Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Lựa chọn loại nước rửa tay nào để phòng tránh virus Corona hiệu quả?

Virus Corona mới đang có tốc độ lây lan rất nhanh gây sợ hãi và đe dọa sức khỏe của tất cả mọi người vì hiện tại chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vaccine phòng bệnh. Vì thế, phương pháp quan trọng và hiệu quả trong việc phòng ngừa lây nhiễm virus Corona là rửa tay đúng cách kết hợp với việc sử dụng các loại nước rửa tay chuyên dụng.
Bài viết này, Nhà Thuốc Việt sẽ hướng dẫn cho mọi người cách rửa tay đúng cách và cách chọn nước rửa tay để phòng tránh virus Corona hiệu quả.

Tại sao rửa tay quan trọng trong phòng tránh các loại virus đường hô hấp?

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo việc rửa tay thường xuyên cũng có tác dụng ngăn ngừa các loại virus đường hô hấp rất hiệu quả.
Trong các khuyến cáo phòng lây nhiễm bệnh do virus Corona, Bộ Y tế đều khuyên người dân nên rửa tay thật kỹ bằng xà phòng thường xuyên và nhiều lần trong ngày đặc biệt là trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, tránh chạm tay lên mắt, mũi, miệng.
Bác sĩ Trần Vũ Quang, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội), cũng cho biết virus cúm lây truyền từ người này sang người khác qua những giọt nhỏ bắn ra khi một người bị cúm ho hoặc hắt hơi. Hoặc virus cúm cũng có thể lan truyền khi tay một người tiếp xúc với các đồ vật hoặc bị nhiễm bẩn, sau đó tay tiếp xúc với miệng và mũi.
Tay chúng ta cầm nắm các đồ dùng chung như tiền, tay nắm cửa, chỗ vịn trên xe, ly tách, chén bát, đũa muỗng, thìa chung ở quán ăn, quán nước... rồi trực tiếp cầm nắm đồ ăn sau đó đưa vào miệng, đây cũng là con đường lây nhiễm virus.
Vì vậy, đối với các bệnh lây qua đường hô hấp, Tổ chức Y tế thế giới khuyên dùng khẩu trang và nhấn mạnh sự quan trọng của việc rửa tay đúng cách trước khi cầm nắm thức ăn hay dụng cụ đưa vào mũi miệng và không lấy tay hay khăn bẩn lau mắt.

Cách rửa tay đúng cách để phòng tránh virus Corona

Trước sự lây lan nhanh chóng của virus Corona, Bộ Y tế đã tiến hành phổ biến 6 bước vệ sinh tay đúng cách được WHO khuyến cáo trong công tác vệ sinh cá nhân hàng ngày:
  • Bước 1: Làm ướt hai bàn tay bằng nước sạch. Thoa xà phòng vào lòng bàn tay. Chà xát hai lòng bàn tay với nhau.
  • Bước 2: Dùng ngón tay và lòng bàn tay này cuốn và xoay lần lượt từng ngón của bàn tay kia và ngược lại.
  • Bước 3: Dùng lòng bàn tay này chà xát chéo lên mu bàn tay kia và ngược lại.
  • Bước 4: Dùng đầu ngón tay của lòng bàn tay này miết vào kẽ giữa các ngón tay của bàn tay kia và ngược lại.
  • Bước 5: Chụm 5 đầu ngón tay của tay này cọ vào lòng bàn tay kia bằng cách xoay đi, xoay lại.
  • Bước 6: Xà cho tay sạch hết xà phòng dưới nguồn nước sạch. Lau khô tay bằng khăn hoặc giấy sạch.
Thời gian cho mỗi lần rửa tay tối thiểu là 1 phút, các bước 2, 3, 4, 5 lặp lại tối thiểu 5 lần mỗi bước để đạt hiệu quả.

Cách chọn nước rửa tay để phòng tránh virus Corona hiệu quả

Tờ Straits Times dẫn lời bác sĩ Kalisvar Marimuthu, chuyên gia tư vấn bệnh truyền nhiễm cao cấp tại Trung tâm Quốc gia về Bệnh truyền nhiễm (NCID) Singapore: “Cách tốt nhất để phòng virus Corona là rửa tay bằng xà phòng và nước”.
Xà phòng và nước giúp làm giảm số lượng tất cả các loại vi khuẩn trên tay của bạn, vì vậy nên rửa thường xuyên và giữ tay luôn sạch sẽ. 
Nếu không có xà phòng và nước, thì dung dịch rửa tay sát khuẩn có chứa cồn là một lựa chọn tốt. Dung dịch rửa tay sát khuẩn có chứa cồn cũng có tác dụng làm giảm số lượng tất cả các loại vi khuẩn trên tay của bạn.
Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, các dung dịch sát khuẩn có chứa cồn tốt hơn nhiều so với những loại nước rửa tay không cồn. Đó cũng là lý do mà các dung dịch chứa cồn luôn được sử dụng làm nước rửa tay, nước rửa thiết bị y tế trong tất cả bệnh viện.
Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại nước rửa tay chứa cồn nhưng để phòng tránh virus Corona hiệu quả, chúng tôi khuyên các bạn nên dùng Dung dịch rửa tay, sát khuẩn nhanh Softa- Man.
Softa- Man là chế phẩm dùng ngoài có hiệu lực diệt các loại vi khuẩn, trực khuẩn lao, nấm, vi khuẩn có nha bào, được dùng để: sát khuẩn tay thông thường và sát khuẩn tay trước phẩu thuật. Đặc biệt Dung dịch rửa tay khô phòng virus Corona Softa- Man có thể hỗ trợ phòng tránh virus Corona gây bệnh viêm phổi cấp nguy hiểm hiện nay.
Điểm đặc biệt ở Softa – Man không chỉ là khả năng diệt khuẩn chống virus mạnh mẽ, mà nó còn giúp làm dịu nhẹ da tay nhờ chứa các chất bảo vệ dưỡng da tiên tiến: Dexpanthenol, Bisabolol, Allantoin.
Bài viết này chúng tôi chia sẻ đến các bạn cách rửa tay đúng cách và cách lựa chọn nước rửa tay giúp phòng tránh virus Corona hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với mọi người, giúp các bạn có thể bảo vệ được chính mình trước đại dịch do virus Corona gây nên. 
 

Tham gia bình luận:

  • e941

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật