Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Điểm danh top 6 nhiệt kế hồng ngoại tốt nhất hiện nay trên thị trường

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân
Nhiệt kế hồng ngoại là thiết bị y tế được sử dụng phổ biến hiện nay vì nó mang lại nhiều ưu điểm vượt trội. Không chỉ được sử dụng trong gia đình mà nhiệt kế hồng ngoại còn được dùng để đo thân nhiệt tại các cơ quan, trường học. Bài viết dưới đây, Hệ thống Nhà Thuốc Việt sẽ cung cấp cho bạn những thông tin liên quan và chia sẻ top 6 nhiệt kế hồng ngoại tốt nhất hiện nay. 

Nhiệt kế hồng ngoại​ là gì?

Nhiệt kế hồng ngoại là loại nhiệt kế cho phép đo nhiệt độ dựa trên nguyên lý đo lượng hồng ngoại cơ thể tỏa ra mà không cần chạm vào người hoặc vật thể. Nhiệt kế hồng ngoại có thể dùng đo trán, đo tai hoặc có những loại tích hợp đo cả trán và đo tai.
Nhiệt kế hồng ngoại

Nhiệt kế hồng ngoại

Cấu tạo nhiệt kế hồng ngoại​

Phần cảm biến làm nhiệm vụ tiếp nhận bước sóng của cơ thể.
Màn hình LCD nằm trên thân nhiệt kế để hiển thị kết quả đo được trên thân nhiệt.
Các nút điều chỉnh như tắt nguồn bật nguồn, chuyển đổi đơn vị đo và có thể chuyển từ đo nhiệt độ cơ thể người sang đo nhiệt độ phòng.

Nguyên lý hoạt động của nhiệt kế hồng ngoại

Bức xạ nhiệt hay sóng hồng ngoại được phát ra nếu vật thể có nhiệt độ trên -273°C. Phần cảm biến hồng ngoại của nhiệt kế sẽ đo mức năng lượng của vật thể cần đo và hiển thị kết quả đo trên màn hình LCD.

Các tiêu chí chọn mua nhiệt kế hồng ngoại

Để lựa chọn được nhiệt kế hồng ngoại phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn cần nắm rõ rất nhiều yếu tố. Cụ thể:

Sai số khi đo

Sai số của nhiệt kế càng nhỏ thì độ chính xác của nhiệt kế cũng sẽ càng cao, do đó, hãy lựa chọn những loại nhiệt kế hồng ngoại có mức độ sai số giao động từ 0.2 - 0.3 °C để có kết quả chính xác nhất.

Màn hình hiển thị theo dõi

Nên chọn nhiệt kế hồng ngoại có màn hình hiển thị là LCD hay LED để quan sát thông số và đọc kết quả một cách dễ dàng, chính xác nhất.

Bộ nhớ dung lượng

Nên chọn những nhiệt kế hồng ngoại có bộ nhớ lớn, lưu kết quả đo nhiều, từ 25 - 50 kết quả để theo dõi sức khỏe nhanh chóng, dễ dàng đồng thời bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Thời lượng pin

Nên chọn các loại nhiệt kế hồng ngoại sử dụng pin AAA - một loại pin bền bỉ, có tuổi thọ khá lâu, thời gian dùng lên đến 6 tháng mới cần thay lại pin mới nên vô cùng tiết kiệm.

Thời gian đo

Hãy chọn các sản phẩm cho kết quả đo thân nhiệt nhanh chóng chỉ trong 1 - 3 giây mà không cần chạm vào da. 

Các chức năng kèm theo

Đèn báo nếu nhiệt độ cơ thể trên 37 °C sẽ rất hữu ích trong việc kiểm soát được thân nhiệt và kịp thời đưa ra các phương pháp để bảo vệ sức khỏe. 

Top 6 loại nhiệt kế hồng ngoại tốt nhất hiện nay trên thị trường

Dưới đây, Nhà Thuốc Việt xin chia sẻ đến bạn top 6 loại nhiệt kế hồng ngoại được ưu chuộng nhất hiện nay trên thị trường.

1. Nhiệt kế hồng ngoại Omron TH839S

Với công nghệ đo nhiệt độ tiên tiến, nhiệt kế hồng ngoại Omron TH839S cho kết quả đo nhanh chóng chỉ trong vòng 1 giây. Sản phẩm được thiết kế đặc biệt để sử dụng tại vùng tai, phù hợp với trẻ nhỏ, giúp trẻ bớt lo sợ hơn so với các dụng cụ đo nhiệt thông thường. 
Thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi
Sản phẩm được thiết kế nhỏ và gọn nhẹ, dễ dàng mang theo mọi lúc mọi nơi, đặc biệt rất phù hợp dùng cho trẻ em.
Hiển thị kết quả cực nhanh
Sản phẩm cho kết quả nhanh và chính xác chỉ sau 1 giây đo, giúp tiết kiệm thời gian.
Có tín hiệu báo khi bị sốt
Khi kết quả đo được hiển thị, nếu nhiệt độ đo được vượt ngưỡng bình thường, thiết bị sẽ phát tín hiệu cảnh báo để bạn có biện pháp xử lý kịp thời.
Bộ nhớ lớn
Thiết bị có thể lưu lại kết quả của 9 lần đo để bạn dễ dàng theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân và gia đình, đưa ra nhận định chính xác và có biện pháp tác động phù hợp.
Tuổi thọ pin lớn
Tuổi thọ pin tới 2.500 lần đo, giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc mà vẫn mang đến kết quả đáng tin cậy.
Nhiệt kế hồng ngoại Omron TH839S

Nhiệt kế hồng ngoại Omron TH839S

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://nhathuocviet.vn/san-pham/nhiet-ke-hong-ngoai-do-tai-omron-th839s.html

2. Nhiệt kế hồng ngoại đa năng Jumper FR202 

Nhiệt kế hồng ngoại đa năng Jumper FR202 cảm ứng nhiệt độ bằng công nghệ hồng ngoại không cần tiếp xúc trực tiếp với vật thể đảm bảo an toàn và tránh được các bệnh truyền nhiễm qua da.
Màn hình hiển thị dễ quan sát
Sử dụng màn hình LCD hiển thị rõ nét các chỉ số đo nhiệt độ cơ thể độ C hoặc độ F, thời lượng pin và tình trạng âm thanh.
Cảnh báo tình trạng nhiệt độ cơ thể 
Khi nhiệt độ cơ thể bình thường, thiết bị sẽ phát ra tín hiệu tiếng "Bíp" dài và màn hình có màu xanh. Còn trong trường hợp nhiệt độ cơ thể vượt quá 37.5 độ C hoặc 99.5 độ F, nhiệt kế sẽ cảnh báo người dùng bằng tiếng "Bíp" nhanh và ngắn, màn hình chuyển sang màu đỏ.
Bộ nhớ lưu trữ cao
Thiết bị có khả năng lưu trữ đến 20 kết quả đo, giúp bạn theo dõi và so sánh nhiệt độ cơ thể qua từng thời điểm để đưa ra giải pháp bảo vệ sức khỏe kịp thời.
Tuổi thọ pin cao
Nhiệt kế sử dụng pin AAA, giúp người dùng có thể tự mua pin và thay thế tại nhà một cách dễ dàng. Ngoài ra, sau 10 giây không có tín hiệu sử dụng, thiết bị sẽ tự động ngắt nguồn để đảm bảo không tiêu hao năng lượng, kéo dài tuổi thọ của nhiệt kế.
Nhiệt kế hồng ngoại đa năng Jumper FR202

Nhiệt kế hồng ngoại đa năng Jumper FR202 

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://nhathuocviet.vn/san-pham/nhiet-ke-hong-ngoai-khong-tiep-xuc-da-nang-jumper-fr202.html

3. Nhiệt kế hồng ngoại đo tai Microlife IR1DQ1

Nhiệt kế hồng ngoại đo tai Microlife IR1DQ1 là sản phẩm đo thân nhiệt cao cấp của Microlife, được thiết kế sang trọng, công nghệ cảm ứng nhiệt siêu nhanh cho kết quả chính xác chỉ trong 1 giây. Ngoài ứng dụng đo thân nhiệt, nhiệt kế đo tai Microlife IR1DQ1 còn chế độ đo môi trường, tiện lợi trong việc đo nhiệt độ bề mặt các vật thể như: nước tắm, nhiệt độ bình sữa cho bé, đo nhiệt độ phòng, nhiệt độ thức ăn một cách chính xác cực nhanh.
Độ chính xác cao
Thiết kế sử dụng công nghệ Silent Glow với công nghệ đo 1 giây cho kết quả chính xác cực kỳ nhanh chóng.
Tầm đo rộng (0 - 100 độ C)
Tầm đo rộng, độ chính xác cao cực kỳ nên tiện lợi khi sử dụng với nhiều mục đích như đo thân nhiệt, hay đo nhiệt độ môi trường.
Màn hình hiển thị dễ quan sát
Thiết bị có màn hình LCD hiển thị thông tin nhiệt độ, màn hình có đèn nền dễ dàng quan sát ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.
Nhiệt kế hồng ngoại đo tai Microlife IR1DQ1

Nhiệt kế hồng ngoại đo tai Microlife IR1DQ1

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://nhathuocviet.vn/san-pham/nhiet-ke-dien-tu-hong-ngoai-microlife-ir1dq1-1.html

4. Nhiệt kế hồng ngoại đo trán Microlife NC200

Nhiệt kế hồng ngoại đo trán Microlife NC200 với thiết kế nhỏ gọn, thời gian đo nhanh chóng, đo không chạm mà vẫn cho kết quả chính xác, thích hợp sử dụng tại gia đình, bệnh viện, phòng khám, cơ quan, trường học, …
Đo nhiệt độ tự động trong khoảng cách gần
Thiết bị có thể đo nhiệt độ tự động khi đầu cảm biến nhiệt độ phát hiện ra vật thể trong phạm vi 5cm, giúp dễ dàng kiểm soát thân nhiệt của trẻ kể cả khi bé đang ngủ.
Quá trình đo nhanh chóng
Công nghệ hồng ngoại tiên tiến cho phép đo không chạm vào đối tượng, đảm bảo an toàn - vệ sinh trong suốt quá trình đo và chỉ mất vài giây để thực hiện.
Đa dạng (phạm vi ứng dụng rộng)
Nhiệt kế được trang bị khả năng đo được khoảng nhiệt độ rộng từ 0-100°C/ 32.0 – 212.0 °F, có thể dùng sản phẩm để đo thân nhiệt hoặc chuyển sang tính năng đo nhiệt độ bề mặt của những vật thể xung quanh.
Chính xác, đáng tin cậy
Công nghệ chế tạo, lắp ráp đầu dò độc đáo kết hợp với cảm biến hồng ngoại tiên tiến, đảm bảo mỗi kết quả đo đều chính xác và đáng tin cậy.
Bộ nhớ lưu trữ kết quả 30 lần đo
Người dùng có thể xem lại kết quả của 30 lần đo trước cùng với ngày và giờ đo, cho phép theo dõi sự thay đổi nhiệt độ cơ thể một cách hiệu quả.
An toàn và vệ sinh
Không tiếp xúc trực tiếp với người hoặc vật thể cần đo, hạn chế tối đa khả năng lây lan mầm bệnh.Ngoài ra, khi dùng thiết bị này sẽ loại bỏ nguy cơ gãy vỡ và rò rỉ thủy ngân như nhiệt kế loại cũ.
Cảnh báo khi bị sốt
10 tiếng bíp ngắn và màn hình LCD nhấp nháy màu đỏ để cảnh báo khi nhiệt độ cơ thể trên 37.6°C.
Hệ thống trợ giúp cho người tự đo
Một đèn báo màu xanh lục ở lưng thiết bị sẽ báo hiệu cho người đo biết khi nhiệt kế được đặt ở khoảng cách thích hợp và sẵn sàng đo.
Nhiệt kế hồng ngoại đo trán Microlife NC200

Nhiệt kế hồng ngoại đo trán Microlife NC200

5. Nhiệt kế hồng ngoại đo tai trán AND UT - 801 

Nhiệt kế hồng ngoại đo tai trán AND UT - 801 là sản phẩm được nghiên cứu và chế tạo từ công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, công nghệ này cho phép đo nhiệt độ cách xa vị trí trán hay thái dương 3 - 5cm, cho kết quả đo nhanh chóng, chính xác chỉ sau 1 giây mà không cần tiếp xúc. Sản phẩm được các tổ chức chuyên ngành có uy tín đánh giá cao về tiện ích, công nghệ cũng như chất lượng.
Kết quả nhanh, chính xác
Sử dụng công nghệ mới nhất từ Nhật cho độ chính xác rất cao, sai số rất thấp.
Đo nhanh chóng, đơn giản
Thiết bị giúp bạn kiểm soát nhiệt độ cơ thể, cho kết quả nhanh chóng chỉ trong 1 giây mà không cần chạm vào da, không lo lây bệnh khi nhiều người trong gia đình cùng sử dụng.
Có nhiều chế độ đo
Với khả năng đo tai, trán, nhiệt độ phòng, bề mặt đồ vật thoải mái cho người dùng tùy chỉnh và đo được theo nhu cầu.
Bộ nhớ cao
Lưu lại được 25 kết quả đo gần nhất, thuận tiện trong việc theo dõi sức khỏe mà không phải ghi nhớ phức tạp như các loại nhiệt kế thông thường.
Chế độ đo hồng ngoại
Thiết bị sử dụng công nghệ hoàn toàn mới phù hợp với những trẻ nhỏ không chịu nằm yên và quấy khóc, nếu đo bằng nhiệt kế thủy ngân có thể làm vỡ hoặc cho kết quả sai lệch.
Tính năng cảnh báo sốt
Tích hợp khả năng phát âm báo động nếu đo được thân nhiệt ở mức 37,8 ~ 42 độ C, giúp kịp thời có hướng xử lý sớm.
Nhiệt kế hồng ngoại đo tai trán AND UT - 801
 
Nhiệt kế hồng ngoại đo tai trán AND UT - 801  

6. Nhiệt kế hồng ngoại Truelife Rak-Fi03

Nhiệt kế hồng ngoại Truelife Rak-Fi03 sử dụng công nghệ tia hồng ngoại cảm biến có độ chính xác cao, cho kết quả nhanh chóng chỉ trong vòng 1 giây, tự động tắt sau 10 giây không sử dụng giúp tiết kiệm pin và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.
Độ chính xác cao, thời gian đo nhanh
Thiết bị sử dụng công nghệ tia hồng ngoại cảm biến cho kết quả có độ chính xác cao. Thiết kế đầu dò hoàn toàn mới được cấp bằng sáng chế đảm bảo tính năng giúp đo nhiệt độ chỉ trong 1 giây, giúp tiết kiệm thời gian gấp 300 lần nhiệt kế thông thường.
An toàn, vệ sinh
Với khả năng đo nhiệt độ không tiếp xúc, giúp tránh việc lây nhiễm mầm bệnh. Ngoài ra, nhiệt kế không có thủy ngân nên rất an toàn cho người sử dụng.
Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng
Thiết kế nút bấm và tay cầm dạng súng dễ dùng. Việc đọc kết quả vô cùng dễ dàng bằng màn hình tinh thể lỏng LCD.
Đa năng
Thiết bị có thể dùng để đo thân nhiệt, đo nhiệt độ môi trường, nhiệt độ thức ăn, nước tắm,...
Bộ nhớ cao
Bộ nhớ tự động lưu lại kết quả 32 lần đo cuối cùng giúp người dùng dễ dàng kiểm soát nhiệt độ của cơ thể.
Nhiệt kế hồng ngoại Truelife Rak-Fi03

Nhiệt kế hồng ngoại Truelife Rak-Fi03

>>> Xem thêm: Top 8 loại nhiệt kế điện tử tốt nhất hiện nay

Cách sử dụng nhiệt kế hồng ngoại đúng cách

Đầu tiên, cần mở nắp đậy đầu đo của máy, sau đó ấn nút ON/MEM để khởi động máy. Khi đó, kèm theo 2 tiếng bíp thì các biểu tượng chức năng sẽ xuất hiện trên màn hình LCD.
Để đo thân nhiệt, bạn cần để đầu đo nhiệt độ cách trán, nách, tai từ 1 đến 3 cm và nhiệt kế cần được giữ nguyên vị trí trong suốt quá trình đo.
Bạn ấn giữ nút START, phụ thuốc vào từng dòng máy mà trong vòng từ 1 đến 3 giây quá trình đo sẽ hoàn thành. Tiếng bíp dài được vang lên báo hiệu quá trình đo đã kết thúc.
Chỉ trong vòng 5 giây, bạn sẽ nhận được kết quả đo nhiệt độ được hiển thị trên màn hình LCD. 
Để tắt máy, chỉ cần ấn và giữ nút ON/MEM cho đến khi xuất hiện chữ OFF trên màn hình là xong.

Lưu ý khi sử dụng nhiệt kế hồng ngoại

Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng nhiệt kế hồng ngoại mà bạn cần biết.
  • Tuyệt đối không được sử dụng điện thoại gần nhiệt kế trong quá trình đo cũng như không được tự ý sửa chữa nhiệt kế.
  • Tránh làm va đập, làm rơi hay tác động mạnh lên nhiệt kế.
  • Tránh sử dụng nhiệt kế trong môi trường nắng nóng cao hoặc môi trường quá ẩm thấp vì sẽ gây sự sai số của kết quả đo thân nhiệt.
  • Chỉ đưa ra khỏi vị trí đo khi máy đã phát ra tín hiệu kết thúc quá trình đo để tránh kết quả sai lệch. Ngoài ra, bạn phải luôn giữ nguyên vị trí đo vì theo từng vị trí sẽ có nhiệt độ khác nhau.
  • Bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ trán trước khi tiến hành sử dụng nhiệt kế hồng ngoại để đo nhiệt độ.
  • Bạn cần phải chú ý nếu nhiệt độ đo được cao hơn 37,5°C thì bạn đã bị sốt. Lúc này, máy sẽ phát ra nhiều tiếng bíp hoặc thay đổi màu trên màn hình LCD.
  • Trong trường hợp máy báo lỗi, bạn hãy tháo pin để reset lại máy hoặc để máy nghỉ trong một môi trường thoáng mát.
Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn top 6 loại nhiệt kế hồng ngoại chất lượng nhất. Tuy giá thành của nhiệt kế hồng ngoại thường cao hơn khá nhiều so các loại nhiệt kế thông thường nhưng đây là sản phẩm cần thiết và phù hợp với mọi gia đình. Vì vậy đừng ngần ngại mà hãy mua và sử dụng ngay để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho mỗi thành viên trong gia đình bạn nhé.
 

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật