Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Mách bạn 15 cách giải rượu tại nhà hiệu quả

Lỡ “quá chén”, buổi sáng sau bữa nhậu luôn là cơn ác mộng của không ít người. Qua bài viết, Nhà Thuốc Việt sẽ hướng dẫn bạn 15 cách giải rượu nhanh chóng, hiệu quả và dễ làm tại nhà, giúp bạn giảm nhanh cơn khó chịu sau khi tỉnh dậy.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Rượu sâm Hàn Quốc: Công dụng và Cách dùng hiệu quả

1. Nước chanh, tắc ấm pha đường

Nước chanh ấm giúp giải rượu hiệu quả

Nước chanh ấm giúp giải rượu hiệu quả

Nước chanh/ tắc được xem là công thức giải rượu đơn giản mà hiệu quả nhất tại nhà. Thành phần vitamin C và tính axit có trong chanh và tắc giúp dạ dày giảm nhanh các cơn khó chịu, buồn nôn, kích thích đầu óc tỉnh táo hơn.

Công thức pha chế: Vắt lấy nước cốt nửa quả chanh (tương đương 2 quả tắc) cho vào ly thủy tinh. Cho thêm 2 thìa cà phê đường cùng với 250 ml nước ấm, khuấy đều rồi sử dụng.

Bạn có thể uống sau khi nhậu và uống lặp lại vào buổi sáng sau khi thức dậy. Lưu ý đừng dùng phương pháp này cho những bạn mắc bệnh dạ dày nhé.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Rượu sâm Ngọc Linh và những lợi ích với sức khoẻ con người

2. Cách giải rượu nhanh bằng nước dừa

Được biết, uống nước dừa là cách giải rượu truyền thống của người dân Ấn Độ và được áp dụng rộng rãi đến ngày nay.

Một ly nước dừa vào buổi sáng sau khi say sẽ bù nước và bổ sung chất điện giải cho  cơ thể bạn hồi phục nhanh chóng hơn.

3. Nước gừng mật ong

Giải rượu bằng nước gừng mật ong

Giải rượu bằng nước gừng mật ong

Một ly nước gừng ấm cũng là một cách giải rượu nhanh mà bạn không thể bỏ qua. Uống nước gừng sẽ làm ấm cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa thức ăn và cồn trong bao tử, làm bụng bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Mách bạn cách pha trà gừng như sau: Chuẩn bị một củ gừng tươi, đem rửa sạch rồi thái lát mỏng hoặc giã sơ. Cho gừng vào ly cùng với 200ml nước ấm ngâm khoảng 10 phút, sau đó cho vào 1 thìa mật ong rồi dùng ngay.

4. Giải rượu bia bằng nước chanh muối

Nước chanh muối giúp kích thích tiêu hóa và giảm cơn khó chịu

Nước chanh muối giúp kích thích tiêu hóa và giảm cơn khó chịu

Nếu nhà bạn có sẵn chanh muối thì hãy áp dụng ngay để giải rượu. Vì chanh muối có tính kiềm có thể trung hòa axit trong rượu, lợi tiểu và giải độc tố ra khỏi cơ thể. Đồng thời, vị mặn của chanh muối giúp kích thích hệ tiêu hóa, giảm nhanh cơn khó chịu.

Pha chanh muối với công thức đơn giản sau: Lấy một quả chanh muối cho vào ly, dùng muỗng dầm nát quả chanh, cho thêm 2 thìa đường cát cùng 1 ít nước ấm. Sau đó, khuấy đều lên để sử dụng.

Tuy nhiên, bạn đừng nên uống chanh muối khi bụng đói nhé.

5. Trái cây và nước ép trái cây có vị chua

Trên bàn nhậu, trái cây tráng miệng chính là giải pháp giải rượu tuyệt vời mà bạn nên biết. Hiệu quả giải rượu tốt nhất là các loại trái cây có vị chua như cam, xoài, ổi, bưởi, thơm, cóc,...

Các loại nước ép trái cây là cách tuyệt vời để giải rượu

Các loại nước ép trái cây là cách tuyệt vời để giải rượu

Ngoài ra, để cơ thể giải rượu vào sáng hôm sau, bạn có thể tiếp nước bằng các loại nước ép trái cây để giảm nồng độ cồn, bù đắp những dưỡng chất cần thiết và xoa dịu cơ thể. Một vài món nước ép mình giới thiệu cho bạn:

  • Nước ép cà chua
  • Nước ép ổi
  • Nước cam mật ong
  • Nước ép thơm
  • Nước ép bưởi

6. Nước mía

Nước mía có chứa đường glucose tự nhiên và nhiều khoáng chất như Canxi, kali, sắt, magie, photpho,... Uống nước mía sau một đêm say đồng nghĩa với việc bạn đang bù lại lượng đường và khoáng bị thiếu hụt sau khi đã quá chén. Từ đó, cơ thể bạn dần trở nên dễ chịu hơn, giảm cảm giác mệt mỏi, buồn nôn.

7. Trà xanh và gừng

Trà xanh có chứa chất axit tanic khử được hiệu quả độ cồn của rượu trong cơ thể, giúp kích thích người say tỉnh táo hơn hẳn. Khi kết hợp trà xanh với gừng, công thức này rất có lợi cho bao tử đang cồn cào khi đang say, giúp kích thích tiêu hóa và cải thiện các vấn đề ở dạ dày, cho cơ thể thoải mái hơn.

Cách pha đơn giản: bạn chỉ cần cho một ít lá trà vào ly, sau đó cho 200ml nước ấm vào cùng với 6 lát gừng. Đậy nắp khoảng 7 - 10 phút là có thể dùng được.

8. Nước đậu xanh

Nước đậu xanh chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng giải rượu hiệu quả

Nước đậu xanh chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng giải rượu hiệu quả

Đậu xanh chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, đậu xanh nấu lấy nước uống rất mát nên đây sẽ là công thức giải rượu cấp tốc mà bạn cần lưu lại ngay.

Nấu nước đậu xanh qua các bước đơn giản sau: cho một lượng đậu xanh có vỏ và nước vào nồi theo tỉ lệ 1:3, bỏ vào nồi 1 ít muối rồi đun trên lửa nhỏ. Canh vớt bọt đến khi đậu xanh mềm rồi tắt bếp.

Bạn có thể uống nước đậu xanh hoặc ăn luôn cả hạt để giải rượu.

>> Xem thêm: Top 10 thực phẩm giải độc gan có ngay trong bếp nhà bạn

9. Nước ép cần tây

Nước ép cần tây có khả năng giải rượu và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác

Nước ép cần tây có khả năng giải rượu và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác

Rau cần có chứa nhiều vitamin C, flavonoid và beta carotene giúp loại bỏ hiệu quả các phân tử rượu. Ngoài ra, nước cần tây còn hỗ trợ giải nhiệt và thải độc cho cơ thể, làm giảm tác hại của rượu bia.

Để làm nước ép cần tây, bạn chuẩn bị một nắm rau cần đem rửa sạch, sau đó cho vào máy xay sinh tố cùng 250ml nước lọc và một ít đường. Xay xong bạn lược bỏ xác và uống phần nước cốt.

10. Nước sắn dây

Trong Đông y, sắn dây có vị ngọt, tính mát, có thể giúp giải cơ thoát nhiệt, giải biểu và ổn định lượng đường trong máu. Quan trọng là giúp giải rượu vô cùng hiệu quả.

Để pha bột sắn dây làm thức uống, bạn cho bột sắn dây vào ly, tiếp đến cho nước sôi vào và dùng thìa khuấy đều để sắn dây không bị vón cục. Có thể cho thêm một ít đường để tăng thêm hương vị dễ uống.

>> Tham khảo thêm: Mách bạn 8 cách giải độc gan đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

11. Ăn gì giải rượu - Cháo trắng

Giải rượu bằng cháo trắng

Giải rượu bằng cháo trắng

Khi đã quá say, nếu bạn muốn ăn gì đó thì cháo trắng chắc chắn là lựa chọn tốt nhất. Cháo trắng có chứa nhiều nước, ăn cháo giúp người say bù đắp lượng nước đồng thời tinh bột có thể làm trung hòa cồn trong máu làm giải rượu nhanh chóng.

12. Trứng gà

 Lượng protein trong trứng gà giúp loại bỏ bớt cồn trong cơ thể

Lượng protein trong trứng gà giúp loại bỏ bớt cồn trong cơ thể

Trứng gà chứa lượng protein dồi dào có có thể giúp bạn làm giảm lượng cồn tồn động trong cơ thể. Theo chuyên gia khuyên rằng, bạn nên ăn trứng với một ít bánh mì, đừng cho thêm thịt hoặc xúc xích vì trong thịt có chứa mỡ béo làm bạn khó chịu hơn.

13. Cách giải rượu sau khi ngủ dậy - Ăn chuối

Ăn chuối giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa lại cung cấp chất điện giải quan trọng cho cơ thể, nên việc ăn chuối rất tốt cho người say rượu bia. Hơn nữa, chuyên gia cho biết người bị ngộ độc rượu có thể ăn ngay 3-4 quả chuối để làm giảm triệu chứng.

14. Ăn sữa chua

Trong sữa cho có chứa Probiotic - các lợi khuẩn giúp tăng cường tiêu hóa, bảo vệ niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, dưỡng chất trong sữa chua còn làm giảm cồn ngấm vào máu, kìm hãm cơn say.

Ngoài sữa chua, các sản phẩm làm từ sữa khác cũng được cho là có khả năng làm giảm say rượu bia cấp tốc như: sữa, phô mai,...

15. Nước giải rượu Condition

Bên cạnh các nguyên liệu thiên nhiên, trên thị trường hiện nay cũng có một số sản phẩm giúp hỗ trợ giải rượu nhanh chóng, tiện lợi mà bạn có thể mang theo bên mình khi đi tiệc.

Nước giải rượu Condition

Nước giải rượu Condition

Nước giải rượu Condition chính là một trong những sản phẩm nổi bật được nhiều người ưa chuộng nhất dạo gần đây. Với các thành phần được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên cao cấp của Hàn Quốc như Chiết xuất quả Hovenia dulcis, Cili, bột sen, men tiêu hóa, Glutamate, Taurine, Vitamin B3,... giúp giải rượu, giảm triệu chứng khó chịu và giải độc gan vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, nước giải rượu Condition còn được các chuyên gia khuyên dùng trong điều trị nghiện rượu mãn tính.

>> XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG

>> THAM KHẢO: Review 5 nước giải rượu Hàn Quốc được ưa chuộng hiện nay

Những điều cần lưu ý khi say rượu

Người bị say rượu cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây tổn hại đến cơ thể. Vậy nên, người say cần để tâm đến những điều sau đây:

  • Không lái xe khi say rượu, vì người say khó làm chủ được bản thân, lái xe rất nguy hiểm.
  • Không để người say ngủ 1 mình, không để quạt thổi trực tiếp vào người.
  • Nếu buồn nôn, hãy cố gắng nôn hết những gì có thể để bụng dễ chịu hơn, đồng thời đây còn là phản ứng giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể.
  • Không nên uống thuốc chống nôn.
  • Không uống thêm thức uống có gas, vì Carbon Dioxide có thể đẩy nhanh tốc độ hấp thu cồn trong dạ dày.
  • Lúc say không mặc nhiều đồ, hoặc đồ bó sát, không mang tất hay khăn choàng để người say đào thải độc tố ra ngoài dễ dàng hơn.
  • Nếu có dấu hiệu thở gấp, tím tái cần đưa đi cấp cứu ngay.

Chắc chắn sau khi “quá chén” là một cảm giác không hề dễ chịu. Vì vậy, bạn cần phải trang bị cho mình các mẹo giải rượu đơn giản để áp dụng, để đề phòng các cơn khóc chịu kéo dài. Bạn có thể lựa chọn áp bất kỳ mẹo nào trong 15 cách giải rượu sau đây đều mang lại hiệu quả nhanh. Mong rằng bài viết cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích.

>> THAM KHẢO THÊM:

TOP 5 viên uống cà gai leo giải độc gan được tin dùng hiện nay

Top 10 TPCN, thuốc bổ gan hiệu quả được chuyên gia khuyên dùng

Nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề liên quan đến chăm sóc da hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của Nhà Thuốc Việt theo các hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: nhathuocviet.vn

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
Hệ thống Nhà Thuốc Việt
Hệ thống Nhà Thuốc Việt

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp với tình trạng của bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này!

 

Tham gia bình luận:

  • 917b

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật