Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Top 5 loại kem chống nắng Nhật Bản được ưa chuộng hiện nay

Bài viết được tham khảo bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao phụ nữ Nhật Bản luôn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng dù khí hậu nắng nóng? Bí quyết chính nằm ở thói quen chăm sóc da kỹ lưỡng hàng ngày, trong đó kem chống nắng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu bạn đã từng sử dụng qua nhiều loại kem chống nắng nhưng vẫn chưa tìm được sản phẩm ưng ý, hãy thử ngay kem chống nắng Nhật Bản. Bài viết sau đây, hãy cùng Nhà thuốc Việt điểm danh top 5 kem chống nắng Nhật Bản được nhiều người lựa chọn nhé.

1. Kem chống nắng Nhật Bản Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence SPF50+ PA++++

Giới thiệu sản phẩm

Thương hiệu

Sunplay

Thành phần

Water, Ethylhexyl Methoxycinamate, Butylene Glycol, Phenyl Trimethicone, Titanium, Diethylamino Hydroxybenzol Hexyl Benzoate Methyl Methacrylate, Methyl Ether Dimethyl Silane, Acrylate Crosspolymer, Polystyrene, …

Loại da

Mọi loại da, tuy nhiên với làn da dầu có thể chưa đáp ứng khả năng kiềm dầu mong muốn

Kết cấu

Dạng sữa thể lỏng

Giá bán

Từ 180.000 - 220.000đ/tuýp 50g

Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence là sản phẩm của Sunplay, nhãn hiệu chống nắng của Công ty Rohto - Mentholatum ra mắt tại Việt Nam vào năm 2000. Thương hiệu này sở hữu nhiều sản phẩm kem chống nắng với tác dụng bảo vệ tối ưu làn da khỏi tác hại từ tia UVB, UVA của ánh nắng mặt trời. Sản phẩm Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence có chỉ số chống nắng tối ưu với chỉ số SPF50+ giúp ngăn ngừa tia UVB gây rát da và cháy nắng, kết hợp với PA++++ tăng cường chống lại tia UVA - tác nhân gây đen sạm, nám, nếp nhăn, đốm nâu, tàn nhang,... Ngoài ra, sản phẩm còn là bí quyết cho làn da sáng hồng, trong suốt. 

Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence

Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence

Thành phần hoạt chất nổi bật có trong Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence

  • Zinc Oxide, Octinoxate, Titanium Dioxide: Bảo vệ da chống tia UVA và UVB hiệu quả.
  • Hyaluronic Acid: Dưỡng ẩm, ngăn ngừa tình trạng da bị khô.
  • Niacinamide: Cải thiện tình trạng lỗ chân lông to, màu da không đồng đều, nếp nhăn.
  • Vitamin C: Chống oxy, giúp da mịn, sáng và khỏe mạnh.
  • Pearl Powder: Thấm hút dầu và tạo hiệu ứng da rạng rỡ.

Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence có công dụng gì?

  • Hiệu chỉnh sắc da: Sự hòa quyện sắc xanh và sắc hồng độc đáo tạo nên sắc tím hoa lavender giúp hiệu chỉnh sắc da vàng, che phủ tự nhiên, nâng tông da sáng hồng, mượt mịn.
  • Tạo hiệu ứng trong suốt 3D: Các hạt ngọc trai siêu mịn phản chiếu ánh sáng đa chiều cho da trong suốt, rạng rỡ.
  • Giữ ẩm và dưỡng sáng da: Thành phần dưỡng ẩm Hyaluronic Acid giúp duy trì độ ẩm tự nhiên, kết hợp vitamin C dưỡng da sáng mịn.

Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence sở hữu ưu điểm nổi bật nào?

  • Sản phẩm có kết cấu dạng tính chất mỏng nhẹ, thấm nhanh và không gây bết dính, giúp để lại trên da lớp nền hoàn hảo, sáng màu. Do đó rất thích hợp để làm lớp lót trang điểm.
  • Sản phẩm có độ che phủ tự nhiên, có khả năng chịu nước và mồ hôi, giúp duy trì khả năng chống UV, bảo vệ da trong suốt nhiều giờ liền.
  • Sản phẩm không chứa cồn, không gây khô da, dịu nhẹ cho da nhạy cảm.
  • Dùng hàng ngày, có thể dùng làm lớp trang điểm.

2. Tinh chất chống nắng Biore UV Aqua Rich SPF50+ PA++++

Giới thiệu sản phẩm

Thương hiệu

Biore

Thành phần

Water, Alcohol, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Ethylhexyl Triazone, Isopropyl Palmitate, Lauryl Methacrylate/Sodium Methacrylate Crosspolymer, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, Hydrogenated Polyisobutene, Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxypheny,...

Loại da

Thích hợp cho da thường và da khô

Kết cấu

Dạng tinh chất essence dễ tán

Giá bán

Từ 150.000 - 200.000đ/tuýp 50g

Biore UV Aqua Rich là sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da Biore, được sáng lập vào năm 1980, tại Nhật Bản bởi tập đoàn KAO. Thương hiệu là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Nhật Bản với các sản phẩm đa dạng về chủng loại, luôn đáp ứng được những nhu cầu khác nhau của phái đẹp trong việc chăm sóc da. Sản phẩm Biore Essence UV Aqua Rich chứa công nghệ màng nước Aqua Rich cùng với công nghệ độc quyền Outer Skin - màng chắn vi điểm chứa những phân tử chống nắng siêu nhỏ, giúp che phủ cả những điểm nhỏ nhất mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Sản phẩm mang lại hiệu quả bảo vệ hoàn hảo mà không gây bết dính, cho cảm giác siêu thoáng nhẹ như không.

Biore UV Aqua Rich

Biore UV Aqua Rich

Thành phần hoạt chất nổi bật có trong Biore UV Aqua Rich

  • Hexyl Benzoate: Dưỡng chất chống nắng bảo vệ da, có khả năng ổn định cao dưới tác động của tia UV trong ánh nắng mặt trời,  hỗ trợ ngăn ngừa những vấn đề của da do Uv gây ra.
  • Royal Jelly Extract: Hỗ trợ phục hồi làn da tổn thương, giúp tái tạo da và giúp da khỏe hơn. Thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp nuôi dưỡng và góp phần bảo vệ làn da trước tác hại của tia UV, ngăn ngừa xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm.
  • Sodium Hyaluronate: Bổ sung lượng nước bị mất đi trong da, giúp chống lại nếp nhăn và khô da.

Biore UV Aqua Rich có công dụng gì?

  • Ngăn tia UV tối ưu nhờ phân tử chống nắng siêu nhỏ, bảo vệ da hoàn hảo mà không gây bết dính.
  • Thấm nhanh sau khi thoa, tạo lớp bảo vệ trong suốt mang lại cảm giác thoáng nhẹ, tươi mát trên da dù thoa lại nhiều lần trong ngày.
  • Dưỡng ẩm da hiệu quả nhờ phân tử ngậm nước và thành phần chứa Hyaluronic Acid (Sodium Hyaluronate) và chiết xuất sữa ong chúa.
  • Chống thấm nước siêu việt (thử nghiệm khả năng chống nước lên đến 80 phút) nhưng dễ dàng rửa sạch với sữa rửa mặt, sữa tắm.
  • Có thể dùng như lớp lót trang điểm, kết hợp tốt với kem nền cho làn da mịn như lụa.

Biore UV Aqua Rich sở hữu ưu điểm nổi bật nào?

  • Sản phẩm có kết cấu dạng tinh chất mỏng nhẹ trong suốt, thấm siêu nhanh, chống nắng nhẹ tênh và giữ da ẩm mượt cả ngày.
  • Sản phẩm có thể kết hợp tốt với kem nền cho làn da mịn như lụa, cũng có thể bôi chồng lên lớp trang điểm mà không làm hỏng lớp trang điểm.
  • Sản phẩm cho thấy khả năng chống thấm nước siêu việt sau khi được thử nghiệm khả năng chống thấm nước lên đến 80 phút. Tuy nhiên, kem chống nắng vẫn dễ dàng được làm sạch với sữa rửa mặt và sữa tắm.
  • Sản phẩm đã được kiểm chứng không gây mụn (non-comedogenic tested), không gây dị ứng (trong điều kiện thử nghiệm), không bổ sung thêm màu.

3. Gel sữa chống nắng Senka Perfect UV Gel N SPF 50+ PA++++ 

Giới thiệu sản phẩm

Thương hiệu

Senka

Thành phần

Water (Aqua), Cyclopentasiloxane, Zinc Oxide (10.78%), Butylene Glycol, Ethylhexyl Methoxycinnamate (6.9951%), Alcohol, Dimethicone, Glycerin, Hydrated Silica, Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine (2%), PEG-60 Hydrogenated Castor Oil, Silica, Ethylhexyl Triazone (1%), PPG-17, Isostèaric Acid, Phenoxyethanol, Dimethylacrylamide/Sodium Acryloyldimethyltaurate Crosspolymer, Sorbitan Sesquiisostearate,....

Loại da

Phù hợp với mọi loại da

Kết cấu

Dạng gel sữa nhẹ

Giá bán

Từ 170.000 - 230.000đ/tuýp 80g

Senka Perfect UV Gel là sản phẩm của Senka - một thương hiệu mỹ phẩm của Nhật Bản nổi đình đám với vô số những sản phẩm chăm sóc cơ thể, chăm sóc da mặt. Sản phẩm Senka Perfect UV Gel N sở hữu công thức Natu-ence độc quyền của Senka giúp nâng cao khả năng chống nắng cho da. Công nghệ này tạo ra một màng lọc UV bảo vệ làn da tối ưu, đảm bảo các loại tia sẽ không gây tổn hại cho da.

Senka Perfect UV Gel N

Senka Perfect UV Gel N

Thành phần hoạt chất nổi bật có trong Senka Perfect UV Gel

  • Kén tơ tằm trắng: Cung cấp độ ẩm, khôi phục và kích thích tái tạo các sợi khung collagen, giúp da ẩm mịn, đàn hồi.
  • Mật ong: Giúp cân bằng da, chứa các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, giúp da mềm mại và giàu sức sống.
  • Dầu cám gạo: Giúp nuôi dưỡng các tế bào da hiệu quả, mang lại làn da hồng hào và sáng khỏe hơn.

Senka Perfect UV Gel N có công dụng gì?

  • Gel sữa chống nắng bảo vệ da khỏi tác hại của tia tử ngoại với chỉ số chống tia UV vượt trội: SPF 50+, PA++++, giúp ngăn ngừa sự hình thành đốm nâu, sạm da.
  • Sử dụng như lớp lót trang điểm hoàn hảo.
  • Giúp da ẩm mịn và mềm mượt nhờ Công thức “Natu-ence” cùng thành phần thiên nhiên Nhật Bản.
  • Sản phẩm không chứa thành phần gây bít tắc lỗ chân lông.

Senka Perfect UV Gel N sở hữu ưu điểm nổi bật nào?

  • Kết cấu gel sữa mỏng nhẹ, không nhờn rít, mát da, đem lại hiệu quả kép chống nắng bên ngoài, dưỡng ẩm bên trong.
  • Lâu trôi khi tiếp xúc với nước và mồ hôi, không gây vệt trắng, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Sản phẩm dùng được cho cả mặt và toàn thân.

4. Kem chống nắng, dưỡng ẩm và làm sáng da Reihaku Hatomugi UV Milky Gel SPF50+ PA++++

Giới thiệu sản phẩm

Thương hiệu

Hatomugi

Thành phần

Water, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Alcohol, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Octocrylene, Steareth-6, Dimethicone, Butylene Glycol, Carbomer, Coix Lacryma-Jobi Ma-yuen Seed Extract, Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Extract, Prunus Persica (Peach) Leaf Extract, Aloe Barbadensis Leaf Extract, Citrus Junos Peel Oil,...

Loại da

Mọi loại da

Kết cấu

Dạng kem

Giá bán

Từ 180.000 - 220.000đ/tuýp 80g

Reihaku Hatomugi UV Milky Gel là sản phẩm của Hatomugi, được thành lập từ năm 1953 tại Nhật Bản. Sản phẩm với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên giúp nuôi dưỡng làn da và bảo vệ làn da hiệu quả trước tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, chiết xuất hạt Ý dĩ trong sản phẩm chứa lượng lớn acid béo và vitamin, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da luôn căng mịn và sáng khỏe.

Reihaku Hatomugi UV Milky Gel

Reihaku Hatomugi UV Milky Gel

Thành phần hoạt chất có trong Reihaku Hatomugi UV Milky Gel

  • Coix Lacryma-Jobi Ma-yuen Seed Extract: Chiết xuất hạt ý dĩ có tác dụng dưỡng ẩm và làm sáng da.
  • Sodium Hyaluronate: Dưỡng ẩm, cấp nước cho da.
  • Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Extract: Chiết xuất lá hương thảo ngăn ngừa lão hóa và sự hình thành các vết nhăn.
  • Octocrylene: Chống lại các tác hại của tia UV đối với da.
  • Aloe barbadensis leaf extract: Chiết xuất từ lô hội, giúp dưỡng ẩm và làm dịu da.

Reihaku Hatomugi UV Milky Gel có công dụng gì?

Kem chống nắng giúp bảo vệ da trước tác hại của tia UV và duy trì độ ẩm cho da, dưỡng da căng sáng, mịn màng.

Reihaku Hatomugi UV Milky Gel sở hữu ưu điểm nổi bật nào?

  • Sản phẩm kết hợp 2 trong 1 với công dụng chống nắng và dưỡng ẩm.
  • Chống nắng phổ rộng với chỉ số chống nắng SPF50+/PA++++.
  • Thành phần chiết xuất từ tự nhiên, dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da hiệu quả.
  • Không màu, không mùi, kết cấu dạng gel dễ tán, dễ thẩm thấu, không để lại vệt trắng, không để lại cảm giác bết dính và không gây nặng mặt.

5. Sữa chống nắng dưỡng da kiềm dầu Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+ PA++++

Giới thiệu sản phẩm

Thương hiệu

Anessa

Thành phần

Hoạt chất chống nắng vật lý: Zinc Oxide, Titanium Dioxide; hoạt chất chống nắng hóa học: Octocrylene, Hyaluronic Axit, Collagen, Glycerin, chiết xuất hoa hồng tây, lô hội, chiết xuất lá trà xanh, hoa anh đào,...

Loại da

Mọi loại da

Kết cấu

Dạng sữa

Giá bán

Từ 400.000 - 460.000đ/tuýp 60ml

Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk là sản phẩm của Anessa - thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản được thành lập vào năm 1992, trực thuộc tập đoàn Shiseido. Các sản phẩm chống nắng của Anessa rất đa dạng, phù hợp cho từng loại da và nhu cầu da khác nhau, kể cả làn da nhạy cảm. Anessa Perfect Uv Sunscreen Skincare Milk giúp duy trì độ ẩm và tăng cường khả năng ngậm nước cho da nhờ các thành phần giữ nước như: Sodium Acetylated Hyaluronate (Super Hyaluronic Acid), Glycerin và Collagen hòa tan,… hoạt động như các chất chống oxy hóa để chăm sóc và duy trì làn da khỏe mạnh.

Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk

Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk

Thành phần hoạt chất có trong Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk

  • Super HA, Collagen, Glycerin: Giữ ẩm, nâng cơ.
  • Rễ hoa hồng vàng: Chống giãn mao mạch.
  • Chiết xuất trà xanh Uji Kyoto: Chống oxy hóa.
  • Rễ cam thảo: Kháng viêm, ngừa mụn, giúp chống lão hóa sớm do UV và dưỡng da mịn mượt.

Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk có công dụng gì?

  • Sữa chống nắng dưỡng da kiềm dầu bảo vệ hoàn hảo giúp chống tia UV và bụi mịn dưới mọi điều kiện sinh hoạt, kể cả thời tiết khắc nghiệt nhất (phù hợp với làn da thiên dầu).
  • Công nghệ Auto Booster độc quyền giúp lớp màng chống UV trở nên bền vững hơn khi gặp nhiệt độ cao, độ ẩm, mồ hôi, nước và chống trôi do ma sát.
  • Công nghệ Very Water Resistant chống trôi trong nước lên đến 80 phút, chống bụi mịn PM2.5 và chống dính cát.

Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk sở hữu ưu điểm nổi bật nào?

  • Kết cấu sữa mỏng nhẹ, kiềm dầu vượt trội nhưng vẫn duy trì độ ẩm và dưỡng da ráo mịn cả ngày.
  • Có thể dùng làm kem lót trang điểm và dễ dàng làm sạch với sữa rửa mặt.
  • Hương hoa và trái cây nhẹ nhàng, dễ chịu có thể làm dịu mùi mồ hôi với công nghệ cảm biến mùi hương.
  • Không chất tạo màu, đã qua kiểm nghiệm với chuyên gia da liễu.

Trên đây là top 5 loại kem chống nắng của Nhật Bản tốt và an toàn hiện nay mà Nhà thuốc Việt gợi ý cho bạn. Với các công thức độc đáo, thành phần tự nhiên và hiệu quả bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, những sản phẩm này sẽ giúp cho làn da của bạn luôn được bảo vệ và chăm sóc tốt nhất. Hãy chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với loại da và nhu cầu của bạn để có làn da khỏe mạnh, rạng rỡ mỗi ngày.

Để bảo vệ da toàn diện trước ánh nắng mặt trời, ngoài việc sử dụng kem chống nắng, các bạn nên kết hợp với việc sử dụng viên uống chống nắng để bảo vệ làn da từ bên trong cơ thể nhé. Bạn có thể tham khảo các loại viên uống chống nắng được bác sĩ khuyên dùng tại: Top 7 viên uống chống nắng an toàn và hiệu quả được bác sĩ khuyên dùng

>>> Xem thêm: [Giải đáp] Kem chống nắng có tác dụng trong bao lâu?

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật