Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Vitamin B7 có trong thực phẩm nào? Top 19 thực phẩm giàu vitamin B7 nhất

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân
Vitamin B7 đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của tóc, da và móng. Bên cạnh đó, chất dinh dưỡng này cũng thực hiện nhiều chức năng quan trọng khác trong cơ thể. Vậy bạn đã biết vitamin B7 có trong thực phẩm nào để có thể bổ sung thường xuyên giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe không? Hãy cùng Nhà Thuốc Việt khám phá ngay 19 thực phẩm giàu vitamin B7 trong bài viết sau đây nhé.

Lợi ích của vitamin B7 đối với sức khỏe

Vitamin B7 là chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể, cụ thể:

Nuôi dưỡng móng tay chắc khỏe

Bổ sung đủ vitamin B7 sẽ giúp móng tay chắc khỏe lên tới 25%, giảm nguy cơ xước và gãy móng đáng kể.

Nuôi dưỡng tóc dày và chắc khỏe

Vitamin B7 đóng vai trò như một hoạt chất kích thích tóc mọc nhanh, dày và bóng mượt, giúp cải thiện tình trạng tóc yếu, xơ rối và dễ gãy rụng, giúp tóc chắc khỏe hơn.  

Làm đẹp da

Vitamin B7 là thành phần thiết yếu giúp da khỏe mạnh, bảo vệ cơ thể khỏi nhân tố xấu từ môi trường như khói bụi, ánh nắng mặt trời,... Bạn nên bổ sung nhiều vitamin B7 trong thực đơn ăn uống hằng ngày để có một làn da khỏe đẹp.
Vitamin B7 mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ

Vitamin B7 mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ

Bảo vệ tim mạch

Vitamin B7 giúp hỗ trợ hoạt động ổn định của tim, giảm lượng cholesterol xấu trong máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như đau tim, xơ vữa động mạch, đột quỵ.

Hỗ trợ các hoạt động của não

Vitamin B7 giúp hỗ trợ hoạt động dẫn truyền của dây thần kinh và giúp các tín hiệu truyền đến thần kinh tốt hơn. Ngoài ra, còn giúp tạo thành lớp bảo vệ chống lại rối loạn thần kinh và các vấn đề về nhận thức. Từ đó, giúp bộ não có thể tập trung cao và hiệu quả hơn.

Cung cấp năng lượng

Vitamin B7 hoạt động như một coenzym hỗ trợ tổng hợp axit béo, giúp chuyển hóa protein, carbohydrate và chất béo. Do đó, loại vitamin này sẽ giúp cơ thể tổng hợp năng lượng cần thiết cho các hoạt động sống.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Vitamin B7 giúp điều chỉnh lượng insulin, loại bỏ lượng đường dư thừa trong máu nên rất có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Tái tạo, nuôi dưỡng các mô

Vitamin B7 sẽ giúp cơ thể tái tạo, nuôi dưỡng và hồi phục các mô sau tổn thương nhanh hơn, giảm thiểu các triệu chứng đau nhức, viêm khớp, viêm cơ,.... Ngoài ra, dưỡng chất này còn giúp cơ thể xây dựng và phát huy sức mạnh cơ bắp.

Hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Vitamin B7 có khả năng hỗ trợ kiểm soát cân nặng, hạn chế tích tụ mỡ thừa. Vì thế, những người béo phì, thừa cân nên bổ sung loại vitamin này vào thực đơn ăn uống hằng ngày.

Vitamin B7 có trong thực phẩm nào? Top 19 thực phẩm giàu vitamin B7 nhất

Bạn muốn bổ sung vitamin B7 nhưng chưa biết làm thế nào, hãy thử ngay với các thực phẩm dưới đây.

Cá hồi

Cá hồi chứa hàm lượng đạm, các chất béo lành mạnh, nguồn vitamin nhóm B dồi dào. Do đó, bạn có thể bổ sung cá hồi vào thực đơn ăn uống hằng ngày khoảng 1 - 2 bữa/ tuần để cung cấp đủ lượng vitamin B7 cần thiết cho cơ thể. 
Cá hồi giàu vitamin B7

Cá hồi giàu vitamin B7

Hạnh nhân

Trong hạt hạnh nhân chứa lượng lớn vitamin B7, sắt, kẽm,... cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, bạn nên ăn khoảng 5 - 10 hạt hạnh nhân mỗi ngày để bổ sung thêm lượng vitamin B7 cần thiết cho nhiều quá trình chuyển hóa của cơ thể.

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm có hàm lượng vitamin B7 dồi dào, cung cấp khoảng 0,18mg vitamin B7. Bên cạnh đó, loại củ này còn chứa nhiều vitamin A, vitamin B6, vitamin K và mangan rất tốt cho cơ thể. Vì vậy, bạn mô bổ sung thêm cà rốt vào thực đơn ăn uống.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp các vitamin nhóm B vô cùng dồi dào, đặc biệt là vitamin B7. Ngoài ra, nó còn là nguồn cung cấp canxi và sắt rất tốt cho sức khỏe. 
Ngũ cốc nguyên hạt giàu vitamin B7

Ngũ cốc nguyên hạt giàu vitamin B7

Chuối

Chuối chứa nhiều vitamin B7, vitamin C, riboflavin, đồng, folate,… rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, chuối chứa một lượng lớn chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa và tốt cho sức khỏe tim mạch nhờ hàm lượng kali dồi dào.

Thịt bò

Ngoài cung cấp chất đạm, thịt bò cũng là nguồn cung cấp rất nhiều vitamin cho cơ thể trong đó có vitamin B7. Vì vậy, bạn nên thường xuyên bổ sung thịt bò vào thực đơn ăn uống hàng ngày nhé.

Thịt gà

Thịt gà cũng là thực phẩm giàu đạm, ít calo, chứa rất nhiều vitamin nhóm B, đặc biệt là vitamin B7. Bạn có thể sử dụng thịt gà trong các bữa ăn để cung cấp thêm vitamin B7 cho cơ thể.

Thịt gà giàu vitamin B7

Đậu nành và hạt họ đậu

Hạt đậu nành và các loại hạt họ đậu khác chứa rất nhiều dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, trong các loại hạt này còn chứa rất nhiều loại vitamin nhóm B trong đó có vitamin B7 và vitamin B9.

Gan, nội tạng

Gan và nội tạng cũng là nguồn cung cấp vitamin B7 dồi dào. Điển hình là gan bò, trong 100g gan bò chứa đến 138% RDI vitamin B7, vượt quá mức vitamin B7 mà cơ thể cần mỗi ngày. Ngoài ra, gan bò còn chứa rất nhiều vitamin B12 và các loại vitamin nhóm B khác.

Trứng

Trong chứa chứa nguồn vitamin B7 dồi dào, với khoảng 30% RDI trong mỗi quả trứng. Ngoài vitamin B7, trong trứng cũng chứa các vitamin nhóm B khác với lượng thấp hơn như vitamin B12 chiếm 9% RDI, vitamin B2 chiếm 15% RDI.

Trứng giàu vitamin B7

Bánh mì

Bánh mì không chỉ cung cấp tinh bột cho cơ thể mà còn chứa vitamin B7 rất cao. Đặc biệt hơn, nếu bạn ăn bánh mì nguyên hạt thì lượng vitamin B7 sẽ dồi dào hơn rất nhiều.

Súp lơ

Trong súp lơ tươi sống có thể chứa đến 17 mcg vitamin B7. Tuy nhiên, lượng vitamin này này cũng có thể mất đi trong quá trình chế biến, do đó bạn nên chế biến súp lơ thành các món luộc hoặc xào, tránh các món chiên rán vì nhiệt độ cao sẽ khiến các vitamin nhóm này bị phân hủy.

Men dinh dưỡng

Men dinh dưỡng là một loại nấm men được chế biến để con người có thể ăn được dễ dàng. Trong men dinh dưỡng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm B7.

Rau bina

Rau bina chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như vitamin K, mangan và canxi và đặc biệt là hàm lượng vitamin B7 dồi dào. Ngoài ra, rau bina còn cung cấp lượng sắt cần thiết để lưu thông oxy đến các bộ phận khác nhau trên cơ thể.

Rau bina giàu vitamin B7

Cải cầu vồng

Cải cầu vồng chứa rất nhiều vitamin nhóm B, đặc biệt là vitamin B7. Ngoài ra, loại rau này còn chứa vitamin A, C, E và nhiều khoáng chất như sắt, canxi, đồng, kẽm,... cần thiết cho cơ thể.

Khoai lang

Khoai lang có chứa khoảng 2,4 mcg vitamin B7 trong mỗi khẩu phần ăn (khoảng 50g). Ngoài vitamin B7, loại củ này còn chứa nhiều beta carotene - tiền chất của vitamin A, đây là chất khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A.

Quả bơ

Trong 100g bơ cung cấp cho cơ thể từ 3,2 đến 10mg vitamin B7. Ngoài ra, bơ còn chứa nguồn vitamin E dồi dào giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Sữa và thực phẩm từ sữa

Sữa và các thực phẩm được chế biến từ sữa không chỉ cung cấp protein, canxi mà nó còn chứa một lượng lớn vitamin các loại. Trong phomai Cheddar bạn thường ăn có chứa đến 0,4 mcg vitamin B7, trong sữa cũng chứa khoảng 0,3 mcg.

Nấm

Nấm có chứa một lượng lớn vitamin B7, giúp cơ thể chống lại các bệnh về nhiễm trùng. Bạn nên bổ sung nấm vào thực đơn ăn uống hằng ngày.
Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu về những thực phẩm giàu vitamin B7 nhất. Bạn có thể linh động thay đổi thực đơn để đảm bảo lượng vitamin nhóm này được cung cấp đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày. Trong trường hợp bạn quá bận rộn, không có thời gian chuẩn bị chế độ ăn giàu vi chất, lựa chọn các sản phẩm bổ sung chính là giải pháp hiệu quả. 
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn về sức khoẻ, hãy liên hệ trực tiếp với Dược sĩ của Nhà thuốc Việt để được tư vấn nhanh chóng và cụ thể, bằng một trong những hình thức sau:
– Hotline: 0985508450
– Zalo: 0337250577
– Website: Nhathuocviet.vn
Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật