Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

So sánh các loại máy đo huyết áp được tin dùng hiện nay

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Ngay nay, máy đo huyết áp là một trong những thiết bị y tế quen thuộc, được nhiều người quan tâm. Nhưng làm thế nào để chọn được sản phẩm tốt, phù hợp trên thị trường hiện nay là vấn đề nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây Nhà Thuốc Việt sẽ giúp bạn so sánh các loại máy đo huyết áp đang được ưa chuộng hiện nay một cách chi tiết nhất. Mời bạn tham khảo nhé.

Máy đo huyết áp là gì?

Máy đo huyết áp giúp bạn tự theo dõi được tình trạng bệnh lý của mình tại nhà
Máy đo huyết áp giúp bạn tự theo dõi được tình trạng bệnh lý của mình tại nhà

Máy đo huyết áp là dụng cụ y tế có tác dụng đo lượng huyết áp trong thời gian nhất định. Một máy đo huyết áp chuẩn sẽ bao gồm màn hình nếu là máy điện tử bơm và đồng hồ nếu đó là máy cơ và vòng bít. Huyết áp của bạn sẽ được máy đo bằng dao động và phân tích bằng các thuật toán được cài đặt sẵn và hiển thị trên màn hình.

Bạn có thể dựa trên kết quả phân tích trên màn hình để tự theo dõi được tình trạng huyết áp và sức khỏe của mình. Sau đó là tạo cho mình lối sống sạch, khoa học để cơ thể có sức đề kháng, chống lại những bệnh lý nguy hiểm.

Các loại máy đo huyết áp thông dụng hiện nay

Để so sánh các loại máy đo huyết áp thông dụng hiện nay, bạn cần nắm được ưu và nhược điểm của từng loại. Từ đó bạn sẽ có được quyết định thích hợp nhất.

Phân loại dựa trên nguyên lý hoạt động

Dựa trên nguyên lý hoạt động, máy đo huyết áp được chia thành các loại sau: máy đo huyết áp bán tự động, máy đo huyết áp cơ và máy đo huyết áp thủy ngân

Máy đo huyết áp bán tự động

Máy đo huyết áp bán tự động với ưu điểm dễ dàng sử dụng, cho kết quả chính xác
Máy đo huyết áp bán tự động với ưu điểm dễ dàng sử dụng, cho kết quả chính xác

So sánh các loại máy đo huyết áp người ta nhận thấy dòng máy đo huyết áp bán tự động này có nhiều ưu điểm vượt trội. Người bệnh dễ dàng sử dụng để theo dõi tình trạng bệnh lý của mình.

Máy được thiết kế chỉ bao gồm máy đo, vòng bít và bóng bơm hơi. Khi muốn đo huyết áp bạn cần dùng bóng để bơm hơi vòng bít. Bạn bơm cho đến khi nào giá trị của áp suất lớn hơn huyết áp tối đa khoảng 40mmHg thì dừng lại. Khi bạn ngừng dùng bóng bơm hơi để bơm vòng bít thì quá trình phân tích số liệu bắt đầu diễn ra. Kết quả huyết áp của bạn sẽ hiển thị trên màn hình khi vòng bit tự động xả hơi.

Máy đo huyết áp cơ

So sánh các loại máy đo huyết áp thông dụng hiện nay thì người ta nhận thấy dòng máy đo huyết áp cơ là dòng máy được các bác sĩ sử dụng phổ biến hiện nay. Loại máy đo huyết áp này được thiết kế dành riêng cho những người có chuyên môn thì mới có thể đọc ra được kết quả chính xác. Thiết kế của máy bao gồm đồng hồ cơ, quả bóng bơm hơi, ống nghe và vòng bít.

Máy đo huyết áp thủy ngân

Khi so sánh các loại máy đo huyết áp đang được sử dụng phổ biến hiện nay, dòng máy đo huyết áp thủy ngân này cũng được ưa chuộng ở các cơ sở ý tế, phòng khám, bệnh viện. Dòng máy này khá nguy hiểm với những người không có kinh nghiệm hoặc kỹ năng sử dụng. Bởi nếu trong quá trình sử dụng, bạn thao tác không chuẩn sẽ khiến cho cột thủy ngân văn ra ngoài.

Phân loại máy đo huyết áp theo vị trí đo

Máy đo huyết áp chia theo vị trí đo sẽ bao gồm máy đo huyết áp bắp tay và máy đo huyết áp cổ tay. Trong đó máy đo huyết áp bắp tay được sử dụng phổ biến tại các bệnh viện, phòng khám cũng như gia đình. Bởi khi so sánh các loại máy đo huyết áp thì máy đo huyết áp bắp tay cho kết quả chính xác hơn.

Còn đối với máy đo huyết áp cổ tay thì khi đo huyết áp ở cổ tay trái sẽ cho kết quả chính xác hơn đo ở cổ tay phải. Bởi nguyên lý hoạt động của loại máy đo huyết áp này là đo dao động máu tuần hoàn qua động mạch chủ ở cổ tay. Hơn nữa, cổ tay trái lại gần tim hơn nên kết quả luôn chuẩn hơn.

Nên chọn máy đo huyết áp thương hiệu nào?

So sánh máy đo huyết áp về các thương hiệu, người ta nhận thấy sản phẩm của mỗi thương hiệu lại có những ưu điểm đặc trưng, phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Dưới đây là gợi ý một số thương hiệu máy đo huyết áp đang được ưa chuộng:

Máy đo huyết áp thương hiệu Omron

Thiết bị đo huyết áp của Omron được sử dụng rộng rãi ở cả nhà riêng và bệnh viện
Thiết bị đo huyết áp của Omron được sử dụng rộng rãi ở cả nhà riêng và bệnh viện

Nhắc đến Omron là nhắc đến thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm thiết bị y tế uy tín đến từ Nhật Bản. Trải qua gần một thế kỷ hình thành và phát triển, ngày nay Omron đã mang đến tay khách hàng đa dạng các dòng máy móc thiết bị y tế chất lượng cao. Có thể kế đến như máy khí dung, máy đo huyết áp, máy điện tim di động…. Trong đó máy đo huyết áp của Omron rất được tin dùng bởi những ưu điểm sau:

  • Máy được thiết kế nhỏ gọn cho nên bạn có thể mang theo người để kiểm tra sức khỏe bất cứ lúc nào.
  • Các phím bấm to, rõ giúp cho việc thao tác dễ dàng hơn.
  • Máy chạy bằng pin AA thông dụng, có thể mua ở bất cứ cửa tiệm nào.
  • Máy có thể tự động bơm, xả khí bởi công nghệ Intellisense

Máy đo huyết áp thương hiệu Microlife

Máy đo huyết áp Microlife giúp bạn theo dõi được lịch sử kiểm tra sức khỏe của mình
Máy đo huyết áp Microlife giúp bạn theo dõi được lịch sử kiểm tra sức khỏe của mình

Khi so sánh các loại máy đo huyết áp về mặt thương hiệu người ta cũng nhận thấy sản phẩm máy đo huyết áp của Microlife cũng rất được ưa chuộng. Dòng sản phẩm này đến từ thương hiệu sản xuất và phân phối trang thiết bị y tế hàng đầu của Thụy Sĩ sở hữu nhiều đặc điểm vượt trội như:

  • Máy được thiết kế với kích thước nhỏ, gọn. Bạn dễ dàng bỏ vào túi và mang theo bên mình.
  • Máy được trang bị công nghệ Pulse Arrhythmia có khả năng phát hiện nhanh những rối loạn liên quan đến nhịp tim.
  • Máy có bảng điện tử màn hình rộng kèm nút nhấn giúp cho việc sử dụng dễ dàng hơn.
  • Với công nghệ SmartMAM, máy đo huyết áp Microlife mang đến cho bạn kết quả với độ chính xác cao nhất.
  • Bạn hoàn toàn có thể theo dõi được sức khỏe cũng như lịch sử đi huyết áp của mình thông qua ứng dụng Microlife Connested Health+.

Máy đo huyết áp thương hiệu Citizen

Một thương hiệu máy đo huyết áp uy tín, được đông đảo khách hàng tin dùng đó là Citizen. Đây là một trong những thương hiệu sản xuất và phân phối thiết bị y tế hàng đầu của Nhật Bản. Các sản phẩm thiết bị y tế thông dụng trên thị trường hiện nay phải kể đến như nhiệt kế, máy đo huyết áp, máy xông mũi họng, máy khí dung…

Sở dĩ máy đo huyết áp của Citizen được ưa chuộng bởi những ưu điểm nổi bật như:

  • Thiết kế sang trọng, nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bên mình.
  • Bảng điều khiển thông minh bằng nút bấm và màn hình LCD khiến cho việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn
  • Bạn có thể thao tác dễ dàng thông qua bảng điều khiển nút bấm và theo dõi thông số linh hoạt qua màn hình LCD rõ nét.
  • Nếu sức khỏe của bạn có vấn đề, khi đo huyết áp, máy sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo đặc biệt.

Máy đo huyết áp thương hiệu Yuwell

Máy đo huyết áp Yuwell hoàn tự động
Máy đo huyết áp Yuwell hoàn tự động

Khi so sánh các loại máy đo huyết áp xem thương hiệu nào tốt chúng ta không thể bỏ qua sản phẩm của Yuwell. Đây là một trong những thương hiệu thiết bị y tế uy tín nhất tại Trung Quốc. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe của Yuwell như máy khí dung, khi hút dịch, máy đo huyết áp, máy tạo oxy…

Những ưu điểm nổi bật của máy đo huyết áp Yuwell có thể kể đến như:

  • Thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng tối đa chỉ khoảng 90g. Vì vậy, bạn có thể cho nó vào trong túi xách, vali khi đi du lịch hoặc công tác.
  • Phần vỏ của máy được làm bằng nhựa ABS để đảm bảo thẩm mỹ cho sản phẩm.
  • Bộ nhớ của máy có thể lưu được kết quả của 60 lần đo. Bạn dễ dàng theo dõi được tình trạng sức khỏe của mình theo thời gian.
  • Máy dễ dàng sử dụng bởi đây là máy đo huyết áp hoàn toàn tự động và được trang bị công nghệ Intellisense

Sử dụng máy đo huyết áp cần lưu ý những gì?

Để máy đo huyết áp cho hiệu quả chính xác nhất, bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Khi đang ngồi trên xe hơi, đang di chuyển trên đường thì bạn tuyệt đối không sử dụng máy đo huyết áp.
  • Trước khi tiến hành đo huyết áp, người bệnh nên được nghỉ ngơi thư giãn khoảng từ 10-15 phút.
  • Khi sử dụng bạn không được tháo rời các thiết bị gắn trong máy cũng như vòng bít.
  • Khi bơm hơi, bạn không được bơm quá 299Hg tại vòng bít.
  • Không sử dụng máy đo huyết áp gần các thiết bị có khả năng phát ra điện từ trường như máy tính bảng, điện thoại di động. Bởi ảnh hưởng của sóng điện từ sẽ cho ra kết quả thiếu chính xác.
  • Trước khi sử dụng, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất về cách đo, cách quấn vòng bít, tư thế khi đo, vị trí đo và đọc kết quả sau cùng. Đặc biệt bạn cần chú ý đến cách thiết lập thông số cũng như các chế độ đo để đảm bảo kết quả ít sai số nhất.
  • Sử dụng máy theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất về tư thế đo, cách quấn vòng bít, vị trí đo, cách đọc kết quả đo, cách thiết lập các thông số và sử dụng các chế độ của máy để đảm bảo hạn chế sai số khi đo.
  • Trong khi sử dụng nên bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát, độ ẩm thấp. Nên vệ sinh máy 3 tháng/ lần để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả nhất.
  • Hạn chế tối đa tình trang rơi, tránh các thiết bị bên trong máy bị chập, ảnh hưởng đến kết quả đo.

Bài viết trên, Nhà Thuốc Việt đã chia sẻ đến bạn những so sánh về các loại máy đo huyết áp thông dụng hiện nay. Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn chọn được cho mình chiếc máy đo huyết áp phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình.

Nếu bạn có nhu cầu đặt mua máy đo huyết áp hoặc cần tư vấn trong quá trình sử dụng, hãy liên hệ ngay với Nhà Thuốc Việt để được Dược sĩ hỗ trợ tận tình. Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Xem thêm:

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật