Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

[HƯỚNG DẪN] Cách dùng thuốc Enterogermina trị táo bón an toàn

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền

Nếu bạn thường xuyên bị táo bón, thì Enterogermina ắt hẳn không còn là sản phẩm xa lạ với bạn. Nhưng, việc hiểu hơn về tác dụng trị táo bón của Enterogermina là thắc mắc của không ít bạn. Song song đó, cách dùng thuốc Enterogermina để hỗ trợ trị táo bón an toàn và hiệu quả cũng là điều nhiều bạn đang tìm kiếm. Do đó, trong bài viết sau Nhà thuốc Việt sẽ giải đáp những thắc mắc ấy. Bạn hãy theo dõi ngay sau đây nhé!

Enterogermina có trị táo bón không?

Với khả năng cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột hiệu quả, thuốc Enterogermina là phương pháp trị táo bón hiệu quả, phù hợp với nhiều đối tượng. Trẻ sơ sinh, trẻ em, trẻ nhỏ, người lớn, người già hay phụ nữ mang thai đều có thể dùng Enterogermina để hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, giúp cải thiện nhiều vấn đề của đường tiêu hóa, trong đó có táo bón. 

Enterogermina có thể trị táo bón

Enterogermina có thể trị táo bón

Bạn có thể, tham khảo thêm bài viết “Men vi sinh Enterogermina - Tác dụng và cách dùng an toàn” để hiểu rõ hơn về Enterogermina.

Cách dùng Enterogermina trị táo bón

Để sử dụng thuốc Enterogermina trị táo bón một cách hiệu quả và an toàn, chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau:

1. Uống Enterogermina trước hay sau ăn

Mặc dù thức ăn và đồ uống không ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc Enterogermina, nhưng việc dùng thuốc sau khi ăn sẽ phần nào hạn chế được ảnh hưởng của acid dịch vị đến bào tử Bacillus Clausii có trong sản phẩm. 

Vì thức ăn giúp giảm độ pH dạ dày. Đồng thời nhu động dạ dày còn đẩy men vi sinh xuống ruột non nhanh hơn, nhờ vậy cho hiệu quả tốt hơn. Do đó, thời điểm lý tưởng nhất để dùng Enterogermina là khoảng 1 giờ sau khi ăn. 

Tuy nhiên, trong một số trường hợp cụ thể, vẫn có những trường hợp thuốc được chỉ định trước ăn. Vì vậy, khi có chỉ định của bác sĩ bạn cần thực hiện đúng theo hướng dẫn nhé!

Nên uống Enterogermina sau khi ăn

Nên uống Enterogermina sau khi ăn

2. Liều dùng

Hiện nay, thuốc Enterogemina có 2 loại là Enterogermina 2 tỷ/5ml và Enterogermina 4 tỷ/5ml. Tùy theo từng loại cụ thể, chúng ta sẽ có cách dùng khác nhau.

>>> Bạn có thể tham khảo liều dùng như sau:

Enterogermina 2 tỷ/5ml

Enterogermina 4 tỷ/5ml

Người lớn: 2 - 3 ống/ngày.

Trẻ em và trẻ nhỏ: 1 - 2 ống/ngày.

Người lớn: 1 ống/ngày.

Trẻ nhũ nhi và trẻ em: 1 ống/ngày.

>>> Tham khảo: Cách dùng Enterogermina cho trẻ sơ sinh và lưu ý khi sử dụng

3. Cách dùng

Để dùng thuốc đúng cách và hạn chế tối đa những tác động từ ngoại cảnh đến thuốc, bạn cần thực hiện những bước sau:

  • Lắc đều thuốc trước khi uống
  • Gõ nhẹ phần nắp ống để thuốc không bị mắc lại ở phần nắp khi lắc
  • Xoắn vặn phần trên để mở ống thuốc và sử dụng ngay. 

Không dùng cùng lúc Enterogermina và kháng sinh

Không dùng cùng lúc Enterogermina và kháng sinh

Một số lưu ý khi dùng thuốc Enterogermina để trị táo bón:

  • Có thể uống trực tiếp thuốc trong ống hoặc hòa với nước, sữa, nước trà hoặc cam. Tuyệt đối không pha thuốc với nước nóng, nhiệt độ cao sẽ làm chết bào tử Bacillus clausii, làm giảm tác dụng của thuốc. 
  • Tốt nhất nên uống thuốc ngay sau khi mở nắp. Không nên để thuốc tiếp xúc quá lâu trực tiếp với không khí, làm chất lượng thuốc giảm và dễ bị vi sinh vật khác xâm nhập, 
  • Không dùng Enterogermina chung với kháng sinh. Ưu tiên uống kháng sinh trước và uống Enterogermina sau 2 giờ kể từ lúc uống kháng sinh. 
  • Tuân thủ điều trị, uống đều đặn không tự ý bỏ thuốc, tăng hay giảm liều. 
  • Enterogermina là thuốc, do đó bạn không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn.

4. Thời gian dùng Enterogermina trị táo bón

Theo hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất, việc dùng Enterogermina cần được dùng trong thời gian ngắn nhất có hiệu quả. Tùy theo độ tuổi, thể trạng và mức độ táo bón mà thuốc được cụ thể hóa ở từng đối tượng. 

Do đó, để xác định đúng thời gian dùng thuốc, bạn hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp với DƯỢC SĨ của Nhà thuốc Việt để được tư vấn nhanh chóng và hiệu quả nhất, bằng một trong những hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: Nhathuocviet.vn

– Zalo OA:  https://zalo.me/2326937184300810408

– Địa chỉ: 

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Giá bán thuốc Enterogermina và nơi mua

Về giá bán Enterogermina, bạn có thể tham khảo như sau: 

Enterogermina 2 tỷ/5ml

Enterogermina 4 tỷ/5ml

154,000 VNĐ/ hộp 20 ống

(7,700 VNĐ/ ống 5ml)

280,000 VNĐ/ hộp 20 ống

(14,000 VNĐ/ ống 5ml)

Vì là thuốc không kê đơn, nên bạn hoàn toàn có thể tìm mua men vi sinh Enterogermina ở hầu hết các hiệu thuốc trên cả nước. Trong trường hợp bạn cần mua online để được giao hàng nhanh chóng, có thể liên hệ trực tiếp với Dược sĩ của Nhà thuốc Việt để được tư vấn và mua hàng nhanh chóng. 

 Thuốc Enterogermina 2 tỷ/5ml

Enterogermina 2 tỷ/5ml

Kết luận

Enterogermina là thuốc hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa, trong đó có hỗ trợ trị táo bón. Mong rằng, những kiến thức mà Nhà thuốc Việt đã chia sẻ cho bạn trong bài viết trên, đã giúp bạn hiểu hơn về tác dụng trị táo bón của Enterogermina. Đồng thời, bạn cũng sử dụng thuốc đúng hơn, an toàn và hiệu quả hơn. 

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật