Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

TOP 6 loại sữa tốt cho hệ tiêu hoá người lớn 2023

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Một trong những cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ tiêu hoá cho người lớn là sử dụng các loại sữa tốt cho hệ tiêu hoá. Dưới đây Nhà thuốc Việt sẽ giới thiệu cho bạn TOP 6 loại sữa tốt cho hệ tiêu hoá người lớn. Nếu còn đang phân vân khi chọn lựa, các bạn có thể tham khảo bài viết này của chúng tôi.

Vai trò của hệ tiêu hoá đối với cơ thể con người

Trong cơ thể con người, hệ tiêu hoá là một hệ cơ quan bao gồm miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già, hậu môn. Đây là các cơ quan giữ vai trò tiếp nhận và chuyển hoá thức ăn thành các chất dinh dưỡng để cơ thể chúng ta có thể tiếp nhận và sử dụng.

Cân bằng của lợi khuẩn và hại khuẩn trong đường ruột có tác động gián tiếp tới hệ miễn dịch của chúng ta. Theo các nghiên cứu, hệ miễn dịch đường ruột quyết định tới 70% sức khoẻ của hệ miễn dịch tổng thể. Do đó, nếu sở hữu một hệ tiêu hoá khoẻ, thì sức miễn dịch của bạn cũng sẽ được nâng cao, hạn chế ảnh hưởng xấu của các tác nhân có hại bên ngoài.

Sử dụng sữa đặc chế có hỗ trợ cho hệ tiêu hoá ở người lớn không?

Các chế phẩm từ sữa - như sữa đặc chế, là một nguồn bổ sung lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hoá ở người lớn, vì các lý do dưới đây:

  • Các chế phẩm từ sữa - như các loại sữa đặc chế dành riêng, giúp bảo vệ các lợi khuẩn đường ruột trong môi trường axit ở dạ dày. Điều này giúp lợi khuẩn có thể xuống được ruột non, giúp hệ tiêu hoá của bạn luôn khoẻ mạnh.
  • Các chế phẩm từ sữa - như các loại sữa đặc chế dành riêng, có thể bảo quản lạnh được. Đây là một trong các điều kiện tiên quyết để tăng cường tính bền vững của các chủng lợi khuẩn.
  • Các sản phẩm từ sữa, như các loại sữa đặc chế dành riêng, có chứa rất nhiều các chủng lợi khuẩn còn sống hơn so với các loại thực phẩm khác.
  • Các sản phẩm từ sữa, như các loại sữa đặc chế dành riêng, thường có nhiều công dụng bổ sung tuyệt vời cho sức khoẻ. Các chủng lợi khuẩn cung cấp các giá trị tăng thêm cho các sản phẩm từ sữa, bên cạnh lượng vitamin, khoáng chất và protein cần thiết cho sự sinh trưởng và phát triển của trẻ nhỏ, cũng như giúp ngăn ngừa bệnh và giúp người lớn luôn có sức khoẻ thật tốt.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Người lớn ăn váng sữa có tốt không?

>>> Xem thêm bài viết liên quan: TOP 5 loại sữa dành cho người thiếu máu não

TOP 6 loại sữa tốt cho hệ tiêu hoá của người lớn

1/ Sữa Vitadairy Calosure Gold

Sữa Vitadairy Calosure Gold

Đây là sản phẩm sữa hỗ trợ cho hệ tiêu hoá đến từ hãng Vitadairy, là một trong hai thương hiệu sữa bột uy tín và chất lượng nhất tại Việt Nam. Sữa Calosure Gold cung cấp nguồn đạm thực vật toàn phần là dạng hỗ trợ tiêu hoá rất dễ dàng, cũng như giúp cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể hoạt động hiệu quả suốt cả ngày dài.

Ngoài ra, sản phẩm còn giúp bổ sung chất xơ hoà tan - FOS, giúp bảo vệ và duy trì cân bằng vi khuẩn đường ruột, giúp ngăn ngừa tình trạng bệnh lý của đường ruột như đầy hơi, táo bón,... rất hiệu quả.

2/ Sữa Nestlé Peptamen

Sữa Nestlé Peptamen

Nestlé là tập đoàn sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới. Tập đoàn Nestle có hơn 200 nhãn hiệu khác nhau, từ các thương hiệu biểu tượng toàn cầu, cho đến các thương hiệu bản địa được yêu thích. Hiện nay, tập đoàn Nestlé đã có mặt tại hơn 186 quốc gia trên toàn thế giới.

Tập đoàn Nestlé không ngừng khám phá và vượt mọi rào cản, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thực phẩm, đồ uống và các giải pháp sức khoẻ dinh dưỡng tốt nhất nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống để kiến tạo một tương lai khoẻ mạnh hơn.

Sữa Nestlé Peptamen là một sản phẩm sữa của tập đoàn Nestlé. Sữa Nestlé Peptamen được sản xuất với mục tiêu có thể thay thế hoàn toàn bữa ăn, cũng như có thể dùng nuôi ăn qua uống thông, hoặc dùng bổ sung cho chế độ ăn hằng ngày. Sản phẩm với công thức chứa thành phần chính là đạm whey (đã được thủy phân thành dạng polypeptid), cùng nhiều chất béo chuỗi trung bình, giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất và vitamin cần thiết hàng ngày ở dạng dễ hấp thu cho người suy giảm chức năng tiêu hóa (do bị bệnh nặng hoặc tổn thương hệ tiêu hóa).

>>> Xem thêm bài viết liên quan: TOP 3 loại sữa dành cho người cắt túi mật

3/ Sữa Nestlé Boost Optimum

Sữa Nestlé Boost Optimum

Nestlé là tập đoàn sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, đã được thành lập từ cách đây hơn 150 năm - khi ông Henri Nestlé phát minh ra ngũ cốc dành cho trẻ sơ sinh để cứu sống một em bé. Các giá trị của Nestlé được bắt nguồn từ sự tôn trọng, bởi hãng muốn hình thành một thế giới tốt đẹp và lành mạnh hơn. Tính tới nay, Tập đoàn Nestlé đã giúp đỡ hơn 50 triệu trẻ em có cuộc sống tốt hơn, giúp cải thiện cuộc sống của hơn 30 triệu người ở các nước trên thế giới. Ngoài ra, tập đoàn cũng cam kết các sản phẩm sản xuất ra không chứa các chất gây ảnh hưởng tới môi trường.

Sữa Nestlé Boost Optimum là một sản phẩm của Tập đoàn Nestlé, được nhập khẩu nguyên hộp từ Thuỵ Sĩ. Công thức của sữa Nestlé Boost Optimum đem lại nhiều công dụng tuyệt vời cho người sử dụng. Trong đó, thành phần chính của sữa là giúp bổ sung 2 nhóm lợi khuẩn và chất xơ giúp duy trì cân bằng vi khuẩn đường ruột, để hệ tiêu hoá của bạn luôn khoẻ, gián tiếp giúp tăng cường sức đề kháng và làm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: TOP 6 loại sữa thực vật cho người ăn chay

4/ Sữa Nutricare Gastro

Sữa Nutricare Gastro

Các tình trạng bệnh lý về đường tiêu hoá như rối loạn tiêu hoá, viêm loét dạ dày, tá tràng ngày càng trở nên phổ biến hiện nay. Khi mắc bệnh, bệnh nhân bị suy giảm chất lượng cuộc sống rất nhiều, do đó cần một chế độ dinh dưỡng chuyên biệt.

Sản phẩm Nutricare Gastro là loại sữa đặc chế dành riêng cho người gặp vấn đề về tiêu hoá. Nutricare Gastro chứa 1,3 tỷ lợi khuẩn giúp duy trì cân bằng vi khuẩn đường ruột, giảm thiểu tình trạng rối loạn tiêu hoá. Ngoài ra, sản phẩm cũng chứa 5 loại nucleotid, giúp tăng cường miễn dịch đường ruột.

Sữa Nutricare Gastro cũng chứa công thức cải tiến giúp bổ sung protein cùng 27 loại vitamin và khoáng chất, cũng như bổ sung thêm vitamin D3 và canxi giúp bạn nhanh chóng phục hồi sức khoẻ sau ốm.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Các loại sữa dành cho người già bị cao huyết áp

5/ Sữa nghệ Corby Nano Curcumin

Sữa nghệ Corby Nano Curcumin

Công ty TNHH TM-SX mỹ phẩm Princess Beauty là công ty sản xuất các loại thực phẩm chức năng và mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, kết hợp với khoa học kỹ thuật hiện đại, đạt những tiêu chuẩn chất lượng từ Bộ Y tế. Princess Beauty cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm ngay từ khâu chọn nguyên liệu đến sản xuất, hoàn thiện và phân phối sản phẩm ra thị trường.

Princess Beauty luôn tự hào vì không ngừng đổi mới và nâng tầm vị thế trên thị trường. Nhờ đó, các sản phẩm của công ty đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng phái đẹp Việt Nam trong hơn 9 năm qua.

Sữa nghệ Coby Nano Curcumin là sản phẩm được áp dụng công nghệ đột phá hoàn toàn mới từ Princess Beauty. Sự kết hợp của sữa non và chiết xuất từ hoạt chất Curcumin có trong củ Nghệ giúp tăng khả năng hấp thụ lên đến 95%. Nhờ đó, sản phẩm giúp mang lại hiệu quả cao hơn so với việc sử dụng tinh bột nghệ thông thường, giúp bổ sung dưỡng chất và năng lượng cần thiết, đặc biệt tốt cho người đang bị các vấn đề về dạ dày, tiêu hóa.

6/ Sữa Enzym Gold Colostrum TSA Max 

Sữa Enzym Gold Colostrum TSA Max

Sữa Enzym Gold Colostrum TSA Max được sử dụng nhằm thay thế bữa ăn phụ, hoặc dùng bổ sung cho chế độ ăn hàng ngày thiếu hụt chất dinh dưỡng. Với công thức chuyên biệt, phối hợp giữa thành phần chính là hỗn hợp 5 loại men tiêu hoá (Amylase, Protease, Cellulase, Lipase và Lactase) kết hợp với chất xơ FOS, cùng nguồn vitamin và khoáng chất đa dạng, sữa Enzym Gold Colostrum TSA Max giúp duy trì sức khoẻ đường ruột cho bạn, cũng như gián tiếp giúp tăng cường sức đề kháng và sức khoẻ tổng thể.

Cách bảo quản các sản phẩm sữa tốt cho hệ tiêu hoá của người lớn

Hiệu quả của việc uống sữa còn đến từ cách pha sữa và bảo quản sữa trong suốt thời gian sử dụng. Nếu không có cách pha và bảo quản đúng sẽ làm sữa không những không ngon mà còn rất lãng phí vì không tận dụng được hết những thành phần có trong sữa.

Người dùng cần chú ý liều lượng của nước chín nguội và muỗng gạt sữa khuyến nghị để pha được một ly sữa chuẩn theo hướng dẫn trên nhãn sản phẩm, dùng muỗng gạt ngang có trong hộp, chứ không dùng muỗng cà phê hoặc muỗng nhựa bên ngoài… Có như vậy thì mới có được công thức pha sữa chính xác nhất để đảm bảo các nguyên tố vi lượng và chất dinh dưỡng có trong sữa được giữ nguyên. Sữa đã pha vào ly thì phải dùng ngay, hoặc đậy kín cho vào tủ lạnh và dùng trong 24h.

Thông thường nên bảo quản hộp sữa ở nhiệt độ phòng. Nếu hộp đã mở phải được đậy kín và bảo quản ở nơi khô mát, nhưng không cho vào tủ lạnh. Cũng nên lưu ý hạn dùng của hộp sữa sau khi đã mở nắp.

Kết luận

Bài viết của chúng tôi tới đây là kết thúc. Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn nguồn tham khảo quý giá để chọn lựa được sản phẩm phù hợp với mình.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và đọc hết bài viết của chúng tôi. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, nhớ rằng luôn có đội ngũ các Dược sĩ Tư vấn đang chờ đợi để hỗ trợ giải đáp cho bạn!

---------------------------------------------

>>> Xem thêm bài viết liên quan: TOP 7 loại sữa dành cho người loãng xương

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline/Zalo: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • 505c

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật