Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Nhục thung nhung - Giải pháp “Vàng” chữa các bệnh sinh lý nam và nữ

Nhục thung nhung (nhục thung dung) là dược liệu được biết tới với chức năng chữa sinh lý ở nam giới. Bên cạnh đó, loại thảo dược này còn có hiệu quả chữa nhiều bệnh lý khác nhau. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về loại cây này, trong nội dung bài viết dưới đây Nhà thuốc Việt sẽ cung cấp cho bạn các đặc điểm, chức năng, cách sử dụng và những bài thuốc chữa yếu sinh lý cùng tìm hiểu ngay nhé!
(Cây nhục thung nhung)

1. Nhục thung dung là cây gì?

Nhục thung dung có nhiều tên gọi khác như Đại Vận, thung dung hay hắc tư lệnh và nhục tùng dung,…. Cùng với đó, tên khoa học của  nhục thung dung là Herba cistanches thuộc họ Nhục thung dung. Trong Đông y, người ta sử dụng củ của cây để làm thuốc.Nhục thung dung được ví như là “dũng sĩ sa mạc”.

Bên cạnh tên gọi : “dũng sĩ sa mạc”, người ta còn coi nó như là “nhân sâm sa mạc”, bởi thảo dược này chỉ phân bố ở những địa điểm hoang mạc chỉ có cát và nắng. Chúng có tác dụng bổ thận, tăng cường sinh lực không thua gì nhân sâm hay các loại thuốc cường dương khác. 

2. Đặc điểm nhận biết nhục thung dung

Nhục thung dung là loài cây ký sinh thường sống phụ thuộc vào các cây lớn hơn. thông thường cây sẽ sinh đôi hoặc sinh ba và nảy mầm vào mùa xuân. Nhục thung dung sẽ mọc xuyên qua mặt đất hướng lên cao và nhìn khá giống với cây chày. Về phần ngọn đầu của cây sẽ có hình nhọn và được bao bọc bởi lớp vải màu vàng.

Là thực vật có chiều cao khoảng 20-30cm. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một trường hợp cây đột biến gen có chiều cao đến 2 mét. Cây ký sinh nên rễ của cây rất chắc, khoẻ đâm xuyên trong lòng đất và hút nước phía dưới để sinh trưởng. Vì vậy mà cây có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt. Bên cạnh đấy, rễ của cây còn bám vào thân cây khác để hút thu thập dinh dưỡng hấp thụ vào cây

Loài này thường ra hoa vào khoảng tháng 5 đến tháng 7. Hoa thường mọc ngọc cây, hình chuông, vàng nhạt, năm cánh. Vào khoảng tháng 6 đến tháng 7 cây sẽ mọc quả có màu xám, li ti.

(Đặc điểm nhận biết Nhục thung dung)

3. Nhục thung dung thường xuất hiện ở đâu?

Nhục thung dung có nguồn gốc từ sa mạc đầy cát và khí hậu khắc nghiệt, hoang mạc của các tỉnh Cam Túc, Thiểm Tây Trung Quốc. Trong đó, theo một vài tài liệu ghi nhận khác thì cây còn có nguồn gốc từ Mông Cổ.

Ở nước ta, loài cây cây không thích hợp sinh sống và phát triển với những địa điểm có khí hậu nhiệt đới Việt Nam. Thảo dược này hầu hết ở nước ta đều nhập khẩu từ Trung Quốc, vì vậy mà giá thành rất cao.

Trong Đông Y, người ta sử dụng củ để làm thuốc chữa bệnh. Những củ to, mềm, mập, màu đen và nhiều dầu và những củ có chất lượng tuyệt vời nhất.

4. Nhục thung dung chữa bệnh gì?

Với đặc tính trên, loại cây này được chứng minh là có công dụng rất tích cực trong chuyện đời sống tình dục, níu giữ nét xuân của cả nam và nữ.

Nhục thung dung thể hiện chức năng rất tốt  trên cả nam và nữ bị mắc chứng yếu sinh lý, phụ nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh hay không hứng thú với “chuyện ấy”, chị em chậm có con và vô sinh hiếm muộn,…

Theo khái niệm đông y, Nhục thung dung là vị thuốc có vị ngọt, mặn và tính ấm, cung cấp tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, dùng tốt cho nữ giới có nhiều khí hư và nam giới mắc chứng liệt dương.

Nhiều tài liệu y học cũng chỉ ra rằng, loại thảo dược này được coi là thần dược cho quý ông, giúp nâng cao bản lĩnh phái mạnh, bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực.

Để chứng minh cho những chức năng của nhục thung dung được dân gian truyền lại hay ghi nhận lại trong sách dược cổ, các nhà khoa học đã tiến hành nhiều cuộc thí nghiệm trên nhục thung dục và phát hiện thấy vị thảo dược này có chứa nhiều thành phần hóa học rất có lợi như: Boschnaloside, Epilogahic axit, Bbetaine, axit hữu cơ, axit amin, Alkaloid.

Dựa trên mục đích từ những cuộc tìm hiểu kỹ lưỡng, các nhà khoa học 1 lần nữa khẳng định đây là một dược liệu sở hữu công dụng xuất sắc.

Những thành phần hóa học trên có khả năng ức chế và làm chậm quá trình lão hóa của con người, tăng cường sinh lực cũng giống như kéo dài tuổi thanh xuân cho cả nam và nữ.

Mặc khác, nhục thung dung còn có công dụng nâng cao sức đề khác, ổn định huyết áp, đóng vai trò như một hormon sinh dục.

Bên cạnh đấy, dùng thường xuyên và điều độ có thể giúp bạn phòng ngừa được một vài bệnh lý ảnh hưởng tới thận như suy thận, hội chứng thận hư,…

 

( Nhục thung dung chữa bệnh gì )

5. Các cách chế biến nhục thung dung

Nhục thung dung mua về thì phải hơ qua lửa nhỏ cho ấm lên. Việc hơ qua lửa là để thảo dược khô và làm giảm vị hăng của thuốc giúp dễ uống hơn. Chuẩn bị các thảo dược khác như sâm cau, nấm ngọc cẩu, ba kích, sơn thù mỗi vị 0,5kg. Chuẩn bị rượu trắng tinh khiết có nồng độ từ 35-40 độ C.

5.1 Cách sử dụng ngâm rượu

Đầu tiên, bạn cho tất cả thảo dược đã sơ chế vào bình thuỷ tinh ngâm rượu 5L. Sau đấy đổ rượu vào sao cho ngập hết tất cả thảo dược. Ngâm từ 2-3 tháng là có thể dùng được, mỗi ngày sử dụng 2 ly nhỏ.

Tác dụng của rượu nhục dung trị đau lưng mỏi gối, điều trị đái buốt, tiểu rắt, bổ thận tráng dương và tăng cường sinh lý ở nam giới và nữ giới.

6. Một số bài thuốc chữa các bệnh sinh lý nam và nữ và các bệnh thường gặp khác bằn nhục thung dung

phía dưới là một vài bài thuốc kinh nghiệm đã sử dụng để điều trị cho nhiều trường hợp hiếm muộn nam cho kết quả cao.

6.1 2 bài thuốc chữa hiếm muộn

Bài 1: Nhục thung dung 200g, thục địa 100g, huỳnh tinh 100g, kỷ tử 50g, sinh địa 50g, dâm dương hoắc 50g, hắc táo nhân 40g, quy đầu 50g, xuyên khung 30g, cam cúc hoa 30g, cốt toái bổ 40g, xuyên ngưu tất 40g, xuyên tục đoạn 40g, nhân sâm 40g, hoàng kỳ 50g, phòng đảng sâm 50g, đỗ trọng 50g, đơn sâm 40g, trần bì 20g, đại táo 30 quả, lộc giác giao 40g, lộc nhung 20g.

Trong đó: Thục địa, nhục thung dung, huỳnh tinh, kỷ tử: bổ thận sinh tinh; lộc nhung, lộc giác giao: bổ tinh huyết; nhân sâm, đảng sâm, hoàng kỳ, đan sâm: bổ khí, tăng cường sức khỏe; đương quy, xuyên khung: dưỡng huyết; sinh địa, táo nhân: dưỡng huyết, an thần. Các vị thuốc khác có công dụng hỗ trợ bổ thận cường dương, sinh tinh huyết. Bài thuốc này còn chữa bệnh rối loạn dương cương, liệt dương, yếu sinh lý rất hay. Thuốc này dùng để ngâm rượu uống.

Bài 2: Nhục thung dung 200g, hoàng kỳ 400g, đương quy 240g, thạch hộc 240g, nhân sâm 200g, thỏ ty tử 200g, mạch môn 160g, hoài sơn 160g, đỗ trọng 160g, sơn thù 160g, kỷ tử 160g, tỏa dương 160g, sa uyển tật lê 160g, xuyên tục đoạn 120g, xuyên ba kích 120g, ngũ vị tử 80g, hồ lô ba 640g, hồ đào nhục 480g, cật dê 12 cái, cật heo 12 cái. Cật dê và cật heo hấp chín thái mỏng phơi thật khô, tất cả các vị đều tán bột, sử dụng mật thắng thành châu làm hoàn mỗi hoàn 10g, ngày uống từ 3 - 4 hoàn.

Trong đó: hoàng kỳ, nhân sâm bổ khí tăng cường sinh lực; thỏ ty tử, nhục thung dung, kỷ tử, tỏa dương, ba kích bổ thận cường dương sinh tinh; thạch hộc, sơn thù, ngũ vị tử, hồ lô ba, hồ đào nhục, xuyên tục đoạn bổ thận âm nuôi dưỡng tinh huyết; mạch môn, sa uyển tật lê dưỡng phế sinh tân dịch; cật dê, cật heo kích thích sinh tinh.

( Rượu nhục thung dung)

Người bệnh dùng thuốc cần tuân thủ những điều sau:

- Uống thuốc điều độ theo hướng dẫn của thầy thuốc. thông thường thuốc có tác dụng sau nửa liệu trình, khoảng 1 tháng, tuy nhiên nên kiên trì sử dụng hết cả liệu trình thì mục đích sẽ tốt hơn vì chất lượng tinh trùng tốt hơn.

- Trong thời gian chữa bệnh cần sống điều độ, hạn chế tối đa việc uống rượu bia và hút thuốc lá, nếu được bỏ hẳn. Hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh.

nếu như có điều kiện nên đi làm lại tinh dịch đồ để thấy đạt kết quả tốt của việc uống thuốc như thế nào, số lượng có tăng không, độ di động như thế nào…

6.2 Chữa liệt dương từ nhục thung dung

Nguyên liệu chuẩn bị: Nhục thung dung 300g, huỳnh tinh 110g, thục địa 120g, sinh địa 60g, dâm dương hoắc 40g, quy đầu 50g, hắc táo nhân 30g, cam cúc hoa 30g, xuyên ngưu tất 50g, cốt toái bổ 40g, xuyên tục đoạn 50g, nhân sâm 50g, hoàng kỳ 60g, đỗ trọng 50g, trần bì 23g, lộc giác giao 45g, lộc nhung 21g.

Cách tiến hành đem tất cả thảo dược này rửa sạch rồi sắc cùng với nhau. đây chính là những thảo dược giúp tăng cường sức khoẻ, sinh lý. Bài thuốc này chữa rối loạn cương dương, liệt dương rất hiệu quả.

6.3 Điều trị chứng táo bón

Đối với người bị táo bón thì bạn nên sử dụng bài thuốc sau: sử dụng nhục thung dung 20g, trầm hương 25g, hoạt ma nhân 16g.

Tán toàn bộ nguyên liệu thành bột mịn, rồi vo thành viên nhỏ. Mỗi ngày uống 2 lần, những lúc dùng 15g, uống cùng với nước ấm. Sau một thời gian thì sẽ khỏi bệnh một cách nhanh chóng

6.4 Bài thuốc giúp bồi bổ khí huyết, chống suy nhược thần kinh

Bạn sử dụng nhục thung dung 12g, phục linh 8g, thạch xương bồ 5g, sơn thù 6g. Đem tất các vị thuốc sắc cùng với 800ml nước đến khi cạn còn 300ml nước thì tắt bếp. Chia làm ba lần uống trong ngày. sử dụng kiên trì trong thời gian nhanh chóng sẽ cảm nhận thấy sức khỏe được thay đổi rất nhiều.

>>> Xem thêm các thực phẩm tốt cho sinh lý:

Tham gia bình luận:

  • 4c19

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật