Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Nhiệt kế kẹp nách là gì? Top 6 loại nhiệt kế kẹp nách tốt nhất trên thị trường

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân
Nhiệt kế kẹp nách được sử dụng ở hầu hết tại các cơ sở y tế, gia đình khi mà nhiệt kế đo trán, đo tai chưa phổ biến. Tuy không tiện lợi như nhiệt kế đo trán, đo tai nhưng nhiệt kế kẹp nách vẫn sở hữu nhiều ưu điểm như độ chính xác cao, thiết kế nhỏ gọn, giá thành rẻ,... Vậy nhiệt kế kẹp nách có những dòng sản phẩm nào? Nhiệt kế kẹp nách loại nào tốt nhất? Bài viết dưới đây, Hệ thống Nhà Thuốc Việt xin chia sẻ đến bạn top 6 loại nhiệt kế kẹp nách được tin dùng nhất hiện nay trên thị trường, cùng tìm hiểu nhé.

Nhiệt kế kẹp nách là gì?

Nhiệt kế kẹp nách là loại nhiệt kế lấy nhiệt độ ở vùng nách của cơ thể. Nách là vùng cơ thể được cho là cho nhiệt độ chuẩn xác, vì vậy các bác sĩ thường lấy nhiệt độ ở vùng nách cho bé khi đi khám. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại nhiệt kế kẹp nách chính là nhiệt kế thuỷ ngân và nhiệt kế điện tử. 
Nhiệt kế kẹp nách

Nhiệt kế kẹp nách

Phân loại nhiệt kế kẹp nách

Hiện nay, nhiệt kế kẹp nách có 2 loại là nhiệt kế thuỷ ngân và nhiệt kế kẹp nách điện tử.

Nhiệt kế thuỷ ngân kẹp nách

Nhiệt kế thủy ngân là dạng nhiệt kế lâu đời nhất và là thiết bị y tế được sử dụng rộng rãi nhất ở nước ta. Ưu điểm duy nhất của nhiệt kế thủy ngân là cho kết quả chính xác, tuy nhiên cách thức lấy nhiệt nhiều bước và mất nhiều thời gian thì nhiệt kế thủy ngân không dễ sử dụng cho tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Nhiệt kế điện tử kẹp nách 

Nhiệt kế kẹp nách điện tử cho kết quả chính xác và nhanh chóng, có thể phù hợp để sử dụng cho nhiều đối tượng kể cả trẻ em. Nhược điểm lớn nhất là có thể là giá nhiệt kế khá cao so với nhiệt kế thuỷ ngân, tuy nhiên mang lại sự an toàn và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Top 6 loại nhiệt kế kẹp nách tốt nhất trên thị trường hiện nay

Dưới đây là một số loại nhiệt kế kẹp nách chất lượng tốt được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

1. Nhiệt kế điện tử Microlife MT 550

Nhiệt kế điện tử Microlife MT 550 là giải pháp thay thế nhiệt kế thủy ngân, cảm ứng nhiệt bằng công nghệ đầu dò vàng GoldTerm, với đặc tính không gây dị ứng và cho kết quả nhanh chỉ trong 10 giây, nhanh gấp 6 lần nhiệt kế điện tử thông thường.
Nhiệt kế điện tử Microlife MT 550
Nhiệt kế điện tử Microlife MT 550
Trọng lượng nhẹ, dễ cầm nắm
Sản phẩm có trọng lượng 20g với thiết kế thon dài, giúp người dùng dễ dàng sử dụng ở mọi vị trí: miệng, nách, hậu môn.
Có thể đo ở miệng, nách hoặc hậu môn
Sản phẩm có thể dùng ở nhiều vị trí như miệng, nách, hậu môn. Sản phẩm sử dụng cảm ứng nhiệt bằng công nghệ đầu dò vàng GoldTerm không gây dị ứng, an toàn với cả trẻ nhỏ, cho kết quả nhanh.
Thời gian đo nhanh chóng chỉ trong 10 giây
Nhiệt kế đo nhanh và chính xác chỉ trong vòng 10 giây, cho cảm giác thoải mái không phải chờ lâu.
Chống rơi vỡ, không thấm nước
Nhiệt kế làm từ nhựa với thiết kế đầu dẻo, chống vỡ khi rơi, không thấm nước.
Âm báo 
Báo kết quả đo bằng tiếng bíp sau khi đo.
Thiết kế tiện lợi
Màn hình có đèn chiếu sáng giúp nhìn được các thông số dễ dàng, tiện sử dụng vào ban đêm.
Pin dễ tháo lắp
Nhiệt kế sử dụng pin CR1632 có thể tìm thấy ở các tiệm bán đồ điện, vị trí pin ở ngay mặt sau của nhiệt kế, tháo lắp và thay thế rất dễ dàng.

2. Nhiệt kế điện tử Omron MC-246

Nhiệt kế điện tử Omron MC-246 cho kết quả đo nhiệt độ cơ thể nhanh, chính xác tới 0.1 độ C, thuận tiện sử dụng với chức năng ghi nhớ kết quả đo lần trước và thay pin bền bỉ. Đây sẽ là sản phẩm lý tưởng cho việc chăm sóc sức khỏe gia đình bạn. 
Nhiệt kế điện tử Omron MC-246

Nhiệt kế điện tử Omron MC-246

Cho kết quả nhanh và chính xác
Thiết bị cho kết quả đo nhiệt độ cơ thể nhanh, an toàn và chính xác. Nhiệt kế có thể cho kết quả đo sau 60 giây và độ chính xác lên đến 0,1 độ C, phạm vi đo từ 32°C đến 42°C.
Chức năng nhớ kết quả đo
Nhiệt kế điện tử Omron sử dụng công nghệ tân tiến có khả năng ghi nhớ kết quả đã đo trước đó, cho phép bạn dễ dàng so sánh và theo dõi nhiệt độ của cơ thể để có cách khắc phục kịp thời.
An toàn khi sử dụng
Nhiệt kế được thiết kế đặc biệt, hoàn toàn kín, cấu tạo từ vật liệu thủy tinh cao cấp chống vỡ và không thấm nước, mang lại sự an toàn khi sử dụng. 
Sử dụng đa vùng
Là loại nhiệt kế có thể ngậm miệng, kẹp nách hoặc đo nhiệt độ ở hậu môn, linh hoạt sử dụng với nhiều vị trí, thuận tiện và phù hợp sử dụng với nhiều đối tượng. 
Thiết kế nhỏ gọn
Nhiệt kế sử dụng chất liệu siêu nhẹ và kiểu dáng nhỏ gọn, cho phép bạn dễ dàng sử dụng và cất giữ.
Pin dễ thay thế, tháo lắp
Nhiệt kế sử dụng pin có tuổi thọ dài khoảng 2 năm, thuận tiện sử dụng và tiết kiệm chi phí. Pin có thể thay để tiếp tục sử dụng.
Chỉ số đo linh hoạt
Nhiệt độ đo có thể chuyển đổi giữa độ C và độ F linh hoạt. Số hiển thị điện tử rõ ràng, dễ nhìn.
Chức năng báo kết quả đo
Hệ thống đèn LED báo tình trạng hoạt động, khi kết thúc quá trình đo thiết bị sẽ báo tín hiệu để bạn dễ dàng theo dõi và chủ động hơn khi sử dụng. 

3. Nhiệt kế điện tử MT16C2

Nhiệt kế điện tử MT16C2 được thiết kế tiện dụng cho việc đo thân nhiệt cho bé một cách chính xác và nhanh chóng. Đây là sản phẩm không thể thiếu cho việc chăm sóc sức khỏe gia đình, nhất là những gia đình cho trẻ nhỏ.

Nhiệt kế điện tử MT16C2

Nhiệt kế điện tử MT16C2
Kết quả đo chính xác
Ngay sau khi bật máy, nhiệt kế sẽ tự động bật và kiểm tra sai số để đảm bảo kết quả đo luôn chính xác cho mỗi lần đo. Ngoài ra, nhiệt kế có bộ nhớ có thể lưu kết quả đo gần nhất đề bạn có thể đối chiều với lần đo tiếp theo, tiện lợi theo dõi sức khỏe cho bạn và người thân trong gia đình.
Cho kết quả nhanh sau 60 giây
Chỉ sau 60 giây, nhiệt kế sẽ tự động phát âm báo kết quả cho người sử dụng, giúp người dùng không cần phải đợi lâu.
An toàn khi sử dụng
Nhiệt kế điện tử không chứa thủy ngân như loại nhiệt kế thông thường khác nên rất an toàn cho bạn lựa chọn và sử dụng. Bên cạnh đó, về thiết kế đầu được bọc bằng cao su không gây dị ứng như nhiệt kế làm bằng kim loại. 
Thiết kế thông minh, chống thấm nước
Sản phẩm có thiết kế thông minh, đặc biệt có thể ngăn chặn nước ngấm vào. Máy cũng sẽ tự động tắt sau vài phút nếu không sử dụng, giúp tiết kiệm năng lượng.

4. Nhiệt kế MediUSA MM-4218

Nhiệt kế MediUSA MM-4218 với thiết kế thông minh, giúp đo nhiệt độ chính xác, có âm báo sốt tự động khi nhiệt độ của bạn đạt ngưỡng cao hơn mức bình thường. Kết quả đo lần gần nhất sẽ được lưu trữ trong bộ nhớ, cho phép người dùng có thể dễ dàng theo dõi mức nhiệt độ của mình.
Nhiệt kế MediUSA MM-4218
Nhiệt kế MediUSA MM-4218
Độ chính xác cao
Độ chính xác cao ± 0.1, giảm thiểu tối đa sai lệch trong quá trình đo, giúp người dùng biết được rõ nhất về tình trạng sức khỏe của mình.
Sử dụng linh hoạt
Sản phẩm được thiết kế với kiểu dáng với phần đầu mềm, dẻo, dễ uốn cong giúp bạn đo nhiệt độ dễ dàng ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể.
Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng
Màn hình hiển thị lớn dễ đọc kết quả hơn và tiện lợi hơn cho người sử dụng.
Bộ nhớ lưu kết quả đo của lần gần nhất
Thiết bị có chức năng lưu kết quả đo gần nhất, giúp người sử dụng so sánh kết quả của những lần đo, từ đó giúp dễ dàng theo dõi và đánh giá chỉ số thân nhiệt.
Âm báo khi nhiệt độ cao
Khi nhiệt độ đạt 37.8°C hoặc cao hơn,thiết bị sẽ phát ra thông báo sốt tự động, giúp người dùng nhận biết được tình trạng sức khỏe của mình và có hướng xử lý kịp thời.

5. Nhiệt kế MediUSA MT-101M 

Nhiệt kế MediUSA MT-101M là sản phẩm đo nhiệt độ nhanh, an toàn và đáng tin cậy. Sản phẩm cho phép lưu trữ kết quả đo lần cuối được giữ trong bộ nhớ, cho phép người dùng dễ dàng theo dõi mức độ của nhiệt độ của mình.
Nhiệt kế MediUSA MT-101M
Nhiệt kế MediUSA MT-101M 
Độ chính xác cao
Độ chính xác ±0.1, giảm thiểu tối đa sai lệch trong quá trình đo, giúp người dùng biết được rõ nhất về tình trạng sức khỏe của mình.
Thiết kế dễ sử dụng
Màn hình LCD lớn dễ đọc kết quả,  giúp tăng tính tiện lợi cho người sử dụng, pin có thể thay được.
Sử dụng được nhiều vị trị
Thiết bị được thiết kế thông minh, sử dụng cho miệng, trực tràng và nách tiện lợi hơn, giúp người dùng lựa chọn cách thức thích hợp nhất.
Ghi nhớ kết quả lần đo gần nhất
Ghi nhớ lần đo gần nhất ghi nhận kết quả đo lần cuối được giữ trong bộ nhớ, giúp bạn so sánh và đánh giá kết quả quá trình điều trị.
Cảnh báo sốt
Thiết bị tự động phát ra khi nhiệt độ đạt 37.8°C hoặc cao hơn, giúp người sử dụng nhận biết được tình trạng sức khỏe của mình.
Tiết kiệm pin 
Nhiệt kế sẽ ngắt tự động sau khoảng thời gian ngắn không sử dụng nữa, giúp bảo vệ máy và tiết kiệm năng lượng.

6. Nhiệt kế thủy ngân Yuwell

Nhiệt kế thủy ngân Yuwell là sản phẩm đã được kiểm chứng về độ chính xác và độ tin cậy trong việc đo nhiệt độ, sử dụng phổ biến trong lĩnh vực y học. Sản phẩm được sản xuất bởi một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất Trung Quốc về các sản phẩm y tế.
Nhiệt kế thủy ngân Yuwell
Nhiệt kế thủy ngân Yuwell
Thiết kế tiện lợi, dễ dàng vệ sinh
Sản phẩm được thiết kế chắc chắn, chất liệu bằng thủy tinh cao cấp và được bọc bởi lớp vỏ bảo vệ bằng nhựa ABS, dễ sử dụng và dễ vệ sinh và đảm an toàn cho người sử dụng.
Độ chính xác cao
Sản phẩm được kiểm chứng về độ chính xác và độ tin cậy trong việc đo nhiệt độ.
Độ bền cao
Sản phẩm được thiết kế với khả năng chống lại va đập và độ bền cao.

Hướng dẫn sử dụng nhiệt kế kẹp nách đúng cách

Cách sử dụng nhiệt kế điện tử đo nách để lấy thân nhiệt là phương pháp dễ thực hiện nhất. 

Cách đo nhiệt kế kẹp nách thủy ngân

Bước 1: Vẩy nhiệt kế trước khi sử dụng, sao cho cột thuỷ ngân dưới vạch 35,5 độ C.
Bước 2: Vệ sinh vùng nách cần lấy nhiệt.
Bước 3: Kẹp nhiệt kế vào nách trong vòng 5 phút
Bước 4: Lấy nhiệt kế ra, lưu ý khi đọc kết quả cần cộng thêm 0.5 độ C vào kết quả hiển thị.
Lưu ý: khi sử dụng nhiệt kế điện tử kẹp nách

Cách đo nhiệt kế kẹp nách điện tử

Đo nhiệt độ ở nách với nhiệt kế kẹp nách điện tử rất đơn giản, dễ thực hiện, tiện lợi và không hề gây đau đớn, nhất là đối với trẻ nhỏ. 
Bước 1: Khởi động nhiệt kế, đặt nhiệt kế vào hõm nách và khép tay lại. 
Bước 2: Giữ tay khép vào, phần cẳng tay để vắt ngang ngực.
Bước 3: Chờ có tín hiệu cảnh báo, thì lấy nhiệt độ ra và đọc kết quả.

Lưu ý khi sử dụng nhiệt kế kẹp nách

Việc sử dụng nhiệt kế kẹp nách vô cùng đơn giản, tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây khi đo nhiệt độ:
  • Khi đo nhiệt độ cho trẻ nhỏ, đảm bảo bé ép sát cánh tay có cặp nhiệt độ dọc theo chiều dài cơ thể. Một tay của mẹ giữ lấy tay cặp nhiệt độ của em bé hoặc để cho tay có nhiệt kế gập lại, ngang với ngực của em bé.
  • Cần đảm bảo vùng da của bé khô ráo để nhiệt kế không bị trượt khỏi nách. 
  • Kết quả đo nhiệt độ ở nách thường thấp hơn so với thân nhiệt trung tâm khoảng 0,5 độ, đo đó để có số đo chính xác thì các bạn nên lấy số đo kết quả ở nách cộng thêm 0,5 độ. 
  • Với nhiệt kế thuỷ ngân, nếu bị vỡ, cần cởi quần áo bẩn và rửa tay bằng xà phòng và nước, mang găng tay khi thu thập các hạt thủy ngân, dùng tăm bông lau sạch các hạt thủy ngân bằng lọ thủy tinh có nắp đậy kín. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ ngộ độc thủy ngân, bạn cần đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.
Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn top 6 nhiệt kế kẹp nách được tin dùng nhất hiện nay trên thị trường. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm, bạn vui lòng liên hệ hotline 0985508450, các Dược sĩ của chúng tôi sẽ giải đáp một cách nhanh chóng nhất.
 

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật