Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

[Review] Máy đo đường huyết One touch loại nào tốt?

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Các máy đo đường huyết hiệu One touch được sản xuất bởi tập đoàn LifeScan đến từ Mỹ. Đa phần các máy đo loại này đều sử dụng công nghệ tiên tiến, cho kết quả với độ chính xác cao.

Tuy nhiên, vì có rất nhiều loại, nên có thể rất khó để bạn có thể biết được máy đo đường huyết One touch loại nào tốt? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Nhà thuốc Việt chúng tôi.

Máy đo đường huyết là dụng cụ gì?

Máy đo đường huyết là dụng cụ giúp theo dõi và kiểm soát

đường huyết tại nhà

Bên cạnh việc tái khám và uống thuốc để điều hoà đường huyết hàng ngày, các bệnh nhân đái tháo đường cũng cần tự kiểm soát và theo dõi mức đường trong máu hàng ngày của mình. Một dụng cụ khá quen thuộc, dễ mua và dễ dùng sử dụng với chức năng này là máy đo đường huyết.

Như vậy, máy đo đường huyết mang lại rất nhiều lợi ích cho khoẻ, có thể kể đến như sau:

  • Máy đo đường huyết là một thiết bị nhỏ gọn, tiện lợi để theo dõi đường huyết hàng ngày tại nhà cho bệnh nhân.
  • Máy đo đường huyết có chức năng đo trước và sau bữa ăn, giúp theo dõi mức đường huyết lúc đói và lúc no, nhằm kiểm soát tốt đường huyết.
  • Máy đo đường huyết có chức năng tính trung bình giá trị đường huyết sau các mốc thời gian, giúp bạn theo dõi được tiến triển của bệnh để xem việc điều trị có kết quả hay không, và thông báo chính xác cho bác sĩ.
  • Máy đo đường huyết giúp tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại cho người bệnh khi muốn kiểm soát và theo dõi bệnh tại nhà.

Máy đo đường huyết One touch là sản phẩm như thế nào?

Máy đo đường huyết One touch là các sản phẩm được nghiên cứu, phát triển và phân phối ra thị trường bởi thương hiệu LifeScan đến từ Mỹ.

Trong suốt 40 năm qua, thương hiệu LifeScan đã có những bước đột phá trong việc kiểm soát đường huyết và chăm sóc bệnh đái tháo đường với những công nghệ tiên phong, và những sản phẩm mới được tối ưu bởi sự đơn giản, hiệu suất và độ tin cậy cao.

Từ các sản phẩm máy đo đường huyết, que thử, kim lấy máu hiệu OneTouch đến các nền tảng chăm sóc sức khoẻ trực tuyến, và các hệ thống hỗ trợ trong bệnh viện, LifeScan luôn cam kết cung cấp các sản phẩm hướng khách hàng, và các giải pháp đã được chứng minh lâm sàng.

Thương hiệu LifeScan hoàn thiện các mục tiêu và sứ mệnh đó bằng việc phát triển các giá trị cốt lõi là Chăm sóc, Kiến tạo, Kết nối và Cạnh tranh. Các giá trị này định hướng cho các hoạt động của chúng tôi, và là nền móng cho tất cả những gì chúng tôi đang hướng tới.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Máy đo đường huyết Sinocare Safe-accu có tốt không?

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Máy đo đường huyết Accu chek có tốt không?

>>> Xem thêm bài viết liên quan: TOP 6 máy đo đường huyết của Mỹ

Ưu và nhược điểm của các máy đo đường huyết One touch

1/ Ưu điểm của các máy đo đường huyết One touch

Máy đo đường huyết One touch có các ưu điểm như sau:

  • Bộ nhớ của các máy đo đường huyết One touch lớn, lưu trữ được nhiều kết quả.
  • Thời gian đọc kết quả của máy đo là khoảng 5 giây, thuộc loại nhanh nhất so với các loại máy khác trên thị trường.
  • Các máy đo đường huyết One touch có độ chính xác cao, khoảng 99% đạt tiêu chuẩn chất lượng Liên minh Châu Âu CE.
  • Các loại máy đo đường huyết One touch có chế độ đo trước và sau ăn để theo dõi. Các máy cũng có tuỳ chọn tính kết quả trung bình sau 7, 14 và 30 ngày.
  • Các máy đo đường huyết One touch có thể dùng chung que thử với nhau.
  • Các máy đo đường huyết One touch có màn hình lớn, giúp ngay cả người cao tuổi cũng dễ đọc kết quả.

2/ Nhược điểm của các máy đo đường huyết One touch

Dưới đây là nhược điểm của các máy đo đường huyết One touch:

  • Một số dòng máy đo đường huyết One touch hiện không còn bán trên thị trường, mà đã được thay bằng các dòng máy mới hơn.
  • Giá của phụ kiện máy đo đường huyết One touch (que thử, kim lấy máu) có giá tương đối đắt hơn so với phụ kiện của các hãng khác.
  • LifeScan chưa có văn phòng đại diện tại Việt Nam, nên đa phần máy đo đường huyết One touch trên thị trường là hàng xách tay, không được bảo hành.

Một số loại máy đo đường huyết One touch hiện có trên thị trường

Hiện nay, tại Hệ thống Nhà thuốc Việt có bán các loại máy đo One touch phổ biến như sau: máy đo đường huyết One touch Select Simple, máy đo đường huyết One touch Ultra 2, máy đo đường huyết One touch Ultra Easy, máy đo đường huyết One touch Verio Pro+.

1/ Máy đo đường huyết One touch Select Simple

Máy đo đường huyết One touch Select Simple

Máy đo đường huyết One touch Select Simple được bán theo bộ sản phẩm gồm có hộp chứa máy đo, bao đựng máy và phụ kiện; hộp chứa bút lấy máu; hộp chứa 10 que thử hộp chứa 10 kim lấy máu, sách hướng dẫn sử dụng và phiếu bảo hành. Máy đo đường huyết One touch Select Simple có bộ nhớ lưu trữ 1000 kết quả đo cùng ngày tháng, và có âm báo báo hiệu khi hoàn tất. Ngoài ra, máy cũng có chức năng thông báo kết quả bằng đèn tín hiệu có trên thân máy. Trong đó, mốc màu xanh bên trái báo hiệu mức hạ đường huyết (dưới 20 mg/dL), mốc màu đỏ bên phải báo hiệu mức tăng đường huyết (cao hơn 600 mg/dL).

2/ Máy đo đường huyết One touch Ultra 2

 

Máy đo đường huyết One touch Ultra 2

Máy đo đường huyết One touch Ultra 2 được bán theo bộ sản phẩm gồm có hộp chứa máy đo (đã có sẵn pin) + dung dịch chuẩn (để kiểm tra mẫu thử và máy đo), túi vải đựng máy, hướng dẫn sử dụng và phiếu bảo hành; hộp chứa bút lấy máu; hộp chứa 10 que thử hộp chứa 10 kim lấy máu tặng kèm. Máy đo đường huyết One touch Ultra 2 được trang bị màn hình to và nút bấm lớn, giúp việc theo dõi và kiểm tra đường huyết tại nhà trở nên dễ dàng, ngay cả với người cao tuổi.

3/ Máy đo đường huyết One touch Ultra Easy

Máy đo đường huyết One touch Ultra Easy

Máy đo đường huyết One touch Ultra Easy được bán theo bộ sản phẩm gồm có hộp chứa máy đo, sách hướng dẫn sử dụng và phiếu bảo hành; hộp chứa bút lấy máu; hộp chứa 10 kim lấy máu tặng kèm. Máy đo đường huyết One touch Ultra Easy có độ chính xác cao, khoảng 99% đã được chứng minh lâm sàng. Ngoài giúp đo lượng đường huyết, máy đo đường huyết One touch Ultra Easy còn giúp đo nồng độ Insulin và Axit Uric trong máu.

4/ Máy đo đường huyết One touch Verio Pro+

Máy đo đường huyết One touch Verio Pro+

Máy đo đường huyết One touch Verio Pro+ được bán theo bộ sản phẩm gồm có hộp chứa máy đo + sách hướng dẫn sử dụng + phiếu bảo hành; hộp chứa bút lấy máu; hộp chứa 25 kim lấy máu tặng kèm. Máy đo đường huyết One touch Verio Pro+ có nút nhấn lớn để loại bỏ que thử sau khi đo, tránh tiếp xúc với mẫu máu thử, cũng như có nắp che tránh bụi cho cổng USB, giúp việc truy xuất dữ liệu từ máy trở nên đảm bảo và dễ dàng hơn.

Máy đo đường huyết One touch loại nào tốt?

Thương hiệu One touch là một thương hiệu rất nổi tiếng đến từ Mỹ, với hơn 20 triệu người thường xuyên sử dụng các sản phẩm như máy đo đường huyết và các phụ kiện để hỗ trợ bệnh đái tháo đường. Với 4 sản phẩm mà Nhà thuốc Việt đang bán, theo chúng tôi thì máy đo đường huyết đường huyết One touch Verio Pro+ là tốt nhất vì các tiêu chí sau:

  • Đây là sản phẩm máy đo đường huyết One touch duy nhất trong 4 sản phẩm có thể dùng được cả trong bệnh viện và dùng tại nhà, giúp tăng tính tiện lợi khi sử dụng.
  • Máy đo đường huyết One touch Verio Pro+ có tích hợp công nghệ Smart Scan cho phép kiểm tra từng mẫu 500 lần. Vì vậy độ chính xác của máy cao hơn so với những sản phẩm khác.
  • Lượng máu lấy thử của máy đo đường huyết One touch Verio Pro ít hơn so với các mẫu khác, với chỉ khoảng 0,4μL.
  • Máy đo đường huyết One touch Verio Pro+ có chức năng nhắc kiểm tra chất lượng định kỳ, giúp luôn đảm bảo máy có chất lượng tốt nhất và cho kết quả chính xác nhất.
  • Máy đo đường huyết One touch Verio Pro+ có màn hình màu và kích thước lớn trong số 4 loại máy, giúp dễ kiểm soát và theo dõi kết quả, đặc biệt với đối tượng người cao tuổi.
  • Máy đo đường huyết One touch Verio Pro+ có khối lượng nhẹ, hình dáng thon gọn giúp tăng khả năng cầm nắm khi sử dụng.

Kết luận

Trên đây, Hệ thống Nhà thuốc Việt chúng tôi đã giới thiệu sơ lược cho bạn về các loại máy đo đường huyết hiệu One touch, một số loại máy đo đường huyết One touch phổ biến và loại nào tốt nhất. Mong rằng, qua bài viết, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất cho mình.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm, theo dõi website Hệ thống Nhà thuốc Việt của chúng tôi. Nếu cần trao đổi thêm, đừng ngần ngại mà liên hệ chúng tôi qua các kênh online dưới đây.

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline/Zalo: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • 3c6a

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật