Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Giá sâm Hàn Quốc: Bảng giá chi tiết và những lưu ý khi mua

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Sâm Hàn Quốc là dược liệu thượng đẳng vô cùng quý hiếm và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy, nhu cầu mua Sâm Hàn Quốc để bồi bổ cơ thể và làm quà biếu tặng ngày một tăng cao, kéo theo giá cả cũng bị đẩy lên. Vậy bạn có biết giá sâm Hàn Quốc hiện nay là bao nhiêu và mua ở đâu chất lượng chưa?

Hãy cùng tìm hiểu cụ thể về bảng giá mới nhất hiện nay và những lưu ý khi mua thông qua bài viết dưới đây của Nhà thuốc Việt nhé!

I/ Phân biệt sâm tươi Hàn Quốc và sâm Hàn Quốc củ khô. Sâm tươi Hàn Quốc là gì? Sâm Hàn Quốc củ khô là gì?

Bên cạnh các loại nhân sâm Hàn Quốc củ khô, thì củ sâm tươi Hàn Quốc cũng là một sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn để bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho mình.

Dưới đây, Nhà thuốc Việt sẽ giới thiệu kỹ cho bạn về nhân sâm Hàn Quốc củ khô, cũng như nhân sâm tươi Hàn Quốc.

1/ Nhân sâm tươi Hàn Quốc là gì? Ưu và nhược điểm?

 \

Nhân sâm tươi Hàn Quốc

⁂ Nhân sâm tươi Hàn Quốc là loại dược liệu quý hiếm, có chất lượng tốt trên thế giới. Thông thường, loại nhân sâm tươi Hàn Quốc tốt nhất là củ sâm tươi Hàn Quốc 6 năm tuổi có xuất xứ ở Geumsan (quận Cẩm Sơn), tỉnh Chungcheongnam (Trung Thanh Nam) nằm ở vùng Trung Tây của Hàn Quốc. Nơi đây được xem là “thủ phủ của nhân sâm” với các phương pháp canh tác hiện đại và kiểu khí hậu đặc thù rất phù hợp.

Nhân sâm tươi Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn là các củ sâm tươi Hàn Quốc 6 năm tuổi còn giữ nguyên lớp đất bám ở ngoài vỏ, củ sâm rắn chắc, ngắn và tròn, có hình dáng giống người rõ ràng với màu vàng hoàng thổ đặc trưng. Đây là các dấu hiệu cho thấy củ sâm có hàm lượng dinh dưỡng và hàm lượng Saponin cao.

Nhân sâm Hàn Quốc tươi dựa trên chất lượng và số củ thực tế sẽ có những giá trị dinh dưỡng khác nhau và những mức giá khác nhau. Thông thường, nhân sâm tươi Hàn Quốc đi từ mức giá thấp đến mức giá cao có các loại là nhân sâm tươi Hàn Quốc 10 củ/ 1kg cho tới nhân sâm tươi Hàn Quốc 1 củ/ 1kg. Trong đó, nhân sâm tươi Hàn Quốc loại 1 củ/ 1kg là củ sâm có chất lượng cao cấp nhất nên có mức giá cao nhất.

Ưu điểm của Nhân sâm Hàn Quốc tươi:

- Nhân sâm Hàn Quốc tươi có hàm lượng Saponin cao nhất, được xem là loại nhân sâm có chất lượng cao nhất hiện nay. Do đó, nếu ta dùng để bồi bổ và nâng cao sức khoẻ thì vô cùng hiệu quả.

- Củ sâm Hàn Quốc tươi được xem là món quà sang trọng, lịch sự, mang nhiều ý nghĩa khi dành tặng người thân, bạn bè, hay đem biếu tặng cấp trên trong các dịp lễ Tết.

Nhược điểm của Nhân sâm Hàn Quốc tươi:

- Vì là dạng tươi nên củ Nhân sâm Hàn Quốc cần được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh mới dùng được thời gian dài. 

- Vì muốn dùng được lâu phải bảo quản củ sâm trong tủ lạnh nên nhân sâm tươi Hàn Quốc không thuận tiện khi đem theo sử dụng hàng ngày.

- Nhân sâm tươi Hàn Quốc là dạng còn nhiều tạp chất nên phải chú ý liều lượng khi dùng để tránh gây ra các tác dụng không mong muốn. Người mắc bệnh cao huyết áp không nên sử dụng nhân sâm tươi Hàn Quốc thường xuyên.

2/ Nhân sâm Hàn Quốc củ khô là gì? Ưu và nhược điểm?

Nhân sâm Hàn Quốc củ khô đóng hộp

⁂ Nhân sâm Hàn Quốc củ khô (Hồng sâm) là củ sâm tươi Hàn Quốc đã trải qua từ 3 đến 6 lần hấp sấy, nhằm chắt lọc những hoạt chất Saponin tinh tuý từ nhân sâm tươi Hàn Quốc. Trên thị trường có nhiều loại Nhân sâm Hàn Quốc củ khô, tuỳ vào khối lượng củ sâm mà mức giá cũng có sự thay đổi, trong đó biên độ dao động là từ khoảng 750.000 đồng cho tới 6 triệu đồng.

Ưu điểm của Nhân sâm Hàn Quốc củ khô:

- Vì đã trải qua các công đoạn chế biến nên Nhân sâm Hàn Quốc củ khô loại bỏ được các tạp chất, cũng như xuất hiện một số hoạt chất mới nên tốt hơn Nhân sâm tươi Hàn Quốc. Nhờ đó có nhiều đối tượng có thể sử dụng dạng này hơn.

- Sau khi chế biến thời gian sử dụng được kéo dài vượt trội hơn, có thể lên đến 10 năm. Có thể bảo quản ở điều kiện thường hoặc trong tủ lạnh, bảo quản trong tủ lạnh thường sẽ tốt hơn.

- Nhân sâm Hàn Quốc củ khô có nhiều cách sử dụng, thuận tiện khi dùng hàng ngày.

⁂ Nhược điểm của Nhân sâm Hàn Quốc củ khô: 

- Vì đã trải qua nhiều lần hấp sấy nên củ sâm trở nên rất cứng, cần phải làm nóng bằng lò vi sóng thì mới có thể cắt ra thành từng miếng nhỏ để sử dụng.

- Rượu Nhân sâm Hàn Quốc củ khô nhìn không sang trọng như rượu Nhân sâm tươi Hàn Quốc nên chủ yếu chỉ dùng để uống.

II/ Các sản phẩm chế biến từ sâm Hàn Quốc

- Sâm Hàn Quốc thái lát tẩm mật ong: Là các củ Hồng Sâm Hàn Quốc được rửa sạch, thái lát, sau đó đem tẩm mật ong giúp nâng cao hiệu quả và đem lại sự tiện lợi khi sử dụng.

- Trà sâm Hàn Quốc: Là dạng hoà tan từ các củ Hồng sâm Hàn Quốc, ta có thể thêm đường hoặc mật ong vào tuỳ theo sở thích.

- Nước sâm Hàn Quốc: Là củ sâm Hàn Quốc tươi được chưng cách thuỷ lấy nước, được xem là thức uống bổ dưỡng với khả năng hấp thu nhanh, phù hợp cho nhiều đối tượng từ trẻ em đến người cao tuổi.

- Viên sâm Hàn Quốc: Là củ Hồng sâm Hàn Quốc được nghiền nhỏ thành bột rồi đem đổ vào khuôn để tạo thành viên, giúp thuận tiện cho việc sử dụng.

- Rượu sâm Hàn Quốc: Là hình thức cho các củ sâm tươi Hàn Quốc đem ngâm với rượu để lấy hết toàn bộ tinh túy. Dạng sản phẩm này thích hợp cho người già, người trung niên hoặc làm quà biếu sang trọng và đẳng cấp.

- Kẹo sâm Hàn Quốc: Là dạng kẹo có bổ sung các thành phần từ Hồng sâm Hàn Quốc, mang lại sự thuận tiện và giúp tỉnh táo nhanh chóng.

- Hắc sâm Hàn Quốc: Là sản phẩm được tạo ra sau 9 lần hấp và 9 lần sấy, khiến lượng nước được rút kiệt đến tối đa. Đây là một trong những sản phẩm sâm Hàn Quốc củ khô cao cấp và sang trọng nhất.

- Cao sâm Hàn Quốc: Đây là dạng dùng được chiết xuất từ các củ Hồng sâm Hàn Quốc rồi cô đặc lại thành dạng cao. Khi sử dụng, có thể uống trực tiếp từ chai, hoặc pha loãng với nước tuỳ khẩu vị.

III/ Bảng giá sâm Hàn Quốc hiện nay

1/ Giá Nhân sâm tươi Hàn Quốc

Bảng giá Nhân sâm tươi Hàn Quốc (KGIN)

Trên đây là bảng giá nhân sâm tươi Hàn Quốc tham khảo tại Cửa hàng chuyên sâm Hàn Quốc KGIN. Theo đó, giá của nhân sâm tươi Hàn Quốc 6 củ/ 1kg là 3.200.000 đồng, giá nhân sâm tươi Hàn Quốc 5 củ/ 1kg là 3.600.000 đồng, giá sâm tươi Hàn Quốc 4 củ/ 1kg là 4.200.000 đồng.

2/ Giá Hồng sâm Hàn Quốc (Nhân sâm Hàn Quốc củ khô)

Bảng giá Nhân sâm Hàn Quốc củ khô (Phúc Nguyên Đường)

Trên đây là bảng giá nhân sâm Hàn Quốc củ khô tham khảo tại Phúc Nguyên Đường. Theo đó, biên độ giá Hồng sâm Hàn Quốc (Nhân sâm Hàn Quốc củ khô) dao động từ 700.000 đồng đến khoảng hơn 8.000.000 đồng.

IV/ Những lưu ý thường gặp với sâm Hàn Quốc

1/ Lưu ý khi mua nhân sâm tươi Hàn Quốc

Hiện nay, trên thị trường có nhiều kẻ gian trà trộn nhân sâm tươi Hàn Quốc với các loại dược liệu khác, khiến uy tín của loại sâm này bị giảm sút, cũng như hiệu quả cho người sử dụng hầu như không có. Dưới đây, chúng tôi sẽ thông tin cho bạn cách phân biệt nhân sâm tươi Hàn Quốc với nhân sâm tươi Trung Quốc là loại hay dùng làm giả nhất.

Nhân sâm tươi Hàn Quốc

Nhân sâm tươi Trung Quốc

Sâm Hàn Quốc có 7 lá, mùa đông lá héo đi và sang năm sau thì lá mọc lại.

Khi chưa thu hoạch, sâm Trung Quốc có 5 lá.

Phần thân củ sâm vẫn còn nguyên đất cát bám xung quanh sau khi thu hoạch.

Phần thân củ sâm thường không có lớp đất dính xung quanh mà đã được rửa sạch và cắt gọt sạch sẽ. Củ sâm có thể đã bị tẩm hóa chất.

Phần đầu củ sâm rắn chắc và tròn.

Phần đầu củ sâm hơi mềm và thon dài.

Phần thân củ sâm có màu vàng hoàng thổ.

Phần thân củ sâm có màu trắng.

Phần thịt bên trong củ sâm nhìn chắc chắn và có chất lượng cao.

Phần thịt bên trong củ sâm nhìn xốp, bở và có chất lượng kém hơn sâm Hàn Quốc

Phần rễ phụ bám vào chân củ sâm nhiều hơn.

Phần rễ phũ bám vào phần đầu củ sâm nhiều hơn.

Có mùi thơm ngào ngạt, khi ăn vào người bên cạnh dễ dàng ngửi thấy mùi sâm khi bạn thở ra.

Chỉ có mùi thơm nhẹ của sâm.

2/ Lưu ý khi bảo quản nhân sâm Hàn Quốc

⁂ Nên bảo quản sâm tươi Hàn Quốc trong tủ lạnh như thế nào?

Nhân sâm tươi Hàn Quốc dễ bị khô và mất nước khi bảo quản trong tủ lạnh, bạn cần tưới một ít nước trước khi đem để trong tủ lạnh. Cần che chắn kỹ càng xung quanh củ sâm tươi Hàn Quốc bằng nylon, rồi chọc thủng khoảng 4 đến 5 lỗ thủng bên trên nhằm giữ cho củ sâm được thông thoáng, cũng như giúp kéo dài thời gian bảo quản.

⁂ Nếu bảo quản đúng cách thì nhân sâm tươi Hàn Quốc để được bao lâu?

Sau khi mua về mà không để tủ lạnh, củ nhân sâm tươi Hàn Quốc chỉ có thể dùng nội trong hai đến ba ngày. Tại một số cửa hàng, nhân sâm tươi Hàn Quốc cũng có thể được xếp trong một cái hộp lớn với một lớp rêu nhằm giữ ẩm cho củ sâm, giúp kéo dài thời gian bảo quản lên đến một tuần. Nếu bảo quản đúng cách trong tủ lạnh theo hướng dẫn trên, thì thời gian dùng có thể lên đến một tháng. 

V/ Kết luận

Trên đây là những lưu ý cần thiết khi chọn mua, cũng như bảng giá sâm Hàn Quốc trên thị trường hiện nay. Nếu có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, đừng chần chừ mà đặt câu hỏi ngay cho Hệ thống Nhà thuốc Việt qua các kênh zalo và messenger ở bên dưới.

Cám ơn Quý Độc giả đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

----------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline/Zalo: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

Tham gia bình luận:

  • e1de
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Đinh Mạnh Cường: nhà thuốc cho mình hỏi cao hồng sâm hàn quốc red ginseng extract gold còn hàng không? Chuyển về Quảng Nam có được không?

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Nhà thuốc Việt thân chào anh Đinh Mạnh Cường. Cảm ơn anh đã tin tưởng và mua hàng tại Hệ thống nhà thuốc Việt. Hiện tại cao hồng sâm Hàn Quốc Korea Red Ginseng Extract Gold vẫn còn hàng, anh có thể đặt mua trực tiếp trên website ạ. Nhà thuốc Việt nhận giao toàn quốc, tầm 3-5 ngày là anh đã có thể nhận được hàng qua đường bưu điện nha. Thông tin đến anh!
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Trần Thái Minh: bài viết hay, khá đầy đủ, chi tiết về giá sâm

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Nhà thuốc Việt thân chào anh Trần Thái Minh. Rất vui khi nhận được những phản hồi tích cực từ phía anh. Hi vọng những bài viết trên website nhà thuốc Việt luôn mang đến nhiều thông tin hữu ích cho quý độc giả. Chúc anh và gia đình thật nhiều sức khỏe!

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật