Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên không?

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền

Đông trùng hạ thảo - dược liệu có giá trị lớn với sức khỏe của con người. Nhưng, liệu rằng chúng ta có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên không? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều bạn cần có câu trả lời thỏa đáng. Câu trả lời đó là gì, bạn hãy cùng Nhà thuốc Việt tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé!

Tác dụng của đông trùng hạ thảo

Trước khi tìm hiểu về việc dùng đông trùng hạ thảo thường xuyên có được không, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số tác dụng của dược liệu quý này. 

 Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì?

Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì?

  • Bồi bổ và chống mệt mỏi: Đông trùng hạ thảo chứa lượng lớn acid amin, vitamin, khoáng chất giúp bạn tăng cường và bồi bổ sức khỏe. 
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Bên cạnh nguồn dưỡng chất dồi dào, đông trùng còn có khả năng tác động vào tế bào miễn dịch. Từ đó, giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể trước bệnh tật. 
  • Kháng ung thư: Một trong những công dụng tạo nên giá trị lớn cho đông trùng hạ thảo. Tác dụng này có được nhờ bộ 3 chất có hoạt tính Polysaccharide, Sterol và Adenosine. Từ đó, ngăn chặn biến đổi có thể xảy ra của tế bào ung thư. 
  • Tốt cho sức khỏe tim mạch: nhờ khả năng tăng cường HDL (cholesterol tốt), và giảm lượng triglyceride, VLDL, LDL (cholesterol xấu)

>>> Có thể bạn quan tâm: Đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu? Mua đông trùng hạ thảo chính hãng ở đâu?

Có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên không?

Mặc dù, đông trùng hạ thảo đã được dùng từ hàng ngàn năm qua. Nhưng số lượng người dùng thường xuyên, dùng liên tục trong thời gian dài là không nhiều. Còn trong nghiên cứu thì tính đến nay vẫn chưa có nghiên cứu kéo dài hơn 1 năm để biết được độ an toàn khi dùng đông trùng hạ thảo thường xuyên.

 Có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên không?

Có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên không?

Mặc dù, cần đến vài tháng để thấy được hiệu quả của đông trùng hạ thảo. Nhưng sau đó, cơ thể cũng cần thời gian để nghỉ ngơi và hấp thu hết dưỡng chất đã dung nạp vào. Do đó, bạn không nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên trong thời gian quá dài (liên tục hơn 3 tháng - 1 năm).

Vì vậy mà cá thể hóa về liều lượng và cách dùng khi sử dụng đông trùng hạ thảo là điều rất cần thiết. Để làm được điều này, bạn hãy tham khảo ý kiến của Dược sĩ hoặc Bác sĩ để được tư vấn cụ thể hơn. Trong trường hợp, bạn chưa biết bắt đầu từ đâu để dùng đông trùn hạ thảo đúng cách, bạn hãy liên hệ trực tiếp với Dược sĩ của Nhà thuốc Việt để được tư vấn kịp thời và nhanh chóng nhất, bằng một trong những hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: Nhathuocviet.vn

– Zalo OA:  https://zalo.me/2326937184300810408

Khi dùng đông trùng hạ thảo cần lưu ý gì?

Bên cạnh việc không nên uống đông trùng hạ thảo quá thường xuyên, bạn cũng cần một số lưu ý sau để dùng trùng thảo hiệu quả hơn.

1. Đông trùng hạ thảo không dùng cho tất cả mọi người, do đó nếu bạn và người thân bạn thuộc một trong những đối tượng sau, nên cẩn thận khi dùng nhé:
  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú
  • Trẻ em 
  • Người mắc bệnh mạn tính (Cần hỏi ý kiến của bác sĩ, để tránh tương tác với thuốc)
  • Người cơ địa dị ứng, đặc biệt là dị ứng với nấm
2. Bạn nên lưu ý liều lượng khi dùng, theo Medscape (trang web uy tín tra cứu thông tin liên quan đến y học), họ khuyến cáo liều dùng đông trùng hạ thảo như sau:
  • Dạng nước sắc: 3g/ ngày
  • Dạng chiết xuất chuẩn hóa với hàm lượng Adenosine 0,14%: 1050 mg/ ngày
3. Việc dùng chung đông trùng với dược liệu còn rất nhiều tranh cãi. Do đó, bạn không nên kết hợp quá nhiều dược liệu khi dùng với đông trùng hạ thảo. 

>>> Xem thêm: Top 5 đông trùng hạ thảo Hàn Quốc tốt nhất năm 2023

Kết luận

Nhà thuốc Việt mong rằng, qua bài viết trên bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên không?”. Từ đó, góp phần giúp bạn dùng đông trùng hạ thảo đúng cách hơn để bảo vệ và tăng cường sức khỏe của chính bạn và những người mà bạn thương yêu. 

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Nguồn tham khảo: Medscape.com

>>> Xem thêm những bài viết về đông trùng hạ thảo:

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật