Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Một liệu trình uống Collagen là bao lâu?

 Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Collagen đã từ lâu trở thành “chìa khóa vàng” có tác dụng giúp làm dịu nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi của da, và hỗ trợ cho sự khỏe mạnh của xương. Câu hỏi đặt ra là thời gian cần thiết để thấy được hiệu quả rõ rệt. Liệu trình uống Collagen kéo dài bao lâu? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau của Nhà thuốc Việt để có cái nhìn tổng quan về thời gian cần thiết để cảm nhận sự thay đổi từ việc sử dụng Collagen.

 

Một liệu trình uống Collagen là bao lâu?

 

Khi tuổi tác tăng dần, nhất là sau năm 25 tuổi, việc sản xuất Collagen tự nhiên trong cơ thể giảm đi khiến da bị mất đi độ đàn hồi và sự săn chắc, dẫn đến tình trạng da chùng nhão, chảy xệ. Vì vậy, phụ nữ sau độ tuổi này nên tăng cường bổ sung Collagen để giữ được sức khỏe và sắc đẹp cách tự nhiên và an toàn nhất.

 

Tuy nhiên, bạn cũng phải chú ý đến liều lượng và thời gian sử dụng Collagen để đảm bảo đạt hiệu quả tối ưu nhất. Theo nghiên cứu, hầu hết mọi người có khả năng hấp thu và dung nạp từ 1 - 1,5g Collagen mỗi ngày. Tuy nhiên, việc bổ sung Collagen quá mức cũng không ảnh hưởng đến chức năng thận của cơ thể, cơ thể sẽ dự trữ lượng Collagen dư đó trong các mô, cơ quan hoặc đào thải lượng dư thừa khỏi cơ thể nếu không thể dung nạp.

 

Sử dụng Collagen theo liệu trình như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

 

Thông thường, một liệu trình kéo dài khoảng 2 - 3 tháng và khoảng 3 - 4 liệu trình mỗi năm được khuyến nghị. Nên có khoảng thời gian nghỉ 1 - 2 tháng giữa các liệu trình để giúp cơ thể tận dụng tối đa tác dụng của Collagen đối với từng cơ quan cụ thể trong cơ thể.

Một liệu trình uống Collagen kéo dài khoảng 2 - 3 tháng và khoảng 3 - 4 liệu trình mỗi năm 

Một liệu trình uống Collagen kéo dài khoảng 2 - 3 tháng và khoảng 3 - 4 liệu trình mỗi năm

 

Tuy nhiên, sau khi đã hài lòng về kết quả sau một thời gian sử dụng Collagen, bạn không nên dừng việc uống Collagen quá lâu vì nếu quá trình tái tạo tế bào da sau đó bị thiếu hụt collagen, hiện tượng lão hoá lại xuất hiện. Cách tốt nhất là nên duy trì việc bổ sung collagen đều đặn sau 1 đến 2 liệu trình, với liều lượng thấp hơn so với liều lượng ban đầu, tùy vào độ tuổi và thể trạng của từng người.

 

>>>Xem thêm: Cách uống collagen mang lại hiệu quả cao

 

Làm sao để tăng cường hiệu quả hấp thu của Collagen?

 

Một số phương pháp khác đã được chứng minh có khả năng tăng cường mức độ collagen, nhằm hỗ trợ cung cấp thêm nguồn collagen cho cơ thể.

 

Vitamin C

 

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe da và sản xuất collagen. Nó không chỉ cần thiết để biến đổi prokolagen thành collagen, mà còn tham gia vào quá trình tổng hợp axit hyaluronic, một chất giữ nước cho da. Vitamin C cũng có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do và tác nhân gây hại từ môi trường. 

 

Đồng thời, Vitamin C còn có khả năng làm sáng da và chống viêm, giúp duy trì làn da tươi trẻ và rạng ngời. Để bảo vệ và cải thiện sức khỏe da, việc cung cấp đủ vitamin C thông qua chế độ ăn uống hoặc bổ sung là một phần quan trọng.

 Vitamin C còn có khả năng làm sáng da và chống viêm, giúp duy trì làn da tươi trẻ và rạng ngời

Vitamin C còn có khả năng làm sáng da và chống viêm, giúp duy trì làn da tươi trẻ và rạng ngời

 

Retinoids

 

Retinoids được xem như tiêu chuẩn vàng trong chăm sóc da vì khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da với tốc độ nhanh chóng. Các hợp chất retinoid có nguồn gốc từ vitamin A được chứng minh có khả năng ngăn chặn quá trình lão hóa. Chúng giúp làm giảm nếp nhăn, làm chậm quá trình giảm sút collagen, và làm mờ các vết nám hay đốm nâu trên da. Giúp cải thiện quá trình tái tạo tế bào da và khuyến khích sản xuất collagen, retinoids giúp bạn có một làn da trẻ trung và đàn hồi hơn.

 

Tảo

 

Tảo được biết đến với khả năng ngăn chặn sự mất độ đàn hồi và quá trình lão hóa của da. Chúng đóng vai trò bảo vệ cấu trúc collagen của da, giúp duy trì làn da mềm mịn và trẻ trung.

 

Nhân sâm

 

Khi được hấp thu vào cơ thể, các dưỡng chất trong nhân sâm có khả năng thúc đẩy sản xuất collagen trong da. Điều này giúp duy trì cấu trúc ban đầu của các mô cơ thể và da, giữ cho da luôn săn chắc và đàn hồi. Nhân sâm cũng có khả năng bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UVB từ ánh nắng mặt trời. Đồng thời, việc bổ sung nhân sâm cũng có thể đóng góp vào việc làm sáng da, duy trì làn da khỏe mạnh và rạng ngời.

Các dưỡng chất trong nhân sâm có khả năng thúc đẩy sản xuất collagen trong da

Các dưỡng chất trong nhân sâm có khả năng thúc đẩy sản xuất collagen trong da

 

Các phương pháp khác

 

Đặc biệt, việc duy trì một chế độ ăn uống cân bằng với nguồn đạm từ động thực vật sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất collagen. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên bổ sung thêm các nguồn collagen tự nhiên như nước hầm từ gà, bò hoặc xương, cũng như sụn cá.

 

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để bảo vệ da khỏi tổn thương.

 

Tập luyện thể dục thể thao có thể thúc đẩy cung cấp máu và dưỡng chất đến da, giúp hỗ trợ sản xuất collagen.

 

Giấc ngủ đủ giấc, hạn chế thuốc lá và các chất kích thích cũng như tăng cường bổ sung các sản phẩm chứa một số vitamin như vitamin C và E, cùng với các khoáng chất như kẽm, đồng cũng góp phần vào quá trình sản xuất collagen.

 

Kết luận

 

Qua bài viết trên, Nhà thuốc Việt đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về việc 1 liệu trình uống collagen là bao lâu. Đưa ra những lời khuyên hữu ích về việc sử dụng Collagen và làm sao để tăng cường hiệu quả hấp thu Collagen cho cơ thể. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn trong hành trình chăm sóc bé khỏe mạnh và lấy lại vóc dáng, sự tự tin cho mẹ bỉm. Chúc mẹ và bé luôn khoẻ mạnh!

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

- Website: nhathuocviet.vn

- Hotline/Zalo: 0985508450

- Fanpage:fb.com/hethongnhathuocviet

- Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

- Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật