Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Thuốc nhỏ mũi Otriven của Đức có tốt không?

 Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là đối tượng có hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh, do đó rất dễ mắc các bệnh đường hô hấp trong thời điểm giao mùa. Khi bị nghẹt mũi, trẻ có thể bị khó thở, dẫn đến quấy khóc và gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Để giảm nghẹt mũi cho trẻ, một loại thuốc thường được sử dụng là các loại thuốc xịt và thuốc nhỏ của hãng Otriven đến từ Đức.

Để tìm hiểu chi tiết các thông tin về sản phẩm này để xem liệu Otriven có tốt cho trẻ hay không, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Nhà thuốc Việt nhé!

Thuốc nhỏ mũi Otriven của Đức có tốt không?

Thuốc nhỏ mũi Otriven là gì?

Thuốc nhỏ mũi Otriven là sản phẩm thuốc kê đơn thường được dùng ngắn hạn cho trẻ từ 2 tuổi và người lớn của Đức. Sản phẩm thường được các Bác sĩ dùng điều trị các triệu chứng viêm mũi, chảy nước mũi, nghẹt mũi do cảm lạnh và viêm mũi dị ứng. Với hoạt chất Xylometazolin, và Xylometazolin hydroclorid.

Xylometazolin là một chất có tác dụng giống thần kinh giao cảm, tương tự như hoạt chất Naphazolin. Nhờ đó, thuốc nhỏ mũi Otriven có tác dụng co mạch tại chỗ nhanh và kéo dài, giúp giảm sưng và xung huyết bên trong niêm mạc mũi. Hoạt chất Xylometazolin có tác dụng trực tiếp lên thụ thể alpha-adrenergic ở niêm mạc mũi, gây co mạch, nên làm giảm lưu lượng máu qua mũi, cũng như làm giảm xung huyết. Các bạn cần lưu ý răng, tác dụng giảm xung huyết của thuốc chỉ có tính chất tạm thời, một số trường hợp có thể bị xung huyết trở lại.

Thuốc nhỏ mũi Otriven hàm lượng 0.05%

Thuốc nhỏ mũi Otriven hàm lượng 0.05%

Tổng quan về thuốc nhỏ mũi Otriven

1/ Công dụng

Thuốc nhỏ mũi Otriven giúp làm thông thoáng khoang mũi hiệu quả bằng cách giảm nghẹt mũi hiệu quả bằng cách giảm nghẹt mũi, chống sưng nề mũi, giảm lượng dịch nhầy tiết ra. Ngoài ra, thuốc còn giúp diệt khuẩn nhẹ khoang mũi, và có thể được dùng trong việc điều trị bệnh viêm tai giữa ở trẻ (theo chỉ định của Bác sĩ).

2/ Thành phần

Thuốc nhỏ mũi Otriven có hoạt chất chính là 0.44mg Xylometazolin và 0.5mg Xylometazolin hydroclorid, cùng tá dược vừa đủ 1 chai.

3/ Đối tượng sử dụng

Thuốc nhỏ mũi Otriven có hoạt chất chính là 0.44mg Xylometazolin và 0.5mg Xylometazolin hydroclorid, cùng tá dược vừa đủ 1 chai.

4/ Lưu ý khi dùng

- Chúng ta không nên dùng thuốc liên tục quá 7 ngày, trừ khi có chỉ định của Bác sĩ.

- Nếu dùng nhiều hơn 1 liệu trình thuốc nhỏ mũi Otriven, chúng ta nên nghỉ một vài ngày trước, rồi sau đó mới bắt tay vào liệu trình thứ 2.

5/ Cách dùng - Liều dùng

Cách dùng:

Thuốc nhỏ mũi Otriven được sử dụng bằng cách nhỏ hoặc xịt vào mũi.

Liều dùng:

- Liều dùng của sản phẩm là nhỏ hoặc xịt 1 đến 2 giọt vào mỗi bên mũi trong 1 lần xịt hoặc nhỏ. Bạn nên nhỏ hoặc xịt theo cách này từ 1 đến 3 lần mỗi ngày.

- Nếu quên liều trước đó, bạn nên bổ sung ngay khi nhớ ra. Nếu thời điểm này quá gần lần tiếp theo, bạn nên bỏ qua liều đã quên và nhỏ hoặc xịt liều tiếp theo ngay sau đó.

Một số loại thuốc nhỏ mũi Otriven

Dưới đây, Nhà thuốc Việt xin giới thiệu cho bạn một số loại thuốc nhỏ mũi Otriven phổ biến trên thị trường:

1/ Thuốc nhỏ mũi và xịt mũi Otriven 0.025%

Thuốc nhỏ mũi và xịt mũi Otriven với hàm lượng 0.025% là hàm lượng dùng được cho trẻ sơ sinh đến 2 tuổi của nhãn hiệu Otriven đến từ Đức. Sử dụng sản phẩm này theo chỉ định của Bác sĩ giúp trẻ giảm nhanh tình trạng nghẹt mũi, chảy nước mũi do cảm lạnh, làm thông thoáng mũi, giúp bé dễ thở, cũng như giúp phòng ngừa tình trạng xung huyết và viêm mũi cho trẻ.

Cách dùng là nhỏ hoặc xịt thuốc 1 lần cho mỗi bên mũi, ngày nhỏ hoặc xịt từ 1 đến 3 lần.

 Thuốc nhỏ mũi Otriven hàm lượng 0.025%

Thuốc nhỏ mũi Otriven hàm lượng 0.025%

2/ Thuốc nhỏ mũi và xịt mũi Otriven 0.05%

Ở hàm lượng cao hơn là 0.05%, thuốc nhỏ mũi và xịt mũi Otriven được nhà sản xuất khuyến cáo dùng cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi. Thuốc được Bác sĩ chỉ định nhằm giúp thông mũi, giảm nghẹt và giảm chảy nước mũi ở trẻ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

 Thuốc xịt mũi Otriven hàm lượng 0.05%

Thuốc xịt mũi Otriven hàm lượng 0.05%

Thuốc nhỏ mũi Otriven của Đức có tốt không?

Theo đánh giá của các Chuyên gia Nhà thuốc Việt, thì thuốc nhỏ mũi Otriven của Đức dùng tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, bạn cần phải tuân thủ theo chỉ định của Bác sĩ, chứ không được tự ý sử dụng.

Lưu ý thêm để bảo vệ đường hô hấp cho trẻ

So với người lớn, thì trẻ em là đối tượng dễ mắc các bệnh lý đường hô hấp hơn. Lý do là vì ở trẻ thì hệ hô hấp cũng như hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn toàn như người lớn, cũng như đường thở còn ngắn và hẹp so với người lớn.

Do đó, để phòng ngừa bệnh đường hô hấp cho trẻ, các bạn cần nắm một số điều lưu ý thêm như sau từ Nhà thuốc Việt nhé:

1/ Giữ ấm cho cơ thể bé

Việc giữ ấm cho cơ thể trẻ, đặc biệt là giữ ấm cho đường hô hấp là rất quan trọng. Nhất là ở các tỉnh miền Bắc nước ta là nơi có mùa đông lạnh, do đó khi trẻ ra ngoài, các bạn cần phải mặc đủ ấm cho bé thông qua việc trang bị áo khoác, mũ, khăn choàng, tất, găng tay,... Ngoài việc giữ ấm cho cơ thể trẻ, chúng ta cũng nên hạn chế cho trẻ uống nước đá, ăn đồ lạnh, tấm nước lạnh vì có thể gây ra tình trạng thất thoát thân nhiệt cho cơ thể trẻ trong những ngày đông tháng giá.

 Mặc ấm là cách phòng ngừa bệnh hô hấp cho trẻ

Mặc ấm là cách phòng ngừa bệnh hô hấp cho trẻ

2/ Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý

Việc duy trì một cơ thể tràn đầy năng lượng và hệ hô hấp khoẻ mạnh cho trẻ sẽ phụ thuộc nhiều vào cách chúng ta xây dựng chế độ dinh dưỡng cho trẻ, cụ thể như sau:

- Chúng ta cần cho trẻ uống đủ lượng nước cần thiết hàng ngày.

- Các loại hoa quả thường chứa nhiều chất chống oxy hoá, vitamin và khoáng chất cần thiết hiệu quả, cũng như lượng lớn chất xơ hỗ trợ cho đường ruột luôn khoẻ. Vì thế chúng ta nên cho bé bổ sung đầy đủ hàng ngày.

- Kẽm là một khoáng chất rất quan trọng để tăng cường miễn dịch cho trẻ. Chúng ta nên tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm - điển hình như thịt bò, tôm, cua, các loại hải sản,...

- Ngoài ra, ở một số vùng trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày không thể bổ sung một số loại vitamin và khoáng chất cho trẻ, thì bạn có thể cho trẻ bổ sung thêm một số loại thực phẩm bổ sung để đáp ứng nhu cầu hàng ngày.

3/ Chủ động tiêm vaccine phòng bệnh đường hô hấp cho trẻ

Hiện nay, các bệnh đường hô hấp có những bệnh rất nguy hiểm, ví dụ như bệnh COVID-19 hay bệnh SARS gần đây. Do đó, việc chủ động cho trẻ tiêm phòng các loại vaccine để phòng bệnh là điều vô cùng cần thiết.

Việc tiêm phòng chỉ nên thực hiện khi trả có sức khoẻ tốt, không bị mắc bệnh cúm hoặc các bệnh nhiễm trùng khác. Bởi, bản chất của vaccine là tiêm vào cơ thể vi khuẩn bị làm giảm độc tính hoặc vi khuẩn bị bất hoạt, để cơ thể nhận diện và tạo ra kháng thể, do đó việc tiêm phòng sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi trẻ khoẻ mạnh.

4/ Vệ sinh mũi và khoang miệng cho trẻ

Nơi công cộng là môi trường có chứa nhiều vi khuẩn và virus. Trong thời điểm giao mùa như hiện nay, các bệnh tật mà trẻ em và người lớn dễ mắc nhất là các bệnh liên quan đến đường hô hấp với các biểu hiện như sổ mũi, ngạt mũi, viêm họng, ho.

Do đó, sau khi cho trẻ đi ra ngoài về, việc đầu tiên mà chúng ta phải làm khi trẻ vừa về nhà, là phải vệ sinh mũi cùng khoang miệng cho trẻ. Việc vệ sinh này rất đơn giản, chúng ta chỉ cần dùng các loại thuốc nhỏ mũi có chứa dung dịch có thành phần như nước muối sinh lý là đã có thể dễ dàng loại bỏ bụi bẩn rồi. Đối với khoang miệng, chúng ta nên cho trẻ đánh răng 2 đến 3 lần mỗi ngày, cũng như cho trẻ súc miệng nước muối sau khi đánh răng xong.

5/ Rửa tay thường xuyên

Đối với trẻ em, thì bàn tay là nơi thường được sử dụng để sờ mó, cầm nắm và tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Do đó, đây chính là cơ quan dễ bị nhiễm bụi bẩn và vi khuẩn nhất. Vì thế, các bạn cần cho trẻ rửa tay đúng cách và thường xuyên để phòng ngừa vi khuẩn gây viêm đường hô hấp và các bệnh đường ruột ở trẻ.

Rửa tay thường xuyên giúp phòng ngừa bệnh hô hấp cho trẻ

Rửa tay thường xuyên giúp phòng ngừa bệnh hô hấp cho trẻ

Thay lời kết

Trân đây, chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn về một số loại thuốc nhỏ mũi Otriven của Đức. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận lời giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của các bạn cho Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng và Nhà thuốc Việt. Chúc các bạn một ngày làm việc tràn đầy năng lượng!

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

 

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật