máy đo đường huyết khác của cùng hãng này
  • Có thể tính được trung bình mức đường huyết trong cơ thể trước và sau bữa ăn.

Nhược điểm:

  • Một số dòng máy đo đường huyết One touch hiện không còn bán trên thị trường, mà đã được thay bằng các dòng máy mới hơn.
  • Giá của phụ kiện máy đo đường huyết One touch (que thử, kim lấy máu) có giá tương đối đắt hơn so với phụ kiện của các hãng khác.
  • LifeScan chưa có văn phòng đại diện tại Việt Nam, nên đa phần máy đo đường huyết One touch trên thị trường là hàng xách tay, không được bảo hành.

>>> Để biết thêm thông tin về máy đo đường huyết One touch, bạn có thể xem thêm tại bài viết: Máy đo đường huyết One touch loại nào tốt?

6. Máy đo đường huyết OG Care

OG Care là máy đo đường huyết có chất lượng tốt so với giá thành. Ngoài vấn đề về giá cả, sản phẩm còn chú ý đến thiết kế đơn giản, giúp người lớn tuổi có thể dễ dàng sử dụng. Cùng với đó là các tính năng nổi bật như tốc độ lấy máu nhanh, bộ nhớ lưu trữ lớn và nhiều ưu điểm khác, đã giúp OG Care trở thành lựa chọn của nhiều người. 

Máy đo đường huyết OG Care

Máy đo đường huyết OG Care

Không dừng lại ở đó, sản phẩm còn đặc biệt được tin dùng, vì chất lượng đến từ BSI (Biochemical Systems International) – hãng sản xuất thiết bị xét nghiệm y khoa hàng đầu thế giới. Đến nay họ đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và phát triển các thiết bị y tế về chẩn đoán nhanh như máy đo đường huyết. 

Riêng với máy đo đường huyết OG Care có những ưu điểm nổi bật như sau: 

  • Là thiết bị đo đường huyết đạt chuẩn ISO 15197:2015 mới nhất.
  • Kiểm tra đường huyết tại nhà dễ dàng nhờ thiết kế máy thân thiện
  • Máy không sử dụng code (thẻ mã hóa) giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo được độ chính xác.
  • Tốc độ lấy máu cực nhanh, chỉ 0.1 giây.
  • Bộ nhớ có khả năng lưu trữ đến 300 kết quả đo kèm ngày giờ đo cụ thể giúp người sử dụng dễ dàng theo dõi tình trạng cơ thể.
  • Có thể tính trung bình kết quả đo trong 7 ngày, 2 tuần, hoặc 1 tháng.
  • Máy có đến 2 khay pin có thể sử dụng lâu dài (đo khoảng hơn 2000 lần).
  • Sử dụng enzyme Glucose Oxidase, cho kết quả chính xác
  • Có chức năng phân biệt các kết quả đo trước và sau bữa ăn nhờ 2 chế độ lưu đặc biệt.

Nhược điểm: 

  • Kích thước màn hình hơi nhỏ, có thể gây khó khăn cho người lớn tuổi có mắt kém. 

Giá tham khảo: 

900,000 VNĐ/ Bộ. Sản phẩm có mức giá mềm. Trong khi đó, chất lượng không hề kém cạnh so với các hãng nổi tiếng khác như Omron hay Microlife

>>> Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm và mua hàng, mời bạn CLICK VÀO ĐÂY

7. Máy đo đường huyết Microlife Glucoruler MGR100 (Hộp 1 bộ)

Bên cạnh Omron thì Microlife cũng là hãng sản xuất máy đo đường huyết chất lượng đến từ Nhật. Tất cả những sản phẩm của họ đều được kiểm soát tốt trong quá trình sản xuất, được kiểm nghiệm lâm sàng về hiệu quả và an toàn. Do đó, Microlife là một trong ít thương hiệu được khuyến khích sử dụng bởi Hiệp hội Tăng huyết áp Anh Quốc (BHS), Hiệp hội Đức (GS) và Hiệp hội Tăng huyết áp Châu Âu (EHS).

Máy đo đường huyết Microlife Glucoruler MGR100

Máy đo đường huyết Microlife Glucoruler MGR100

Ưu điểm của sản phẩm: 

  • Thiết kế máy gọn nhẹ, dễ mang theo
  • Kích thước màn hình lớn, thông số hiển thị rõ ràng, dễ đọc
  • Lượng máy dùng ít, chỉ khoảng 1 1µl
  • Thời gian đo nhanh, chỉ trong 5 giây
  • Máy có bộ nhớ lớn, lưu được 512 kết quả kèm thời gian đo
  • Kết quả đo có thể đánh dấu trước ăn hay sau ăn, giúp người dùng theo dõi đường huyết cụ thể hơn
  • Máy có hỗ trợ tính kết quả trung bình của 7, 14 và 30 ngày
  • Có thể xuất dữ liệu ra máy tính thông qua dây cáp có sẵn
  • Có chốt bấm để tháo rời kim thử một cách dễ dàng
  • Máy có tính năng tự tắt sau 2 giây không hoạt động, giúp bạn tiết kiệm pin hơn. 
  • Khoảng chịu nhiệt của máy lớn từ 10 đến 40oC. Do đó, bạn không cần lo lắng thời tiết ảnh hưởng đến hoạt động của máy

Nhược điểm: 

  • Giá thành khá cao là nhược điểm duy nhất của sản phẩm

Giá tham khảo:

1,250,000 VNĐ/ Bộ

>>> Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, mời bạn xem thêm: TẠI ĐÂY

5. Kết luận

Việc kiểm tra đường huyết thường xuyên là cách để theo dõi tình trạng bệnh lý và có biện pháp ngăn ngừa phù hợp kịp thời. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người đang phân vân chưa biết nên chọn loại máy đo đường huyết tại nhà nào tốt, máy đo đường huyết mới phổ biến, giá máy đo đường huyết có đắt không?... thì Nhà thuốc Việt hy vọng với Top 6 máy đo đường huyết hiệu quả cao nên chọn mua đã được liệt kê trên đây, thì bạn sẽ chọn được loại máy phù hợp. 

Nếu có thắc mắc gì cần được tư vấn thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua các hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: nhathuocviet.vn

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn. Và cảm ơn các bạn đã xem bài viết này.

>>> Có thể bạn quan tâm: Máy đo đường huyết liên tục: Công nghệ mới theo dõi bệnh lý tiểu đường hiệu quả

Tham gia bình luận:

  • ef48
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Giang: Mình có mua cho mẹ mình máy đo đường huyết Accu-Chek Instant. Mình thấy dùng rất ổn áp. Máy chỉ cần sử dụng 1 lượng máu ít là có thể kiểm tra được, đo cũng rất nhanh chóng chỉ trong khoảng 4 giây là có kết quả. Nếu mọi người đang có nhu cầu mua thì nên tham khảo dòng này ạ.

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào bạn Giang, Cảm ơn bạn đã gửi phản hồi ạ. Thân mến!
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Yến: Mua máy đo đường huyết có tặng kèm que thử ko ạ?

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào bạn Yến, Dạ các sản phẩm máy đo đường huyết không có tặng kèm que thử, bạn có thể tham khảo thêm que thử phù hợp với máy để mua cùng ạ. Thân mến!
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hùng: Máy đo đường huyết omron của nước nào ạ?

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào bạn Hùng, Dạ máy đo đường huyết Omron là sản phẩm của thương hiệu Omron - hãng sản xuất thiết bị y tế của Nhật Bản ạ. Nhà Thuốc Việt xin thông tin đến bạn. Thân mến!
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Khang: Máy đo đường huyết Omron HGM 112 giá bao nhiêu ạ?

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào bạn Khang, Dạ máy đo đường huyết Omron HGM 11 hiện có giá là 1,200,000 VNĐ. Nhà Thuốc Việt xin thông tin đến bạn ạ. Thân mến!
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Trinh: Mua máy đo đường huyết có giao hàng tận nơi ko ạ?

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào bạn Trinh, Hiện các sản phẩm máy đo đường huyết tại nhà thuốc đều hỗ trợ giao hàng tận nơi ạ. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào nữa, bạn vui lòng liên hệ 0398883456 để được giải đáp nhanh chóng ạ. Thân mến!

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật