Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Review Trà sâm Hàn Quốc: Công dụng, cách dùng và đối tượng nên sử dụng

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Độc giả hỏi: Chào Hệ thống Nhà thuốc Việt, mình muốn hỏi về sản phẩm Trà sâm Hàn Quốc. Theo các thông tin trên mạng thì mình thấy sản phẩm này có khá nhiều công dụng. Cách dùng và Đối tượng nên sử dụng cũng có nhiều ý kiến, không biết như nào mới chính xác. Mong Nhà thuốc Việt thông tin cho mình về Công dụng, Cách dùng và Đối tượng nên sử dụng của Trà sâm Hàn Quốc.

Nhà thuốc Việt xin trả lời: Chào bạn, trà sâm Hàn Quốc là một sản phẩm cao cấp của Hàn Quốc với nhiều công dụng cho sức khỏe con người.

Trà sâm Hàn Quốc là một loại trà được xem như một tinh hoa văn hoá ẩm thực của Hàn Quốc. Với những hoạt chất có tác dụng mạnh mẽ, trà sâm Hàn Quốc giúp bồi bổ và nâng cao sức khoẻ cho con người, cũng như giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh. Ngoài ra, với dạng gói tiện dụng, trà sâm Hàn Quốc cũng được ưa chuộng trong cuộc sống hiện đại vì giúp tiết kiệm thời gian.

Vậy cụ thể các công dụng của trà sâm Hàn Quốc là gì? Nên dùng như nào mới có hiệu quả? Những ai nên sử dụng trà sâm Hàn Quốc. Các thắc mắc đó sẽ được hé lộ trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

I/ Trà sâm Hàn Quốc là gì?

Hiện nay, sản phẩm hữu cơ ngày càng được ưa chuộng trên phạm vi toàn cầu, bởi chúng an toàn, tốt cho sức khỏe, giúp bảo vệ môi trường, bảo vệ hệ sinh thái của trái đất vì khi canh tác không sử dụng hóa chất nhân tạo như các chất bảo vệ thực vật, tiêm hormone tăng trưởng, sử dụng các loại kháng sinh để diệt trừ hoặc biến đổi gen của thực vật khi trồng. Đây là xu hướng lựa chọn của đại bộ phận người tiêu dùng hiện nay.

Hoà trong xu thế chung đó, với các sản phẩm trà, thì khách hàng cũng có xu hướng chọn các loại trà thảo dược tự nhiên, có nguồn gốc hữu cơ để thay thế các loại trà được sản xuất công nghiệp. Khi sử dụng trà thảo dược tự nhiên sẽ góp phần hạn chế việc đưa nhiều hoá chất có hại trong quá trình sản xuất vào cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe. Điều này cũng đúng cho sản phẩm trà sâm Hàn Quốc.

Ở một đất nước có kiểu khí hậu ôn đới như Hàn Quốc, trà sâm không chỉ là quốc hồn, quốc túy hay nét văn hoá ẩm thực riêng, mà còn là loại thức uống dinh dưỡng và giúp giải khát không thể thiếu trong mỗi gia đình. Vào mùa đông, trà giúp bổ sung năng lượng nhằm chống lại cái lạnh cắt da cắt thịt của những cơn gió vùng cực tràn xuống. Vào mùa hè, do cơ thể dễ mất nước, nên trà sâm được sử dụng như loại thức uống giúp cơ thể tỉnh táo hơn.

Có nhiều loại trà sâm Hàn Quốc như: Trà sâm tươi, trà Hồng sâm, trà Bạch sâm, trà Hắc sâm. Có tên gọi khác nhau, mỗi loại trà được sản xuất bằng những quy trình riêng biệt, giúp bảo tồn được nguyên vẹn hoạt chất chính là các Saponin thuộc nhóm Ginsenoside có trong củ sâm Hàn Quốc. Ngoài tác dụng giúp bồi bổ và tăng cường sức khỏe, trà sâm Hàn Quốc còn giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và nâng cao thể trạng cho các bệnh nhân.

Hình ảnh 1 sản phẩm trà sâm Hàn Quốc

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Gà hầm sâm Hàn Quốc

II/ Thành phần hoá học và một số công dụng nổi bật của trà sâm Hàn Quốc

1/ Thành phần hoá học của trà sâm Hàn Quốc

Tại sao trà sâm Hàn Quốc có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người? Đó là do trong trà sâm Hàn Quốc có chứa hoạt chất chính là các loại Saponin thuộc nhóm triterpenoid.

Các loại trà sâm Hàn Quốc thượng hạng được làm từ củ sâm Hàn Quốc từ 6 năm tuổi trở lên. Trong sâm Hàn Quốc từ đủ 6 năm tuổi trở lên chứa hoạt chất chính là 32 hợp chất Saponin thuộc nhóm triterpenoid (chiếm tỷ lệ 10,75%). Ngoài ra, trong sâm Hàn Quốc còn chứa 17 loại axit béo và khoảng 20 loại khoáng vi lượng, cùng hiệp đồng với các hợp chất Saponin nói trên nhằm bồi bổ và nâng cao sức khoẻ cho con người.

2/ Một số công dụng nổi bật của trà sâm Hàn Quốc

⁂ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư:

Trong sâm Hàn Quốc có chứa hoạt chất Saponin Rg3 và Rh2 có tác dụng khống chế và ngăn chặn sự biến đổi của tế bào ung thư. Ngoài ra, các hoạt chất Saponin khác có trong sâm Hàn Quốc giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm thiểu mệt mỏi và các tác dụng phụ do quá trình hoá trị, xạ trị gây ra.

Theo các chuyên gia, hiện nay, trà sâm Hàn Quốc được đánh giá là một biện pháp hỗ trợ trị liệu khoa học, bước đầu làm giảm nguy cơ ung thư ở người.

⁂ Giúp phòng ngừa lão hoá, kéo dài tuổi thanh xuân và kéo dài tuổi thọ cho con người:

- Đặc biệt, trong trà sâm Hàn Quốc chứa hàm lượng lớn các hợp chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Nhờ đó, phụ nữ dùng trà sâm Hàn Quốc thường xuyên thường sẽ trông trẻ hơn nhiều so với tuổi.

- Người ta thường bảo nhau: Một trong những bí quyết giúp kéo dài tuổi thanh xuân là nhờ uống trà mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu dược liệu của Trung tâm ung thư Vanderbilt-Ingram của Trường Đại học Vanderbilt (Hoa Kỳ) đã nhận thấy rằng: Sử dụng sâm Hàn Quốc hợp lý có thể giúp kéo dài tuổi thọ và chất lượng cuộc sống cho con người.

⁂ Tăng cường sinh lý cho phái mạnh:

Trà sâm Hàn Quốc có tác dụng tăng cường sinh lý phái mạnh rất tốt, giúp cải thiện các chức năng sinh lý và duy trì bản lĩnh đàn ông.

⁂ Giúp bảo vệ và tăng cường chức năng gan, cũng như giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể:

- Uống trà sâm Hàn Quốc thường xuyên sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giúp thải độc và chống lão hoá hiệu quả. Bí quyết là bạn chỉ cần dùng 1 ly trà sâm Hàn Quốc nhỏ vào buổi sáng sẽ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, giúp mát gan và hỗ trợ giải độc cho cơ thể, đặc biệt trà sâm Hàn Quốc tốt cho những người bị mụn nhọt, mẩn ngứa, mề đay.

- Ngoài ra, trà sâm Hàn Quốc chứa các hoạt chất Saponin có tác dụng tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh vặt cho con người.

⁂ Bổ sung năng lượng cho cơ thể:

Từ xưa, Nhân sâm nói chung và trà sâm Hàn Quốc nói riêng là một trong những loại thức uống cao cấp chỉ dành cho vua chúa và hoàng tộc. Loại thức uống quý này được xem như một thực phẩm dinh dưỡng với nguồn năng lượng dồi dào cung cấp để cơ thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Những người có sức khoẻ yếu, bị thiếu máu, cơ thể suy nhược, thường xuyên mệt mỏi, chán ăn sử dụng rất hợp dùng sản phẩm trà sâm Hàn Quốc này.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Viên sâm Hàn Quốc

III/ Cách dùng và liều lượng cho 1 lần uống trà sâm Hàn Quốc. Đối tượng sử dụng của trà sâm Hàn Quốc.

Pha trà sâm Hàn Quốc từ củ sâm Hàn Quốc

1/ Cách dùng và liều lượng cho 1 lần uống trà sâm Hàn Quốc

Hiện nay, muốn uống trà sâm Hàn Quốc bạn có 2 cách là: có củ sâm Hàn Quốc tự pha thành trà, hoặc có thể dùng các gói trà hoà tan có sẵn và pha. Nên uống trà sâm Hàn Quốc trước hoặc sau ăn từ 30 phút đến 1 giờ. Sau khi pha, nếu uống không hết ta nên bảo quản trong tủ lạnh.

⁂ Trà sâm Hàn Quốc pha từ củ sâm khô:

Cách pha và cách uống: Ta lấy từ 5 đến 10g củ sâm Hàn Quốc khô để thái thành từng lát mỏng, sau đó cho vào ấm rồi chế nước sôi vào và tiến hành pha. Có thể cho thêm đường hoặc mật ong vào, rồi chia thành nhiều lần để uống trong ngày. Sau khi uống hết nước thì lặp lại quá trình pha cho tới khi nước trà trở nên trong suốt thì ngừng. Có thể ăn cả bã để lấy hết toàn bộ dược chất có trong củ sâm.

⁂ Pha trà sâm Hàn Quốc từ các gói hoà tan:

Cách pha và cách uống: Mỗi lần ta pha 1 gói trà, thêm khoảng 100ml nước sôi vào, chờ khoảng 10 đến 15 phút là có thể dùng được. Có thể pha thêm đường hoặc mật ong tuỳ sở thích.

2/ Đối tượng nên sử dụng trà sâm Hàn Quốc

- Nhân viên văn phòng phải làm việc dưới cường độ công việc và áp lực cao.

- Bệnh nhân hậu phẫu, người mới ốm dậy cần phục hồi sức khoẻ.

- Bệnh nhân tiền đái tháo đường và đã mắc đái tháo đường.

- Người mắc các bệnh lý tim mạch.

- Người cao tuổi cần tăng cường sức khỏe.

- Người muốn ngăn ngừa các tác hại của lão hoá.

- Bệnh nhân ung thư cần tăng cường sức khỏe.

- Nam giới cần tăng cường sinh lý.

3/ Đối tượng không nên sử dụng trà sâm Hàn Quốc

Có 2 đối tượng không nên sử dụng trà sâm Hàn Quốc:

- Phụ nữ có thai và cho con bú.

- Trẻ em dưới 2 tuổi.

IV/ Giá bán của trà sâm Hàn Quốc

1/ Các yếu tố ảnh hưởng tới giá bán của trà sâm Hàn Quốc

Tuỳ thuộc vào một số yếu tố mà trà Sâm Hàn Quốc được bán ở nhiều mức giá khác nhau, dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Cụ thể các tiêu chí đó như sau:

- Với các hộp trà có nhiều gói hơn thì giá thường sẽ cao hơn và ngược lại.

- Nếu dược liệu dùng để pha trà là Hồng Sâm Hàn Quốc, Sâm Hàn Quốc từ đủ 6 năm tuổi trở lên, hoặc là Sâm Hàn Quốc loại Geumsan thì giá sẽ cao hơn so với Sâm Hàn Quốc chỉ có từ 4 đến 5 năm tuổi, và là Sâm Hàn Quốc loại thường.

2/ Các loại trà sâm Hàn Quốc được bán tại Nhà thuốc Việt

Hiện nay tại Nhà thuốc Việt đang bán 2 loại trà sâm Hàn Quốc được sắp xếp theo giá tăng dần như sau:

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Giá sâm Hàn Quốc

⁂ Trà Hồng sâm Daedong (Hộp 100 gói): Giá 320 ngàn đồng.

Trà Hồng sâm Daedong (Hộp 100 gói)

- Trà Hồng sâm Daedong được sản xuất trong quy trình hiện đại khép kín. Từ sản phẩm Nhân sâm tươi Hàn Quốc, trải qua nhiều bước chiết xuất mới thành Hồng sâm, từ Hồng sâm biến thành trà Hồng sâm. Với quy trình tiên tiến, luôn đảm bảo nghiêm ngặt những yêu cầu kỹ thuật, sản phẩm trà Hồng sâm Daedong là thực phẩm an toàn, dinh dưỡng cho sức khỏe.

- Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 3 lần, mỗi lần 1 gói, có thể pha với nước ấm hoặc nước lạnh, có thể pha thêm mật ong hoặc đường, hương vị sẽ ngon hơn.

- Lưu ý khi dùng: Phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ nhỏ dưới 5 tuổi không nên sử dụng. Người bị tiểu đường hay huyết áp không nên dùng kèm thuốc điều trị. Đối với người có tiền sử bệnh nặng, hay cơ thể dễ bị dị ứng với các thành phần khác, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

- Bảo quản: Để sản phẩm ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

- Link sản phẩm TẠI ĐÂY.

⁂ Trà Hồng sâm Cheong Kwan Jang (Hộp 50 gói): Giá 512 ngàn đồng.

Trà Hồng sâm Cheong Kwan Jang (Hộp 50 gói)

- Trà hồng sâm Cheong Kwan Jang là sản phẩm Hồng sâm 6 năm tuổi được sản xuất bởi tập đoàn Nhân sâm Hàn quốc (KGC). Đây là thương hiệu Hồng sâm được chính phủ Hàn Quốc công nhận và bảo trợ.

- Cheong Kwan Jang được Văn phòng độc quyền chính phủ chính thức đưa vào năm 1940 để phân biệt các sản phẩm nhân sâm sản xuất dưới sự kiểm soát chặt chẽ của Nhà nước với các sản phẩm do tư nhân sản xuất và hàng giả, hàng nhái (chữ Cheong Kwan Jang có nghĩa là "chính phủ công nhận, hàng uy tín, đóng hộp tại hãng xưởng được chính phủ công nhận”).

- Ngoài ra, Hồng sâm Cheong Kwan Jang được bầu chọn và nhận được nhiều giải thưởng ở Hàn Quốc.

- Thành phần: Cao Hồng sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi (hàm lượng cao 13,61%), Glucose anhydrous, Lactose, Chiết xuất táo, Axit Ascorbic.

- Đối tượng sử dụng: Người lớn và trẻ em trên 3 tuổi.

- Hướng dẫn sử dụng: Người lớn: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 gói pha với nước ấm. Thêm mật ong hay đường nếu thích. Trẻ em: Ngày uống 1 lần/ 1 gói.

- Link sản phẩm TẠI ĐÂY.

V/ Kết luận

Bài review về trà Sâm Hàn Quốc tới đây là kết thúc. Mong rằng qua bài viết, các bạn đã nắm rõ về các công dụng, cách uống phù hợp và ai nên sử dụng trà Sâm Hàn Quốc.

Xin chân thành Quý Độc giả đã quan tâm theo dõi và ủng hộ bài viết của chúng tôi!

----------------------------------------------

>> Xem thêm bài viết liên quan: Trà sâm Ngọc Linh

----------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline/Zalo: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • a860
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Lý Thị Phương Ngọc: mình vừa mua trà cheong kwan jang, vị thơm và khá ngon, dễ uống, tư vấn bán hàng nhiệt tình, dễ thương

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Nhà thuốc Việt thân chào chị Lý Thị Phương Ngọc. Cảm ơn chị đã tin tưởng và mua hàng tại Hệ thống nhà thuốc Việt. Rất vui khi nghe được những phản hồi tích cực từ chị khi sử dụng sản phẩm. Chúc chị và gia đình thật nhiều sức khỏe!
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Huỳnh Văn Đức: trước tôi cũng hay dùng trà của daedong, được 1 tháng hơn thì thấy ngủ ngon và cải thiện sức khỏe sinh lý khá hiệu quả

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Nhà thuốc Việt thân chào anh Huỳnh Văn Đức. Cảm ơn anh đã tin tưởng và mua hàng tại Hệ thống nhà thuốc Việt. Rất vui khi nghe được những phản hồi tích cực từ anh khi sử dụng sản phẩm. Chúc anh và gia đình thật nhiều sức khỏe!

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật