Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Review Top 5 kem, thuốc trị mụn ẩn hiệu quả được bác sĩ khuyên dùng

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền

Mụn - nỗi niềm khó nói của nhiều người. Trong đó, mỗi một loại mụn lại mang lại cho người bị một trải nghiệm hoàn toàn khác nhau. Nếu mụn viêm làm da bạn sưng tấy, mẩn đỏ. Mụn đầu đen bám riết mãi không thôi. Mụn cám luôn thường trực ở đó. Còn mụn ẩn thì cứ mãi ẩn mình dưới da, đánh không đi, đuổi cũng chẳng rời. Do đó, để trị được mụn ẩn, bạn cần đến kem trị mụn ẩn, thậm chí là thuốc trị mụn ẩn dạng bôi có hoạt chất chuyên biệt và đặc trị cho loại mụn. Vậy đâu là sản phẩm thực sự chất lượng được các bác sĩ khuyên dùng, bạn hãy cùng Nhà thuốc Việt khám phá ngay sau đây nhé!  

Top 5 kem trị mụn ẩn được bác sĩ khuyên dùng 

Top 5 kem trị mụn ẩn được bác sĩ khuyên dùng

Mụn ẩn là gì?

Trước khi tìm hiểu về kem trị mụn ẩn, chúng ta sẽ cùng nhìn lại xem mụn ẩn là gì, chúng có hình dáng như thế nào và có gì khác so với những loại mụn khác? 

Nếu nhìn từ bên ngoài, bạn khó có thể phát hiện được mụn ẩn. Vì chúng là những nốt mụn nằm ẩn mình dưới da, nằm tập trung ở những vùng da hay tiết nhiều dầu, không gây đau, sưng tấy hay mẩn đỏ, nên bằng mắt thường khó có nhận thấy. Chỉ khi sờ vào, bạn mới cảm nhận được sự sần sùi của những nốt mụn li ti ấy. 

 Mụn ẩn li ti, sần sùi trên da

Mụn ẩn li ti, sần sùi trên da

Mặc dù, mụn ẩn không có hiện tượng viêm. Nhưng nếu để lâu, mụn ẩn có thể phát triển thành mụn viêm. Chưa kể, mụn ẩn có thể gây ngứa. Và theo phản xạ chúng ta thường gãi, điều này vô tình làm mụn ẩn dễ bị tổn thương, gây ra viêm nhiễm. Vì vậy, nếu không chữa trị ngay từ đầu, da bạn sẽ dễ để lại sẹo và thâm, từ đó gây ra nhiều tổn thương trên da. Do đó, khi phát hiện mụn ẩn, bạn nên điều trị sớm để tránh những hậu quả đáng tiếc. 

Kem và thuốc trị mụn ẩn hoạt động như thế nào?

Giống như nhiều loại kem trị mụnthuốc trị mụn khác, những sản phẩm trị mụn ẩn có hiệu quả tối ưu hay không phụ thuộc vào việc chúng loại bỏ mụn ra khỏi da "nhẹ nhàng" như thế nào? Hiện nay có 2 phương pháp chính có thể làm được điều này. Một là nặn mụn. Hai là dùng kem hoặc thuốc trị mụn ẩn có hoạt chất đặc trị để đẩy chúng ra khỏi da hoặc trực tiếp làm tiêu biến mụn. Và phương án tối ưu nhất là phối hợp cả hai phương pháp trên. 

Vì mụn ẩn nằm sâu dưới da, nên khi bạn cố gắng nặn khi nhân mụn chưa được gom khô và đẩy gần hơn ở bề mặt da sẽ làm tổn thương nốt mụn. Điều này vô tình dẫn đến viêm, sưng và sẹo. Do đó, bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng trong điều trị mụn ẩn là dùng đúng loại kem hoặc thuốc để đưa chúng ra khỏi da, bằng cách gom khô cồi mụn để nặn thủ công hoặc để chúng tự tiêu biến.

Trên da, những hoạt chất chuyên biệt có trong sản phẩm trị mụn ẩn sẽ hoạt động bằng một hoặc nhiều cách sau để loại bỏ mụn ẩn ra khỏi da:

  • Điều tiết dầu, giảm dầu để hạn chế nguyên nhân chính gây bít tắc da
  • Gom khô cồi mụn, đẩy mụn ra khỏi da, để mụn tự rụng hoặc dễ dàng lấy ra khỏi da hơn bằng cách nặn, tẩy da chết hoặc qua quá trình rửa mặt,...
  • Tiêu nhân mụn, để nốt mụn tự tiêu
  • Diệt khuẩn nhằm hạn chế tối đa hiện tượng viêm có thể xảy ra, vì mụn ẩn hoàn toàn có thể phát triển thành mụn viêm

Hoạt chất thường có trong kem và thuốc trị mụn ẩn

Cơ chế chung của kem trị mụn ẩn là làm thông thoáng lỗ chân lông, cùng với đó là những thành phần bổ trợ khác giúp da bạn khỏe hơn. Do đó, mỗi một thành phần sẽ có một vai trò khác nhau, cụ thể như sau:

  • Salicylic acid: Hợp chất thuộc nhóm BHA, được nhiều người biết đến với công dụng tẩy tế bào chết hóa học. Với bản chất là acid, hoạt chất này len lỏi sâu vào lỗ chân lông, nhẹ nhàng cuốn trôi bụi bẩn, bã nhờn, dầu thừa trên da giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Nhờ vậy mà đường ra của mụn ẩn sẽ rộng rãi hơn, giúp mụn được loại bỏ dễ dàng hơn. 
  • Retinoids: Nhóm chất lớn, đa tác dụng, nổi bật hơn cả là adapalene và tretinoin. Với mụn ẩn, retinoids có tác động sâu trực tiếp tiêu cồi mụn, thúc đẩy tái tạo da. Nhờ vậy mà mụn ẩn được loại bỏ, đồng thời cải thiện cấu trúc da sau mụn, hạn chế được sự hình thành của mụn. 
  • Azelaic acid: Hoạt chất nổi bật với khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, làm thông thoáng lỗ chân lông. Từ đó, làm sạch lỗ chân lông, hỗ trợ điều trị cũng như phòng ngừa tái phát mụn ẩn. 
  • Benzoyl peroxide: Một chất kháng khuẩn hiệu quả, không gây tình trạng kháng thuốc như kháng sinh khi dùng lâu dài. Hoạt chất này giúp bạn ngăn chặn được sinh sôi của vi khuẩn, và quá trình viêm, sưng có thể xảy ra khi điều trị mụn ẩn. Nhưng viêm không phải là vấn đề thường gặp khi bị mụn trứng cá. Do đó, benzoyl peroxide không phải là lựa chọn đầu tay khi bị mụn ẩn. 

Top 5 kem, thuốc trị mụn ẩn hiệu quả

Bạn có biết rằng, mỗi một kem trị mụn của mỗi một thương hiệu khác nhau sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Trong vô vàn những thương hiệu trên thị trường hiện nay, đâu là sản phẩm thích chất lượng và hiệu quả. Bạn hãy cùng khám phá ngay sau đây nhé!

1. Kem trị mụn ẩn Avene Cleanance Expert

Kem trị mụn ẩn đầu tiên Nhà thuốc Việt mách bạn là Avene Cleanance Expert. Sau đây chúng ta sẽ cùng điểm qua những điều thú vị về tuýp kem bôi trị này.

 Kem trị mụn ẩn Avene Cleanance Expert

Kem trị mụn ẩn Avene Cleanance Expert 

Kem trị mụn ẩn Avene Cleanance Expert ra đời từ đâu?

Avene Cleanance Expert được sản xuất bởi thương hiệu Avene. Một trong những thương hiệu lâu đời tại Pháp. Khởi nguồn từ năm 1736, đến nay những sản phẩm của họ đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Và luôn nhận được sự ưu ái của những tín đồ mỹ phẩm khi nhắc đến sản phẩm của Avene. 

Cùng với quá trình phát triển ra nước bạn, họ cũng phát triển nhiều dòng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của nhiều loại da. Trong đó có sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn ẩn, mà nổi bật trong đó là kem trị mụn ẩn Avene Cleanance Expert. 

Thành phần nổi bật có trong kem trị mụn ẩn Avene Cleanance Expert:

  • Nước khoáng Avene: Thành phần độc quyền của Avene, có khả năng làm dịu da, giảm kích ứng, kháng viêm
  • X-PressinTM 1%: Tiêu sừng, loại cồi mụn, thành phần chính giúp loại bỏ mụn ẩn
  • Retinaldehyde 0.1%: Thuộc nhóm Retinoid, giúp điều hòa sừng hóa, tăng tái tạo da giúp loại bỏ tế bào chết từ mụn ra ngoài cơ thể, hỗ trợ giảm sẹo và thâm
  • Dioleyl® 1%: Giảm viêm, thúc đẩy làm khô cồi mụn

Qua đó, bạn sẽ thấy sản phẩm có một số ưu điểm sau:

  • Thương hiệu lâu đời, uy tín trong nhiều năm qua
  • Thành phần an toàn và lành tính, không chứa cồn khô 
  • Chất kem mềm mịn, thấm nhanh không gây nhờn rít sau khi bôi
  • Hiệu quả tốt, không chỉ hỗ trợ trị mụn ẩn mà còn có thể dùng cho mụn trứng cá

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có một số nhược điểm sau:

  • Vì có chứa hợp chất Retinaldehyde, nên không dùng được cho phụ nữ mang thai, hoặc bạn có ý định mang thai.
  • Có một ít hương liệu, những bạn da quá mẫn cảm với hương liệu nên cân nhắc trước khi dùng.

Để biết thêm thông tin sản phẩm và mua hàng chính hãng, bạn có thể CLICK vào đường link sau: 

https://nhathuocviet.vn/san-pham/kem-tri-mun-cam-mun-dau-den-avene-cleanance-expert.html 

2. Thuốc trị mụn ẩn Differin Adapalene Cream

Thuốc trị mụn ẩn Differin Adapalene Cream 

Thuốc trị mụn ẩn Differin Adapalene Cream

Không giống như những kem trị mụn đã nên trên, Differin Adapalene Cream là thuốc trị mụn bôi ngoài da, có hiệu quả đặc trị cho nhiều loại mụn, trong đó có mụn ẩn. Với bảng thành phần đơn giản, nhưng hàm lượng vừa đủ để tấn công nốt mụn ẩn sâu bên trong da, giúp chúng nhẹ nhàng rời khỏi da bạn. Cùng với đó, là những trải nghiệm và thông tin thú vị khác, sẽ được Nhà thuốc Việt giới thiệu ngay sau đây.

Thuốc trị mụn ẩn Differin Adapalene Cream có nguồn gốc từ đâu?

Canada là nơi sinh ra Differin Adapalene Cream bởi thương hiệu Galderma. Bắt đầu từ năm 1981, được sáng lập bởi Nestlé và Loréal - 2 cây đa, cây đề lớn trong ngành mỹ phẩm và dinh dưỡng. Trải qua nhiều năm phát triển, đến nay họ đã có hơn 5 trung tâm nghiên cứu da liễu R&D. Hơn vài chục chi nhánh, phân bố rộng hơn 100 quốc gia trên thế giới. Cùng với đó hàng trăm dòng sản phẩm chăm sóc đặc trị nhiều vấn đề của da. 

Nổi bật trong đó phải kể đến Cetaphil - đứa con “cưng” trong nhiều năm qua của hãng. Song song đó là Differin Adapalene Cream - kem trị mụn ẩn được không chỉ chiều được làn da mụn của người châu Âu mà còn cả người châu Á, trong đó có Việt Nam. 

Điều gì làm nên thành công của thuốc trị mụn ẩn Differin Adapalene Cream?

  • Thành phần đúng, hàm lượng đủ
  • Công thức đơn giản, với thành phần chủ đạo là Adapalene (một dạng của Retinoids), hàm lượng 0,1% tấn công sâu vào từng nốt mụn. Khi đã tiếp xúc được với ổ mụn, Adapalene sẽ trực tiếp làm tiêu cồi mụn. Cùng lúc đó, hoạt chất này cũng tái tạo lại cấu trúc da bằng cách tăng sinh collagen và elastin, điều tiết quá trình sừng hóa ở da.
  • Phối hợp cùng với đó là Perhydro Squalene Natural: Một loại dầu có cấu trúc tương tự như dầu trên da. Trên da, thực hiện chức năng dưỡng ẩm, hạn chế làm khô da do adapalene gây ra. 
  • Hiệu quả kháng viêm và trị mụn của Differin Adapalene Cream, không chỉ có thể điều trị mụn ẩn, mà còn điều trị tốt cho mụn trứng cá, mụn bọc, hỗ trợ trong điều trị mụn viêm nặng.  
  • Không chứa chất có nguy cơ gây kích ứng cho da như cồn, hương liệu, paraben
  • Kết cấu kem trắng đục, mềm và mịn, dễ dàng tan ra và thấm vào da
  • Giá thành hợp lý, vừa túi tiền của nhiều người, giúp bạn có thể dùng lâu, dùng bền khi điều trị mụn mà không phải quá đắn đo về giá

Đi đôi với đó, thuốc trị mụn ẩn Differin cũng có một số khuyết điểm sau:

  • Sản phẩm không được dùng cho phụ nữ mang thai hoặc có ý định mang thai. Vì bản chất Adapalene là một dạng của Retinoids, chúng có khả năng gây quái thai, ảnh hưởng xấu đến thai nhi.
  • Sản phẩm có thể gây khô da, nếu quá khô bạn có thể dùng thêm sản phẩm dưỡng ẩm lành tính khác. 
  • Công thức sản phẩm có chứa silicone, nên nếu bạn dị ứng với thành phần này thì nên cân nhắc trước khi dùng. 

Giá tham khảo: 150,000 VNĐ/ tuýp 30g

>>> Bạn có thể xem thêm thông tin sản phẩm chính hãng: TẠI ĐÂY

3. Thuốc trị mụn ẩn Klenzit MS 

Giống như anh em cùng nhà, Differin Adapalene Cream và Klenzit MS là cặp bài trùng mà kẻ 8 lạng, người nửa cân. Tuy không ruột thịt, nhưng 2 sản phẩm này lại giống nhau vô cùng. Khi mà thành phần, công dụng và cách dùng gần giống nhau đến 99%. Có chăng khác nhau là vì sản phẩm ra đời từ 2 công ty khác nhau. 

 Thuốc trị mụn ẩn Klenzit MS

Thuốc trị mụn ẩn Klenzit MS

Khi nhìn lại bạn sẽ thấy thuốc trị mụn ẩn Klenzit MS có những ưu điểm sau:

  • Công thức chuyên biệt, đặc trị được nhiều loại mụn. Trực tiếp làm tiêu cồi mụn, giảm tình trạng viêm sưng ở mụn mủ, mụn bọc. Làm tiêu nhân mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng. 
  • Sản phẩm có mặt nhiều năm trên thị trường, là tên thuốc quen thuộc được bác sĩ chỉ định đầu tay. 
  • Chất kem mềm, mịn thấm nhanh, không gây nhờn rít sau khi bôi.
  • Dung tích 15g, nhỏ gọn giúp thuận tiện khi mang đi. 
  • Thuốc không chứa hương liệu, sau khi bôi bay mùi đi nhanh. Nếu bạn không thích hoặc dị ứng với hương liệu vẫn có thể an tâm sử dụng. 

Song song đó, khi dùng kem trị mụn Klenzit MS cần có một số lưu ý sau:

  • Trong một số trường hợp, bạn sẽ thấy mụn nổi nhiều hơn do Adapalene đẩy mụn lên bề mặt da. Khi gặp trường hợp này, bạn cần sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. 
  • Sản phẩm không thích hợp cho người dưới 12 tuổi. Do đó, trẻ dưới 12 tuổi bị mụn cần sự chỉ định của bác sĩ khi điều trị. 
  • Phụ nữ mang thai, hoặc bạn gái có ý định làm mẹ nên hạn chế dùng thuốc trị mụn Klenzit MS. Chỉ dùng khi lợi ích lớn hơn nguy cơ và cần được sự chỉ định của bác sĩ trước khi dùng. 
  • Các mẹ đang nuôi con bằng sữa cũng nên hạn chế bôi Klenzit MS.

Giá tham khảo: 85,000 VNĐ/tuýp 15g

>>> Để biết thêm thông tin sản phẩm chính hãng, bạn có thể tham khảo bằng cách CLICK vào đường link sau: https://nhathuocviet.vn/san-pham/klenzit-ms-15g.html 

4. Klenzit C - Thuốc chuyên biệt dành cho da mụn

Tiếp nối Klenzit MS - Klenzit C ra đời để điều trị cho những trường hợp mụn nặn. Và là sản phẩm dành riêng cho mụn viêm. Do đó, Klenzit C chỉ được dùng khi mụn bạn có tình trạng viêm. Nếu chỉ là mụn ẩn thông thường, không có dấu hiệu của viêm như sưng, nóng, đỏ, đau Klenzit C sẽ không có đơn thuốc của bạn. 

 Klenzit C - Thuốc chuyên biệt dành cho da mụn

Klenzit C - Thuốc chuyên biệt dành cho da mụn

Klenzit C chứa thành phần quen thuộc - một dạng của Retinoids có khả năng cải thiện quá trình sừng hóa của da. Cùng với đó là Clindamycin - kháng sinh chuyên biệt tác động tốt lên vi khuẩn gây mụn. Vì vậy mà, Klenzit C cần sử dụng cần theo liệu trình của bác sĩ để tránh hiện tượng kháng kháng sinh. Một thực trạng đáng lo ngại vì rất nhiều người Việt tự ý dùng kháng sinh tại nhà. Một khi đã kháng kháng sinh, bắt buộc phải có phác đồ điều trị với thuốc tác động mạnh hơn đến mụn. Đồng nghĩa với việc, da bạn phải đối mặt với nhiều tác dụng phụ do những loại kháng sinh có phổ rộng hơn, cũng như nguy cơ để lại nhiều hệ quả đáng tiếc hơn. 

Qua đó, bạn sẽ thấy Klenzit C có những ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm

Nhược điểm

Hiệu quả trị mụn tốt với mụn viêm

Không thích hợp dùng cho mụn không viêm

Kháng viêm tốt, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn

Làm khô da, một số trường hợp bị đẩy mụn nhiều

Thuốc được sản xuất bởi Glenmark Pharmaceuticals Ltd - thương hiệu nổi tiếng tại Ấn Độ

Không dùng được cho phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 12 tuổi

Giá mềm, phổ biến, dễ dàng mua ở nhiều nhà thuốc

Tự ý dùng dễ bị kháng kháng sinh, khiến quá trình điều trị khó khăn hơn

 >>> Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm chính hãng và mua hàng: TẠI ĐÂY

5. Kem hỗ trợ trị mụn Strong Acnes Retinol Gel

Strong Acness là dòng sản phẩm được biết đến với nhiều tác động giúp chăm sóc bảo vệ da toàn diện khỏi các loại mụn trứng cá. Strong Acness là dòng sản phẩm không thể bỏ qua cho những ai đang gặp các rắc rối về làn da bị mụn trứng cá. Áp dụng các công nghệ Hàn Quốc và công thức tiên tiến cho sản phẩm luôn đạt chất lượng cao nhất đáp ứng như cầu khách hàng mong muốn.
Kem hỗ trợ trị mụn Strong Acnes Retinol Gel
Thành phần kem chữa mụn Strong Acnes
  • Water, retinol, Tocophenol, Bisabolol, Sodium Metabisulfite, Methy Salicylate, BHT, Alcohol, Potassium Sorrbate.
Công dụng kem chữa mụn Strong Acnes
  • Thấm sâu ngăn mụn phát triển, giảm sưng.
  • Giảm cảm giác châm chích, khó chịu, sưng ngứa do mụn gây ra.
  • Làm mờ sẹo thâm, sẹo do mụn gây ra.
  • Nuôi dưỡng và phục hồi da, cho da luôn trắng hồng khỏe mạnh.
  • Hỗ trợ điều trị các loại mụn trứng cá, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn quay trở lại.
  • Nhanh chóng thấm sâu ngăn ngừa mụn trứng cá phát triển, làm mờ sẹo do mụn gây ra.
Đối tượng sử dụng kem chữa mụn Strong Acnes
  • Người có làn da bị mụn trứng cá.
  • Người có làn da hư tổn cần chăm sóc.
  • Người bị nhiều sẹo thâm, sẹo do mụn gây ra.

>>> Xem thêm, thông tin chi tiết sản phẩm: TẠI ĐÂY

Lưu ý để giảm tác dụng phụ khi dùng kem và thuốc trị mụn ẩn

  • Vì hoạt chất đặc trị để điều trị mụn ẩn đều có khả năng làm khô da. Mức độ khô sẽ tùy thuộc vào từng đáp ứng của mỗi loại da. Sự rối loạn này ít nhiều làm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi da sau mụn, do đó bạn nên dùng thêm một sản phẩm dưỡng ẩm khác, chẳng hạn như xịt khoáng, kem dưỡng hoặc serum thuần dưỡng ẩm với hoạt chất nhẹ nhàng cho da. 
  • Mụn ẩn không gây mất thẩm mỹ như mụn bọc, mụn trứng cá. Nhưng quá trình điều trị, đặc biệt là đẩy mụn có thể làm phát sinh mụn viêm. Do đó, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tự trị mụn, hãy tham vấn ý kiến của bác sĩ, dược sĩ chuyên môn để quá trình điều trị an toàn hơn. 
  • Với sản phẩm là thuốc, bạn cần dùng theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn để dùng đúng cách nhất.
  • Đừng quên chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hạn chế thức ăn cay nóng, đồ ngọt để giúp phục hồi mụn tốt hơn. 
  • Tuyệt đối không tự ý nặn mụn tại nhà, đặc biệt là mụn chưa “chín”. Khả năng để lại sẹo, thâm mụn và khiến mụn lây lan rất cao nếu bạn nặn mụn không có kỹ thuật và dụng cụ thích hợp. 
  • Hãy nhớ sử dụng kem chống nắng, phù hợp với tình trạng da của bạn. Có thể bổ sung thêm viên uống chống nắng giúp da chống lại tác hại của tia UV, nhất là trong giai đoạn da nhạy cảm khi trị mụn
  • Xây dựng quy trình làm sạch tối ưu bằng sữa rửa mặt trị mụn có thành phần dịu nhẹ, để tránh những tác động vào quá mạnh từ chất tẩy rửa

Kết luận

Bạn thấy đấy, kem trị mụn ẩn là công cụ đặc hiệu để bạn loại bỏ mụn ra khỏi da mình. Một vài kiến thức trên, cùng với 3 sản phẩm đặc trị trên Nhà thuốc Việt đã giúp bạn tỏ tường hơn trong quá trình điều trị mụn. 

Nhưng, điều trị bất kỳ một loại mụn nào cũng cần thời gian và công sức. Lựa chọn sản phẩm phù hợp với đặc tính da của mỗi người bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố. Do đó, để thuận tiện nhất khi điều trị, bạn có thể liên hệ trực tiếp với DƯỢC SĨ của Nhà thuốc Việt để được tư vấn nhanh chóng và thuận tiện, bằng một trong những hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: Nhathuocviet.vn

– Zalo OA:  https://zalo.me/2326937184300810408

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

 

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật