Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

[Chia sẻ] Top các loại men vi sinh trị táo bón được tin dùng nhất hiện nay

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Táo bón là một chứng bệnh gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Để hỗ trợ cho tình trạng táo bón, bạn có thể sử dụng một số loại thực phẩm chức năng có chứa men vi sinh.

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại men vi sinh hỗ trợ tiêu hoá. Để bạn có thể chọn được những sản phẩm tốt nhất, hãy cùng Nhà thuốc Việt điểm qua một số loại men vi sinh trị táo bón được tin dùng nhất hiện nay. Hãy cùng chú ý theo dõi bài viết nhé!

Top các loại men vi sinh trị táo bón được tin dùng nhất hiện nay

Men vi sinh là gì?

Đường tiêu hoá của con người là ngôi nhà chung của hàng nghìn tỷ vi khuẩn. Chúng đóng nhiều vai trò khác nhau trong việc tiêu hoá, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp thiết lập cân bằng vi sinh trong cơ thể bạn. Trong đó, lợi khuẩn là một trong hai loại vi khuẩn có mặt trong hệ tiêu hoá cả bạn.

Men vi sinh giúp bổ sung lợi khuẩn là loại vi khuẩn giúp thức ăn di chuyển tới đường ruột của bạn, giúp duy trì nhu động ruột bình thường, và nhiều công dụng tuyệt vời khác. Cơ thể của bạn không thể tự sản xuất ra các loại lợi khuẩn, mà chúng ta phải bổ sung chúng từ bên ngoài.

Một số loại thực phẩm giúp bổ sung men vi sinh cho cơ thể là các loại thực phẩm lên men, có thể kể đến như:

  • Kim chi.
  • Dưa cải muối của Đức.
  • Dưa chuột muối chua.
  • Bánh mì lên men tự nhiên.

Sữa chua, pho mát tự nhiên và các loại chế phẩm từ sữa khác cũng có chứa nhiều lợi khuẩn.

Có đủ lợi khuẩn trong hệ tiêu hoá là điều rất quan trọng để duy trì cân bằng vi sinh đường ruột. Khi cân bằng này bị phá vỡ, bạn có thể gặp phải một số triệu chứng, trong đó có táo bón.

Thiếu hụt lợi khuẩn trong đường ruột có thể làm gia tăng các triệu chứng trong hội chứng ruột kích thích (IBS), và dẫn tới chứng táo bón mãn tính.

Bánh mì lên men tự nhiên chứa nhiều men vi sinh

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Uống men vi sinh trước hay sau ăn thì hiệu quả hơn

 

>>> Xem thêm bài viết liên quan: TOP 7 loại men vi sinh cho người lớn

Các chủng lợi khuẩn tốt nhất cho chứng táo bón

Trước khi mua và sử dụng các loại thực phẩm bổ sung chứa men vi sinh, bạn cần đọc kỹ thông tin trên nhãn để biết được trong sản phẩm có chứa các lợi khuẩn nào. Bởi, các chủng lợi khuẩn khác nhau mang lại những lợi ích khác nhau cho cơ thể.

Dưới đây, Nhà thuốc Việt xin giới thiệu tới các bạn 4 chủng lợi khuẩn tốt nhất cho chứng táo bón:

1/ Chủng lợi khuẩn Lactobacillus acidophilus

Chủng lợi khuẩn Lactobacillus acidophilus - thường được biết đến là “acidophilus”, là chủng lợi khuẩn có trong ruột, khoang miệng, cũng như trong âm đạo. Đây là chủng vi khuẩn được dùng hỗ trợ điều trị trong bệnh tiêu chảy, đặc biệt là tiêu chảy do dùng kháng sinh kéo dài.

Lactobacillus acidophilus thường có trong một số loại sữa chua. Tuy nhiên, để bổ sung số lượng lớn, bạn nên sử dụng viên nang acidophilus, viên nén acidophilus, hoặc acidophilus dạng bột.

2/ Chủng lợi khuẩn Bifidobacterium lactis

Bifidobacterium lactis là chủng Bifidobacterium được nghiên cứu nhiều nhất. Chính vì thế, bổ sung chủng vi khuẩn này thường được xem là giải pháp hữu hiệu nhất cho táo bón.

Bifidobacterium thường có trong các thực phẩm như sữa chua, pho mát tươi và sữa lên men. Chủng vi khuẩn này giúp cơ thể của bạn hấp thu các loại vitamin và khoáng chất, cũng như giúp biến đổi các loại khoáng chất thành dạng mà cơ thể hấp thu được. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng hấp thu lượng chất dinh dưỡng nhiều nhất từ các loại thực phẩm mà bạn ăn uống hàng ngày.

Bên cạnh việc hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng, chủng vi khuẩn này còn giúp tăng cường sức khoẻ đường tiêu hoá, với các lợi ích dưới đây:

  • Giúp nhuận tràng, giảm táo bón.
  • Giúp duy trì nhu động bình thường của ruột.
  • Giúp gia tăng tần suất đi vệ sinh.

3/ Chủng lợi khuẩn Bifidobacterium bifidum

Bifidobacterium bifidum là chủng Bifidumbacterium nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý, vì có tiềm năng giúp tăng cường sức khoẻ đường ruột, và giúp điều hoà nhu động ruột. Các chuyên gia y tế bắt đầu chỉ định chủng lợi khuẩn này trong nhiều trường hợp, bao gồm:

  • Hội chứng ruột kích thích (IBS).
  • Bệnh viêm loét đại tràng.
  • Chứng táo bón mãn tính.
  • Bệnh viêm ruột hoại tử.

Đây là chủng lợi khuẩn cũng được khuyến nghị sử dụng hàng ngày cho những ai muốn tăng cường sức khoẻ tiêu hoá, cũng như muốn hỗ trợ điều hoà nhu động ruột.

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời cho hệ tiêu hoá, Bifidobacterium bifidum còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bạn.

4/ Chủng lợi khuẩn Lactobacillus rhamnosus

Lactobacillus rhamnosus là chủng lợi khuẩn được tìm thấy ở đường ruột trong cơ thể. Chủng vi khuẩn này mang lại rất nhiều lợi ích cho hệ tiêu hoá của bạn, bao gồm:

  • Ngăn ngừa và điều trị tiêu chảy.
  • Giúp giảm thiểu triệu chứng trong hội chứng ruột kích thích.
  • Giúp tái lập cân bằng vi sinh đường ruột.
  • Giúp nuôi dưỡng các tế bào ruột.
  • Giúp tăng cường sản xuất các axit béo chuỗi ngắn.

Vì sao bổ sung men vi sinh giúp ngăn ngừa táo bón?

Bổ sung các loại men vi sinh giúp ngăn ngừa táo bón thông qua việc duy trì cân bằng vi khuẩn đường ruột.

Việc sử dụng các loại thực phẩm bổ sung có chứa men vi sinh giúp điều hoà hệ vi sinh đường ruột, giúp hệ tiêu hoá của bạn phân giải thức ăn dễ dàng hơn. Các loại men vi sinh cũng giúp củng cố các tế bào ruột, giúp làm vững chắc thêm thành ruột của cơ thể.

Ở người mắc hội chứng ruột kích thích, việc bổ sung men vi sinh giúp làm giảm nhu động ruột của cơ thể, cũng như giúp phân được đồng nhất hơn. Như vậy, men vi sinh giúp ích cho các đối tượng này nhờ việc làm giảm thời gian thức ăn đi qua ruột non bằng cách tăng cường nhu động ruột.

Một số loại men vi sinh giúp tăng cường sản xuất các loại axit béo chuỗi ngắn, là một trong những tiền đề giúp tăng cường sức khoẻ đường ruột theo nhiều cách. Các loại axit béo chuỗi ngắn giúp duy trì hàng rào bảo vệ ruột, cũng như giúp giảm tình trạng viêm trong đường ruột, nhờ đó giúp làm giảm chứng táo bón.

Trong men vi sinh có chứa các loại lợi khuẩn cũng giúp kìm hãm sự phát triển của hại khuẩn. Hại khuẩn là các vi khuẩn có thể gây ra các vấn đề tiêu hoá từ táo bón cho tới tiêu chảy. Bằng việc ngăn ngừa hại khuẩn, bạn có thể thấy rằng tình trạng táo bón giảm thiểu rõ rệt, và phân ngày một thành khuôn hơn.

Có một hệ vi sinh đường ruột khoẻ mạnh góp phần giúp cơ thể bạn luôn khoẻ mạnh. Việc sử dụng các loại men vi sinh khi mắc táo bón là một cách tuyệt vời để giúp cân bằng vi khuẩn đường ruột, cũng như giúp bạn sống vui, sống khoẻ hơn mỗi ngày.

Sử dụng men vi sinh trị táo bón giúp bạn sống vui, sống khoẻ hơn

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Lợi ích của men vi sinh phụ khoa với sức khoẻ vùng kín

 

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Phân biệt men vi sinh và men tiêu hoá

TOP 5 loại men vi sinh trị táo bón

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn TOP 5 loại men vi sinh trị táo bón được tin dùng nhất hiện nay tại Nhà thuốc Việt:

1/ Men vi sinh trị táo bón Bio Vigor Nhất Nhất

Men vi sinh cho người lớn BIO VIGOR (dạng bột) được sản xuất bởi Công ty Dược phẩm Nhất nhất theo công nghệ nhượng quyền từ Tập đoàn Total Health Advanced Nutrition, giúp bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể, giúp tái lập cân bằng vi khuẩn đường ruột.

>>> Thông tin về sản phẩm Men vi sinh cho người lớn BIO VIGOR (dạng bột)

⁂Thành phần của sản phẩm:

  • Hoạt chất: Bào tử Bacillus clausii - 108 CFU/g
  • Phụ liệu: vừa đủ.

⁂Công dụng của sản phẩm:

Sản phẩm có các công dụng như sau:

  • Giúp bổ sung lợi khuẩn để tái lập cân bằng vi khuẩn cho đường ruột.
  • Hỗ trợ làm giảm nguy cơ rối loạn tiêu hoá và các triệu chứng rối loạn tiêu hoá như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng, ăn chậm tiêu, phân sống.

⁂Cách dùng và liều dùng của sản phẩm:

  • Cách dùng: Sản phẩm sử dụng theo đường uống. Pha với nước, sữa hay thức ăn của trẻ, với nhiệt độ nước dưới 40 độ C.
  • Liều dùng: Trẻ em dưới 5 tuổi hay dùng kháng sinh, bị rối loạn tiêu hoá: Dùng 2-3 gói/ ngày. Trẻ suy dinh dưỡng, biếng ăn, kém hấp thu, hay ốm yếu, trong giai đoạn phát triển trí não: Dùng 2 gói/ ngày, tốt nhất dùng trước khi ăn 30 phút. Người lớn: Uống 3 gói/ ngày, trong các trường hợp đầy bụng, khó tiêu, táo bón, tiêu chảy, phân sống, loạn khuẩn đường ruột do dùng kháng sinh, uống nhiều bia rượu,...

>>> Xem chi tiết sản phẩm <<<

MUA NGAY

Men vi sinh trị táo bón Bio Vigor Nhất Nhất

2/ Men vi sinh trị táo bón LiveSpo Preg Mom

Men vi sinh trị táo bón LiveSpo Preg Mom là thực phẩm bổ sung men vi sinh thế hệ mới (dưới dạng bào tử) cho cả mẹ bầu và trẻ sơ sinh. LiveSpo Preg Mom có công thức độc đáo, chứa 3 tỷ bào tử lợi khuẩn thuộc các chủng Bacillus subtilis, Bacillus clausii và Bacillus coagulans. Nhờ đó, sản phẩm giúp giảm táo bón cho mẹ, giúp kích thích ăn ngon miệng ở trẻ một cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả.

>>> Thông tin về sản phẩm Men vi sinh giảm táo bón LiveSpo Preg Mom

⁂Thành phần của sản phẩm:

  • Hoạt chất: Lợi khuẩn Bacillus clausii, Bacillus subtilis, Bacillus coagulans (3 tỷ CFU).
  • Phụ liệu: nước cất vừa đủ 5ml.

⁂Công dụng của sản phẩm:

Sản phẩm có các công dụng như sau:

  • Giúp bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột.
  • Hỗ trợ tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng, kích thích tiêu hóa.
  • Hỗ trợ giảm táo bón, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.

⁂Cách dùng và liều dùng của sản phẩm:

  • Cách dùng: Dùng đường uống hàng ngày.
  • Liều dùng: Trẻ em dưới 2 tuổi: theo chỉ dẫn của Bác sĩ. Trẻ em từ 2 đến 6 tuổi: uống 1-2 ống/ ngày. Người lớn: uống 2 ống/ ngày.
  • Nên sử dụng trong suốt thời kỳ mang thai và cho con bú để đạt hiệu quả tối ưu, đảm bảo đường tiêu hóa luôn khỏe mạnh. Sản phẩm không dùng chất bảo quản, chất tạo màu, tạo mùi nên tuyệt đối an toàn. Có thể dùng hàng ngày và không có chống chỉ định.

>>> Xem chi tiết sản phẩm <<<

MUA NGAY

Men vi sinh trị táo bón LiveSpo PregMom

3/ Men vi sinh trị táo bón Entero Plus

Men vi sinh trị táo bón ENTERO PLUS là sản phẩm thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ tiêu hoá cho cơ thể, giúp đường ruột luôn khỏe mạnh. ENTERO PLUS là một sản phẩm được phân phối bởi Công ty Dược phẩm US Pharma, có dạng bào chế là dạng viên.

>>> Thông tin về sản phẩm Men vi sinh trị táo bón ENTERO PLUS

⁂Thành phần của sản phẩm:

  • Hoạt chất: Hỗn hợp vi khuẩn sinh axit lactic (5 chủng - Bacillus clausii, Lactobacillus coagulans, Bacillus subtilis, Bifidobacterium longum, Streptococcus faecalis; Beta-glucan, Kẽm, Vitamin B1, Vitamin B5, Vitamin B6
  • Phụ liệu: vừa đủ.

⁂Công dụng của sản phẩm:

Sản phẩm có các công dụng như sau:

  • Giúp bổ sung lợi khuẩn để tái lập cân bằng vi khuẩn cho đường ruột bị ảnh hưởng do dùng bia rượu, dùng kháng sinh.
  • Giúp cải thiện các rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn ruột: đau bụng, đầy hơi, táo bón, tiêu chảy.
  • Giúp kích thích ăn ngon, tăng cường hấp thu dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

⁂Cách dùng và liều dùng của sản phẩm:

  • Cách dùng: Sản phẩm sử dụng theo đường uống.
  • Liều dùng: Người lớn dùng bổ sung: 1-2 viên/ ngày, uống sau ăn 30 phút. Người lớn dùng hỗ trợ tiêu chảy: 2-4 viên/ ngày. Người lớn dùng hỗ trợ táo bón: 3 viên/ ngày. Trẻ em: dùng nửa liều người lớn, hoặc nhiều hơn khi cần thiết.

>>> Xem chi tiết sản phẩm <<<

MUA NGAY

 

Men vi sinh trị táo bón Entero Plus

4/ Men vi sinh trị táo bón Lactomin Plus

Cân bằng vi khuẩn đường ruột là một trong những nhân tố hàng đầu giúp bảo vệ và duy trì sức khỏe cho cơ thể. Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực trong chế độ sinh hoạt ăn uống hàng ngày, sử dụng nhiều thuốc kháng sinh,... là những nguyên nhân làm mất cân bằng này.

Men vi sinh trị táo bón Lactomin Plus giúp bổ sung các chủng vi khuẩn phổ biến trong đường ruột là Lactobacillus acidophilus, Bifidobacterium longum và Streptococcus faecalis, để tái lập cân bằng vi khuẩn đường ruột, giúp giải quyết các triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp.

>>> Thông tin về sản phẩm Men vi sinh trị táo bón Lactomin Plus

⁂Thành phần của sản phẩm:

  • Hoạt chất: Hỗn hợp vi khuẩn sinh axit lactic dạng bao vi nang gồm Lactobacillus acidophilus, Bifidobacterium longum, Streptococcus faecalis…≥ 108 CFU/ gói.
  • Phụ liệu: Bột kem rau quả, Fructo oligosaccharide (FOS), bột hương yaourt vừa đủ.

⁂Công dụng của sản phẩm:

Sản phẩm có các công dụng như sau:

  • Giúp bổ sung lợi khuẩn để tái lập cân bằng vi khuẩn cho đường ruột.
  • Hỗ trợ phòng ngừa tình trạng rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy và táo bón do loạn khuẩn đường ruột.
  • Giúp hỗ trợ tiêu hoá ở những người ăn uống kém, khó tiêu, đầy chướng bụng.

⁂Cách dùng và liều dùng của sản phẩm:

  • Cách dùng: Sản phẩm sử dụng theo đường uống.
  • Liều dùng: Người lớn dùng bổ sung vi khuẩn có ích: Uống 1-2 gói/ ngày trong vòng 30 phút sau bữa ăn. Người lớn dùng phòng ngừa tiêu chảy: Uống 2-4 gói/ ngày. Người lớn dùng phòng ngừa táo bón: Uống 3-6 gói/ ngày. Trẻ em trên 2 tuổi: Uống nửa liều của người lớn, hoặc nhiều hơn khi cần thiết theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Nên dùng bằng cách bỏ bột trực tiếp vào miệng mà không pha với nước vì sẽ cho hương vị thơm ngon hơn. Với trẻ em, có thể đút từng thìa nhỏ, hoặc nghiền vào nước.

>>> Xem chi tiết sản phẩm <<<

MUA NGAY

Men vi sinh trị táo bón Lactomin Plus

5/ Men vi sinh trị táo bón HealthAid Bifina R

Men vi sinh trị táo bón Health Aid Bifina R được sản xuất với công nghệ SMC (Seamless Micro Capsules). Đây là công nghệ sản xuất viên nang tiên tiến nhất hiện nay giúp viên nang không có đường nối và liền mạch để bảo vệ tối đa hai loại lợi khuẩn có trong sản phẩm là Bifidobacteria và Lactobacillus khỏi dịch axit dạ dày, giúp sản phẩm được hấp thu tối đa tại ruột non và ruột già. Tỷ lệ hấp thu của sản phẩm cao - tới 90%, giúp đường ruột của bạn luôn khỏe mạnh.

>>> Thông tin về sản phẩm Men vi sinh trị táo bón Health Aid Bifina R

⁂Thành phần của sản phẩm:

  • Hoạt chất: Lợi khuẩn Bifidobacteria (2.5 tỷ), Lợi khuẩn Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus Gasseri (1 tỷ).
  • Phụ liệu: vừa đủ 1 viên.

⁂Công dụng của sản phẩm:

Sản phẩm có các công dụng như sau:

  • Giúp bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột.
  • Giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, kích thích sự phát triển của các vi khuẩn có lợi.
  • Hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, tăng cường hấp thu dưỡng chất, tăng cường hệ miễn dịch.

⁂Cách dùng và liều dùng của sản phẩm:

  • Cách dùng: Không nhai, chỉ nuốt. Sau khi mở gói phải dùng sản phẩm ngay.
  • Liều dùng: Trẻ em từ 3 tuổi trở lên: dùng 1 gói/ ngày. Người lớn: dùng 1-3 gói/ ngày.

>>> Xem chi tiết sản phẩm <<<

MUA NGAY

Men vi sinh trị táo bón HealthAid Bifina R

Các lưu ý khi sử dụng các loại men vi sinh trị táo bón

Muốn việc sử dụng men vi sinh trị táo bón có hiệu quả, thì có một số điểm bạn cần lưu ý, cụ thể như sau:

  • Cơ địa của từng người là khác nhau, do đó hiệu quả cho từng cá nhân là không giống nhau. Để được tư vấn cụ thể theo cơ địa của mình, hãy liên hệ với các Dược sĩ tư vấn của chúng tôi.
  • Đa phần các loại men vi sinh trị táo bón cho trẻ là các loại thực phẩm chức năng, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Chỉ nên sử dụng đúng liều lượng được bác sĩ khuyến cáo, hoặc liều lượng được ghi trên giấy hướng dẫn sử dụng. Không vượt quá liều lượng được khuyến nghị.
  • Bên cạnh việc sử dụng các loại men vi sinh để hỗ trợ thêm, thì việc quan trọng là bạn cũng nên xây dựng một chế độ ăn uống khoa học cho mình, bổ sung đủ lượng nước và chất xơ cần thiết hàng ngày.
  • Người đang sử dụng các loại thuốc kê đơn cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng men vi sinh trị táo bón, vì có thể xuất hiện tương tác.
  • Nên sử dụng thêm các loại thực phẩm có chứa men vi sinh tự nhiên như sữa chua, nấm tuyết Tây tạng, dưa cải chua,... để tăng hiệu quả phòng ngừa táo bón.
  • Nên tập thể dục, thể thao hàng ngày, ăn uống điều độ và nghỉ ngơi hợp lý cũng giúp bạn vượt qua tình trạng táo bón đơn giản và dễ dàng hơn.
  • Nên tập thói quen đi vệ sinh vào cùng một thời điểm trong ngày sẽ giúp việc đại tiện dễ dàng hơn, giúp phòng ngừa tình trạng táo bón.
  • Nên kiểm tra số lượng CFU của vi khuẩn: Chỉ số này càng cao thì hiệu quả càng mạnh mẽ.
  • Nên lựa chọn các sản phẩm có chứng nhận lâm sàng trong việc hỗ trợ điều trị táo bón.
  • Nên lựa chọn loại thực phẩm bổ sung men vi sinh phù hợp nhất với bạn: viên nhai, viên nang hoặc dạng bột.

Uống đủ nước mỗi ngày giúp phòng ngừa táo bón

>>> Xem thêm bài viết liên quan: TOP 5 loại men vi sinh dạng nước

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Các loại men vi sinh cho bà bầu tốt nhất 2023

Kết luận

Những thông tin vừa rồi đã kết thúc bài viết trên đây của chúng tôi. Qua bài viết, chúng tôi đã cung cấp những thông tin hữu ích nhất cho bạn về các loại men vi sinh trị táo bón được tin dùng nhất hiện nay. Mong rằng bài viết sẽ là nội dung tham khảo ý nghĩa để bạn lựa chọn được các sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi. Đừng ngần ngại đặt câu hỏi cho đội ngũ Dược sĩ Tư vấn của chúng tôi, chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn hài lòng về các câu trả lời nhận được!

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline/Zalo: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • 1e58

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật