Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Đánh giá Top 6 máy đo đường huyết hiệu quả cao nên chọn mua

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Võ Lê Trúc Phương

Nhu cầu về việc đo đường huyết tại nhà hiện nay đang tăng cao. Nhu cầu này ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình kiểm soát sức khỏe của những người mắc bệnh tiểu đường. Chính vì vậy, việc chọn được một loại máy đo đường huyết chất lượng cao, dễ dàng sử dụng để theo dõi tình trạng sức khỏe tại nhà mỗi ngày là rất cần thiết. Nhà thuốc Việt đã tổng hợp và đưa ra Top 6 máy đo đường huyết hiệu quả cao nên chọn mua trong bài viết bên dưới, cùng điểm qua và chọn ra loại phù hợp nhất nhé.

1. Máy đo đường huyết

Máy đo đường huyết là một loại thiết bị y tế chuyên dùng trong việc đo lường và tính toán các chỉ số đường trong máu bên trong cơ thể. 

Máy đo đường huyết thường được sử dụng để đo cho những người mắc bệnh lý tiểu đường và thường có 2 loại máy đo đường huyết chính gồm: Máy đo đường huyết dùng que và Máy đo đường huyết không cần dùng que. Cả 2 loại máy đo đường huyết này đều hoạt động dưới dạng lấy máu của người bệnh, cho phản ứng hoá học và rút ra kết quả rồi hiển thị trên màn hình máy.

>>> Xem thêm: Top 8 máy đo đường huyết không cần lấy máu tốt và hiệu quả

2. Lợi ích của máy đo đường huyết

Vì sao cần đo đường huyết thường xuyên?

Vì sao cần đo đường huyết thường xuyên?

Máy đo đường huyết là thiết bị y tế hỗ trợ rất nhiều trong việc theo dõi tình trạng đường huyết, sức khỏe người mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, còn một vài lợi ích khác bao gồm:

  • Dễ dàng theo dõi và kiểm soát tình trạng đường huyết tại nhà mà không cần đến bệnh viện.
  • Kiểm soát đường huyết tốt sẽ hỗ trợ làm giảm nguy cơ các biến chứng của bệnh như, tim mạch, thần kinh, đột quỵ,...
  • Kiểm tra lượng huyết bên trong cơ thể mỗi ngày giúp người bệnh dễ dàng hiểu rõ tình trạng, nhờ đó mà điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp.
  • Cải thiện sức khoẻ và chất lượng cuộc sống cho người bệnh.
  • Giúp tiết kiệm thời gian và chi phí khi phải đến phòng khám/ bệnh viện để được các bác sĩ kiểm tra đường huyết thường xuyên.

3. Để biết được loại máy đo đường huyết loại nào nên mua cần dựa trên những tiêu chí nào?

- Máy đo đường huyết được sản xuất bởi thương hiệu uy tín

Khi chọn máy đo đường huyết của một thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo được độ chính xác đo lường, giúp người bệnh nhận biết chính xác tình trạng sức khỏe thông qua mỗi lần đo đường huyết.

- Máy đo đường huyết tiết kiệm thời gian

Thời gian đo đường huyết và hiển thị kết quả nhanh chóng (trong khoảng 10  giây). Tránh việc mua những loại máy đo đường huyết tốn tận 30-40 giây, gây mất thời gian.

- Máy đo đường huyết tích hợp nhiều tính năng khác

Việc chọn mua loại máy đo đường huyết có tích hợp nhiều tính năng khác như: tính năng sao lưu kết quả các lần đo trước, tính năng so sánh các kết quả đo,... sẽ giúp người thân hoặc bản thân người bệnh có thể dễ dàng kiểm tra lại và theo dõi thông qua các kết quả.

- Màn hình hiển thị rõ ràng

Màn hình máy đo đường huyết phải hiển thị thông tin kết quả to rõ, dễ đọc.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy đo đường huyết tại nhà

4. Top 6 máy đo đường huyết hiệu quả cao nên chọn mua

4.1. Máy đo đường huyết Beurer

Máy Beurer là loại máy đo đường huyết của Đức với chức năng tích hợp 3 trong 1 gồm: kim lấy máu không gây đau nhức, máy đo và một thiết bị usb phần mềm được cài đặt sẵn. Beurer được đánh giá là máy đo đường huyết thông dụng và vô cùng hiện đại. Hiện máy đo đường huyết Beurer có rất nhiều dòng cho mọi người dễ dàng chọn lựa, trong đó nổi bật là Beurer Gl 50 và Beurer Gl 42,...

Máy đo đường huyết Beurer

Máy đo đường huyết Beurer

Ưu điểm của máy đo đường huyết Beurer:

  • Thiết kế máy khá nhỏ gọn nên thuận tiện mang theo bên mình mỗi khi ra ngoài hay đi du lịch,...
  • Máy đo có tích hợp các tính năng hiện đại
  • Lượng máu cần lấy để đo ít, chỉ khoảng 0,6 microlit (tương đương với 1/50 giọt máu)
  • Giao diện đơn giản và dễ sử dụng
  • Thời gian hiển thị kết quả đo đường huyết nhanh chóng, chỉ mất khoảng 5 giây
  • Máy đo đường huyết Beurer có độ bền cao, được bảo hành tận 5 năm sử dụng
  • Có thể lưu trữ kết quả đo lên đến 480 lần, hiển thị rõ ngày và giờ đo.

Thông tin về máy đo đường huyết Beurer:

Với độ bền bỉ và tích hợp tính năng hiện đại, cùng nhiều ưu điểm nổi trội thế nên máy đo đường huyết Beurer có giá thành khá cao. Trung bình mỗi dòng máy đo đường huyết của Beurer trên dưới khoảng 1 triệu 400/ máy. Ngoài ra, que thử cũng phải sử dụng que của hãng, với giá khoảng gần 250.000/ hộp 25 que thử tiểu đường.

4.2 Máy đo đường huyết Omron

Máy đo đường huyết Omron được đánh giá là một trong các loại máy thông dụng trên thị trường hiện nay với độ bền và giá cả hợp lý. Máy đo đường huyết Omron được sản xuất tại Nhật Bản bởi thương hiệu cùng tên, đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị y tế tại Nhật. Thương hiệu Omron này có rất nhiều thiết bị y tế quen thuộc tại Việt Nam, trong đó có máy đo huyết áp, nhiệt kế điện tử,...

Omron sẽ là chọn lựa phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm cho bản thân/ người thân trong gia đình một loại máy đo đường huyết tại nhà, chất lượng mà giá cả hợp lý. 

Máy đo đường huyết Omron HGM – 112

Máy đo đường huyết Omron HGM – 112

Ưu điểm của máy đo đường huyết Omron:

  • Thời gian kiểm tra và cho ra kết quả chính xác và nhanh chóng chỉ khoảng 5 giây
  • Cấu hình thân thiện với người dùng, dễ dàng sử dụng
  • Có khả năng lưu trữ kết quả các lần xét nghiệm trước đó giúp người bệnh dễ dàng theo dõi tình tình sức khoẻ thông qua mỗi lần kiểm tra
  • Tính năng tự động cảnh báo nếu phát hiện que thử bị hư hỏng hoặc hết hạn để không làm ảnh hưởng đến kết quả đo đường huyết.

Omron hiện có rất nhiều loại, gồm có:

  • Máy đo đường huyết Omron HGM – 111
  • Máy đo đường huyết Omron HGM – 112
  • Máy đo đường huyết Omron HEA – 230
  • Máy đo đường huyết Omron HEA – 232

Vậy thì chọn máy đo đường huyết Omron loại nào tốt?

Hầu hết các dòng máy đo đường huyết Omron đều được đánh giá và phản hồi tích cực bởi độ bền và độ chính xác cao. Tuy nhiên, đặc biệt nhất là dòng máy đo đường huyết Omron HGM - 112 được xem là dòng máy đo đường huyết thông dụng nhất, có thể sử dụng để đo đường huyết tại nhà với độ chính xác cao mà giá cả lại rất hợp lý, giao động khoảng 1 triệu 090 đến 1 triệu 250/ máy và được bảo hành lên đến 5 năm.

Tuy nhiên, máy đo đường huyết Omron sử dụng que thử riêng chuyên dùng cho máy, với giá khoảng 250.000 cho 1 hộp 25 que.

>>> Xem các sản phẩm máy đo đường huyết Omron:

Máy đo đường huyết Omron HGM – 112

Máy đo đường huyết Omron HGM-111

Top 4 máy đo đường huyết Omron đáng mua nhất hiện nay

4.3 Máy đo đường huyết On Call Plus

Máy đo đường huyết On Call Plus được sản xuất bởi thương hiệu Acon- một thương hiệu công nghệ nổi tiếng tại Mỹ. Các dòng sản phẩm thiết bị y tế của thương hiệu Acon đều được trang bị các thiết bị công nghệ hiện đại, chất lượng cao nhưng giá thành lại rất hợp lý, phù hợp với túi tiền của hầu hết các gia đình Việt. Máy đo đường huyết On Call Plus được đánh giá của nhiều người dùng Việt tại các sàn thương mại điện tử rằng: chất lượng cao trong tầm giá phù hợp. 

Máy đo đường huyết On Call Plus 

Máy đo đường huyết On Call Plus

Ưu điểm của máy đo đường huyết On Call Plus:

  • Giá thành khá rẻ, phù hợp với hầu hết gia đình Việt (giao động khoảng 550.000 đến 800.000)
  • Công nghệ đo lường sử dụng men Glucose Oxidase tiên tiến
  • Thiết kế nhỏ gọn, giao diện đơn giản dễ dàng sử dụng
  • Có thể lưu trữ thông tin đo lường trước đó (khoảng 300 lần) và có hiển thị rõ thời gian đo đường huyết giúp dễ dàng theo dõi tình trạng sức khỏe.
  • Tính năng nổi bật là có khả năng phân biệt các kết quả trước / sau bữa ăn và tính toán trung bình trong 7 ngày, 2 tuần hay 30 ngày.
  • Tuy vậy, thời gian xét nghiệm và hiển thị kết quả đo khá chậm hơn so với các loại máy đo đường huyết khác, khoảng 5-10 giây.  

>>> Xem thêm: Máy đo đường huyết On Call Plus chính hãng

4.4 Máy đo đường huyết Accu-Chek

Máy đo đường huyết Accu-Chek hay còn thương được biết đến với cái tên Accu-Chek Performa, được thiết kế và sản xuất bởi công nghệ hiện đại của Đức. Đây là dòng máy đo đường huyết được đánh giá rất tốt bởi người sử dụng cả trong và ngoài nước. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có 2 dong máy đo đường huyết thông dụng và phổ biến nhất là: Máy đo đường huyết Accu-Chek Instant và Máy đo đường huyết Accu-Chek Guide. Cả 2 dòng máy đo đường huyết này đều có thiết kế nhỏ gọn, tuân thủ sản xuất theo các tiêu chuẩn vô cùng khắt khe nên mang lại kết quả đo lường chính xác và nhanh chóng. Ngoài ra, máy đo đường huyết Accu-Chek còn kết hợp cùng bút lấy máu linh hoạt, với công nghệ hiện đại chống oxy nên máy có độ bền bỉ cao.

Máy đo đường huyết Accu-Chek Guide

Máy đo đường huyết Accu-Chek Guide

Ưu điểm của máy đo đường huyết Accu-Chek:

  • Kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng (chỉ khoảng 4 giây)
  • Đầu kim lấy máu nhẹ nhang, hầu như không gây đau
  • Thiết kế máy nhỏ gọn, thuận tiện mang đi bất cứ nơi đâu
  • Màn hình hiển thị rõ ràng, có hỗ trợ hệ thống đèn giúp dễ đọc kết quả ngay cả khi ở trong điều kiện thiếu ánh sáng.
  • Khả năng lưu trữ lên đến 700 kết quả và có thể kiểm soát và theo dõi sức khoẻ thông qua khả năng tính trung bình kết quả đo trong 1 tuần, 14 ngày, thậm chí 1 tháng.
>>> Xem các sản phẩm máy đo đường huyết Accu-Chek:

Máy đo đường huyết Accu-Chek Active

Máy đo đường huyết Accu-Chek Instant

Máy đo đường huyết Accu-Chek Performa

Máy đo đường huyết Accu chek có tốt không?

4.5 Máy đo đường huyết One Touch

Một thương hiệu đến từ Mỹ, nổi tiếng với nhiều thiết bị y tế và các dòng máy đo đường huyết cao cấp, hiệu quả cao và dễ sử dụng. Trong đó, nổi bật là dòng máy đo đường huyết One Touch, được đánh giá 5/5 sao bởi người tiêu dùng trên các sàn thương mại điện tử nước ngoài, đặc biệt là tại Mỹ. Máy đo đường huyết One Touch hiện cũng đang được nhiều gia đình tại Việt Nam quan tâm và tin chọn bởi độ chính xác cao được kiểm định lên đến 99%

Máy đo đường huyết One Touch

Máy đo đường huyết One Touch 

Ưu điểm của máy đo đường huyết One Touch:

  • Cho ra kết quả xét nghiệm có độ chính cao cao đến 99%
  • Chỉ mất 5 giây nhanh chóng để hiển thị kết quả xét nghiệm
  • Thiết kế khá nhỏ gọn và màn hình hiển thị rõ ràng, dễ sử dụng và dễ đọc kết quả
  • Lưu trữ lượng thông tin lớn đến 500 kết quả
  • Có thể sử dụng que thử của One Touch cho các dòng máy đo đường huyết khác của cùng hãng này
  • Có thể tính được trung bình mức đường huyết trong cơ thể trước và sau bữa ăn.

Thông tin về máy đo đường huyết Beurer:

Tuy vậy, dù chính tính xác cao gần như tuyệt đối và cách sử dụng đơn giản, nhưng giá thành của máy đo đường huyết One Touch lại có giá khá cao. Ngoài ra, 1 hộp x 25 que thử chính hãng có giá lên đến 280.000 cho 25 que.

>>> Xem thêm:

Máy đo đường huyết One touch loại nào tốt?

Máy đo đường huyết Sinocare Safe-accu có tốt không?

4.6 Máy đo đường huyết Medisana MediTouch2

Máy đo đường huyết Medisana MediTouch2 là một trong các loại máy đo đường huyết thông dụng và được ưa chuộng của Đức. Được sản xuất bằng công nghệ đo hiện đại, ứng dụng công nghệ sinh học tiên tiến nên máy đo đường huyết Medisana MediTouch2 luôn đảm bảo kết quá cho ra luôn chính xác đến 99%. Thiết kế của máy nhỏ gọn tiện lợi, tuy nhiên lại có màn hình lớn nên dễ dàng đọc rõ được các thông số đo được. Khi sử dụng máy đo đường huyết Medisana MediTouch2, người dùng có thể lấy máu ở bất kỳ đâu để xét nghiệm, chỉ cần 1 lượng nhỏ ở vùng cánh tay, đùi, tay,... là có thể đo được dễ dàng.

Máy đo đường huyết Medisana MediTouch2

Máy đo đường huyết Medisana MediTouch2

Ưu điểm của máy đo đường huyết Medisana MediTouch2:

  • Giá máy đo đường huyết Medisana MediTouch2 rẻ (dao động trên dưới 500.000), phù hợp với mọi gia đình Việt chọn làm máy đo đường huyết tại nhà.
  • Kết quả có độ chính xác cao và thời gian hiển thị kết quả nhanh chóng chỉ khoảng 5 giây.
  • Thiết kế nhỏ gọn dễ dàng mang đi bất kỳ đâu.
  • Chức năng tự cài đặt mã cho các que thử nên thuận tiện cho người sử dụng, hạn chế được các lỗi mã hoá.
  • Bộ nhớ có thể lưu trữ thông tin lên đến 480 lần đo, hiển thị thời gian kèm theo kết quả đo tương ứng cụ thể.
  • Dễ dàng kết nối bluetooth để để dẫn thông tin sang máy tính để thuận tiện theo dõi hơn.
  • Có khả năng phân biệt và phân tích chỉ số đo trước hoặc sau bữa ăn
  • Kim lấy máu linh động hạn chế làm đau khi lấy máu và có thể lấy máu ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Chỉ cần lấy lượng máu nhỏ (khoảng 0,6 microlit) là có thể tiến hành xét nghiệm.

5. Kết luận

Việc kiểm tra đường huyết thường xuyên là cách để theo dõi tình trạng bệnh lý và có biện pháp ngăn ngừa phù hợp kịp thời. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người đang phân vân chưa biết nên chọn loại máy đo đường huyết tại nhà nào tốt, máy đo đường huyết mới phổ biến, giá máy đo đường huyết có đắt không?... thì Nhà thuốc Việt hy vọng với Top 6 máy đo đường huyết hiệu quả cao nên chọn mua đã được liệt kê trên đây, thì bạn sẽ chọn được loại máy phù hợp. 

Nếu có thắc mắc gì cần được tư vấn thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua các hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: nhathuocviet.vn

Địa chỉ:

Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM

Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn. Và cảm ơn các bạn đã xem bài viết này.

>>> Có thể bạn quan tâm: Máy đo đường huyết liên tục: Công nghệ mới theo dõi bệnh lý tiểu đường hiệu quả

Tham gia bình luận:

  • dc1b
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Giang: Mình có mua cho mẹ mình máy đo đường huyết Accu-Chek Instant. Mình thấy dùng rất ổn áp. Máy chỉ cần sử dụng 1 lượng máu ít là có thể kiểm tra được, đo cũng rất nhanh chóng chỉ trong khoảng 4 giây là có kết quả. Nếu mọi người đang có nhu cầu mua thì nên tham khảo dòng này ạ.

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào bạn Giang, Cảm ơn bạn đã gửi phản hồi ạ. Thân mến!
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Yến: Mua máy đo đường huyết có tặng kèm que thử ko ạ?

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào bạn Yến, Dạ các sản phẩm máy đo đường huyết không có tặng kèm que thử, bạn có thể tham khảo thêm que thử phù hợp với máy để mua cùng ạ. Thân mến!
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hùng: Máy đo đường huyết omron của nước nào ạ?

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào bạn Hùng, Dạ máy đo đường huyết Omron là sản phẩm của thương hiệu Omron - hãng sản xuất thiết bị y tế của Nhật Bản ạ. Nhà Thuốc Việt xin thông tin đến bạn. Thân mến!
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Khang: Máy đo đường huyết Omron HGM 112 giá bao nhiêu ạ?

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào bạn Khang, Dạ máy đo đường huyết Omron HGM 11 hiện có giá là 1,200,000 VNĐ. Nhà Thuốc Việt xin thông tin đến bạn ạ. Thân mến!
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Trinh: Mua máy đo đường huyết có giao hàng tận nơi ko ạ?

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào bạn Trinh, Hiện các sản phẩm máy đo đường huyết tại nhà thuốc đều hỗ trợ giao hàng tận nơi ạ. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào nữa, bạn vui lòng liên hệ 0398883456 để được giải đáp nhanh chóng ạ. Thân mến!

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật