Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Cách uống collagen mang lại hiệu quả cao

 Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân 

Collagen là protein tham gia vào sự hình thành và phát triển của nhiều cơ quan trong cơ thể. Do đó, bổ sung collagen đã và đang là nhu cầu cấp thiết của nhiều người. Vậy làm cách nào để đạt được hiệu quả cao trong quá trình sử dụng, bạn hãy cùng Nhà thuốc Việt theo dõi cách uống collagen ngay sau đây nhé!

Collagen hoạt động như thế nào khi uống vào cơ thể?

Collagen có bản chất là protein (chất đạm), được cấu tạo từ những acid amin có trong cơ thể. Với người khỏe mạnh, khi cung cấp đủ lượng acid amin từ thực phẩm hàng ngày, cơ thể sẽ tự tổng hợp đủ lượng collagen cần thiết. 

Collagen có mặt ở nhiều cơ quan trong cơ thể  

Collagen có mặt ở nhiều cơ quan trong cơ thể 

Tuy nhiên, khi cơ thể bắt đầu suy thoái do tuổi tác, bệnh tật, thói quen không lành mạnh làm lượng collagen bắt đầu suy giảm nhanh chóng. Đó là lúc bạn cần bổ sung loại protein này bằng các loại thực phẩm bổ sung. 

Khi vào cơ thể, collagen được phân hủy thành các acid amin. Sau đó, các acid amin này được đưa đến các tế bào, trải qua hàng loạt quá trình sinh hóa phức tạp để hình thành nên cấu trúc collagen có trong da, gân, cơ, sụn, xương, khớp, mạch máu,..

>> Xem thêm: Collagen là gì? Tác dụng của collagen và hướng dẫn uống collagen đúng cách

Đối tượng nào có thể dùng collagen?

25 là độ tuổi vàng để bạn bắt đầu bổ sung collagen  

25 là độ tuổi vàng để bạn bắt đầu bổ sung collagen 

Bạn có biết rằng, theo thời gian lượng collagen trong cơ thể sẽ dần mất đi. Bắt đầu từ 25 tuổi, trung bình mỗi năm chúng ta mất khoảng 1 - 1,5% tổng lượng collagen trong cơ thể. Bước qua tuổi 35, nếu lượng collagen bị mất không được bù lại sẽ khiến cơ thể lão hóa nhanh hơn, khớp trở nên kém linh hoạt hơn, tóc và móng dần yếu đi. 

Do đó, 25 tuổi là giai đoạn vàng để bạn bổ sung collagen nhằm ngăn chặn tác động của thời gian khiến cơ thể lão hóa. Tuy nhiên, nếu cơ thể bạn thiếu collagen sớm do bệnh lý ngoài da như sạm nám, tàn nhang, thâm do mụn hoặc suy giảm chức năng khớp,...thì bổ sung collagen là điều cần thiết để hỗ trợ quá trình tái tạo lại các mô bên trong cơ thể. Như vậy, tuổi tác không phải là quy chuẩn ràng buộc việc bổ sung collagen cho cơ thể. 

Uống collagen trong thời gian bao lâu?

Tương ứng với mỗi sản phẩm collagen sẽ có một liệu trình phù hợp nhất với nó. Thông thường, 2 - 3 tháng là thời gian cần thiết để cơ thể tiếp nhận và hấp thu hoàn toàn lượng collagen bổ sung vào cơ thể. Sau đó, bạn cần cho cơ thể nghỉ ngơi trong khoảng 1 - 2 tháng trước khi sử dụng liệu trình kế tiếp. Bổ sung một cách dồn dập, liên tục sẽ khiến cơ thể hoạt động quá mức, gây ra những rối loạn sinh lý không cần thiết. 

 Cần uống collagen thường xuyên, đều đặn theo liệu trình từ 2 - 3 thàng

Cần uống collagen thường xuyên, đều đặn theo liệu trình từ 2 - 3 thàng

Như bạn đã biết, lão hóa là tiến trình chúng ta chỉ có thể ngăn chặn, không thể làm nó mất đi vĩnh viễn. Lượng collagen bổ sung vào cơ thể rồi sẽ bị thải ra ngoài sau khi hoàn thành chức năng của mình. Chính vì vậy, bổ sung collagen thường xuyên, đều đặn một cách hợp lý là một trong những cách giúp bạn níu giữ tuổi thanh xuân. 

>>> Xem thêm: Uống collagen có tốt không? Uống collagen bao lâu thì ngưng?

Liều lượng collagen cần thiết cho cơ thể

Hiện tại, chưa có công bố chính thức nào về lượng collagen cần dùng mỗi ngày. Việc bổ sung bao nhiêu collagen phụ thuộc vào nhu cầu của từng người và loại collagen bạn đang dùng. Liều lượng bạn có thể tham khảo như sau:

  • Collagen thủy phân: 2,5 - 5 gam mỗi ngày giúp duy trì làn da săn chắc, hồng hào, tránh tình trạng tóc rụng, móng yếu dễ gãy. 
  • Collagen dạng thô: mỗi ngày cần dùng từ 10 - 40 mg để cải thiện sức khỏe tổng thể.
  • Collagen gelatin: thường được bổ sung trong các thực phẩm hàng ngày, ít khi có trong chế phẩm viên uống bổ sung collagen. 

 Liều dùng collagen tùy thuộc vào nhu cầu và loại collagen bạn dùng

Liều dùng collagen tùy thuộc vào nhu cầu và loại collagen bạn dùng

Tuy nhiên, để đảm bảo sử dụng đúng liều, đúng nhu cầu với từng đối tượng, bạn nên tham khảo liều dùng trên nhãn sản phẩm. Hoặc sự tư vấn từ chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn. 

>> Có thể bạn quan tâm: Review top 12 loại collagen tốt nhất hiện nay trên thị trường

Cách uống collagen đúng cách

Collagen dạng nước

Đây là sản phẩm bạn có thể uống trực tiếp, không cần pha loãng trước khi dùng và có thể dùng vào bất cứ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, bạn nên uống trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Vì đây là lúc cơ thể cần nhiều dưỡng chất để tái tạo năng lượng sau một ngày dài hoạt động. Nhân cơ hội này, collagen sẽ được hấp thu tốt hơn, thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục những tổn thương trong tế bào. 

Lưu ý: Không nên uống collagen dạng nước khi bụng đói, cũng như ăn no ngay sau khi uống. Nếu hay đói đêm, bạn có thể ăn nhẹ trước khi dùng sản phẩm khoảng 1 - 2 giờ. 

>> Xem thêm: Review TOP 10+ collagen nước tốt nhất hiện nay trên thị trường

Collagen dạng viên uống

Viên uống là dạng dùng thuận tiện trong quá trình sử dụng. Mỗi ngày bạn nên chia ra uống ít nhất 2 lần để đạt hiệu quả tối ưu:

  • Sáng: Uống 1 viên trước hoặc sau khi ăn sáng 30 phút, giúp cung cấp năng lượng cho một ngày mới và tăng cường khả năng hấp thu. 
  • Tối: Uống 1 viên trước khi ngủ 30 - 60 phút. 

Lưu ý: Để cơ thể hấp thu tốt hơn, bạn cần uống với nhiều nước. 

>> Có thể bạn quan tâm: Top 8 loại collagen viên tốt nhất hiện nay được nhiều người tin dùng

Collagen dạng bột

Để sửng dụng bột collagen, bạn cần pha sản phẩm với nước hoặc thức uống khác. Các loại nước ép trái cây, sinh tố, sữa tươi, hoặc các loại súp là lựa chọn lý tưởng để tăng thêm hương vị cho collagen. 

Mỗi ngày, bạn cần dùng khoảng 50ml nước lọc, hoặc các loại nước như trên để hòa tan hoàn toàn lượng collagen có trong 1 gói. Số lần dùng trong ngày có thể từ 1 - 2 lần, tùy vào nhu cầu và thể trạng của mỗi bạn. 

>> Có thể bạn quan tâm: Review top 6 collagen dạng bột tốt nhất hiện nay

Những điều cần lưu ý để uống Collagen mang lại kết quả cao

  • Nếu đang dùng chung collagen thuốc tránh thai, bạn có thể gặp tác dụng phụ như cảm giác có thai giả, cơ thể mệt mỏi.
  • Đối với các mẹ, chỉ nên bổ sung Collagen sau khi bé đủ 6 tháng tuổi. Để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ sản khoa trước khi sử dụng Collagen. 
  • Kiên nhẫn sử dụng theo đúng hướng dẫn dùng từ chuyên gia để có kết quả như mong đợi. 
  • Để duy trì sức khỏe ổn định, ngoài việc bổ sung Collagen bạn cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học cung cấp đa dạng nguồn thực phẩm, tập luyện phù hợp và tạo cho mình lối sống lành mạnh. 
  • Collagen có thể dùng cho cả nam và nữ. Do đó, những đấng mày râu vẫn có thể dùng Collagen để duy trì và tăng cường sức khỏe của mình. 

Trên đây, Nhà thuốc Việt đã có những hướng dẫn cụ thể để bạn hiểu rõ hơn cách chọn collagen đúng cách và mang lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng. Mong rằng, những thông tin trên giúp bạn tháo gỡ được câu hỏi “uống collagen đúng cách như thế nào?” 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bệnh lý cũng như cần tư vấn trong quá trình sử dụng Collagen, bạn có thể liên hệ với DƯỢC SĨ của Nhà Thuốc Việt theo các hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: Nhathuocviet.vn

 Hệ thống Nhà thuốc Việt

Hệ thống Nhà thuốc Việt

Hơn 15 năm hoạt động trên thị trường dược phẩm, Nhà thuốc Việt luôn tự hào là một trong những nhà thuốc đạt tiêu chuẩn GPP (thực hành tốt bán lẻ thuốc) sớm nhất do sở y tế TPHCM cấp phép. Với danh mục sản phẩm đa dạng, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao, chúng tôi luôn đảm bảo phục vụ tốt mọi nhu cầu của khách hàng một cách chu đáo nhất. 

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Tham gia bình luận:

  • d16e

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật