Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Liệu rằng quan hệ chưa suất tinh có thai không? Câu trả lời từ chuyên gia

Quan hệ chưa suất tinh có thai không? Đây chắc chắn là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Theo lý thuyết thì nhiều người cho rằng việc quan hệ chưa xuất tinh sẽ không có thai. Tuy nhiên, sự thật về vấn đề xuất tinh này có đúng như vậy không thì cùng Nhà thuốc Việt phân tích ngay trong bài viết dưới đây nhé!
>>> Xem thêm bài viết liên quan: Xuất tinh sớm
Quan hệ chưa suất tinh có thai không) 

1. Quan hệ chưa suất tinh có thai không?

Việc thụ thai sẽ xuất hiện khi tinh trùng gặp trứng, trong lúc đó tinh trùng được phóng ra từ ống dẫn tinh của dương vật lúc đàn ông đạt đến phái cảm cực đỉnh. Chính vì việc này nên rất nhiều người nghĩ rằng, nếu đàn ông không xuất tinh khi quan hệ tình dục thì tinh trùng sẽ không thể nào gặp được trứng để dẫn đến việc thụ thai.

Tuy nhiên, đã có nhiều người phải sai lầm khi nghĩ rằng nếu không xuất tinh sẽ không có thai, đây là một nhận định sai mà đa phần nhiều người mắc phải. Theo như phân tích chuyên môn chỉ cần giữ người nam và phụ nữ có quan hệ tình dục qua đường âm đạo thì kể cả việc nam giới không xuất tinh cũng có thể dẫn đến thụ thai. Bởi vì trong quá trình hai người quan hệ tình dục, một số ít tinh trùng vẫn có thể bị lọt ra khỏi ống dẫn tinh và từ đó theo dịch nhầy bơi vào trong tử cung, gặp trứng để thụ thai.

Như vậy, bạn đã có câu trả cho việc quan hệ chưa suất tinh có thai. Nếu bạn đang áp dụng cách quan hệ không xuất tinh như một cách thức làm tránh thai thì sai hoàn toàn rồi nhé.

2. Quan hệ cọ xát bên ngoài có thai không? - Câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ đấy!

Đối với những bạn trẻ chưa mong muốn có thai thì nỗi lo tránh thai khi quan hệ tình dục trở nên đáng chú ý cần thiết. Có nhiều cặp đôi chỉ quan hệ cọ xát dương vật và âm đạo chứ không xâm nhập vào bên trong và băn khoăn với câu hỏi là không biết điều đó có thể khiến bạn gái mang thai hay không. Với câu hỏi quan hệ cọ xát bên ngoài có thai không thì lời giải thích là vẫn có khả năng có thai nhưng tỷ lệ rất thấp và dựa vào nhiều yếu tố. Một số yếu tố chủ yếu như sau:

- Khi bạn quan hệ tình dục cọ xát bên ngoài khi vẫn mặc quần áo lót thì khả năng có thai hầu như rất thấp. Khi dương vật cương cứng thì sẽ tiết ra chất nhờn để có thể “xâm nhập” vào âm đạo một cách đơn giản hơn. Chất nhờn đấy căn bản cũng có tinh trùng tuy nhiên chiếm tỷ lệ rất ít. Việc quan hệ cọ xát bên ngoài khi cả 2 vẫn mặc đồ lót thì điều này rất khó để dẫn đến việc mang thai, nhất là với những bạn nữ mặc đồ lót dày. Tuy nhiên đối với những loại đồ lót mỏng thì cũng vẫn có cơ hội tinh trùng di chuyển được vào bên trong qua lớp vải mỏng đấy.

- Quan hệ tình dục cọ xát bên ngoài nhưng không xuất tinh, không tiết dịch nhầy thì khả năng có thai gần như bằng 0 vì lúc này tinh trùng không được tiết ra để có thể gặp được trứng.

- Quan hệ tình dục cọ xát bên ngoài không mặc đồ lót và có tiết dịch nhầy thì có khả năng có thai. Khi chất dịch nhầy chảy ra và vào thời điểm này dương vật cọ xát vào gần khu vực âm đạo, lúc này âm đạo cũng đã tiết dịch nhầy thì sẽ có khả năng rất cao tinh trùng cũng sẽ từ đấy đi vào bên trong tử cung nếu gặp điều kiện thuận lợi có thể sẽ có thai.

Nhưng theo thực tế thì việc quan hệ cọ xát bên ngoài rất khó có thể có thai vì còn dựa vào yếu tố bạn gái có đang trong thời kỳ rụng trứng hay không và sức khỏe sinh sản của nam giới có bình thường hay không. Do đó để chắc chắn thì sau khi quan hệ 7 - 10 ngày bạn nữ có thể dùng que thử thai để thử và hãy quan sát sự thay đổi của cơ thể cũng mình kết hợp với que thử thai để đưa ra kết quả cho mình nhé!

Quan hệ tình dục cọ xát bên ngoài có thai không)

3. Gợi ý một số biện pháp tránh thai an toàn tại nhà

3.1. Bao cao su

Theo thống kê, trên toàn thế giới, tỉ lệ dùng bao cao su để tránh thai luôn chiếm nhiều nhất và được cho là biện pháp an toàn, phổ biến và dễ sử dụng để tránh mang thai ngoài ý mong muốn. Hơn nữa, bao cao su còn giúp ngăn chặn hầu hết các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

Cho tới ngày nay, bao cao su đã trải qua rất nhiều thời kỳ phát triển, sẽ có những thay đổi cụ thể về thiết kế tuy nhiên phổ biến nhất là loại bao hình trụ, được sản xuất từ mủ cao su tự nhiên. hiện nay, bao cao su không chỉ dành cho nam giới, mà ở cả nữ giới cũng có bao cao su với cách dùng dễ dàng, tiện lợi đi kèm tính an toàn cao.

Một trong những cách thức làm tránh thai an toàn mà bạn có thể sử dụng bất kỳ lúc nào đó là sử dụng bao cao su, tránh lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục, không xảy ra hiện trạng mang thai ngoài ý muốn.

3.2. Vòng tránh thai

Đối với những người phụ nữ đã sinh đủ con, không muốn tiếp tục có em bé thì lựa chọn đặt vòng tránh thai sẽ là một trong số các biện pháp tránh thai được chị em phụ nữ lựa chọn nhiều nhất, bởi cách thức làm này đơn giản, dễ thực hiện lại ít tốn kém.

dùng vòng tránh thai không gây nên đau đớn ở bộ phận sinh dục của nữ cũng giống như không hề ảnh hưởng tới sự thăng hoa trong đời sống tình dục của hai vợ chồng. Việc đặt vòng tránh thai nên có sự tư vấn của bác sĩ, nên thực hiện đặt vòng tại các cơ sở y tế chuyên khoa để bạn được tư vấn về chiếc vòng vừa vặn, phù hợp nhất với cơ thể.

tuy nhiên đặt vòng tránh thai sẽ bị hiện hữu một số yếu điểm đó là không ngăn chặn được các bệnh lây truyền qua đường tình dục, có thể có người phụ nữ không hợp với cáchlàm này, làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm âm đạo, ngứa âm đạo khi sử dụng.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Nên đặt vòng hay cấy que tránh thai

3.3. Thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai được biết đến là công thức phòng tránh phổ biến ở chị em phụ nữ bởi tính tiện dụng mà nó mang lại với 02 loại là thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp.

Một trong những tác dụng chính của thuốc tránh thai đấy là giúp ngăn ngừa sự thụ tinh của tinh trùng và trứng. Theo các chuyên gia sản khoa, chị em phụ nữ nên sử dụng thuốc tránh thai thường nhật để không gây tác động xấu tới sức khỏe, khi dùng thuốc hàng ngày chị em phải nhớ uống và đem theo bên mình mỗi ngày. Nếu như bỏ sót, chị em có thể đặt báo thức để nhớ được thời gian uống thuốc. Chị em phụ nữ nên đặc biệt lưu ý, nên hạn chế tối đa việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, nếu như có sử dụng cần qua tư vấn, chỉ dẫn sử dụng của bác sĩ.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Cấy que tránh thai

( Thuốc tránh thai - Hình minh họa)

3.4. Thuốc tiêm tránh thai

Ngoài các cách thức làm tránh thai bên trên thì việc dùng thuốc tiêm tránh thai nay cũng khá phổ biến ở nước ta. Đây là một thuốc nội tiết có tên gọi Depoprovera với thành phần chính là progestin. Thuốc được tiêm vào bắp, có tác dụng tránh thai trong vòng 03 tháng với hiệu quả phòng tránh thai cao, tiện lợi cho chị em phụ nữ, ít gặp bất tiện bởi việc nhớ nhớ bỏ sót quên như khi sử dụng viên uống tránh thai hàng ngày.

3.5. Tính ngày kinh nguyệt

thường thường, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ tùy thuộc vào mỗi người bởi cơ địa, thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống mà chu kỳ sẽ kéo dài hay ngắn hay nhau. tuy nhiên thường một chu kỳ sẽ kéo dài từ 28 - 35 ngày và bạn có thể tính ngày an toàn để làm “chuyện ấy” còn những ngày không an toàn thì năng lực mang thai là rất lớn.

Trên là những giải đáp thắc mắc cho bạn về câu hỏi quan hệ chưa suất tinh có thai không và  quan hệ cọ xát bên ngoài có thai không và một số biện pháp tránh thai an toàn tại nhà cho bạn. Mong rằng với các thông tin trên có thể giúp bạn có được 1 cuộc yêu an toàn nhé!

>>> Xem thêm các thực phẩm tốt cho sinh lý:

Tham gia bình luận:

  • ef54

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật