Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Nước hồng sâm Korean Red Ginseng Drink Gold Q: Công dụng và cách dùng

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Nước hồng sâm Hàn Quốc là một sản phẩm thực phẩm chức năng tiện sử dụng hàng ngày, cũng là sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu. Trên thị trường Việt Nam hiện nay, sản phẩm nước hồng sâm Hàn Quốc Korean Red Ginseng Q nhận được nhiều quan tâm và rất phổ biến. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về các thông tin liên quan đến sản phẩm này như công dụng và cách dùng qua bài viết dưới đây của Hệ thống Nhà thuốc Việt nhé!

Nước hồng sâm Korean Red Ginseng Drink Gold Q: Công dụng và cách dùng

Tổng quan về hồng sâm Hàn Quốc

1/ Hồng sâm Hàn Quốc là gì? Cách chế biến Hồng sâm Hàn Quốc

Hồng sâm Hàn Quốc là gì

Vậy Hồng sâm Hàn Quốc là gì? Hồng sâm là nhân sâm Hàn Quốc (củ tươi) đã trải qua quá trình chế biến bằng cách hấp cách thuỷ, sau đó sấy khô thành củ tươi có màu đỏ. Đây là lý do vì sao sau khi chế biến, nhân sâm Hàn Quốc được gọi là Hồng sâm Hàn Quốc.

Cách chế biến Hồng sâm Hàn Quốc

Để có thành phẩm là Hồng sâm Hàn Quốc, đầu tiên, chúng ta thu hoạch nhân sâm Hàn Quốc từ 6 năm tuổi trở lên, sau đó rửa sạch và hấp chín bằng cách chưng cách thuỷ trong khoảng từ 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi (tuỳ theo kích thước củ), cho tới khi củ sâm chuyển sang màu đỏ. Hồng sâm đạt tiêu chuẩn là khi lượng nước trong củ giảm xuống còn 14%, sau đó củ sâm cần được phơi nắng vài ngày.

Sau khi chế biến, tuỳ vào hiệu quả chế biến, các củ sâm sẽ được chia thành 4 loại theo chất lượng, lần lượt là Nhân sâm tươi. Bạch sâm, Hồng sâm và Hắc sâm. Trong đó, Bạch sâm là củ sâm không đạt tiêu chuẩn khi chế biến Hồng sâm, thường được ướp đường và phơi khô rồi sử dụng. Còn Hắc sâm là Hồng sâm tiếp tục hấp sấy liên tục cho đến khi đủ 9 lần, lúc này củ sâm sẽ chuyển sang màu đen.

Hồng sâm là củ sâm đã chế biến với phần da và ruột bên trong màu đỏ hoặc nâu sẫm, đã được hấp cách thuỷ nên có thể chất mềm hơn so với củ sâm tươi. Nhờ đã được chế biến, nên công dụng của sâm Hàn Quốc được tăng cường và sử dụng được cho nhiều đối tượng, cũng như giúp cho việc bảo quản được tốt hơn.

Hình ảnh củ Hồng sâm Hàn Quốc

2/ Các loại nước Hồng sâm Hàn Quốc

Do Hồng sâm Hàn Quốc dạng củ không thuận tiện khi sử dụng hàng ngày, hiện nay người ta đã sáng tạo ra nhiều loại thực phẩm chức năng từ hồng sâm Hàn Quốc. Trong đó, nước Hồng sâm Hàn Quốc là một sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay. Đây là sản phẩm được sản xuất bằng cách cho lên men củ sâm và chưng cất, để tạo ra dịch chiết có vị đắng và hơi cay, dễ sử dụng hàng ngày để tăng cường sức khoẻ.

Nước Hồng sâm Hàn Quốc rất được ưa chuộng hiện nay

Các thành phần chính của sản phẩm là gì?

Các thành phần chính của sản phẩm gồm có: Nước Hồng sâm, Chiết xuất Táo đỏ, Chiết xuất Ngải cứu, Chiết xuất Đương quy, Chiết xuất hoa Mẫu đơn, Chiết xuất Thiên ma, Chiết xuất Đại hoàng, Chiết xuất Nấm Linh chi, Chiết xuất Cam thảo, Chiết xuất Quế, Chiết xuất Lộc nhung,...

Nhờ sự hiệp đồng của các loại dược liệu này, sản phẩm Korean Red Ginseng Drink Gold Q có tác dụng:

  • Giúp khí huyết lưu thông trong cơ thể, giúp ăn ngon, ngủ ngon, giảm mệt mỏi và căng thẳng.
  • Giúp hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh mãn tính như đái tháo đường, huyết áp cao, mỡ máu cao hay đột quỵ (tai biến), và giúp tăng cường chức năng gan thận.
  • Giúp tăng cường sức khoẻ nói chung, giúp giảm thiểu căng thẳng và mệt mỏi.
  • Giúp tăng cường miễn dịch và khả năng trao đổi chất cho cơ thể.
  • Ngăn ngừa lão hoá và giúp da dẻ mịn màng, căng bóng.

Ai nên sử dụng sản phẩm

Đây là một sản phẩm rất dễ dùng hàng ngày cho nhiều đối tượng. Hãy đọc tiếp ở bên dưới để biết nhé.

Có nhiều đối tượng nên sử dụng Korean Red Extract Gold, cụ thể như sau:

  • Người mới ốm dậy, bệnh nhân sau phẫu thuật, người cao tuổi, người gặp vấn đề khi ăn uống.
  • Người gặp căng thẳng, stress hàng ngày, mệt mỏi, lo âu hay suy nghĩ nhiều cần tăng cường sức khoẻ và bổ sung năng lượng.
  • Người làm việc nặng nhọc cần phục hồi sức khoẻ.
  • Sinh viên, học sinh cần tăng cường khả năng tập trung khi làm việc và học tập.
  • Người trưởng thành cần ngăn ngừa tình trạng lão hoá, phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh cần kéo dài tuổi thanh xuân và tăng cường sức khoẻ.
  • Nam giới cần tăng cường sinh lý và thể lực.

Bệnh nhân sau phẫu thuật là đối tượng nên sử dụng nước hồng sâm Hàn Quốc

Ai không nên sử dụng sản phẩm

Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về một số đối tượng không nên sử dụng sản phẩm cùng Nhà thuốc Việt nhé:

  • Những người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
  • Phụ nữ có thai.
  • Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 13 tuổi.
  • Bệnh nhân có tiền sử rối loạn đông máu, dễ xuất hiện huyết khối trong cơ thể.

Trẻ em dưới 13 tuổi là đối tượng không nên dùng nước hồng sâm

Nên sử dụng nước hồng sâm Hàn Quốc như thế nào?

1/ Cách dùng của sản phẩm

Đây là sản phẩm được sử dụng bằng đường uống. Chúng ta cần uống trước bữa ăn 30 phút sẽ giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất vào trong cơ thể một cách tối ưu nhất.

Một lưu ý nhỏ mà Nhà thuốc Việt muốn nhắn gửi đến các bạn là không nên sử dụng sản phẩm vào buổi tối, vì tính chất chung của các loại nhân sâm đều mang lại cảm giác hưng phấn, kích thích thần kinh giúp tỉnh táo, khiến bạn có thể bị mất ngủ hoặc khó ngủ hơn bình thường.

Bên cạnh đó, để sản phẩm mang lại hiệu quả tối ưu nhất, chúng ta nên sử dụng sản phẩm thành nhiều đợt - trong đó, một đợt nên dùng từ 6 đến 8 tuần. Sau đó, các bạn nên nghỉ khoảng 1 tuần rồi mới sử dụng tiếp.

2/ Liều dùng của sản phẩm

Dưới đây là liều dùng cụ thể của sản phẩm:

  • Với người lớn: sử dụng 1 gói/ lần, dùng 1 đến 2 lần/ ngày.
  • Với trẻ em trên 13 tuổi: dùng ½ gói/ lần, dùng 1 đến 2 lần/ ngày.

Lưu ý khi sử dụng các loại nước hồng sâm để tăng cường sức khoẻ

Để việc sử dụng nước hồng sâm đạt hiệu quả cao, hãy chú ý một số điều dưới đây cùng Nhà thuốc Việt nhé:

  • Các bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, và dùng đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc của Bác sĩ. Không được tự ý tăng giảm liều lượng vì có thể gây hại cho sức khoẻ.
  • Ngoài ra, chúng ta cũng không nên sử dụng sản phẩm đã bị bung nắp, đã hết hạn sử dụng, hoặc dung dịch đã có sự thay đổi về thể chất hoặc cảm quan.
  • Người đang dùng các loại thuốc kê đơn cần hỏi ý kiến của Bác sĩ trước khi sử dụng để phòng tránh tương tác và tương kỵ.
  • Phụ nữ có thai cũng là đối tượng cần hỏi ý kiến của Bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn cho cả mẹ bầu và thai nhi.
  • Ngoài ra, chúng ta không nên uống nước hồng sâm vào buổi tối, vì có thể gây ra hiện tượng mất ngủ hoặc khó ngủ vào ban đêm.
  • Ngoài ra, khi sử dụng nước hồng sâm, bạn có thể gặp phải một số phản ứng không mong muốn như đau đầu, đau bụng, chóng mặt, tim đập nhanh,... Nếu xảy ra bất kỳ triệu chứng bất thường nào khi sử dụng nước hồng sâm, bạn cần ngưng dùng sản phẩm ngay, và đến bệnh viện để được chẩn đoán và xử trí kịp thời.

Phụ nữ có thai cần hỏi ý kiến của Bác sĩ trước khi sử dụng nước hồng sâm

Chúng ta cần làm gì để bảo đảm chất lượng của sản phẩm?

Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách bảo quản sản phẩm đúng cách. Cụ thể như sau:

Bạn nên bảo quản nước hồng sâm ở nơi khô ráo, thoáng mát với nhiệt độ nằm trong khoảng từ 25 đến 30 độ C. Lưu ý là không nên để ánh sáng chiếu trực tiếp vào sản phẩm. Các bạn cũng không nên để sản phẩm trong tầm tay của trẻ em để phòng ngừa các tai nạn có thể xảy ra cho các bé và cho nước hồng sâm.

Giá của nước hồng sâm là bao nhiêu? Nên mua sản phẩm ở đâu? 

Theo thống kê, giá bán trên thị trường của nước hồng sâm Korean Red Ginseng Gold dao động trong khoảng từ 300.000 VNĐ cho tới 400.000 VNĐ/ hộp.

Để mua được các sản phẩm chính hãng, uy tín và có chất lượng, chúng tôi khuyên các bạn nên chọn mua nước hồng sâm tại các nhà thuốc, quầy thuốc hay các cửa hàng, siêu thị trên cả nước.

Giá tham khảo của sản phẩm là từ 300 ngàn đến 400 ngàn đồng

Thay lời kết

Các Chuyên gia của Nhà thuốc Việt hy vọng rằng, bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn nguồn tham khảo quý giá về một sản phẩm mới có nhiều công dụng - nước hồng sâm Korean Red Ginseng Drink Gold Q. Từ đó, các bạn sẽ biết được liệu sản phẩm này có hợp sử dụng không, để đưa ra quyết định cho chính xác.

Hãy liên hệ với đội ngũ Dược sĩ Tư vấn của chúng tôi theo các thông tin liên hệ cuối bài viết, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp,

---------------------------------------------

>>> Xem thêm bài viết liên quan <<<

Hồng sâm Hàn Quốc cho bé
Nước Hồng sâm Korean Red Ginseng

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline: 0985508450.

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ số 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM.

• Địa chỉ số 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM.

Tham gia bình luận:

  • 1a77

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật