Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Ăn rau gì tốt cho da mụn, các loại rau nên ăn khi bị mụn?

Bài viết được tham khảo bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân

Rau cung cấp cho cơ thể bạn đa dạng các dinh dưỡng mà da cần, đặc biệt là da mụn. Tuy nhiên ăn rau gì tốt cho da mụn, các loại rau nên ăn khi bị mụn thì không phải ai cũng biết. Do đó, để biết cụ thể đó là những loại rau nào, bạn hãy cùng Nhà thuốc Việt theo dõi trong bài viết ngay sau đây. 

1. Rau diếp cá tốt cho da mụn

Rau diếp cá có tính thanh nhiệt, làm mát cơ thể rất tốt. Vì vậy ăn rau diếp cá giúp gan và thận được dễ dàng thanh lọc, giải trừ các chất thải và độc tố. Cơ thể dịu mát thì không lo hệ bài tiết gặp khó khăn, gây tắt ngẵn các lỗ chân lông, vi khuẩn sẽ không có điều kiện tấn công gây mụn.

Nên ăn rau diếp cá khi bị mụn

Nên ăn rau diếp cá khi bị mụn

Cách sử dụng:

Bạn có thể dùng rau diếp cá, thêm nước vào và xay nhuyễn thành sinh tố để uống. Hoặc có thể giã nát để đắp mặt nạ. Tốt nhất bạn có thể kết hợp cả hai phương pháp vừa uống vừa đắp mặt nạ thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể thường xuyên ăn rau diếp cá kèm với các loại rau khác trong món rau trộn sống.

2. Rau càng cua trị mụn

Rau càng càng cua có vị ngọt, tính mát. Nhờ đó, rau càng cua giúp thanh nhiệt cơ thể, giải độc, lợi bài tiết qua đường tiểu tiện. Do đó, khi ăn nhiều rau càng cua, cơ thể bạn sẽ loại bỏ độc tố hiện quả, gan được làm mát. Lúc này, mụn cũng được đẩy lùi, đặc biệt là các loại mụn do nóng trong người như mụn nhọt, nốt sần do rôm sảy. 

Càng cua tốt cho da mụn

Càng cua tốt cho da mụn

Cách sử dụng:

Dùng 1-2 lần/ tuần, bằng cách ăn rau sống, bóp dấm hoặc chế biến ăn kèm với các món thịt cá khác.

3. Rau má rất tốt cho da mụn

Nếu chúng ta sử sụng cách ăn rau trị mụn thì không thể bỏ qua rau má. Trong các loại rau sử dụng hằng ngày thì rau má là một trong những loại rau có tính mát và thanh nhiệt cơ thể tốt nhất. Rau má làm mát cơ thể, giải độc, nhuận phế. Nhờ đó mà rau mà trở thành một loại rau mang tính dược liệu tốt để hỗ trợ trị mụn nhọt, rôm sảy rất tốt.

Rau má rất tốt cho da mụn

Rau má rất tốt cho da mụn

Cách sử dụng:

Có thể xay sinh tố uống, nếu kết hợp sinh tố rau má đậu xanh thì còn tốt hơn. Ngoài ra có thể luộc, nấu canh với thịt. nên ăn ít nhất 1 lần/tuần.

4. Bắp cải là một trong các loại rau nên ăn khi bị mụn

Trong bắp cải chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất chống oxy hóa. Các chất này là nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp da bạn khỏe mạnh, đồng thời hỗ trợ điều trị mụn rất tốt. Do đó, bạn hãy tăng cường thêm bắp cải trong thực đơn của mình để có sức khỏe tốt hơn mỗi ngày bạn nhé!

Cách sử dụng:

Tùy theo sở thích của mình mà bạn có thể luộc, nấu canh, xào hoặc trộn gỏi

Bắp cải chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Bắp cải chứa nhiều vitamin và khoáng chất

5. Bí đao

Bí đao chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Trong bí đao có chứ dầu thực vật nhưng dễ bão hòa, không tác động xấu lên gan thận và hệ bài tiết. Ngược lại còn rất tốt cho việc thanh nhiệt và tiêu độc trong cơ thể. Nếu bạn có làn da mụn thì ăn bí đao là sự lựa chọn rất tốt.

Nên ăn bí đao khi da bị mụn

Nên ăn bí đao khi da bị mụn

Cách sử dụng:

Bí đao có thể nấu canh với thịt hoặc xay làm nước bí đao để uống. Ngoài ra có thể xay nhuyễn bí đao tươi để đắp mặt cũng rất tốt. Nên áp dụng kết hợp 3 cách để trị mụn hiệu quả hơn.

6. Nha đam

Nha đam được sử dụng rất nhiều trong các cách trị mụn, được chế biến bằng nhiều cách khác nhau. Nha đam có tính hàn, giúp thanh nhiệt. Ngoài ra còn chứa nhiều vitamin, các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa mụn phát triển.

Nha đam rất tốt cho da mụn

Nha đam rất tốt cho da mụn

Cách sử dụng:

Nha đam có thể được dùng nấu chè, làm sữa chua. Thông thường nha đam được nhiều người xay nhuyễn để làm mặt nạ đắp mặt. Đơn giản nhất bạn chỉ cần bóc vỏ, ngâm nước rồi cho vào tủ lạnh, dùng miếng nha đam áp trực tiếp lên vùng mụn mà không cần phải qua nhiều khâu chế biến.

Ngoài những cách đã nêu trên, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm trị mụn của Eucerin để có hiệu quả điều trị tốt hơn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp, cùng với chỉnh chu từ quy trình sản xuất khắt khe, cũng như công nghệ sản xuất tiên tiến từ Đức, các dòng sản phẩm trị mụn của Eucerin chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Để biết thêm thông tin một số sản phẩm trị mụn của Eucerin, mời bạn CLICK vào các link sau:

Xem thêm:

Ngoài ra, nếu cần tư vấn về trị mụn, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Dược sĩ của Nhà thuốc Việt để được hỗ trợ sớm nhất nhé!
Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật