Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Cách phòng ngừa chứng tăng huyết áp khi trời rét

 Điều này chính là nguyên nhân gây tăng huyết áp. Nghiêm trọng hơn, nếu bị lạnh bất ngờ, huyết áp tăng đột ngột sẽ gây ảnh hưởng cực nghiêm trọng tới sức khỏe, thậm chí là cả tính mạng. Nếu từng mắc phải tình trạng này, nên phòng tránh ngay từ đầu để tránh những nguy cơ xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để phòng tránh tăng huyết áp trong mùa lạnh, chúng ta nên áp dụng một số cách sau:

- Luôn giữ ấm cơ thể: Để đảm bảo quá trình lưu thông và tuần hoàn máu diễn ra bình thường, cần giữ ấm cơ thể trong những ngày giá lạnh. Hãy luôn mặc ấm, chú ý quàng khăn, đeo găng tay và tất bởi đó là những bộ phận dễ bị lạnh nhất.
 

- Chú ý khi tắm: Khi thời tiết lạnh, nên tắm bằng nước ấm và tuyệt đối tránh tắm quá lâu hoặc tắm khuya.

- Tránh ra ngoài đột ngột: Hãy mở cửa một cách từ từ khi ra ngoài trời lạnh để cơ thể thích nghi dần dần.

- Cẩn thận khi ăn uống: Hãy hạn chế các chất béo có hại như mỡ động vật, đồ ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp…, không nên ăn quá nhiều muối, tránh xa các đồ uống có cồn bởi chúng có thể gây hại cho huyết áp của chúng ta. Bên cạnh đó, hãy tăng cường rau xanh, trái cây và uống đủ nước mỗi ngày.

- Nói “không” với thuốc lá: Thuốc lá vừa ảnh hưởng nghiêm trọng tới huyết áp, vừa gây nhiều bệnh tật cho cả cơ thể. Cách tốt nhất là nên tuyệt đối tránh xa nhé!
 
>>> Xem thêm bài viết liên quan: Huyết áp cao là bao nhiêu?
>>> Xem thêm bài viết liên quan: Nhảy dây có tác dụng gì?

Chúng tôi khuyên bạn nên có một chiếc máy đo huyết áp để đo huyết áp tại nhà. Bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm máy đo huyết áp Omron HEM-7121. Máy đo huyết áp Omron HEM-7121 là máy đo huyết áp tự động hoàn toàn, hoạt động trên nguyên tắc đo dao động. Máy đo huyết áp và nhịp tim của bạn một cách đơn giản và nhanh chóng. Máy sử dụng công nghệ Intellisense tiên tiến cho sự bơm hơi thoải mái mà không cần phải cài đặt trước mức áp suất hoặc phải bơm lại.

Chúc bạn sức khỏe!

Tham gia bình luận:

  • 740f

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật