Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Máy đo đường huyết Accu chek có tốt không?

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Một trong những thương hiệu máy đo đường huyết hàng đầu thế giới là Accu chek. Đây cũng là một công ty chuyên đi đầu trong việc sản xuất các thiết bị y tế thuộc nhóm giúp hỗ trợ kiểm soát và theo dõi đường huyết hàng ngày.

Vậy máy đo đường huyết Accu chek có tốt không? Nên mua loại nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Hệ thống Nhà thuốc Việt.

Máy đo đường huyết Accu chek là gì?

Hiện nay, số lượng người mắc đái tháo đường đang chiếm tỷ lệ lớn tại Việt Nam và trên thế giới. Để kiểm soát và theo dõi đường huyết hiệu quả, người bệnh cần kiểm tra thường xuyên bằng các loại máy đo đường huyết.

Trên thị trường hiện có vô vàn mẫu mã và chủng loại các máy đo đường huyết, có thể kể đến như các loại đơn giản, dễ dùng để chăm sóc tại nhà, cho đến các thiết bị chuyên sâu dùng trong các cơ sở y tế. Một trong số các thiết bị được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay là các loại máy đo đường huyết Accu chek của hãng dược Roche. Đây là các thiết bị y tế hiện đại giúp cá nhân hoá việc chăm sóc sức khoẻ, có thể dễ dàng sử dụng để kiểm tra và theo dõi đường huyết tại nhà thông qua các chỉ số hiển thị trên màn hình.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Máy đo đường huyết Sinocare Safe-accu có tốt không?

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Máy đo đường huyết One touch loại nào tốt?

>>> Xem thêm bài viết liên quan: TOP 6 máy đo đường huyết của Mỹ

Một số loại máy đo đường huyết Accu chek phổ biến trên thị trường hiện nay

Hiện nay, tại Hệ thống Nhà thuốc Việt có bán các loại máy đo Accu chek phổ biến như sau: máy đo đường huyết Accu chek Active, máy đo đường huyết Accu chek Instant Smáy đo đường huyết Accu chek Performamáy đo đường huyết Accu chek Guide.

1/ Máy đo đường huyết Accu chek Active

Máy đo đường huyết Accu chek Active

Máy đo đường huyết Accu chek Active được bán theo bộ sản phẩm gồm có hộp chứa máy đo, bút lấy máu Accu chek Softclix tặng kèm, sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm bằng tiếng Việt và tiếng Anh, cùng phiếu bảo hành và hộp 10 kim lấy máu tặng kèm. Máy đo đường huyết Accu chek Active có bộ nhớ lưu trữ 500 kết quả đo cùng ngày tháng, và cho kết quả đo sau khoảng 5 giây.

2/ Máy đo đường huyết Accu chek Instant S

Máy đo đường huyết Accu chek Instant S

Máy đo đường huyết Accu chek Instant S được bán theo bộ sản phẩm gồm có hộp chứa máy đo, bút lấy máu Accu chek Softclix tặng kèm, bao đựng máy, sách hướng dẫn sử dụng và phiếu bảo hành; hộp 10 kim lấy máu tặng kèm và hộp 25 que thử. Máy đo đường huyết Accu chek Instant S có bộ nhớ lưu trữ 720 kết quả đo cùng ngày tháng, và cho kết quả đo sau khoảng 4 giây.

3/ Máy đo đường huyết Accu chek Performa

Máy đo đường huyết Accu chek Performa

Máy đo đường huyết Accu chek Performa được bán theo bộ sản phẩm gồm có hộp chứa máy đo, bút lấy máu Accu chek Softclix tặng kèm, bao đựng máy, sách hướng dẫn sử dụng và phiếu bảo hành; hộp 10 kim lấy máu tặng kèm và hộp 10 que thử. Máy đo đường huyết Accu chek Performa có bộ nhớ lưu trữ 500 kết quả đo cùng ngày tháng, và cho kết quả đo sau khoảng 5 giây.

4/ Máy đo đường huyết Accu chek Guide

Máy đo đường huyết Accu chek Guide

Máy đo đường huyết Accu chek Guide được bán theo bộ sản phẩm gồm có hộp chứa máy đo, bút lấy máu Accu chek Fastclix tặng kèm, bao đựng máy, sách hướng dẫn sử dụng và phiếu bảo hành và hộp 6 kim lấy máu tặng kèm. Máy đo đường huyết Accu chek Guide có bộ nhớ lưu trữ 720 kết quả đo cùng ngày tháng, và cho kết quả đo sau khoảng 4 giây.

Máy đo đường huyết Accu chek có tốt không?

1/ Thương hiệu Roche là công ty dược phẩm lâu đời với nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất thuốc và các xét nghiệm y khoa

Logo Tập đoàn Roche

Tập đoàn Roche - thương hiệu sản xuất ra máy đo đường huyết Accu chek là một “hòn đá tảng” vững chãi của ngành y dược thế giới - đúng như nghĩa đen của thương hiệu này theo tiếng Pháp. Tập đoàn Roche có doanh thu luôn đứng trong top 3 thế giới trong khoảng từ năm 2012 - 2022, và có lịch sử lâu đời hơn 127 năm kể từ khi thành lập vào năm 1896.

Tại Việt Nam, thương hiệu Roche có hai đại diện pháp nhân là Roche Diagnostics Vietnam (chuyên về mảng chẩn đoán, xét nghiệm y khoa) và Roche Pharma Vietnam (chuyên về mảng dược phẩm). Hiện nhánh Roche Diagnostics đã có mặt tại Việt Nam với các văn phòng tại 3 miền của đất nước, lần lượt là tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Roche Diagnostics cũng đã có mặt tại Việt Nam hơn 2 thập kỷ, với sứ mệnh giúp mang đến các giải pháp tiên tiến, góp phần cải thiện sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của các bệnh nhân trên khắp Việt Nam.

Roche Diagnostics Vietnam phục vụ nhiều đối tượng khách hàng, từ các bệnh viện, các phòng xét nghiệm y khoa cho tới các bác sĩ và bệnh nhân trên toàn quốc.

Các xét nghiệm in-vitro (IVDs) là các xét nghiệm y khoa được thực hiện trong các phòng xét nghiệm của các cơ sở y tế, hoặc xét nghiệm nhanh tại chỗ dành cho bệnh nhân. Đây được xem là nguồn thông tin khách quan và rất quan trọng về tình trạng sức khoẻ nhằm theo dõi tiến triển của bệnh. Nhờ các sản phẩm nghiên cứu trong ngành y học xét nghiệm và chẩn đoán, nghiên cứu viên có thể hiểu rõ hơn về các cơ chế bệnh sinh, từ đó tìm ra các phương pháp điều trị mới. Như vậy, ta có thể thấy rõ lợi ích to lớn từ các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ xét nghiệm in-vitro hàng đầu của Roche Diagnostics trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh cho bệnh nhân.

2/ Các sản phẩm của Roche Diagnostics tiên phong trong cá thể hoá chăm sóc sức khoẻ

Logo Roche Diagnostics

Đối với Roche Diagnostics, lĩnh vực cá thể hoá chăm sóc sức khoẻ (PHC) là một lĩnh vực nghiên cứu trọng điểm, kết hợp các thành tựu khoa học tiên phong, dữ liệu, các báo cáo phân tích và các công nghệ tiên tiến nhằm tìm ra các giải pháp sức khoẻ phù hợp nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Trong những năm qua, lĩnh vực cá thể hoá chăm sóc sức khoẻ có nghĩa là sử dụng các chẩn đoán để tìm ra các dấu vết của bệnh rồi đưa ra phác đồ điều trị chính xác. Tuy nhiên, hiện nay, Roche Diagnostics đã mở rộng thêm tới cả việc chăm sóc bệnh nhân tại nhà nhằm mang lại những giải pháp chăm sóc sức khoẻ có ứng dụng công nghệ phù hợp riêng cho từng cá nhân.

Thông qua những dữ liệu phân tích và các báo cáo từ bộ phận nghiên cứu phát triển và chăm sóc bệnh nhân tại nhà, Roche Diagnostics đã tiến gần hơn tới mục tiêu cải thiện chất lượng sống và nâng cao sức khoẻ với chi phí tối thiểu cho cộng đồng và xã hội.

Nhằm thực hiện lời hứa cá thể hoá chăm sóc sức khoẻ trên đây vào cuộc sống, Roche Diagnostics tập trung vào bốn trụ cột chính:

- Phát hiện sớm và chẩn đoán hiệu quả.

- Cá nhân hoá việc chăm sóc.

- Hỗ trợ bệnh nhân được chăm sóc tối ưu.

- Hỗ trợ theo dõi và chăm sóc từ xa

Máy đo đường huyết Accu chek chính là một thiết bị y tế tiêu biểu cho lĩnh vực cá thể hoá chăm sóc sức khoẻ của Roche Diagnostics, giúp kéo dài thời gian và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh đái tháo đường.

3/ Một số tính năng nổi bật của Máy đo đường huyết Accu chek

Điểm chung của các loại máy đo đường huyết Accu chek là các thiết bị y tế tiên tiến giúp kiểm tra lượng đường trong máu một cách chính xác và nhanh chóng. Các loại máy này có cách đo đơn giản và trực quan, lượng máu lấy 1 lần rất ít, cùng thiết kế nhỏ gọn, làm tăng tính thuận tiện khi mang theo hàng ngày. Các loại máy đo đường huyết Accu chek cũng có độ chính xác cao, lên tới 99,9% - tương đương với các thiết bị chuyên nghiệp trong bệnh viện.

Ngoài ra, các sản phẩm máy đo đường huyết Accu chek có bộ nhớ lưu trữ được từ 500 đến 720 kết quả, cũng như có thể cho ra kết quả trung bình sau 7 - 14 và 30 ngày, giúp người bệnh dễ dàng kiểm soát và theo dõi diễn tiến của bệnh. Các que thử cho máy đo đường huyết Accu chek không cần mã code thử, chỉ cần cắm vào là sử dụng được ngay, và có độ bền cao. Bút lấy máu cho các máy đo đường huyết Accu chek được trang bị công nghệ Clip Motion (đâm kim theo đường thẳng) nên hầu như không gây cảm giác đau như của các hãng khác.

Hướng dẫn sử dụng máy đo đường huyết Accu chek

Dưới đây là các bước thực hiện đo đường huyết bằng các loại máy đo đường huyết Accu chek:

- Rửa và vệ sinh sạch sẽ vùng tay chuẩn bị lấy máu.

- Tháo bút lấy máu ra và lắp kim vào. Sau đó vặn lại nắp vào và xoay để điều chỉnh mức độ đâm sâu của kim cho phù hợp.

- Dùng bút lấy máu để lấy máu trên đầu ngón tay. Lưu ý nên lấy máu ở cạnh bên của ngón sẽ đỡ đau hơn. Sau đó vuốt nhẹ theo chiều ngón tay để nặn giọt máu ra phía trên vết kim.

- Lấy que thử ra khỏi bao bì, và lắp vào máy theo đúng chiều, sau đó máy sẽ tự khởi động và hiển thị hình giọt máu nhấp nháy. Lúc này máy đã sẵn sàng nhận mẫu thử.

- Lúc này, ta đưa giọt máu lại gần, que thử sẽ tự động hút lên. Máy đo sẽ phát ra âm báo, đợi khoảng từ 4 đến 5 giây máy sẽ trả về kết quả. Ta ghi nhận chỉ số này, và đối chiếu với bảng đường huyết để xem tình trạng của mình.

Kết luận

Bài viết đến đây là kết thúc. Mong rằng qua bài viết, bạn đã nắm được những thông tin cần thiết về máy đo đường huyết Accu chek là gì, máy đo đường huyết Accu chek có tốt không, và một số máy đo đường huyết Accu chek phổ biến. Từ đó các bạn có thể chọn lựa được cho mình những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Cám ơn sự quan tâm và theo dõi của Quý Độc giả đã dành cho Hệ thống Nhà thuốc Việt chúng tôi!

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline/Zalo: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • 901f

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật