Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Điểm danh TOP 8 loại nước ép giảm cân giữ dáng cực hiệu quả

Thừa cân, béo phì là tình trạng khá phổ biến, đặc biệt là ở giới trẻ hiện nay. Nó không chỉ khiến bạn thiếu tự tin, ngại giao tiếp mà còn là nguyên nhân tiềm tàng gây ra một số bệnh nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch, đột quỵ và ung thư. Để giảm cân an toàn, hiệu quả và nhanh chóng mà không gây hại đến sức khỏe thì nước ép giảm cân là một trong những phương pháp cực kỳ tuyệt vời được nhiều người lựa chọn. Vậy uống nước ép có thật sự mang lại tác dụng giảm cân hiệu quả như lời đồn? Cùng mình đi tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.

Các loại nước ép giảm cân giữ dáng cực hiệu quả

Các loại nước ép giảm cân giữ dáng cực hiệu quả

Nước ép là gì? Sử dụng nước ép giảm cân có thật sự hiệu quả?

Nước ép là quá trình chiết xuất lấy nước, chất dinh dưỡng và loại bỏ chất xơ từ các loại thực vật như hoa quả, rau củ tươi. Từ đó, giúp các chất dinh dưỡng hấp thu vào cơ thể nhanh hơn và giúp hệ tiêu hoá hoạt động dễ dàng hơn. Đặc biệt, các loại nước ép đều chứa rất ít calo nên đây được chọn là một phương pháp giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Tuy nhiên, nước ép chỉ là một bước nhỏ trong hành trình giảm cân. Muốn giảm cân thành công và đảm bảo sức khoẻ thì bạn phải biết kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

>>> Tham khảo thêm: Thực đơn giảm cân trong 7 ngày đơn giản dễ làm

Điểm danh các loại nước ép giảm cân tốt nhất và hiệu quả nhất

Nước ép không chỉ là một loại thức uống vừa thơm ngon, dễ uống, tốt cho sức khoẻ mà còn hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân nhanh chóng hiệu quả giúp bạn lấy lại vóc dáng, vòng eo ưng ý. Sau đây là 8 loại nước ép giảm cân hiệu quả nhanh chóng, cùng tham khảo ngay nhé:

1. Nước ép giảm cân từ cần tây

Cần tây là một loại rau chứa nhiều vitamin và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp như vitamin A, C, K, B6, folate, kali, mangan, riboflavin, canxi, axit pantothenic, magie và phốt pho. Uống nước ép cần tây khiến bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn và nó còn chứa rất ít calo. Chính vì thế, bạn có thể đưa cần tây vào thực đơn ăn kiêng của mình.

Nước ép giảm cân từ cần tây

Nước ép giảm cân từ cần tây

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 8 - 10 nhánh cần tây
  • Nước lọc

Cách thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Đem cần tây rửa sạch, để ráo nước và cắt bỏ phần đầu, phần lá.
  • Bước 2: Thái cần tây thành từng khúc nhỏ và cho vào máy xay sinh tố. Thêm khoảng ⅓ cốc nước. Xay cần tây cho đến khi nó trở thành một hỗn hợp nhuyễn mịn.
  • Bước 3: Lọc bỏ phần xác và giữ lại phần nước để thưởng thức. Để tăng hương vị bạn có thể cho thêm một ít mật ong và nước cốt chanh.

Lưu ý:

  • Người bị huyết áp thấp không nên sử dụng nước ép cần tây.
  • Chỉ nên uống tối đa 500ml nước ép cần tây mỗi ngày trước 30 phút vào bữa ăn sáng của bạn.
  • Nên uống ngay sau khi chế biến, vì để lâu nước ép sẽ mất đi các chất dinh dưỡng thiết yếu.

2. Nước ép cà chua giảm cân

Một trong những loại nước ép giàu vitamin và khoáng chất cực kỳ quen thuộc giúp giữ dáng, đẹp da dành cho chị em phụ nữ. Đặc biệt đây là một loại thức uống giảm cân tuyệt vời, bởi trong cà chua có khoảng 94% là nước giúp cung cấp nước và giữ nước cho cơ thể. Đồng thời, cà chua còn chứa các chất chống oxy hóa giúp quá trình trao đổi chất diễn ra một cách tự nhiên và nhanh chóng, các axit amin giúp tăng cường khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể. 

Nước ép cà chua giảm cân

Nước ép cà chua giảm cân

Chuẩn bị nguyên liệu:

2 quả cà chua chín hoặc 15 quả cà chua bi

Cách làm nước ép cà chua như sau:

  • Bước 1: Cà chua đem đi rửa sạch, ngâm nước muối loãng trong 10 – 15 phút, vớt ra để ráo. 
  • Bước 2: Cắt cà chua theo kiểu múi cau, nếu cà chua bi thì cắt đôi. Sau đó, cho cà chua vào máy ép hoa quả, ép lấy nước, hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và lọc bỏ bã.
  • Bước 3: Đổ nước ép cà chua ra ly, có thể thêm đá và thưởng thức ngay.

Một số lưu ý:

  • Người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản không nên uống nước ép cà chua.
  • Không ăn, uống cà chua xanh hoặc chưa chín hẳn, bởi vì chứa chất tomatidine cực độc cho dạ dày và tuyến thượng thận.
  • Nên uống nước ép cà chua trước khi ăn khoảng 30 phút.

3. Nước ép dứa giảm cân

Không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà nước ép dứa còn có công dụng hỗ trợ giảm cân cực kỳ tuyệt vời. Trong quả dứa có chứa một loại enzyme gọi là bromelain - enzyme này giúp chuyển hóa protein, từ đó giúp đốt cháy mỡ thừa ở bụng. Dứa còn là một nguồn cung cấp vitamin C, mangan và các dưỡng chất khác, từ đó giúp bạn no bụng và ăn ít hơn. Ngoài ra, nước ép dứa có thể góp phần giúp hệ thống miễn dịch luôn được bảo vệ khỏe mạnh và hỗ trợ điều trị bệnh nhiễm trùng như viêm phổi, xoang, phế quản.

Xem thêm về đường ăn kiêng

Nước ép dứa giảm cân

Nước ép dứa giảm cân

Nguyên liệu:

1 quả dứa chín, tươi.

Cách làm như sau:

  • Bước 1: Gọt sạch vỏ, cắt bỏ mắt dứa, rồi cắt dứa ra thành từng khúc.
  • Bước 2: Cho dứa cắt khúc vào máy xay sinh tố hoặc máy ép hoa quả lấy nước. 
  • Bước 3: Đổ nước ép ra ly để thưởng thức, có thể thêm một chút đá nếu muốn uống lạnh.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm dưa leo, cà rốt, cam để thay đổi hương vị.

Lưu ý:

  • Không nên dùng nước ép dứa cho người bị tiểu đường.
  • Nên uống nước ép dứa trước khi ăn 1 tiếng, không nên uống quá nhiều vì nó sẽ phản tác dụng.

4. Nước ép giảm cân từ quả ổi

Ổi có lượng calo thấp nhưng lại giàu chất dinh dưỡng, nên có thể giúp giảm cân mà không sợ cơ thể thiếu chất. Ổi là một loại trái cây giàu nước giúp giữ cho bạn đủ nước, giảm cơn đói, từ đó giảm cảm giác thèm ăn. Đây còn là nguồn chất xơ dồi dào có thể giúp bạn cảm thấy no lâu nên giảm ăn vặt. Ngoài ra, chất xơ còn hỗ trợ tiêu hóa, điều chỉnh quá trình trao đổi chất, từ đó tốt cho việc giảm cân.

Nước ép giảm cân từ quả ổi

Nước ép giảm cân từ quả ổi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

2 quả ổi xanh hoặc hồng chín, to.

Thực hiện như sau:

  • Bước 1: Ổi rửa sạch, sau đó ngâm với nước muối pha loãng, để ráo nước và bổ múi cau.
  • Bước 3: Cho ổi và nửa chén nước lọc vào máy sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, lọc hỗn hợp qua rây để thu nước ép ổi.
  • Bước 3: Có thể pha thêm nước chanh, mật ong, muối vào ly nước ép ổi, rồi khuấy đều. Cuối cùng thêm đá lạnh vào và thưởng thức món nước ép giảm cân mát lạnh này nhé.

5. Nước ép dưa leo

Nước ép dưa leo giảm cân là một trong những phương pháp được nhiều chị em ưa chuộng bởi tính an toàn và hiệu quả mà nó mang lại cực kỳ tuyệt vời. Trong nước ép dưa leo nguyên chất chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C và khoáng chất… đây hầu hết là những chất tăng cường quá trình chuyển hóa, kích thích giảm cân nhanh hơn. Đặc biệt, hoạt chất axit tartronic trong dưa leo còn có khả năng hỗ trợ đốt cháy mô mỡ, từ đó giúp chỉ số cân nặng của chị em giảm đi đáng kể.

Nước ép dưa leo

Nước ép dưa leo

Nguyên liệu:

2-3 quả dưa leo tươi.

Cách làm nước ép dưa leo giảm cân đơn giản:

  • Bước 1: Rửa sạch quả dưa leo, sau đó ngâm nước muối khoảng 5 phút, rồi vớt ra để ráo nước.
  • Bước 2: Cắt bỏ hai đầu, rồi chà sạch mủ. Cắt dưa leo thành từng khúc và cho vào máy ép
  • Bước 3: Đổ nước ép ra ly, có thể thêm một xíu muối sau khi đã ép lọc lấy nước cho dễ uống.

6. Nước ép táo giúp giảm cân

Táo là một loại quả không thể không kể đến trong top các thực phẩm giúp ăn kiêng. Với lượng calo ít và không chứa chất béo rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Hơn nữa, với chất natri và axit malic có trong táo sẽ giúp giải phóng lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Chất xơ trong nước táo giúp bạn no lâu và ngăn cản cơn thèm ăn hơn. Ngoài ra, trong nước ép táo có thành phần dưỡng chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Nước ép táo giúp giảm cân

Nước ép táo giúp giảm cân

Chuẩn bị nguyên liệu:

2 trái táo (có thể chọn táo xanh hoặc táo đỏ, táo xanh thường chua hơn táo đỏ).

Cách làm như sau:

  • Bước 1: Táo cần được rửa sạch, ngâm nước muối loãng hoặc có thể ngâm sục khử độc nếu muốn, rồi để ráo nước.
  • Bước 2: Gọt bỏ vỏ, bỏ cuống và hạt rồi cắt thành miếng vừa phải. 
  • Bước 3: Cho vào máy ép, cho nước ép táo nguyên chất chảy ra và thưởng thức. Có thể thêm chút đá viên giúp nước ép mát lạnh, sảng khoái.

Lưu ý khi uống nước ép táo:

Nên uống nước ép táo trước bữa ăn từ 30 phút đến 1 tiếng để đạt hiệu quả tốt nhất.

>> Tham khảo thêm: Một quả táo chứa bao nhiêu calo? Ăn táo có giảm cân không?

7. Giảm cân nhờ nước ép bưởi

Nước ép bưởi được nhiều người sử dụng để giảm cân, bởi nó có tác dụng làm giảm nồng độ insulin xuống thấp nhanh chóng giúp cơ thể dự trữ được năng lượng cần thiết và đốt cháy lượng mỡ thừa, đặc biệt là mỡ ở vùng bụng. Đồng thời, nước bưởi giúp tiêu hóa thức ăn nhanh, tránh bị tích tụ mỡ gây nguy cơ thừa cân, béo phì. Đặc biệt, lượng calo trong bưởi rất thấp nên có tác dụng giảm cân nhanh, đồng thời uống nước ép bưởi sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu vì bưởi có nhiều chất xơ và protein. Ngoài ra, nước ép bưởi chứa lượng lớn vitamin A và C có giúp bảo vệ tối đa làn da, duy trì độ ẩm và giảm mụn trứng cá.

Giảm cân nhờ nước ép bưởi

Giảm cân nhờ nước ép bưởi

Chuẩn bị nguyên liệu:

1 quả bưởi chín.

Cách làm như sau:

  • Bước 1: Gọt sạch vỏ và bỏ hết bỏ hạt lấy thịt bưởi. Cho thịt bưởi vào bát, thêm ít đường cát, đảo đều cho đường áo đều lên bưởi. Cách này giúp bưởi ngọt thanh, không bị đắng, nước ép có màu sắc đẹp mắt.
  • Bước 2: Cho bưởi đã sơ chế vào máy và ép lấy nước cốt. Thông thường, bạn sẽ dùng bưởi xanh nhưng nếu muốn một ly nước ép có sắc hồng ngọt ngào, bạn có thể chọn bưởi hồng nhé.
  • Bước 3: Đổ nước ép ra ly và dùng được ngay, nếu bạn thích uống lạnh thì có thể cho thêm đá.
>> Tham khảo thêm: Đường ăn kiêng là gì? TOP 6 đường ăn kiêng tốt nhất hiện nay

8. Nước ép giảm cân từ bí đao

Trong bí đao có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như protid, chất xơ, các vitamin B1, B2, PP, C, canxi, sắt và đặc biệt gần như không có chất béo làm giảm tích tụ mỡ trong cơ thể. Hơn nữa, vitamin B2 có trong bí đao giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành năng lượng giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Nước ép giảm cân từ bí đao

Nước ép giảm cân từ bí đao

Nước ép bí đao còn được sử dụng giúp lợi tiểu để thải muối, chất béo, nước và các chất độc dư thừa ra khỏi cơ thể. Chất xơ trong bí đao còn giúp ngăn ngừa các vấn đề về đường tiêu hóa như táo bón, trĩ, đầy hơi và các vấn đề chung về dạ dày. Đặc biệt, các chất dinh dưỡng và khoáng chất trong loại quả này cũng đảm bảo sự trao đổi chất và phát triển cơ bắp tốt hơn, từ đó giúp giảm cân tốt hơn. Ngoài ra, khi sử dụng nước ép bí đao còn giúp da mềm mại và đủ nước, giữ ẩm, giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa.

Chuẩn bị:

Một quả bí đao tươi.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bí đao gọt bỏ vỏ và phần ruột, sau đó đem đi rửa sạch và cắt thành miếng nhỏ. Đem bí đao đã cắt hấp lên hoặc cho vào nồi luộc trong 3 phút để ép nhanh hơn. 
  • Bước 2: Cho bí đao đã luộc vào máy ép lấy nước. Nếu không có máy ép, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố để xay, sau đó chắt lọc lấy phần nước và bỏ phần xác đi.
  • Bước 3: Cho ra ly rồi cho ít muối vào khuấy đều là dùng được. Thật đơn giản đúng không nào. 

Lưu ý:

Không được ăn và uống nước bí đao còn sống sẽ gây ra các hội chứng rối loạn tiêu hóa. Mỗi tuần chỉ nên uống nước ép bí đao từ 2-3 lần, sử dụng cách ngày không nên uống liên tục.

Trên đây là danh sách 8 loại nước ép giảm cân nhanh chóng, hiệu quả, dễ uống nhất mà Nhà thuốc Việt muốn chia sẻ đến bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm phương pháp giúp giảm cân khác hoặc sử dụng thêm các sản phẩm viên uống, thuốc giảm cân để đạt được hiệu quả tốt nhất, từđó lấy lại vóc dáng cân đối như ý.

Xem thêm: 

Tham gia bình luận:

  • f0ca

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật