Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Nặn mụn xong nên làm gì? Cách chăm sóc da sau khi nặn mụn?

Bài viết được tham khảo bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân

Nặn mụn xong nên làm gì? Cách chăm sóc da sau khi nặn mụn? Là câu hỏi phổ biến thường gặp ở mọi người khi mới nặn mụn xong. Bởi lẽ, chăm sóc da sau khi nặn mụn ảnh hưởng trực tiếp đến da của bạn sau này. Nếu chăm sóc không đúng cách nó có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm, làm trầm trọng thêm tình trạng mụn. Do đó, những cách chăm sóc da sau khi nặn mụn và những lưu ý khác sẽ được Mỹ phẩm Eucerin chia sẻ trong bài viết sau, bạn hãy cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

Nặn mụn giúp da thông thoáng nhưng cũng cần biết cách chăm sóc da đúng cách sau khi nặn

Nặn mụn giúp da thông thoáng nhưng cũng cần biết cách chăm sóc da đúng cách sau khi nặn

Nặn mụn xong nên làm gì?

  • Sau khi nặn mụn, khoảng 3-4 tiếng, bạn cần tránh đi ra ngoài, để ngăn ngừan tình trạng da đang tổn thương mà tiếp xúc với bụi bẩn xung quanh môi trường sẽ khiến da tổn thương và viêm nhiễm hơn.
  • Sau khoảng 3-4 tiếng, cần có một chai nước muối sinh lý, sau đó vệ sinh da mặt với nước muối hoặc nước đun sôi để nguội và sau đó rửa mặt lại bằng nước suối (aquafina, th true milk,...). Tuyệt đối không để làn da mới nặn mà ngủ qua đêm, trước khi ngủ phải lau bằng nước muối sinh lý.
  • Sau 2 ngày, bạn kiêng sữa rửa mặt và mỹ phẩm, và chỉ rửa mặt bằng nước muối sinh lý và tráng lại bằng nước suối. Bạn có thể chấm mụn bằng những sản phẩm đặc trị để vết thương sau nặn mụn mau lành hơn.

Những điều cần lưu ý khi vừa nặn mụn xong

Để nắm rõ chăm sóc da sau khi nặn mụn chi tiết hơn, thì nàng hãy tiếp tục xem bài viết bên dưới nhé.

Làm dịu da sau khi nặn mụn

Sau khi nặn mụn, cần làm dịu làn da bằng các sản phẩm có thể làm mát da, giảm viêm. Sử dụng các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ làn dịu da và chống sự kích ứng da. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng mặt nạ để làm dịu da và giảm nguy cơ viêm nhiễm ngay sau đó.

Làm dịu da bằng mặt nạ hoặc sản phẩm làm dịu da

Làm dịu da bằng mặt nạ hoặc sản phẩm làm dịu da

Cách ngừa sẹo ngay sau khi nặn mụn

Sau khi nặn mụn sẽ gây nên các vết sẹo do sử dụng lực lên những nốt mụn, nguy cơ gây nên sẹo chiếm tỉ lệ rất cao. Để ngăn ngừa hình thành các vết sẹo, sau khoảng 3-4 ngày sau nặn mụn, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng có khả năng kích thích, tái tạo collagen giúp hỗ trợ điều trị sẹo. Bạn tránh dùng các sản phẩm chứa góc dầu, mà chứa các thành phần tự nhiên giúp làm dịu da như: rau má, tía tô,..

Sử dụng sản phẩm đặc trị tránh để lại sẹo rỗ, sẹo thâm sau khi nặn

Sử dụng sản phẩm đặc trị tránh để lại sẹo rỗ, sẹo thâm sau khi nặn

Bảo vệ làn da sau khi nặn mụn

Sau khi bạn vừa nặn mụn, tránh đi ra ngoài vì làn da sẽ tiếp xúc với bụi bẩn từ môi trường xung quanh gây nên các tình trạng viêm nhiễm. Bạn có thể đeo khẩu trang sau đó rửa mặt với nước muối sinh lý hoặc có thể dùng các miếng dán mụn để vết thương được bảo vệ, tránh các vi khuẩn xâm nhập vào vết thương.

>>> Có thể bạn quan tâm: Ăn rau gì tốt cho da mụn-các loại rau nên ăn khi bị mụn?

Các bước chăm sóc da mặt sau khi nặn mụn đúng cách

Tránh dùng tay chạm vào da

Tránh dùng tay sờ vào da vì có thể gây viêm nhiễm

Tránh dùng tay sờ vào da vì có thể gây viêm nhiễm

Tay là nơi chứa nhiều vi khuẩn, chúng đến từ vật dụng khác khi chúng ta cầm nắm bằng tay. Do đó, nếu bạn thường xuyên sờ vào nốt mụn, vi khuẩn xấu dễ xâm nhập hơn, từ đó gây ra viêm nhiễm, trong trường hợp xấu có thể lây lan mụn trên diện rộng. 

Tránh makeup sau khi vừa nặn mụn

Hạn chế makeup để làn da không bị bí, và viêm nhiễm

Hạn chế makeup để làn da không bị bí, và viêm nhiễm

Làn da sau khi nặn mụn, sẽ sưng đỏ nên làn da rất nhạy cảm. Nhiều bạn sẽ thấy ngại và chỉ muốn che chúng đi bằng kem nền, kem che khuyết điểm,. nhưng không ngờ rằng những sản phẩm makeup sẽ khiến vết thương viêm nhiễm hơn, khiến các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập. Nên tránh việc make up sau 3 ngày kể từ khi nặn mụn, để làn da được ổn định hơn. Sau đó bạn có thể makeup như bình thường, vệ sinh đồ trang điểm sạch sẽ để tránh bị nhiễm khuẩn, và điều quan trọng sau khi makeup là phải tẩy trang kĩ trước khi ngủ nàng nhé.

Lau mặt nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý

Vệ sinh da bằng nước muối sinh lý sau khi nặn mụn

Vệ sinh da bằng nước muối sinh lý sau khi nặn mụn

Nước muối sinh lý làm tốt vai trò làm sạch da sau khi nặn mụn. Hơn nữa nước muối sinh lý còn có tính sát khuẩn nhẹ giúp hạn chế viêm nhiễm sau khi nặn mụn. Ngoài ra, nước muối sinh lý còn là lựa chọn 

Làn da sau khi nặn mụn phải nói là vô cùng nhạy cảm, vì vậy sau khi nặn mụn, bạn cần thoa nước muối sinh lý bằng bông tẩy trang để lau mặt một cách nhẹ nhàng, tránh chà xát, sẽ khiến da tổn thương thêm.

Tránh tập luyện thể thao ngay sau vừa khi nặn mụn

Sau khi nặn mụn, bạn nên tránh tập thể thao liền vì tuyến mồ hôi sẽ dễ dàng làm bít tắc lỗ chân lông của bạn. Bạn nên nghỉ 1-2 ngày cho da dổn định, để làn da có thời gian nghỉ ngơi.

Tránh ánh nắng mặt trời

Tránh ánh nắng mặt trời sau khi nặn mụn

Tránh ánh nắng mặt trời sau khi nặn mụn 

Sau khi nặn mụn để tốt nhất bạn nên tránh hoạt động ngoài trời, và tránh ánh nắng mặt trời. Nếu như bắt buộc phải ra ngoài, bạn cần che chắn cẩn thận. Sau 1 vài ngày sau khi làn da đã ổn định, bạn có thể sử dụng lại kem chống nắng.

Sử dụng kem dưỡng ngăn ngừa mụn Eucerin ProAcne AI Clearing Treatment

Với công thức tiên tiến, kem trị mụn Eucerin ProAcne A.I Clearing Treatment là sản phẩm được thiết kế với công thức cải tiến giúp giảm mụn và thâm sau mụn.

Kem chấm mụn Eucerin ProAcne A.I Clearing Treatment

Kem chấm mụn Eucerin ProAcne A.I Clearing Treatment 

>>>Xem chi tiết sản phẩm: TẠI ĐÂY

  • Sản phẩm thích hợp cho cả tình trạng mụn nhẹ đến trung bình nhờ bộ 3 phức hợp Glycolic Acid, Salicylic Acid và Polyhydroxy Acid (còn gọi là Hydroxy Complex):
  • Sản phẩm có 10% là Hydroxy Complex, kết hợp ưu điểm của 3 hoạt chất lột tẩy dịu nhẹ, nhờ đó vừa giúp kháng khuẩn, loại bỏ tế bào chết, thông thoáng lỗ chân lông và tái tạo da, giúp giảm thâm mụn và ngăn ngừa mụn tái lại.
  • Sản phẩm còn chứa Licochalcone A được chiết xuất từ rễ cây cam thảo, đã được chứng minh có khả năng kháng viêm và giảm đỏ, làm dịu bề mặt da.
  • Eucerin ProAcne A.I Clearing Treatment có hiệu quả từ sau tuần đầu tiên, cải thiện bề mặt da và phục hồi da mịn màng hơn.

Trên đây là bài viết về chủ đề Nặn mụn xong nên làm gì? Cách chăm sóc da sau khi nặn mụn. Hy vọng sẽ có thêm những thông tin cần thiết cho bạn biết được cách chăm sóc làn da sau khi nặn mụn đúng cách nhất. Bên cạnh đó, nàng có thể chăm sóc làn da của mình tốt nhất bằng cách sử dụng mỹ phẩm eucerin trong quy trình skincare của mình, để làn da luôn được mịn màng, và sử dụng kem trị mụn eucerin giúp làn da luôn sạch mụn nàng nhé.

Chúc nàng luôn thành công và xinh đẹp.

Xem thêm:

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật