Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

[MÁCH BẠN] 3 tác dụng của nấm linh chi với phụ nữ và hơn thế nữa

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền

Phụ nữ là đối tượng đặc biệt. Cả tinh thần và thể chất của phái đẹp đều mỏng manh và nhạy cảm hơn nam giới. Do đó, việc hiểu rõ tác dụng của nấm linh chi với phụ nữ là bước đầu tiên, cũng là bước quan trọng nhất để chúng ta khai thác đúng giá trị mà nấm linh chi mang lại cho phụ nữ. Vì vậy, bạn hãy cùng Nhà thuốc Việt tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng, cách dùng và một số lưu ý khi dùng nấm linh cho cho phụ nữ ngay sau đây nhé. 

Tác dụng của nấm linh với phụ nữ

1. Nấm linh chi giúp tăng cường sức khỏe cho phụ nữ

Cải thiện sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch là tác dụng lâu đời mà con người tìm thấy ở nấm linh chi. Do đó, phụ nữ hoàn toàn có thể dùng nấm linh chi như một thực phẩm bổ sung, để cải thiện hàng rào miễn dịch của cơ thể. Từ đó giảm bớt bệnh vặt, nâng cao chất lượng đời sống hơn. 

2. Giảm mệt mỏi và trầm cảm

Dù bạn là ai, bạn bao nhiêu tuổi, bạn là nam hay nữ thì mệt mỏi và trầm cảm có thể đến với bạn bất kỳ lúc nào. Trong đó, nữ giới là đối tượng dễ mắc phải trầm cảm và mệt mỏi hơn cả. Do đặc thù tính cách, cùng những thay đổi trong quá trình sinh sản và chu kỳ kinh nguyệt. 

Vì vậy mà, nếu bạn là nữ giới, bạn đang tìm kiếm dược liệu đã được dùng lâu năm, có tác dụng tốt cho sức khỏe tinh thần thì nấm linh chi là một gợi ý thiết thực.  

Nấm linh chi giúp giảm mệt mỏi và trầm cảm ở phụ nữ

Nấm linh chi giúp giảm mệt mỏi và trầm cảm ở phụ nữ

3. Làm đẹp da

Nấm linh rất giàu chất chống oxy hóa. Chính thành phần này giúp cơ thể phụ nữ chống lại các gốc tự do  - nguyên nhân gây chết tế bào, làm lão hóa cơ thể. Khi các gốc tự do được giảm dần, cơ thể của bạn sẽ khỏe hơn và da tất nhiên sẽ đẹp hơn. Chẳng hạn như độ mềm mịn của da được cải thiện, dùng từ sớm bạn có thể giúp nếp nhăn hình thành ít hơn, da lão hóa chậm hơn. Tone da cũng có thể được cải thiện sau khi dùng một thời gian. 

>>> Tham khảo thêm bài viết “Nấm linh chi: Công dụng, cách dùng và lưu ý khi sử dụng” để hiểu rõ hơn về thảo dược này

Cách dùng nấm linh chi cho phụ nữ

Chúng ta có rất nhiều cách để chế biến nấm linh chi. Với dạng nấm nguyên tai hoặc thái lát, bạn hoàn toàn có thể hãm làm trà để sử dụng mỗi ngày. Ngâm rượu cũng là một gợi ý hay để kích thích vị giác. Chị em nào thích ngọt hoàn toàn có thể dùng nấm linh chi để ngâm mật ong. Với những bà nội trợ thì biến tấu những món hầm với nấm linh chi, chẳng hạn như gà hầm cũng là cách để bạn đổi vị. 

Trà nấm linh - thức uống yêu thích của phụ nữ

Trà nấm linh - thức uống yêu thích của phụ nữ

Bạn có thể tham khảo một số công thức chế biến nấm linh chi như sau: 

  • Rượu nấm linh chi: Dùng khoảng 240g nấm linh chi thái lát, rửa sạch rồi ngâm cùng khoảng 4,5 lít rượu 40 độ. Ngâm rượu khoảng 1 tháng là có thể dùng được. 
  • Trà nấm linh chi: Bạn dùng 3 - 5 lát nấm linh chi, cùng với 1 lít nước sạch, nấu sôi khoảng 15 phút là có thể dùng dần trong ngày.
  • Các món ăn với nấm linh chi: Nấm linh chi thích hợp với những món hầm hoặc súp. Bạn chỉ cần cho nấm linh chi thái lát vào lúc nước đang sôi, trước khi tắt bếp khoảng 15 - 20 phút là được. 

Trong trường hợp, bạn quá bận rộn thì viên uống nấm linh chi là gợi ý thiết thực giúp bạn bổ sung dưỡng chất có trong nấm linh chi. Ngoài ra, một số chế phẩm như trà hòa tan Nấm Lim Xanh (nấm linh chi đặc hữu ở Quảng Nam), hoặc cà phê hòa tan Nấm Lim Xanh

>>> Xem thêm: Viên Linh Chi HQReishi

Lưu ý khi dùng nấm linh chi cho nữ giới

Phụ nữ mang thai không được tự ý dùng nấm linh chi

Phụ nữ mang thai không được tự ý dùng nấm linh chi

Với phụ nữ, bạn cần chú trọng một số vấn đề sau khi sử dụng nấm linh chi: 

  • Nếu bạn đang dự định mang thai hoặc đang mang thai thì không nên tự ý dùng nấm linh chi. Đặc biệt ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ. Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng bất kỳ dược liệu nào trong thai kỳ của bạn. 
  • Phụ nữ bị rối loạn đông máu không được dùng nấm linh chi
  • Nếu bạn bị huyết áp thấp, cẩn trọng khi dùng nấm linh chi.
  • Các bạn đang mắc bệnh lý nền, bệnh lý mạn tính liên quan đến tim mạch, huyết áp, tiểu đường, tuyến giáp, khối u,... cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng nấm linh chi.

>>> Mời bạn tìm hiểu thêm những đối tượng không nên dùng nấm linh chi: TẠI ĐÂY

Nơi mua và giá bán nấm linh hiện nay

Nấm linh chi hiện nay được chia thành 2 loại chính là nấm linh chi rừng và nấm linh chi trồng. Tùy theo điều kiện kinh tế và nhu cầu mà bạn có thể linh hoạt sử dụng một trong hai loại trên. 

Trong đó, nấm linh chi rừng chắc chắn sẽ có mức giá cao hơn so với nấm linh chi trồng. Vì sản lượng nấm rừng không nhiều, thời gian thu hái lâu và công sức bỏ ra không hề ít. Và cũng chỉ có người kinh nghiệm lâu năm mới nhận biết được đâu là nấm linh chi. 

Bạn có thể tham khảo mức giá của nấm linh chi cụ thể như sau:

Loại nấm

Giá bán

Nấm linh chi rừng

2,000,0000 - 3,000,000 VNĐ/ kg nấm khô

Nấm linh chi trồng

Nấm linh chi Việt Nam

700.000 đến 1.500.000 VNĐ/ kg nấm khô

Nấm linh chi Hàn Quốc

2,000,0000 - 3,000,000 VNĐ/ kg nấm khô

Nơi mua chính hãng nấm linh chi

Hệ thống Nhà thuốc Việt tự hào là một trong những cơ sở cung cấp nấm linh chi chất lượng cho người tiêu dùng Việt. Khi đến với Nhà thuốc Việt, bạn có thể tìm thấy sản phẩm phù hợp với sức khỏe và túi tiền của mình. 

Với nguồn hàng đa dạng, chúng tôi cung cấp cả nấm linh chi rừng và nấm linh chi trồng chất lượng. Đặc biệt là nấm lim xanh Quảng Nam - một loại nấm linh chi đặc hữu chỉ có ở khu vực dãy Trường Sơn thuộc tỉnh Quảng Nam nước ta.

>>> Tham khảo một số sản phẩm nấm linh chi chất lượng tại Nhà thuốc Việt: 

Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm nơi mua nấm linh chi chất lượng, hãy đến với Nhà thuốc Việt. Liên hệ với DƯỢC SĨ của Nhà thuốc để nhận được tư vấn nhanh chóng và cụ thể nhất, bằng một trong những hình thức sau: 

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: Nhathuocviet.vn

– Zalo OA:  https://zalo.me/2326937184300810408

Kết luận

Bạn thấy đấy, nấm linh chi là món quà quý mà thiên nhiên dành tặng cho con người, đặc biệt là phụ nữ. Sử dụng nấm linh chi đúng cách, chị em sẽ cải thiện được sức khỏe và sắc đẹp của mình. Mong rằng, sau khi đọc đến đây, các bạn đã hiểu rõ những tác dụng của nấm linh chi với phụ nữ. Ngoài ra, những cách dùng và lưu ý mà Nhà thuốc Việt đã chia sẻ sẽ giúp chị em dùng nấm linh chi an toàn và hiệu quả hơn. 

>>> Xem thêm: 

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật