Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Mách bạn kiêng gì sau khi tẩy nốt ruồi? Sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi gì không?

Bài viết được tham khảo bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân

Bạn có biết rằng, chế độ ăn ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phục hồi sau tẩy nốt ruồi. Trong đó, kiêng một số thực phẩm sẽ giúp da phục hồi nhanh hơn và tránh để lại sẹo. Bên cạnh đó, thắc mắc “sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi gì không” cũng được giải đáp trong bài viết sau. Bạn hãy cùng theo dõi ngay sau đây nhé! 

Kiêng gì sau khi tẩy nốt ruồi?

1. Rau muống

Tránh ăn rau muống để tránh nguy cơ gây sẹo lồi

Tránh ăn rau muống để tránh nguy cơ gây sẹo lồi

Rau muống là thực phẩm top đầu cần kiêng khi có vết thương hở. Do đó, bạn cần kiêng ăn rau muống sau khi tẩy nốt ruồi. Nếu ăn rau muống khi có vết thương hở, chúng sẽ kích thích tăng sinh sợi Collagen, từ đó dẫn đến dễ tạo sẹo lồi hơn. 

2. Hải sản

Tránh ăn hải sản để tránh nguy cơ gây sẹo

Tránh ăn hải sản để tránh nguy cơ gây sẹo

Một số chất đạm có trong hải sản có thể khiến vùng da non xung quanh nốt ruồi bị ngứa. Khi đó, chúng sẽ làm bạn khó chịu, đồng thời dễ gây ra mẫn cảm da hơn. Do đó, kiêng hải sản sau khi tẩy nốt ruồi là việc bạn cần làm để hỗ trợ da lành nhanh hơn, cơ thể bạn cũng được dễ chịu hơn. 

3. Đồ nếp 

Tránh ăn nếp để tránh nguy cơ gây sẹo

Tránh ăn nếp để tránh nguy cơ gây sẹo

Nếp là nguyên liệu chính tạo ra nhiều món ngon khoái khẩu của nhiều bạn. Tuy nhiên, trong giai đoạn phục hồi da sau tẩy nốt ruồi, bạn cần tránh ăn nếp. Vì chúng có tình nóng, dễ làm vết thương sưng mủ, và để lại sẹo. Vì lý do đó, mà sau khi tẩy nốt rồi bạn cần kiêng tất cả các món ăn có nếp để phục hồi da nhanh chóng hơn nhé!

4. Trứng, thịt gà 

Tránh ăn trứng và thịt gà để tránh nguy cơ gây sẹo

Tránh ăn trứng và thịt gà để tránh nguy cơ gây sẹo

Trong quá trình tẩy nốt ruồi nếu ăn thịt gà sẽ khiến xung quanh vết thương hở ngứa ngáy, gây khó chịu. Còn trứng gà sẽ khiến xung quanh vết tẩy có màu trắng so với những vùng da xung quanh. Khi nạp các thức ăn này vào cơ thể sẽ khiến vết thương sưng đỏ, dễ viêm loét và nhiễm khuẩn, nên tốt nhất bạn nên kiêng thịt gà và trứng trong giai đoạn này cho đến khi khỏi hẳn

5. Thịt bò

Trong thịt bò có chứa hàm lượng protein cao và các chất khác trong thịt bò sẽ khiến vết thương lên da non nhanh, tăng sinh các sợi collagen xếp chồng chéo lên nhau dẫn đến gây ra sẹo lồi và vết thương sẽ bị sẹo thâm. Đây là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho máu và sức khỏe nhưng trong quá trình hồi phục nha bạn nên tránh trong thực đơn để phục hồi da nhanh hơn nhé!

Sau tẩy nốt ruồi nên ăn gì?

Ăn rau củ quả để nhanh lành vết thương

Ăn rau củ quả để nhanh lành vết thương

Bên cạnh tẩy nốt ruồi nên kiêng gì thì bạn cũng nên để ý tới những thực phẩm nên bổ sung vào cơ thể để giúp mau lành da. Sau đây, Mỹ phẩm Eucerrin gợi ý đến bạn một số nhóm thực phẩm nên tăng cường sau khi tẩy nốt ruồi: 

  • Nhóm thực phẩm giàu Vitamin A: cà rốt, rau bina, dưa hấu, bí đỏ….
  • Nhóm thực phẩm giàu Vitamin E: hạnh nhân, rau cải, hạt dẻ, bơ, đu đủ,..
  • Nhóm thực phẩm giàu Vitamin C: ổi, bông cải xanh, dâu tây, kiwi, cam, chanh,..
  • Một số nhóm thực phẩm khác: nấm, socola, hạt bí, hạt chia, hạt óc chó,…

Ngoài ra bạn có thể tham khảo và tuân thủ chế độ dinh dưỡng theo lời khuyên của bác sĩ để vết đốt mụn ruồi mau lành, bong vảy và đều màu với vùng da xung quanh.

Sau khi tẩy nốt ruồi nên kiêng trong bao lâu?

Vùng da sau tẩy nốt rùi cần 1 - 2 tháng để phục hồi hoàn toàn. Do đó, bạn cần kiêng những thực phẩm đã nêu trên trong ít nhất 1 tháng. Tuy nhiên, nếu nốt ruồi của bạn nhỏ, phục hồi tốt và nhanh thì thời gian kiêng các thực phẩm trên có thể rút ngắn lại.

Để biết chính xác khi nào bạn có thể dùng lại các thực phẩm trên, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn. Họ sẽ cho bạn lời khuyên chính xác nhất tùy theo thể trạng và tốc độ lành da của bạn. 

Sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi gì không?

Thông thường, sau khi tẩy nốt ruồi bạn sẽ được bác sĩ kê đơn một số loại thuốc bôi nhằm phục hồi da và tránh nhiễm khuẩn. Cùng với đó là một số dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch da, nhằm bảo đảm da được làm sạch đúng cách. 

Bên cạnh đó, khi bôi những sản phẩm trên, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Vệ sinh tay trước khi bôi thuốc hoặc làm sạch da mặt 
  • Tuyệt đối tránh gãi hoặc chà xát vết thương để tránh nhiễm khuẩn
  • Không tự ý băng vết thương sau tẩy nốt ruồi khi chưa được bác sĩ cho phép. Nếu tự ý băng, bạn có thể vô tình làm da dễ nhiễm khuẩn hơn
  • Ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý
  • Đến cơ sở y tế gần nhất khi thấy vùng da đã tẩy nốt ruồi xuất hiện nhiều mủ, sưng, viêm, đau nặng nề hơn

Đến đây, Nhà thuốc Việt đã giúp bạn giải đáp 2 câu hỏi thường gặp sau khi tẩy nốt ruồi. Mong rằng, với những chia sẻ trên bạn có thể áp dụng để hỗ trợ da phục hồi nhanh hơn sau khi tẩy nốt ruồi. 

>>> Ngoài ra, nếu quan tâm đến các thuốc, kem bôi trị nốt ruồi, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết: 

Trong trường hợp cần tư vấn thêm về cách điều trị nốt ruồi, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Dược sĩ của Nhà thuốc Việt để được tư vấn nhanh chóng, bằng một trong những hình thức sau:

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật