Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Uống gừng mật ong vào lúc nào thì có hiệu quả cao nhất?

Uống gừng mật ong vào lúc nào thì có hiệu quả cao nhất? Đây là một hỏi được khá nhiều người quan tâm vì  hỗn hợp gừng và mật ong rất dễ tiêu thụ và có rất nhiều lợi ích. Sự kết hợp giữa mật ong và gừng này đã được sử dụng từ rất lâu để điều trị các vấn đề về đường hô hấp như cảm lạnh và ho. Tuy nhiên, nên uống mật ong vào lúc này thì có hiệu quả thì rất ít người biết. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này thì tham khảo ngay bài viết của Nhà thuốc Việt dưới đây nhé! 

1. Lợi ích của Gừng và Mật ong là gì?

Mật ong và gừng đều có những lợi ích sức khỏe riêng biệt, như có đặc tính chống oxy hóa và tốt cho tiêu hóa, đó là lý do tại sao sự kết hợp của cả hai mang lại nhiều lợi ích bổ sung. Sự kết hợp của gừng và mật ong đã được biết đến là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là khi kiểm soát các vấn đề về hô hấp. Hãy xem các lợi ích khác nhau của mật ong gừng.

1.1 Biện pháp khắc phục ho và cảm lạnh tại nhà hiệu quả

Mật ong đã được chứng minh là làm loãng chất nhầy tích tụ gây tắc nghẽn đường thở và dẫn đến nhiễm trùng đường hô hấp trên. Tương tự, gừng giúp giảm viêm đường thở. Do đó, hỗn hợp kết hợp cả mật ong và gừng mang đến một phương pháp điều trị tự nhiên hiệu quả cho các triệu chứng ho và cảm lạnh.

Bạn có thể thêm một muỗng canh. của nó trong 1 cốc nước, và để nó sôi. Nếu bạn uống đồ uống nóng dễ làm ngày hai lần một ngày, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm.

1.2 Giảm đau tự nhiên

Sự kết hợp giữa Gừng và mật ong được biết đến là một chất giảm đau tự nhiên. Mặc dù Gừng có vị hơi cay, nhưng rất ít người biết rằng nó là một loại thuốc long đờm và giúp giảm đau. Sự kết hợp này rất được nhiều người sử dụng như một phương pháp điều trị cảm lạnh. Chúng ta đều biết rằng cảm lạnh thường kèm theo đau họng. Gừng lúc này được  một chất long đờm, mở các xoang của bạn và giúp loại bỏ chất nhầy ra khỏi đường hô hấp hệ thống rất hiệu quả

1.3 Tốt cho tim mạch

Các nghiên cứu cho thấy mật ong gừng rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Gừng cũng đã được chứng minh là rất hữu ích trong việc ngăn ngừa đông máu và giảm cholesterol. Điều này sẽ giúp chống lại các bệnh tim mạch nơi các mạch máu bị tắc nghẽn gây nguy hiểm cho cơ thể.

1.4 Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Mật ong, gừng và chanh - 3 thành phần này rất phù hợp để chống lại bệnh tật. Chúng cũng hỗ trợ khả năng tự vệ của cơ thể bạn. Uống một tách trà gừng, chanh và mật ong hoặc đơn giản hơn nữa là uống một thìa gừng mật ong hàng ngày có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Hơn nữa, cả gừng và mật ong đều có đặc tính chống oxy hóa, do đó làm tăng sức mạnh miễn dịch của cơ thể.

1.5 Giúp chữa chứng khó tiêu

Gừng mật ong là một chất hỗ trợ tiêu hóa tốt do các đặc tính tiêu hóa vốn có của gừng. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ một thìa gừng mật ong rất hữu ích cho những người có hệ tiêu hóa yếu. 

1.6 Ngăn ngừa buồn nôn và ốm buổi sáng

Gừng giúp giảm buồn nôn mà ít ai biết đến. Đây là một trong những biện pháp tự nhiên lâu đời nhất cho chứng buồn nôn, đặc biệt là loại gây ra trong thời kỳ mang thai. Để giúp giảm cơn ốm nghén, bạn có thể pha mật ong và gừng vào nước nóng và uống nước giải khát đó. Đọc thêm trên biện pháp khắc phục tại nhà cho cảm giác buồn nôn.

1.7 Trà gừng mật ong giảm cân

Trà gừng mật ong là một thức uống mà được rất nhiều chị em phụ nữ dùng trong việc giảm cân. Gừng có nhiều chất chất xơ nên giúp giảm calories còn mật ong thì có nhiều vitamin giúp làm hạ cholesterol và giảm mỡ trong máu. Khi uống gừng mật ong sẽ đẩy mạnh trao đổi chất và tăng cường đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

2. Uống gừng mật ong vào lúc nào tốt nhất?

Theo nhiều nghiên cứu thì chúng ta nên duy trì thói quen uống gừng mật ong hàng ngày. Tuy nhiên, bạn phải uống trong liều lượng cho phép. Cụ thể là:

- Thời điểm để bạn uống gừng mật ong tốt nhất đó là vào buổi sáng, sau khi thức dậy và trước bữa ăn sáng.

- Không nên uống gừng mật ong vào buổi tối vì có thể gây khó tiêu và mất ngủ.

3. Mỗi ngày nên uống bao nhiêu gừng mật ong?

Trong trường hợp gừng với mật ong ngâm sẵn, mỗi ngày nên uống khoảng 15 – 20 gram gừng mật ong và pha loãng cùng với 300ml nước ấm.

Nếu bạn sử dụng gừng tươi và mật ong để pha nước thì hạn chế mỗi ngày không uống quá 2 ly nước gừng mật ong.

4. Uống gừng mật ong có tác dụng phụ không?

Khi sử dụng mật ong vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như:

- Dạ dày có cảm giác sôi lên

- Kích ứng miệng

- Đầy hơi

- Ợ nóng

Đối với người bị tiểu đường, phụ nữ mang thai hoặc người có bệnh lý về tim mạch nếu muốn uống gừng mật ong thì hãy hỏi qua ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nhé

5. Những thời điểm không nên uống gừng pha mật ong

5.1 Không dùng khi đang mang thai

Nhiều nghiên cứu đã cũng đã công nhận rằng gừng mật ong có thể làm giảm tình trạng ốm nghén và giảm bớt tình trạng ói mửa trong thời gian mang thai vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, trong mật ong có các bào tử nấm có khả năng gây ngộ độc với trẻ sơ sinh và ảnh hưởng đến sức đề kháng của trẻ. Do đó nếu muốn sử dụng gừng và mật ong trong quá trình mang thai, Nhà thuốc Việt khuyên bạn rằng nên trao đổi với các bác sĩ trước khi sử dụng để tránh những trường hợp ngoài ý muốn.

5.2. Không nên uống gừng mật ong trước khi phẫu thuật

Một trong những tác dụng phụ của gừng là làm loãng máu. Điều này có thế ảnh hưởng và gây ra một số rủi ro với những người đang cần chuẩn bị phẫu thuật, tiểu phẫu hoặc đang trong những ngày đèn đỏ của phụ nữ.

5.3 Không được uống vào lúc bụng đói

Gừng có tác dụng kích thích dạ dày vô cùng mạnh. Do đó khi sử dụng gừng lúc đang đói có thể ảnh hưởng đến dạ dày và hệ tiêu hóa, gây ra tình trạng chóng mặt, xót ruột, đau bụng .v.v.

5.4 Hạn chế dùng cho người bị tiểu đường

Mật ong là một trong những thực phẩm nên hạn chế dùng đối với những người bị tiểu đường vì mật ong chứa nhiều đường sẽ làm ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết của người bệnh.

Nhiều bệnh nhân tiểu đường nghĩ rằng vị ngọt của mật ong có thể giúp họ giảm được việc thèm ăn đồ ngọt. Tuy nhiên họ không biết rằng, thành phần của mật ong chủ yếu vẫn là từ đường của trái cây mà ra. Do đó việc này sẽ ảnh hưởng đến việc họ sẽ không kiểm soát được lượng đường trong cơ thể của mình


Bài viết trên nhà thuốc Việt đã giải đáp thắc mắc uống gừng mật ong vào lúc nào, hy vọng bạn có thể áp dụng ngay những kiến thức này. Và đừng quên theo dõi Nhà thuốc Việt để cập nhật thêm những thông tin bổ ích khác.

Quay lại đầu trang!

 

Tham khảo thêm:

Tham gia bình luận:

  • 3782

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật