Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

TOP 6 loại máy đo đường huyết của Mỹ chất lượng tốt nên chọn mua 2023

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Để theo dõi và kiểm soát đường huyết hàng ngày, bệnh nhân đái tháo đường nên sử dụng các loại máy đo đường huyết. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy đo đường huyết, khiến chúng ta gặp nhiều khó khăn để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Mỹ là một quốc gia có nền công nghệ tiên tiến, vì vậy các sản phẩm máy đo đường huyết của Mỹ thường được nhiều người lựa chọn.

Vậy máy đo đường huyết của Mỹ có những loại nào? Máy đo đường huyết của Mỹ có thực sự tốt như lời đồn? Dưới đây, Nhà thuốc Việt sẽ giới thiệu cho bạn TOP 6 loại máy đo đường huyết của Mỹ chất lượng tốt nên chọn mua, để bạn tham khảo.

TOP 6 loại máy đo đường huyết của Mỹ chất lượng tốt nên chọn mua 2023

Máy đo đường huyết là gì?

Một loại máy đo đường huyết

Máy đo đường huyết là một loại thiết bị y khoa được sử dụng để theo dõi và kiểm soát nồng độ đường huyết (glucose) có trong máu trên đối tượng bệnh nhân đái tháo đường. Trong quá trình điều trị với bác sĩ, thì việc theo dõi và kiểm soát đường huyết định kỳ là rất quan trọng, vì nó sẽ giúp bác sĩ lựa chọn sẽ tiếp tục sử dụng các loại thuốc cũ hay có thể đổi sang thuốc khác nhằm giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể tới bệnh viện để xét nghiệm định kỳ. Vì vậy, việc sử dụng máy đo đường huyết tại nhà là một giải pháp đơn giản mà mang lại hiệu quả cao.

Việc kiểm tra đường huyết được thực hiện với máy và que thử. Ở đầu que thử có chứa thuốc thử, thông qua phản ứng điện hoá giữa thuốc thử ở đầu que thử và lượng đường trong máu, từ đó tính ra kết quả đường huyết của bệnh nhân.

Tại sao nên sử dụng các loại máy đo đường huyết của Mỹ?

Mỹ là một quốc gia phát triển hàng đầu trên thế giới hiện nay. Các loại máy đo đường huyết của Mỹ nổi tiếng trên thị trường với chất lượng tuyệt vời và độ chính xác rất cao. Đây là những sản phẩm có thiết kế đẹp, hiệu suất cao, chất lượng tuyệt vời với nhiều công nghệ hiện đại. Vì thế, các sản phẩm này rất an toàn cho mục đích kiểm soát và theo dõi đường huyết hàng ngày.

Bạn nên tham khảo và tiến hành đo đường huyết định kỳ để kiểm soát được tình trạng sức khoẻ tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể điều chỉnh chế độ sinh hoạt và ăn uống cho phù hợp, giúp lượng đường trong máu luôn nằm trong mức ổn định.

Tiêu chí lựa chọn các sản phẩm máy đo đường huyết của Mỹ

Dưới đây là một số tiêu chí để lựa chọn các sản phẩm máy đo đường huyết của Mỹ mà Nhà thuốc Việt chúng tôi giới thiệu đến cho bạn:

1/ Lựa chọn dựa trên kiểu dáng và thiết kế của máy

Bạn nên cân nhắc những sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm để thuận tiện mang theo khi sử dụng hàng ngày. Như vậy, kiểu dáng và thiết kế của máy cũng chính là một yếu tố mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn các sản phẩm máy đo đường huyết của Mỹ.

Bạn nên lựa chọn các sản phẩm có màn hình LCD to với màn hình màu để có chất lượng hiển thị rõ ràng. Những loại máy như vậy có thể sử dụng cho cả những đối tượng có thị lực kém như người mắc các tật khúc xạ về mắt (cận thị, viễn thị,...) và trên đối tượng người cao tuổi.

2/ Lựa chọn dựa trên giá thành của từng máy

Các sản phẩm máy đo đường huyết trên thị trường được chia thành các phân khúc tầm thấp, tầm trung và cao cấp. Như vậy, sau khi tham khảo giá xong, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn thiết bị phù hợp với điều kiện kinh tế của mình.

Các máy giá rẻ và máy cao cấp thường không có sự khác biệt nhiều về cách thử và cách đo. Tuy nhiên, thông thường máy cao cấp sẽ cho tốc độ và thời gian ra kết quả nhanh hơn, cũng như được tích hợp nhiều công nghệ hơn.

3/ Lựa chọn dựa trên giá thành của từng máy

Các loại máy đo đường huyết có bộ nhớ lưu được nhiều kết quả thường sẽ tốt hơn. Bởi, nếu có nhiều kết quả được lưu trữ trong máy, thì việc tính các giá trị trung bình theo ngày/ tuần/ tháng sẽ dễ dàng và đơn giản hơn. Thông qua việc theo dõi các chỉ số đường huyết này, ta cũng có thể chủ động kiểm tra xem mức đường huyết của mình có ổn định không, để biết và điều chỉnh thói quen ăn uống và sinh hoạt cho hợp lý.

4/ Dựa vào các chế độ bảo hành của máy

Thông thường, chúng ta nên chọn các sản phẩm máy đo đường huyết có chế độ bảo hành dài. Vì đái tháo đường là một căn bệnh mãn tính, do đó máy đo đường huyết loại nào có thời gian bảo hành dài hơn thì việc sử dụng sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Trên thị trường, đa phần các loại máy đo đường huyết của Mỹ đều có chất lượng tốt với thời gian bảo hành dài.

5/ Dựa vào độ chính xác khi đo của máy

Độ chính xác khi đo cũng là một trong các tiêu chí để mua máy. Độ chính xác cao giúp việc theo dõi và kiểm soát đường huyết tiện lợi và hiệu quả hơn.

Thông thường, các loại máy đo đường huyết của Mỹ đều có độ chính xác cao, giúp giảm thiểu tình trạng sai lệch kết quả khi đo.

6/ Dựa vào một số yếu tố khác

  • Thời gian cho kết quả nhanh sẽ tốt hơn. Thông thường các máy cho kết quả nhanh là khoảng dưới 10 giây.
  • Chức năng của máy đa dạng sẽ tốt hơn. Ví dụ có máy chỉ đo đường huyết, có máy đo đường huyết kèm theo các chỉ số keto máu và axit uric máu,...
  • Que thử của máy đo đường huyết càng dễ tìm càng tốt. Khi mua máy, thông thường bạn chỉ được tặng khoảng 10 hay 25 que thử. Đa phần que thử nào sẽ dùng cho một loại máy đo đường huyết đó, nhưng cũng có một số loại máy đo có thể dùng chung 1 loại que thử với nhau.

TOP 6 loại máy đo đường huyết của Mỹ chất lượng tốt nên chọn mua

Dưới đây, Nhà thuốc Việt xin thông tin đến bạn TOP 6 loại máy đo đường huyết của Mỹ chất lượng tốt nên chọn mua. Cụ thể như sau:

1/ Máy đo đường huyết MediUSA GM3300

 

Máy đo đường huyết MediUSA GM3300

Tập đoàn MediUSA - thương hiệu đến từ Mỹ, được thành lập từ những năm 1998 và rất nổi tiếng với những thực phẩm chức năng, cùng các thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe đạt chuẩn CE của liên minh Châu Âu (EU). Hơn thế nữa, các sản phẩm và thiết bị của nhà MediUSA còn đạt chuẩn của Hiệp hội Y khoa thế giới do Tổ chức Dược liệu và Thực phẩm Hoa Kỳ FDA phê chuẩn. 

Trong số đó, nổi trội là máy đo đường huyết MediUSA GM3300. Đây là thiết bị giúp kiểm tra lượng đường trong máu nhanh chóng chỉ trong khoảng 5 giây, độ chính xác cao và rất dễ dàng sử dụng.

Máy đo đường huyết MediUSA GM3300 có quy cách đóng gói là hộp 1 bộ gồm máy đo, thẻ bảo hành, sách hướng dẫn sử dụng, bút lấy máu, hộp đựng, hộp 25 que thử và hộp 10 kim lấy máu.

2/ Máy đo đường huyết On Call Plus

Máy đo đường huyết On Call Plus

Máy đo đường huyết On Call Plus là thiết bị đo đường huyết cao cấp với đầy đủ các chức năng quan trọng trong đó có: đo đường huyết nhanh chóng, kết quả có độ chính xác cao, có khả năng phân biệt kết quả đo trước/ sau ăn, tính trung bình kết quả đo trong 7;14 hoặc 30 ngày

Máy đo đường huyết On Call Plus có đầy đủ các chức năng quan trọng cần thiết, đồng thời cho ra kết quả đo có độ chính xác cao chỉ sau 5 giây với các công nghệ cảm biến sinh học tiên tiến. Lượng máu tối thiểu cho mỗi lần đo chỉ là 1µl, rất dễ sử dụng để kiểm soát đường huyết hàng ngày.

Máy đo đường huyết On Call Plus có quy cách đóng gói là hộp 1 bộ (gồm máy đo, bút lấy máu, túi đựng máy đo, hướng dẫn sử dụng và phiếu bảo hành), hộp 10 kim lấy máu và hộp 25 que thử.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Kim chích máu On Call Plus

3/ Máy đo đường huyết Freestyle Optium Neo

Máy đo đường huyết Freestyle Optium Neo

Thương hiệu Abbott là một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, có trụ sở chính tại Hoa Kỳ. Tại Abbott, chúng tôi tin rằng bước đầu tiên để sống thật tốt là có sức khoẻ. Tất cả mọi thứ chúng tôi làm đều nhằm giúp bạn đạt được điều đó. Đây là cam kết của chúng tôi để xây dựng các công nghệ tuyệt vời giúp thay đổi cuộc sống, giúp hệ tim mạch của bạn luôn khoẻ, nuôi dưỡng cơ thể bạn tại tất cả các thời điểm trong cuộc đời, giúp bạn cảm nhận và di chuyển tốt hơn, cũng như giúp cung cấp các thông tin, thuốc và những đột phá nhằm giúp bạn có sức khoẻ tốt.

Máy đo đường huyết FreeStyle Optium Neo là một thiết bị y tế giúp kiểm soát đường huyết cao cấp của Abbott.

Máy đo đường huyết FreeStyle Optium Neo có quy cách đóng gói là hộp 1 bộ gồm máy đo, thẻ bảo hành, sổ theo dõi máy, hướng dẫn sử dụng, bút lấy máu, hộp đựng, hộp 10 kim lấy máu.

4/ Máy đo đường huyết On Call Advanced

Máy đo đường huyết On Call Advanced

Máy đo đường huyết On Call Advanced là thiết bị y tế hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu, được sản xuất bởi tập đoàn ACON Laboratories có trụ sở tại Hoa Kỳ (Mỹ). Máy đo đường huyết On Call Advanced được trang bị các công nghệ tiên tiến, giúp việc kiểm soát lượng đường huyết hàng ngày trở nên đơn giản và thuận tiện cho tất cả mọi người.

Với công nghệ cảm biến sinh học, Máy đo đường huyết On Call Advanced dễ dàng cho kết quả chuẩn xác chỉ sau 5 giây rất nhanh và tiện dụng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Đặc biệt, máy đo đường huyết On Call Advanced chỉ cần lượng máu tối thiểu là khoảng 0.8µl cho mỗi lần đo.

Máy đo đường huyết On Call Advanced có quy cách đóng gói là hộp chứa 1 máy + 25 que thử tặng kèm + bút lấy máu. Ngoài ra trong hộp còn có sách hướng dẫn và phiếu bảo hành.

5/ Máy đo đường huyết Onetouch Select Simple

Máy đo đường huyết Onetouch Select Simple

Một trong những thương hiệu hàng đầu về thiết bị y tế đến từ Mỹ là LifeScan. Hãng luôn chú trọng ứng dụng các công nghệ tiên tiến và hiện đại trong việc sản xuất các thiết bị y tế, đặc biệt là các thiết bị giúp kiểm soát đường huyết. Chính vì thế, các sản phẩm của hãng được đón nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

Máy đo đường huyết Onetouch Select Simple là một thiết bị y tế giúp kiểm soát đường huyết giúp đơn giản hoá thao tác sử dụng, đem lại sự thuận tiện cho mọi người, đặc biệt là đối tượng người cao tuổi.

Máy đo đường huyết Onetouch Select Simple có quy cách đóng gói là hộp 1 bộ gồm máy đo, bút lấy máu, hộp 10 que thử, 10 kim lấy máu, 1 bao đựng máy và phụ kiện, hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Máy đo đường huyết One touch loại nào tốt?

6/ Máy đo đường huyết Onetouch Verio Pro+

Máy đo đường huyết Onetouch Verio Pro+

Máy đo đường huyết Onetouch Verio Pro+ là dòng sản phẩm cao cấp tiên tiến của hãng LifeScan - một thương hiệu đến từ Mỹ. Máy có tính năng đặc biệt là nút nhấn lớn để loại bỏ que thử sau khi đo, giúp giảm thiểu tiếp xúc với mẫu sau khi đo, bề mặt dễ vệ sinh, có nắp che cổng USB giúp việc truy xuất dữ liệu được đảm bảo hơn.

Máy đo đường huyết Onetouch Verio Pro+ là thiết bị đo chuyên dụng có độ chính xác cao, thường được sử dụng trong bệnh viện, hoặc dùng tại nhà để kiểm soát và theo dõi lượng đường trong máu.

Quy cách đóng gói của máy đo đường huyết Onetouch Verio Pro+ là hộp 1 bộ chứa 1 máy + bút lấy máu + 25 kim lấy máu, sách hướng dẫn và phiếu bảo hành. 

Các lưu ý khi sử dụng các loại máy đo đường huyết của Mỹ

Dưới đây là một số lưu ý để các bạn sử dụng các loại máy đo đường huyết của Mỹ đạt hiệu quả cao hơn:

  • Chỉ nên sử dụng các loại que thử phù hợp với máy đo.
  • Khi máy báo pin yếu, cần thay pin ngay để tránh làm ảnh hưởng tới việc đo. Thông thường, các loại máy đo đường huyết sử dụng loại pin cúc áo CR032 rất dễ tìm và được bày bán nhiều trên thị trường.
  • Sau một thời gian sử dụng, nên hiệu chỉnh lại máy để tăng cường độ chính xác cho máy.
  • Nên bảo quản máy đúng cách, tránh làm rơi vỡ, ngấm nước vì có thể làm nứt màn hình, ảnh hưởng tới các linh kiện bên trong khiến độ chính xác của máy bị giảm xuống.

Kết luận

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu cho bạn về TOP 6 loại máy đo đường huyết của Mỹ có chất lượng tốt nên chọn mua hiện nay. Mong rằng đây sẽ là nguồn tham khảo quý giá, để bạn có thể chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất cho mình và gia đình, nhằm giúp việc kiểm soát và theo dõi đường huyết hàng ngày trở nên thuận tiện hơn.

Cám ơn Quý Độc giả đã quan tâm, theo dõi và ủng hộ bài viết của Hệ thống Nhà thuốc Việt chúng tôi!

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline/Zalo: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • 05c1

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật