Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Thuốc tăng cân Kian Pee Wan là thuốc gì? Dùng Kian Pee Wan có tốt không?

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Một loại thực phẩm chức năng giúp tăng cân cho người gầy rất được ưa chuộng và phổ biến hiện nay là Kian Pee Wan. Tuy nhiên, sau khi lưu hành được một thời gian trên thị trường, thì Bộ Y tế đã tạm ngưng cấp phép lưu hành cho sản phẩm này từ năm 2014.

Chắc hẳn các bạn sẽ có rất nhiều thắc mắc về việc tại sao sản phẩm này lại bị cấm lưu hành tại Việt Nam. Để tìm ra lời giải đáp thật chi tiết và chính xác về điều này, hãy tìm hiểu các thông tin về sản phẩm này, như Kian Pee Wan là thuốc gì, hay sản phẩm này có tốt không qua bài viết dưới đây của Hệ thống Nhà thuốc Việt nhé!

Thuốc tăng cân Kian Pee Wan là thuốc gì? Dùng Kian Pee Wan có tốt không?

Kian Pee Wan là thuốc gì?

Vậy Kian Pee Wan là thuốc gì? Kian Pee Wan (Kiện Tỳ Hoàn) là một loại thực phẩm chức năng được nhập khẩu nguyên hộp từ Malaysia (hay còn gọi là Mã Lai). Đây là sản phẩm được nghiên cứu phát triển, sản xuất và phân phối bởi Welip - là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm thực phẩm chức năng bảo vệ sức khoẻ uy tín hàng đầu tại quốc gia này.

Kian Pee Wan được nhà sản xuất quảng cáo là sản phẩm có dạng bào chế là viên nén. Nhà sản xuất có quảng cáo là sản phẩm có thành phần là sự phối hợp của chiết xuất các loại dược liệu tự nhiên, nhờ đó giúp tăng cân hiệu quả cho những người gầy khó tăng cân, giúp cải thiện vóc dáng và kích thích tiêu hoá, giúp ăn ngon miệng.

Hình ảnh sản phẩm hỗ trợ tăng cân Kian Pee Wan

Thuốc tăng cân Kian Pee Wan có tác dụng gì?

Thuốc tăng cân Kian Pee Wan (Kiện Tỳ Hoàn) có công thức là sự phối hợp từ chiết xuất các loại dược liệu tự nhiên quen thuộc, như:

  • Trần bì: chứa nhiều tinh dầu và một số vitamin như vitamin B1, vitamin C, giúp cải thiện sức khoẻ đường tiêu hoá, phòng ngừa khó tiêu, giúp bạn ăn ngon miệng để tăng cân hiệu quả.
  • Liên tử: giúp bổ sung protein, chất béo và nhiều loại khoáng vi lượng, giúp tăng cường khối lượng cơ bắp, giúp ngủ ngon giấc và bổ tỳ.
  • Phục linh: giúp giảm chướng bụng, giúp ăn và ngủ ngon, giảm mệt mỏi.
  • Sơn tra: có chứa các loại protein, chất béo và một số loại vitamin - như vitamin B2 và vitamin C giúp làm tăng dịch vị và dịch mật, tăng cường sản sinh các loại men tiêu hoá, giúp điều hoà nhu động dạ dày và ruột, và giúp nhuận tràng.
  • Nhân hạt Sử quân tử: giúp loại bỏ các loại giun kim và giun đũa ký sinh trong ruột, gây ảnh hưởng cho việc hấp thu dinh dưỡng, cũng như giúp chúng ta tiêu hoá tốt hơn.
  • Mạch nha: là một loại đường giúp bổ sung dinh dưỡng và cải thiện khả năng tiêu hoá.
  • Hoài sơn: giúp bổ sung dinh dưỡng, giúp cơ thể thoát khỏi tình trạng suy nhược và tăng cường sức khoẻ đường ruột.

Đây là các thành phần và công dụng theo công bố của nhà sản xuất để giúp bạn tăng cân hiệu quả.

Trần bì là một thành phần của Kian Pee Wan theo nhà sản xuất

Thuốc tăng cân Kian Pee Wan có an toàn không?

Chắc rằng với những thông tin trên đây, hẳn có rất nhiều độc giả của Nhà thuốc Việt đều có chung một thắc mắc, đó là “Liệu thuốc Kian Pee Wan có an toàn khi sử dụng?”.

Theo các thông tin mà Nhà thuốc Việt có được, thì hiện thông tin liệu thuốc tăng cân cân Kian Pee Wan có an toàn không chưa có câu trả lời chính xác. Tuy nhiên, các Chuyên gia của chúng tôi khuyên bạn không nên tự ý mua các loại thuốc tăng cân để sử dụng, vì có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khoẻ.

Tác hại của thuốc tăng cân Kian Pee Wan

Thông thường, các loại thuốc tăng cân thường bị trộn thêm nhiều loại thuốc Corticoid. Nếu thuốc tăng cân Kian Pee Wan bị trộn thêm thành phần này, thì khi sử dụng trong thời gian dài, có thể gây ra một số tác hại cho cơ thể như sau:

1/ Biến chứng sớm:

  • Trên hệ tiêu hoá: Kian Pee Wan có thể gây ra hiện tượng viêm dạ dày, loét dạ dày - tá tràng, cũng như gây xuất huyết tiêu hoá.
  • Trên hệ thần kinh: Đây là các biến chứng có thể xảy ra khi thuốc Kian Pee Wan bị trộn với liều cao Corticoid. Bạn có thể gặp phải tình trạng rối loạn giấc ngủ, hoang tưởng, trầm cảm hoặc bị loạn thần cấp.
  • Trên hệ miễn dịch: Thuốc tăng cân Kian Pee Wan có thể gây ra tình trạng ức chế miễn dịch, khiến bệnh nhân dễ mắc bệnh lao, Zona, thuỷ đậu, hoặc Herpes cấp hơn.

Sử dụng Kian Pee Wan có thể gây rối loạn giấc ngủ

2/ Biến chứng muộn:

  • Trên da, niêm mạc và các mô: Một số biến chứng thường gặp là hội chứng Cushing với các biểu hiện như da mỏng, dễ bị bầm tím, có nhiều mụn trứng cá, dị hoá mỡ (mỡ phân bố nhiều tại vùng mặt, sau gáy,..) và teo cơ chân tay.
  • Trên hệ cơ xương khớp: gây ức chế sự phát triển xương và sụn, khiến trẻ em bị thấp còi. Đối với người lớn, có thể xảy ra tình trạng loãng xương và mất xương, trong đó thường gặp nhất là xảy ra ở cột sống và cổ xương đùi, có thể gây ra hoại tử chỏm xương đùi.
  • Nhãn khoa: bạn có thể gặp phải tình trạng đục thuỷ tinh thể, viêm loét giác mạc hay tăng nhãn áp.
  • Tim mạch: Kian Pee Wan có thể gây ra tình trạng tăng huyết áp khó kiểm soát, và tăng nguy cơ xơ vữa động mạch.

3/ Biến chứng khác:

Một số biến chứng khác mà bạn có thể gặp, gồm có:

  • Các hội chứng rối loạn chuyển hoá.
  • Rối loạn kinh nguyệt.
  • Rối loạn điện giải.

Thuốc Kian Pee Wan có hại không?

Theo như các chia sẻ trên đây của chúng tôi, thì hiện chưa có thông tin chính xác về việc thuốc Kian Pee Wan có hại hay không. Tuy nhiên, bạn vẫn nên hỏi ý kiến của Bác sĩ trước khi dùng, do đa phần các loại thuốc tăng cân đều thường được trộn thêm Corticoid nên có thể gây ra những biến cố nghiêm trọng cho sức khoẻ của bạn, nếu tự ý sử dụng.

Thay lời kết

Bài viết của chúng tôi tới đây là kết thúc. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy đặt câu hỏi cho các Chuyên gia Tư vấn của chúng tôi, để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Chúc các bạn luôn có thật nhiều sức khoẻ và có nhiều hạnh phúc trong cuộc sống hàng ngày nhé!

---------------------------------------------

>>> Xem thêm sản phẩm <<<

Kẹo ngủ Melatonin Natrol Gummies

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline: 0985508450.

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ số 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ số 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • 04ba

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật