Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

TOP các loại thuốc thoát vị đĩa đệm của Mỹ được khuyên dùng

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Trước đây, căn bệnh thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh chỉ gặp ở người cao tuổi. Tuy nhiên, hiện nay căn bệnh này đang có xu hướng ngày càng trẻ hoá không chỉ trên thế giới, mà còn ở Việt Nam. Đây là một căn bệnh gây ảnh hưởng đến người bệnh rất nhiều, đặc biệt bệnh gây chèn ép dây thần kinh khiến việc vận động trở nên rất khó khăn, và trong trường hợp nặng có thể khiến bạn bị tàn phế.

Để điều trị bệnh, Bác sĩ có thể kê cho các bạn các loại thuốc thoát vị đĩa đệm, trong đó có thể bao gồm các loại thuốc thoát vị đĩa đệm của Mỹ. Vậy cụ thể thì các loại thuốc này có gì ưu việt hơn so với các sản phẩm tương tự của Việt Nam? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Hệ thống Nhà thuốc Việt nhé. 

TOP các loại thuốc thoát vị đĩa đệm của Mỹ được khuyên dùng

Tổng quan về bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là gì?

Thoát vị đĩa đệm là một tình trạng bệnh lý gây ảnh hưởng tới cột sống. Bệnh xảy ra khi các bao xơ của đĩa đệm bị tổn hại, khiến nhân nhầy (thường nằm tại vị trí trung tâm của đĩa đệm) bị thoát vị. Điều này có thể gây chèn ép lên các dây thần kinh, hoặc tuỷ sống, từ đó bệnh nhân mắc thoát vị đĩa đệm có thể gây ra những cơn đau, hoặc dẫn đến tình trạng suy tuỷ.

Thoát vị đĩa đệm là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng đau lưng ở bệnh nhân.

Không giống như các cơn đau lưng vật lý, cơn đau ở bệnh nhân thoát vị đĩa đệm thường châm chích và nhói, và có thể lan tới cả những đốt sống ở xa nhất. Trong những trường hợp nặng, bệnh nhân có thể trải qua cảm giác yếu dại chân tay và tăng nhạy cảm ở lưng. 

Điều trị thoát vị đĩa đệm

Khi mắc thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân có thể trải qua những cơn đau dữ dội. Tuy nhiên, hiện nay chỉ có một số biện pháp điều trị hỗ trợ nhằm cải thiện các triệu chứng.

Trong trường hợp bệnh nhẹ, thì đĩa đệm có thể tự hồi phục trong vài tuần. Trong nhiều trường hợp khác, đĩa đệm bị thoát vị có thể không gây ra bất kỳ cơn đau nào cho bệnh nhân. Đĩa đệm bị thoát vị thường được thấy trên hình ảnh chụp cộng hưởng từ (MRI) ở các bệnh nhân điển hình. Các chẩn đoán bằng hình ảnh ở bệnh viện thường không chỉ ra được là bệnh nhân mắc thoát vị đĩa đệm, trừ khi bệnh nhân đã có các triệu chứng dai dẳng từ 6 tuần trở lên.

Đa số các trường hợp bị thoát vị đĩa đệm có thể hồi phục một cách dè đạt, tuy nhiên ở các trường hợp bị tái đi tái lại, thì bệnh nhân có thể sẽ cần phải tiến hành phẫu thuật hoặc tập vật lý trị liệu nhiều để phục hồi chức năng. Các loại thuốc tiêm qua màng cứng loại Corticosteroid giúp giảm đau khá hiệu quả cho nhiều trường hợp bị thoát vị đĩa đệm, trong khi đó phẫu thuật cắt bỏ đĩa đệm có hiệu quả hơn so với các trường hợp điều trị bảo tồn, tính tới thời điểm 1 năm sau phẫu thuật.

Phẫu thuật cắt bỏ đĩa đệm là một phương pháp điều trị bệnh

TOP các loại thuốc thoát vị đĩa đệm của Mỹ được khuyên dùng

Dưới đây, Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng - Chuyên gia của Nhà thuốc Việt, sẽ giới thiệu cho bạn TOP các loại thuốc thoát vị đĩa đệm của Mỹ được khuyên dùng hiện nay. Cụ thể như sau:

1/ Thuốc Neurontin 300mg

Neurontin 300mg được chỉ định trong các trường hợp bị đau thần kinh ở người lớn từ 18 tuổi trở lên, như các cơn đau ở bệnh nhân thoát vị đĩa đệm. Độ an toàn và hiệu quả của thuốc ở bệnh nhân dưới 18 tuổi chưa được thiết lập.

Thuốc được dùng đường uống, uống cùng hay không cùng thức ăn. Nếu bạn muốn giảm liều, phải giảm từ từ trong thời gian tối thiểu 1 tuần, chứ không được ngưng dùng đột ngột.

Liều khởi đầu của Neurontin thường là 900mg/kg chia làm 3 liều nhỏ bằng nhau và tăng lên nếu cần thiết, tùy theo đáp ứng, liên quan đến liều tối đa 3600mg/ngày.

Khi sử dụng thuốc, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR. Nếu gặp phải, bạn cần ngưng sử dụng thuốc ngay, và thông báo cho Bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Thuốc Neurontin 300mg

2/ Thuốc Tylenol Extra Strength

Thuốc giảm đau hạ sốt Tylenol Extra Strength của Mỹ là một loại thuốc giảm đau quen thuộc, giúp giảm nhanh các cơn đau và hạ sốt nhanh chóng với hoạt chất chính là Paracetamol. Vì vậy, thuốc thường được các Bác sĩ chỉ định để giảm đau trong các cơn đau do thoát vị đĩa đệm.

Tylenol Extra Strength là thuốc được sử dụng theo đường uống. Người lớn uống với liều từ 325 đến 650mg/ lần, 4 đến 6 giờ/ lần, hoặc uống liều 1g mỗi 6h. Trẻ em uống 10 đến 15 mg/kg/ lần mỗi 4 đến 6 giờ, không quá 5 liều/ ngày và không dùng quá 75 mg/kg/ngày. Liều tối đa không nên vượt quá 4g/ ngày.

Thuốc Tylenol Extra Strength

3/ Thuốc Lyrica Pregabalin 50mg

Thuốc Lyrica Pregabalin với hoạt chất chính là Pregabalin, được chỉ định trong điều trị các cơn đau thần kinh ở người lớn, như các cơn đau do tình trạng thoát vị đĩa đệm.

Thuốc được sử dụng bằng cách uống cùng với thức ăn hoặc uống với nước. Lyrica Pregabalin được dùng từ 150mg đến 600mg/ ngày, chia thành 2 đến 3 lần. Liều khởi đầu dùng thuốc thường là từ 150mg, có thể tăng lên 300mg/ ngày trong 3 đến 7 ngày, và tăng tới 600mg/ ngày sau khoảng 7 ngày điều trị.

Thuốc Lyrica Pregabalin 50mg

Lưu ý thêm cho người bị thoát vị đĩa đệm

Để tình trạng bệnh nhanh được cải thiện, người bị thoát vị đĩa đệm cần lưu ý một số điều như sau:

  • Việc nghỉ ngơi hợp lý có thể giúp làm giảm sưng viêm và giúp đĩa đệm của bạn hồi phục. Bác sĩ có thể khuyên bạn nên nằm nghỉ ngơi trên giường. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, việc nghỉ ngơi trên giường chỉ nên áp dụng trong thời gian ngắn, không nên nằm ỳ trên giường trong thời gian quá dài (từ 1 đến 2 ngày trở lên). Cơ thể của bạn cần hoạt động liên tục để cơ bắp không bị teo đi. 
  • Khi bị đau, bệnh nhân cần hạn chế tập thể dục hay vận động mạnh. Một số hoạt động nhẹ nhàng đó có thể kể đến như tập yoga vừa sức, bơi lội và đi bộ vừa sức, đạp xe đạp, tập các bài tập dưỡng sinh.
  • Bạn cũng có thể sử dụng khăn đáp nhúng trong nước đá, hoặc nước ấm. Sau khi nhúng vào nước, bạn chỉ cần đắp lên khu vực bị thoát vị đĩa đệm, tình trạng sẽ nhanh chóng được cải thiện. Bạn cũng có thể sử dụng luân phiên nước nóng và nước lạnh, hoặc sử dụng bất kỳ loại dung dịch nào giúp điều hoà thân nhiệt khác, ví dụ như cồn.

Người bị thoát vị đĩa đệm chỉ nên luyện tập nhẹ nhàng

Thay lời kết

Đó là toàn bộ những thông tin mà Hệ thống Nhà thuốc Việt muốn nhắn gửi tới các bạn. Mong rằng bài viết của chúng tôi sẽ là nguồn tham khảo quý giá cho các bạn khi cần biết thêm thông tin về các loại thuốc thoát vị đĩa đệm của Mỹ để sử dụng đúng cách và hiệu quả.

Nếu còn bất kỳ điều gì cần tư vấn thêm, hãy liên hệ với các Chuyên gia Tư vấn của chúng tôi theo các thông tin liên hệ cuối bài viết. Thông qua đó, thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp một cách nhanh chóng và chính xác. Hãy tin tưởng vào chúng tôi!

---------------------------------------------

>>> Xem thêm bài viết <<<

Thuốc trị gai cột sống

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline: 0985508450.

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ số 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM.

• Địa chỉ số 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM.

Tham gia bình luận:

  • e84a

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật