Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Đường ăn kiêng là gì? TOP 5 đường ăn kiêng chất lượng hiện nay

Đường ăn kiêng có thể được xem như một chất tạo ngọt, thường được dùng thay thế các loại đường ăn thông thường, trong chế độ ăn uống của người đang ăn kiêng, người muốn giảm cân hay người mắc bệnh tiểu đường và các bệnh lý về chuyển hoá. Vậy đường ăn kiêng là gì? Nó có tốt không? Loại đường ăn kiêng nào tốt? Nhà Thuốc Việt sẽ giải đáp tất tần tật về đường ăn kiêng qua bài viết sau đây.

Đường ăn kiêng thường dùng để thay thế các loại đường ăn thông thường

Đường ăn kiêng thường dùng để thay thế các loại đường ăn thông thường

Đường ăn kiêng là gì?

Đường ăn kiêng là một loại chất tạo ngọt, thường được sử dụng để tạo vị ngọt thay thế cho đường thông thường trong bữa ăn của người đang ăn kiêng. Sở dĩ có tên gọi này là vì loại đường này có khả năng tạo vị ngọt trên đầu lưỡi bạn, khiến bạn cứ ngỡ như đang ăn đường nhưng thực chất là không phải.

Đường ăn kiêng thực chất là một chất tạo ngọt không chứa nhiều calo

Đường ăn kiêng thực chất là một chất tạo ngọt không chứa nhiều calo

Đường ăn kiêng khác với đường ăn bình thường ở chổ, chúng có vị ngọt hơn đường thường gấp chục lần nhưng không làm tăng đường huyết và năng lượng khi sử dụng.

Thành phần của đường ăn kiêng được chiết xuất chủ yếu từ thực vật hoặc từ quá trình xử lý các chất tổng hợp hoá học. Chính vì vậy, loại thực phẩm này là lựa chọn tuyệt vời cho người đang kiêng đường (sucrose) hoặc cụ thể hơn là:

  • Người thừa cân, béo phì.
  • Người đang muốn giảm cân giữ dáng.
  • Có nguy cơ hoặc đang mắc bệnh tiểu đường.
  • Người muốn ăn uống lành mạnh.

Các loại đường ăn kiêng

Đường ăn kiêng làm từ gì? Ngay nay, trên thị trường có bán 2 loại đường ăn kiêng phổ biến là chất tạo ngọt tự nhiên và chất tạo ngọt nhân tạo, trong đó:

Chất tạo ngọt tự nhiên có vị ngọt thanh, nhẹ và thường được chiết xuất từ các thành phần có nguồn gốc tự nhiên như:

  • Đường dừa (chiết xuất từ sáp cây cọ dừa)
  • Nước ép trái cây và mật hoa
  • Xi-rô phong (Maple syrup)
  • La hán quả
  • Siro Yacon (chiết xuất từ ​​cây yacon)

Các loại đường ăn kiêng phổ biến

Các loại đường ăn kiêng phổ biến

Trong khi đó, chất tạo ngọt nhân tạo là được chế biến từ các hợp chất hoá học, có vị ngọt đậm hơn so với đường tự nhiên. Theo đó, một số loại đường ăn kiêng nhân tạo đã qua kiểm định và được phép sử dụng tại các nước Châu Âu gồm có:

  • Đường Aspartame: ngọt hơn đường ăn (sucrose) gấp 200 lần và chứa rất ít calo nên không làm ảnh hưởng đến đường huyết sau khi ăn, phù hợp để dùng cho thức ăn và làm nước uống.
  • Đường Advantame: Là chất ngọt nhân tạo, không chứa calo, thường được sử dụng phổ biến trong các loại bánh kẹo, mứt và dược phẩm. Bình thường, đường advantame có vị ngọt gấp 20,000 lần so với đường sucrose, vị ngọt lâu hơn so với đường Aspartame.
  • Đường Sucralose: vị ngọt gấp 600 lần đường sucrose, thích hợp để nấu nướng các món ăn và làm nước giải khát.
  • Đường Neotame: có độ ngọt gấp 13.000 lần so với đường ăn và chứa rất ít calo, hoạt động ổn định ở nhiệt độ cao, chuyển hóa nhanh, có thể dùng để nấu ăn và làm bánh mứt.
  • Đường Acesulfame kali: có vị ngọt gấp 200 lần so với đường ăn, hoạt động ổn định ở nhiệt độ cao hay môi trường có tính axit, bazơ trung tính, thích hợp để làm bánh, nấu ăn, làm thức uống và một số loại dược phẩm khác.
  • Đường Saccharin: vị ngọt lên đến 700 lần đường ăn, không chứa calo, thích hợp dùng làm thức uống và bánh kẹo, thường dùng trong kem đánh răng và một số thuốc chữa bệnh.

Đường ăn kiêng có tốt không?

Một câu hỏi được nhiều người đặt ra là đường ăn kiêng có tốt cho sức khoẻ không?

Có thể nói, các loại đường ăn kiêng tương đối an toàn khi sử dụng. Đối với loại đường được chế biến từ các hợp chất hoá học, hầu hết đều ngọt hơn đường ăn nhiều lần. Tuy nhiên, các loại đường này đều đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận an toàn để thay thế đường ăn dùng trong thực phẩm và thức uống. Nhưng bạn cần phải sử dụng trong liều lượng cho phép.

Chẳng hạn như đối với đường Saccharin mỗi ngày bạn chỉ được sử dụng ở khoảng 5mg trên mỗi kg trọng lượng cơ thể hoặc đối với đường Aspartame là khoảng 50mg trên mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày.

Đường ăn kiêng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng bạn cần sử dụng với liều lượng vừa phải

Đường ăn kiêng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng bạn cần sử dụng với liều lượng vừa phải

Bên cạnh đó, đường ăn kiêng cũng đem lại một số lợi ích cho sức khoẻ như:

- Hạn chế sự thèm ăn: giúp ức chế cơn thèm ăn và làm giảm cảm giác đói một cách hiệu quả, nhất là đối với những người thừa cân.
- Giảm bớt lượng đường ăn tiêu thụ: làm giảm mức tiêu thụ đường của cơ thể mỗi ngày, hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả.
- Tránh làm tăng lượng đường trong máu: đường ăn kiêng sử dụng cho bệnh nhân bị tiểu đường làm giảm đi hàm lượng đường nạp vào cơ thể, tạo bữa ăn ngon mà mà không làm tăng lượng đường trong máu hoặc hàm lượng insulin.
- Giảm nguy cơ mắc một số bệnh: giảm nguy cơ mắc một số bệnh chuyển hoá như: huyết áp cao, đường trong máu tăng cao, dư mỡ thừa và tăng hàm lượng cholesterol trong máu.
- Giảm nguy cơ sâu răng.

Top 6 đường ăn kiêng chất lượng hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đường ăn kiêng, Nhà Thuốc Việt đã chọn ra 7 loại đường ăn kiêng chất lượng để bạn dễ dàng lựa chọn:

1. Đường ăn kiêng Diabetasol Sweetener

 Đường ăn kiêng Diabetasol Sweetener

Đường ăn kiêng Diabetasol Sweetener

Sản phẩm đường ăn kiêng được ưa chuộng hiện nay phải kể đến Diabetasol Sweetener. Diabetasol Sweetener là thương hiệu đến từ Indonesia, chất tạo ngọt này chứa rất ít calo thường được các chị em sử dụng để thay thế đường ăn trong bữa ăn hằng ngày cho người bị tiểu đường. Ngoài ra, sản phẩm còn được khuyến khích dùng cho người bị béo phì để cắt giảm lượng đường ăn tiêu thụ, người đang theo chế độ ăn uống lành mạnh để phòng ngừa tiểu đường và các bệnh về tim mạch.

Thành phần chính của Diabetasol Sweetener:

Sucralose, lactose, natri ascorbat (vitamin C)

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Không chứa chất bảo quản.
  • 1g sản phẩm có vị ngọt tương đương với 2 thìa đường (vị ngọt vừa phải).
  • Không làm tăng lượng đường trong máu sau khi ăn.
  • Được các chuyên gia đánh giá cao về độ an toàn của sản phẩm.

Cách dùng Diabetasol Sweetener:

Hòa tan 1 gói Diabetasol Sweetener trong 150ml đồ uống (nóng hoặc lạnh).

>> Xem thêm chi tiết sản phẩm

2. Đường ăn kiêng Herbal Sweet

Đường ăn kiêng Herbal Sweet

Đường ăn kiêng Herbal Sweet

Nếu bạn đang kiêng đường và đồ ngọt thì đường ăn kiêng Herbal Sweet chính là lựa chọn vô cùng phù hợp để thay thế đường thông thường. Herbal Sweet không phải là đường hoá học, sản phẩm được chiết xuất từ 100%  cây cỏ ngọt Steviol glycoside tự nhiên mang lại vị ngọt thanh rất ngon.

Herbal Sweet là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, hầu hết người dùng sản phẩm đều đánh giá Herbal Sweet là một sản phẩm có chất lượng cao, an toàn với độ ngọt của đường vừa phải cho món ăn ngon miệng. Sản phẩm phù hợp sử dụng cho người đái tháo đường, người kiêng đường và tinh bột, người muốn giảm cân lấy lại vóc dáng thon gọn.

Thành phần của Herbal Sweet:

 - Đường cỏ ngọt (Steviol glycosid)

Ưu điểm của sản phẩm:

  • 100% thành phần được chiết xuất từ cây cỏ ngọt Steviol glycoside tự nhiên, dùng thay thế đường mía và được FDA công nhận là chất tạo ngọt an toàn.
  • Không chứa calo cực an toàn cho người sử dụng.
  • Có vị ngọt thanh, dễ uống, dễ sử dụng.
  • Ổn định khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, thích hợp để nấu ăn và pha nước uống.
  • Dùng để kiểm soát đường huyết cho người đái tháo đường.
  • Sản xuất tại Công ty Domesco với trên 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm nên luôn đảm bảo về chất lượng.

Cách dùng Herbal Sweet:

Mỗi gói có vị ngọt tương đương 2 muỗng cà phê đường. Cho vào thực phẩm hoặc thức uống tùy vào khẩu vị. Không nên dùng quá 20 gói/ngày.

>> Xem thêm chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

>>> Xem thêm: Review top 10 loại thuốc giảm cân an toàn, hiệu quả  hiện nay

3. Đường ăn kiêng không calo Tropicana Slim

Đường ăn kiêng không calo Tropicana Slim

Đường ăn kiêng không calo Tropicana Slim

Đường ăn kiêng Tropicana Slim là loại đường được nhập khẩu từ Indo, thành phần chính là nguyên liệu tự nhiên Sorbitol, không chứa chất bảo quản, không calo, tốt cho người bệnh tiểu đường và người có lượng đường trong máu cao. Đồng thời không gây tích mỡ thừa mà vẫn đảm bảo được khẩu vị ngọt cho người dùng. Với sản phẩm này, bạn có thể dùng cho nhiều loại thức uống như cà phê, trà, nước ép hoặc chế biến món ăn.

Thành phần chính của Tropicana Slim:

  • Sorbitol, Erythritol, Sucralose, Acesulfame-K, bột bắp và Chromium Picolinate.

Ưu điểm nổi bật:

  • Có vị ngọt vừa, thanh, tạo vị cho món ăn rất tốt.
  • Không chứa chất bảo quản.
  • Không chứa nhiều calo, hỗ trợ tốt cho việc ngăn ngừa bệnh béo phì và giảm cân.
  • Không làm tăng lượng đường trong máu (glucose) sau khi ăn.
  • Thay thế tốt cho đường sucrose đối với người ăn kiêng và người bệnh tiểu đường, người bị rối loạn đường huyết, phụ nữ tiểu đường thai kỳ.

Cách dùng Tropicana Slim:

Pha gói đường với các loại đồ uống như trà, cà phê, nước hoa quả để tăng thêm vị ngọt.

>> Click vào đây để xem thêm chi tiết sản phẩm

4. Đường ăn kiêng Cologrin

Đường ăn kiêng Cologrin

Tập đoàn Krüger và các công ty con của nó trải dài trong toàn bộ chuỗi sản xuất là một tập đoàn độc lập, đa quốc gia và luôn hướng tới tương lai. Krüger sản xuất và tiếp thị các sản phẩm của mình, chúng rất đa dạng từ các loại sản phẩm bán thành phẩm cho tới các sản phẩm hoàn thiện tại 21 quốc gia trên toàn thế giới.

Công ty Krüger GmBh & Co.KG là nhân tố chính trong sự thành công của Tập đoàn Krüger. Là một công ty chuyên sản xuất các loại nước uống pha sẵn, cho tới nay công ty Krüger đã đạt được vị trí dẫn đầu tại thị trường châu Âu. Krüger có rất nhiều các sản phẩm nhãn riêng như cà phê Cappuccino, thức uống sô cô la và các sản phẩm bột trà.

Các dòng sản phẩm mà Krüger GmBh & Co.KG hiện đang sản xuất và kinh doanh gồm có: các loại thức uống pha sẵn (như trà, cà phê và cacao), chất tạo ngọt và các loại thuốc không kê đơn OTC.

Sản phẩm Đường ăn kiêng Cologrin là sản phẩm thuộc nhóm các loại chất tạo ngọt của công ty Krüger GmBh & Co.KG. Hiện sản phẩm được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam bởi Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Rồng Việt.

Thành phần chính của sản phẩm đường ăn kiêng Cologrin:

  • Chất làm ngọt Natri cyclamat (INS952 (IV)), Natri saccharin (INS954 (IV)), chất ổn định Natri hydro carbonat (INS500 (II)), chất điều vị Natri citrat (INS331), Lactose (sữa).

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm đường ăn kiêng Cologrin:

  • Dùng để tạo ngọt thay thế đường mía và giảm thiểu calo.
  • Đường tan tốt trong nước nóng hoặc nước lạnh.

Cách dùng của sản phẩm đường ăn kiêng Cologrin:

  • Một viên Cologrin tương đương với 1 thìa đường 4 gram. Một lọ tương đương với 4,8kg đường.
  • Uống 1 ngày không quá 15 viên đường, dùng từ 2 đến 3 lần/ ngày. Mỗi lần dùng từ 1 đến 5 viên tuỳ theo nhu cầu.
  • Có thể dùng trước hoặc sau bữa ăn.

>> Click vào đây để xem thêm chi tiết sản phẩm

>>> Xem thêm: Điểm danh TOP 8 loại nước ép giảm cân giữ dáng cực hiệu quả

5. Đường ăn kiêng Sweet'n Low

Đường ăn kiêng Sweet'n Low

Cumberland Packing Corp là một tập đoàn được vận hành và quản lý bởi một gia đình, được thành lập cách đây hơn 70 năm. Các sản phẩm ngon lành và dinh dưỡng của chúng tôi nhấn mạnh vào sự quan trọng của chế độ dinh dưỡng và việc tập luyện để luôn duy trì được sức khoẻ tốt.

Sản phẩm Đường ăn kiêng Sweet'n Low là sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm chức năng hỗ trợ bệnh nhân đái tháo đường của Cumberland Packing Corp. Đường ăn kiêng Sweet'n Low được nhập khẩu về Việt Nam bởi Công ty Cổ phần Thương mại Hoàng Hải.

Thành phần chính của sản phẩm Đường ăn kiêng Sweet'n Low

  • Thành phần chính: Mỗi gói có chứa: Đường Saccharin 3,6%; Bột kem Tartar 0,5%; Đường Dextrose 94,5%; Canxi 0,5%.
  • Phụ liệu: vừa đủ 1 gói.

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm Đường ăn kiêng Sweet'n Low

Với bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường type 2, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ nhằm ổn định lượng đường trong máu, ví dụ như sản phẩm đường ăn kiêng Sweet'n Low. Sweet'n Low có chứa các loại đường hoá học với độ ngọt cao hơn các loại đường mía bình thường, nhưng không sản sinh thêm năng lượng. Nhờ đó, bệnh nhân đái tháo đường có thể sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày.

Cách dùng của sản phẩm Đường ăn kiêng Sweet'n Low

Mỗi lần dùng 1 gói hoặc hơn để thêm vào các món ăn tuỳ khẩu vị của bạn.

>> Click vào đây để xem thêm chi tiết sản phẩm

Lưu ý khi dùng đường ăn kiêng

Đường ăn kiêng mang lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khoẻ, tuy nhiên nếu bạn không biết sử dụng đúng cách hoặc dùng quá liều lượng khuyến nghị thì cũng có thể xảy ra một vài tác  dụng phụ. Vì vậy, khi sử dụng đường ăn kiêng bạn hãy lưu ý một số điều sau đây:

  • Sử dụng một lượng đường ăn kiêng vừa phải mỗi ngày, không nên lạm dụng mà sử dụng vượt quá mức cho phép.
  • Đối với người bị đái tháo đường hoặc béo phì thì việc dùng đường nào, dùng bao nhiêu đường, cần có sự tư vấn của bác sĩ.
  • Bạn không nên chỉ sử dụng đường ăn kiêng mà buông bỏ việc sử dụng đường ăn thông thường. Cần có chế độ dinh dưỡng thích hợp hơn để đảm bảo cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Một số chất tạo ngọt có thể biến đổi hoá học khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, tốt nhất bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và cân nhắc các công thức nấu ăn dành riêng cho đường ăn kiêng.

Tóm lại, nếu bạn mắc các bệnh lý về tiểu đường hoặc muốn kiểm soát cân nặng thì đường ăn kiêng chính là giải pháp thay thế phù hợp. Tuy nhiên, loại chất tạo ngọt này không có giá trị dinh dưỡng nhiều với cơ thể. Chính vì vậy, nếu bạn muốn thay thế hoàn toàn lượng đường cần bổ sung bằng đường ăn kiêng thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé.
Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích về đường ăn kiêng, để bạn biết cân nhắc sử dụng chúng một cách hiệu quả hơn.

Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề liên quan đến chăm sóc da hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của Nhà Thuốc Việt theo các hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: nhathuocviet.vn

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
Hệ thống Nhà Thuốc Việt
Hệ thống Nhà Thuốc Việt

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này!

 

Tham gia bình luận:

  • 7338
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Linh Nga: Nhà thuốc có chính sách hoàn trả hàng miễn phí không?

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Nhà thuốc Việt xin chào Chị Linh Nga Tính phí vận chuyển được xác định theo từng địa điểm. Đối với khu vực nội thành Tp.HCM, nhà thuốc đảm bảo giao hàng trong ngày và không tính phí cho đơn hàng trên 500k ạ
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Minh Châu: Có chương trình khuyến mãi đặc biệt nào áp dụng cho việc mua thêm sản phẩm không?

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Nhà thuốc Việt xin chào Chị Minh Châu. Chị Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua Fanpage, Zalo hoặc Hotline để được bên em tư vấn. Bên nhà thuốc có chính sách cho khách sỉ, chính sách cho khách hàng thân thiết nếu mua nhiều ạ.
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Kiều Loan: Thay thế đường bằng các loại đường ăn kiêng thì có ảnh hưởng mùi vị không?

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Nhà thuốc xin chào chị Kiều loan. Về việc thay thế đường bằng các loại đường ăn kiêng có thể ảnh hưởng đến mùi vị của một số món ăn. Các loại đường ăn kiêng thường có hàm lượng calo thấp hơn và có thành phần khác biệt so với đường thông thường. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng của các loại đường ăn kiêng đối với mùi vị cụ thể của món ăn có thể thay đổi tùy thuộc vào thành phần và tỷ lệ pha trộn. Đôi khi, một số loại đường thay thế cũng có thể tạo ra một hương vị khác biệt so với đường thông thường, thậm chí làm món ăn ngon hơn, tùy thuộc vào sản phẩm mà món ăn, thức uống chị chọn.

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật