Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Giải đáp: Chưa hết hẳn kinh nguyệt quan hệ có thai không?

Một số cặp đôi cho rằng quan hệ vào những ngày cuối của kỳ kinh nguyệt sẽ mang đến nhiều cảm xúc thăng hoa và còn tránh được việc có thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, suy nghĩ tránh thai khi quan hệ vào thời điểm này liệu có đúng không và quan hệ vào ngày kinh nguyệt chưa hết hẳn có an toàn không? Để hiểu hơn về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu bài viết "Giải đáp: Chưa hết hẳn kinh nguyệt quan hệ có thai không" sau đây của Hệ thống Nhà Thuốc Việt nhé.

Chưa hết hẳn kinh nguyệt quan hệ có thai không?

Khi phụ nữ chưa hết hẳn kinh nguyệt thì vẫn có khả năng thụ thai dù khả năng rụng trứng thời điểm này rất thấp, tỷ lệ thụ thai không cao. Do đó, câu trả lời cho thắc mắc chưa hết hẳn kinh nguyệt quan hệ có thai không là hoàn toàn có thể nếu không có biện pháp tránh thai an toàn.
Trên thực tế, nhiều phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều hay chu kỳ kinh nguyệt ngắn vẫn có khả năng rụng trứng ngay cả khi kinh nguyệt chưa hết hẳn. Bình thường, trứng sẽ rụng vào giữa chu kỳ kinh nguyệt, chẳng hạn chu kỳ 28 ngày thì ngày 14 trứng rụng và thời điểm thụ thai dễ nhất là ba ngày trước và sau ngày rụng trứng. Càng xa thời gian này khả năng thụ thai càng thấp. Tuy nhiên, dù khả năng thấp nhưng quá trình thụ thai vẫn thành công là do trong lúc quan hệ đạt cực khoái, kích thích mạnh khiến trứng rụng, tạo điều kiện thuận lợi cho chị em có thai tự nhiên. Do đó, các cặp đôi chưa muốn có con thì không nên chủ quan, luôn sử dụng biện pháp tránh thai an toàn dù thời điểm nào.
VIệc tính ngày rụng trứng chỉ áp dụng khi bạn có chu kỳ kinh nguyệt ổn định liên tiếp ít nhất 6 tháng, và kết quả không phải là tuyệt đối. Còn khi bạn có kinh nguyệt không đều, cần áp dụng thêm những biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su, thuốc tránh thai… để phòng ngừa tình trạng có thai ngoài ý muốn.
Quan hệ khi chưa hết kinh hẳn vẫn có thể mang thai

Quan hệ khi chưa hết kinh hẳn vẫn có thể mang thai

Có nên quan hệ khi chưa hết hẳn kinh nguyệt?

Có nên quan hệ khi chưa hết hẳn kinh nguyệt không là vấn đề không có câu trả lời chung, vì nó phụ thuộc vào nhu cầu của các cặp đôi. Việc quan hệ khi chưa hết hẳn kinh nguyệt sẽ tồn tại cả mặt tích cực và tiêu cực.

Mặt tích cực

Cải thiện triệu chứng tiền kinh nguyệt
Phụ nữ trước và trong chu kỳ kinh nguyệt thường dễ bị stress, căng thẳng, cáu gắt, đau đầu,… khiến cơ thể khó chịu. Do đó, quan hệ trong thời điểm chưa hết hẳn kinh nguyệt sẽ khiến lượng hormone endorphin trong cơ thể chị em được giải phóng nhiều hơn, từ đó giúp cải thiện đáng kể tình trạng đau đầu hay những cơn đau bụng kinh.
Quan hệ khi chưa hết kinh giúp cải thiện triệu chứng tiền kinh nguyệt
Quan hệ khi chưa hết kinh giúp cải thiện triệu chứng tiền kinh nguyệt
Dễ đạt cực khoái
Trong những ngày diễn ra chu kỳ kinh nguyệt, hormone nội tiết trong cơ thể phụ nữ có sự thay đổi lớn, sẽ thấy ham muốn về tình dục mạnh hơn khoảng thời gian rụng trứng và những ngày đang có kinh nguyệt. Bên cạnh đó, máu kinh cũng là chất bôi trơn tự nhiên, giúp cho cuộc yêu diễn ra suôn sẻ hơn và giúp cả hai dễ đạt cực khoái hơn.

Mặt tiêu cực

Viêm nhiễm niêm mạc tử cung
Trong chu kỳ kinh nguyệt, niêm mạc tử cung phụ nữ sẽ mỏng và nhạy cảm hơn bình thường nên dễ bị rách, chảy máu. Khi đó, trong lúc quan hệ, các loại vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây tình trạng viêm nhiễm nặng ở vùng tử cung. Thậm chí, có thể dẫn đến ung thư tử cung, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản về sau.
Vấn đề vệ sinh
Khi quan hệ vào ngày đèn đỏ khiến máu kinh có thể chảy ra và dính vào ga giường, quần áo,.... Nhiều nam giới sẽ bị ấn tượng xấu với việc này, thậm chí có thể giảm hứng thú tình dục. 
Dễ khiến cho chị em bị đau bụng
Phụ nữ sẽ dễ gặp tình trạng đau bụng nếu quan hệ vào cuối kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là những ai thường xuyên đau bụng trong kỳ kinh nguyệt, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của chị em.
Quan hệ khi chưa hết kinh nguyệt dễ khiến cho chị em bị đau bụng
Quan hệ khi chưa hết kinh nguyệt dễ khiến cho chị em bị đau bụng
Tăng khả năng mắc bệnh HIV, các bệnh xã hội
Quan hệ trong thời gian chưa hết hẳn kinh, các cặp đôi còn đối diện với nguy cơ cao nhiễm HIV và những bệnh xã hội như sùi mào gà, lậu, giang mai,… Nếu không được kiểm soát, bệnh có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí gây tử vong.
Có thể mang thai ngoài ý muốn
Quan hệ khi chưa hết hẳn kinh nguyệt hoàn toàn vẫn có khả năng thụ thai tự nhiên. Bởi chu kỳ kinh nguyệt có thể bị rối loạn bởi tác động của rất nhiều yếu tố và khi kinh nguyệt không đều sẽ có ảnh hưởng tới thời gian trứng rụng. Mặt khác, khi chịu các kích thích tình dục mạnh, chị em vẫn có khả năng rụng trứng vào những ngày hành kinh.

Nên làm gì khi quan hệ mà chưa hết hẳn kinh nguyệt?

Hãy ghi nhớ những điều sau đây khi lỡ quan hệ mà chưa hết hẳn kinh nguyệt nhé:
  • Sau khi quan hệ, bạn hãy dùng một chiếc khăn ướt để lau sạch vết máu trên ga giường hoặc có thể đem giặt.
  • Sau khi quan hệ 30 phút, hai vợ chồng nên đi tiểu để rửa sạch vi khuẩn có ở cuối niệu đạo ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu.
  • Cả hai vợ chồng cần rửa vùng kín và lau khô từ trước ra sau, tuy nhiên bạn nên tránh thụt rửa sâu bên trong vùng kín.
  • Hoặc hai vợ chồng có thể ngâm mình trong bồn tắm với nước ấm và dầu dừa để làm tăng sự lãng mạn, giảm nguy cơ nhiễm trùng, làm dịu bất kỳ vết sưng hoặc kích ứng âm đạo nào và dưỡng ẩm cho làn da.
Trên đây là những chia sẻ của Nhà Thuốc Việt về vấn đề chưa hết hẳn kinh nguyệt quan hệ có thai không. Hy vọng các thông tin được cung cấp đã giải đáp thắc mắc của các chị em. Bạn cũng nên tìm hiểu thêm nhiều hơn nữa những kiến thức về quan hệ tình dục để giúp mọi “cuộc yêu” thăng hoa mà không phải lo lắng về những vấn đề khác nhé. 

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật