Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Dinh dưỡng phòng ngừa bệnh tim mạch, bạn cần nên biết

 Phòng bệnh tim mạch với “cá kho đậu nành”


Theo bác sĩ Quách Tuấn Vinh, trong mỡ cá có chất eicosapentaeoic và docosahe-xanoic acid, được gọi chung là omega-3 chưa no. Các chất này có tác dụng tham gia tích cực vào nhiều khâu của quá trình chuyển hóa lipid trong cơ thể, dầu cá omega-3 có thể giảm bớt nguy cơ tái phát các cơn đau thắt ngực ở bệnh nhân.



Do vậy ăn cá có tác dụng tốt đối với những ai muốn phòng ngừa cũng như đã bị bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim, hen suyễn, tiểu đường, thấp khớp, sỏi thận, loét dạ dày tá tràng… Trong cá còn có nhiều vitamin D, tạo điều kiện cho việc hấp thu calci của cơ thể. Calci có tác dụng phòng chống loãng xương ở người cao tuổi, người ăn cá có lượng cholesterol máu thấp. Ngoài ra, trong cá còn có nhiều kẽm, một vi chất có ích cho sức khỏe con người, phòng chống được u xơ tiền liệt tuyến ở người cao tuổi.
 
 
- Bạn nên xem: Thực phẩm bổ máu

Giảm đau tim bằng dầu ô-liu


Theo một nghiên cứu mới nhất, chỉ cần ăn hai thìa dầu ô-liu mỗi ngày là có thể giảm được 50% nguy cơ đau tim, nếu ăn một thìa thì giảm được 28%. Đây là kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí y khoa Mỹ sau cuộc điều tra được thực hiện trên 41.000 người lớn trong vòng 20 năm qua.



Tuy nhiên, người ta cũng phát hiện ra rằng dầu ô-liu chỉ có tác dụng giảm nguy cơ bệnh tim, chứ không có tác dụng đối với bệnh ung thư.
Kết quả nghiên cứu này cho thấy dầu ô-liu, thành phần chủ yếu trong bữa ăn giàu cá, hoa quả và rau đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Dùng sô-cô-la đen làm giảm nguy cơ bệnh tim


Sô-cô-la đen giàu khoáng chất, tốt cho tinh thần, chống nhăn, chống cháy nắng… Ngoài ra, nó còn có tác dụng bảo vệ trái tim của chúng ta. Các chất flavonoid có trong sô-cô-la đen đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch. Nhiều nghiên cứu đã nêu ra khả năng này. Mới gần đây nhất là một nghiên cứu của Australia bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Melbourne.



Nhờ đó, chúng ta biết được rằng ăn 100 gram sô-cô-la đen mỗi ngày trong ít nhất 10 năm sẽ mang lại lợi ích đáng kể trong việc giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ (CVA). Một kết quả làm cho nhiều người phải ngỡ ngàng khi vẫn đinh ninh rằng thói quen ăn sô-cô-la làm tăng nguy cơ béo phì và đó chính là một yếu tố gây đột quỵ.
Để đi tới kết luận này, các nhà khoa học Australia đã quan sát 2.013 bệnh nhân có nguy cơ cao mắc bệnh tim liên quan đến chứng tăng huyết áp hoặc dư thừa sô-cô-la. Qua thí nghiệm, các nhà khoa học tính ra được một lượng nhỏ sô-cô-la đen 60% hoặc 70% cacao tiêu thụ mỗi ngày có thể ngăn chặn 70 biến cố tim mạch không gây tử vong và 15 biến cố gây tử vong tim mạch trên 10.000 người tiêu dùng. Tất cả được thử nghiệm trong 10 năm.
Bên cạnh đó, sô-cô-la đen còn góp phần làm giảm tỉ lệ cholesterol xấu (LDL) có trong máu và duy trì độ đàn hồi các thành mạch máu của cơ thể.
Tổng hợp
Thông tin cần biết:

Qua đây mình giới thiệu tới bạn một máy đo huyết áp được các chuyên gia khuyên dùng hiện nay rất chính xác và dể sử dụng giúp mình kiểm soát huyết áp mình hằng ngày để giúp cho quá trình điều trị bệnh hiệu quả, mà không cần phải đến trạm y tế hay bệnh viện để kiễm tra đó là máy huyết áp bắp tay tự động Omron HEM-7130 sử dụng công nghệ Intellisense mới tự động hoàn toàn giúp đo huyết áp nhanh chóng, chính xác, tiện dụng và máy huyết áp bắp tay tự động Omron HEM-7322 đó là hai dòng sản phẩm được tin dùng hiện nay. Vậy mua những sản phẩm trên ở đâu ? Hãy tới Nhà Thuốc Việt chúng tôi để được cung cấp những sản phẩm máy huyết áp chất lượng, uy tín nhất nhé. Và cũng đừng quên cty có bán các loại thuốc như: thuốc bổ thận, elevit cho bà bầu,....
 

Tham gia bình luận:

  • c3f5

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật