Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

TOP 12 TPCN, thuốc bổ thần kinh được chuyên gia khuyên dùng

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân
Hệ thần kinh là một hệ cơ quan phân hóa cao nhất trong cơ thể người. Nhờ có hệ thần kinh mà cơ thể chúng ta có thể nhận biết được mọi biến đổi xảy ra ở bên trong cũng như bên ngoài cơ thể và phản ứng lại một cách tích cực đối với những biến đổi đó. Đồng thời, nó còn có chức năng điều khiển, điều hòa và phối hợp hoạt động của tất cả các cơ quan, hệ cơ quan làm cho cơ thể trở thành một khối thống nhất.
Khi hệ thần kinh hoạt động quá sức như công việc áp lực, căng thẳng,... trong thời gian dài sẽ dẫn tới tình trạng suy yếu, suy kiệt và dần dần theo thời gian hệ thần kinh bị tổn thương nghiêm trọng. Nếu không được điều trị kịp thời thì có thể sẽ mang lại những ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Bên cạnh việc thiết lập chế độ sinh hoạt lành mạnh, để cải thiện và tăng cường sức khỏe hệ thần kinh bạn có thể sử dụng các sản phẩm thuốc bổ thần kinh được các chuyên gia khuyên dùng. 
Top các loại thuốc bổ thần kinh tốt nhất hiện nay
Top các loại thuốc bổ thần kinh được chuyên gia khuyên dùng hiện nay
Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây, Nhà thuốc Việt sẽ giới thiệu đến bạn Top 12 thuốc bổ thần kinh nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia và người đã sử dụng sản phẩm.
Trước khi đi vào phần review chi tiết về các sản phẩm thuốc bổ thần kinh cùng Nhà thuốc Việt đi tìm hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan như ai nên sử dụng thuốc bổ thần kinh và các tiêu chí lựa chọn thuốc bổ thần kinh nhé.

Ai nên sử dụng thuốc bổ thần kinh?

Người mất ngủ triền miên

Những người bị các bệnh liên quan đến hệ thần kinh thường xuyên xảy ra tình trạng mất ngủ triền miên. Do những cơn đau đầu bất chợt nên khiến cho giấc ngủ bị ảnh hưởng, ngủ không sâu giấc, nằm mơ mê man, không ngủ được nhiều, hay  tỉnh ngủ giữa đêm, khó ngủ khi có tác động của ánh sáng, tiếng động, cảm thấy buồn ngủ nhưng không ngủ được. Hàng loạt nghiên cứu đã chứng minh, giấc ngủ có vai trò đặc biệt quan trọng đến sức khỏe hệ thần kinh. Trong lúc ngủ, quá trình chữa lành vết thương, thải độc,…diễn ra hiệu quả hơn bao giờ hết nhờ vậy bạn có thể tái tạo năng lượng, có được thần trí tỉnh táo. Do vậy bạn nên tìm các sản phẩm thuốc bổ thần kinh để sớm cải thiện tình trạng này.

Người bị đau đầu thường xuyên

Những cơn đau đầu xuất hiện với tần suất dày đặc có thể ở các vị trí như trán, thái dương hoặc nửa đầu và các cơn đau thường diễn ra đột ngột và kéo dài trong khoảng vài giờ đến một ngày. Sẽ gây ra những tổn thương ảnh hưởng đến thể chất cũng như tâm lý như tính khí thay đổi thất thường có thể lúc ủ rũ buồn bã, hay cáu gắt, dễ bị kích thích khó chịu. Thậm chí ngay cả khi bạn đã nghỉ ngơi, triệu chứng vẫn không thuyên giảm. Nếu không được điều trị sớm có thể gây ra các tác động xấu tới hoạt động của hệ tim mạch, tiêu hoá hoặc bao gồm cả hệ sinh sản làm ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống.

Người bị rối loạn thần kinh thực vật

Thực tế cho thấy, người bệnh mắc các vấn đề về thần kinh còn đối mặt với chứng rối loạn thực vật làm tăng nguy cơ mắc bệnh tâm thần và làm tổn hại đến các cơ quan khác của cơ thể. Biểu hiện của bệnh có thể thấy rõ ở các dấu hiệu như: Rối loạn về cảm xúc, người bệnh rất hay lo âu, xúc động, hồi hộp, dễ dẫn tới hiện tượng đau tim, thân nhiệt tăng giảm không ổn định, tăng tiết mồ hôi, liệt dương, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Người mắc các chứng bệnh khác

- Đau cột sống, mỏi vùng cổ, buốt xương sống.
- Rối loạn giác quan, hoa mắt, chóng mặt.
- Suy giảm trí nhớ, suy giảm mạch vành, xơ vữa mạch máu, thiểu năng tuần hoàn não, hội chứng tiền đình.
- Thiếu hụt vitamin, khoáng chất.

Tiêu chí lựa chọn thuốc bổ thần kinh

Để lựa chọn được một sản phẩm thuốc bổ thần kinh tốt bạn cần chú ý 4 tiêu chí sau:

Phù hợp với tình trạng của cơ thể

Để mang lại hiệu quả tốt và đảm bảo sự an toàn cho sức khoẻ, bạn nên tìm hiểu rõ các công dụng của sản phẩm xem có phù hợp với vấn đề mình đang gặp phải hay không. Không nên sử dụng khi chưa biết loại sản phẩm đó có tác dụng gì, bởi mỗi loại thuốc bổ thần kinh sẽ có công dụng khác nhau.

Thành phần an toàn, lành tính

Một sản phẩm tốt nên có bảng thành phần an toàn lành tính, chứa các thành phần có tác dụng tăng cường sức khỏe cho hệ thần kinh như Ginkgo Biloba, Gaba, vitamin nhóm B,...

Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Nên tìm mua những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, ưu tiên các sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng, được nghiên cứu kỹ lưỡng, ứng dụng quy trình sản xuất tiên tiến, hiện đại, đã được kiểm định và được cấp phép lưu hành trên thị trường. Để an toàn không mua phải hàng kém chất lượng bạn nên mua tại các cơ sở, nhà thuốc uy tín và chất lượng.

Nhận được sự đánh giá, phản hồi tích cực

Nên chọn loại sản phẩm được đánh giá cao bởi các chuyên gia và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người sử dụng. Từ đó, tìm mua được sản phẩm tốt và phù hợp với bản thân mang lại hiệu quả cao.
Tìm hiểu thêm về thuốc medi neuro

Top các loại TPCN, thuốc bổ thần kinh được chuyên gia khuyên dùng hiện nay

1. Viên bổ thần kinh An Giấc Plus

An Giấc Plus là sản phẩm do Nanofrance - Việt Nam sản xuất với thành phần được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên chiết xuất dưới dạng cao, nhằm đảm bảo đủ dược tính và sự hài hòa trong từng dược liệu, an toàn cho sức khỏe. Đây là giải pháp tuyệt vời giúp hỗ trợ an thần, hoạt huyết, dưỡng não, chống lại tác động của stress, giảm stress và tự cân bằng giấc ngủ tự nhiên mang lại hiệu quả lâu dài, không khiến người dùng bị phụ thuộc vào sản phẩm. Từ đó giúp người sử dụng luôn cảm thấy khỏe khoắn, yêu đời và có giấc ngủ ngon, trọn vẹn mỗi tối.
Thuốc bổ thần kinh An Giấc Plus
 Viên bổ thần kinh An Giấc Plus

Thành phần chính và công dụng:

- Cao đinh lăng: Có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng lực, tăng ngưỡng chịu đựng stress, chống stress và hồi phục giấc ngủ.
- Cao Ginkgo Biloba: Giúp tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, bảo vệ tế bào thần kinh, cải thiện trí nhớ, giảm stress và ngủ ngon giấc hơn.
- Cao lạc tiên: Có công dụng giúp an thần, chữa mất ngủ, suy nhược thần kinh giúp ngủ ngon và dễ đi vào giấc ngủ hơn.
- Cao hương phụ: Kết hợp với Đinh lăng giúp điều trị mất ngủ do stress.
- Cao chi tử: Giúp tả hỏa, trừ phiền, thanh nhiệt, giải độc, trấn tĩnh và kéo dài thời gian ngủ.

Đối tượng sử dụng:

  • Người bị mắc bệnh mất ngủ kinh niên, khó ngủ, stress, suy nhược thần kinh.
  • Người làm việc căng thẳng bị thiếu ngủ dẫn đến mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu hoặc ngắn.
  • Các trường hợp đau đầu, chóng mặt, ù tai do thiểu năng tuần hoàn não, thiếu máu não.
>>> Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

2. Viên bổ thần kinh bổ não Ginkgo Biloba 120mg

Ginkgo Biloba 120mg là một sản phẩm của thương hiệu Olympian Labs với thành phần được chiết xuất 100% tự nhiên không biến đổi gen, không chứa protin có hại đồng thời không chứa chất gây kích ứng đảm bảo an toàn tuyệt đối với người sử dụng. Sản phẩm đang là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, đặc biệt những người làm việc trong môi trường căng thẳng, mệt mỏi thường xuyên, người già chức năng thần kinh, trí nhớ suy giảm, người có vấn đề về não và thần kinh. Hơn thế nữa, khi sử dụng sớm sản phẩm còn có thể giúp hạn chế bệnh Alzheimer khi ở tuổi già.
 

Thuốc bổ thần kinh bổ não Ginkgo Biloba 120mg 

Viên bổ thần kinh bổ não Ginkgo Biloba 120mg

Thành phần chính và công dụng:

- Chứa Ginkgo Flavone Glycosides (24%) và Terpene lactones (6%) giúp tăng sự lưu chuyển máu giàu Oxy trong não nhằm tăng độ minh mẫn cho não bộ.
- Với chiết xuất từ cây Bạch quả, làm đảo ngược quá trình lão hóa của tế bào máu não, giúp cho chức năng tư duy, ghi nhớ.

Đối tượng sử dụng:

  • Người suy giảm trí nhớ, đau vai gáy, thiểu năng tuần hoàn não.
  • Người bị hội chứng tiền đình gây đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, mất thăng bằng.
>>> Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

3. Viên bổ thần kinh BoniSleep

BoniSleep được sản xuất trên dây chuyền hiện đại tại Canada với thành phần đa dạng, kết hợp cùng nhiều hoạt chất thiết yếu giúp hỗ trợ điều hòa giấc ngủ sinh lý tự nhiên và không gây ra cảm giác mệt mỏi. Đồng thời, sản phẩm còn giúp an thần, giảm căng thẳng thần kinh, giảm stress, giảm lo âu, giúp dễ ngủ, ngủ ngon giấc hơn.
Thuốc bổ thần kinh BoniSleep

Viên bổ thần kinh BoniSleep

Thành phần chính và công dụng:

- Lactium 90%: Là một hoạt chất tự nhiên có trong sữa, giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh, tái tạo sức sống của não bộ, làm dịu những căng thẳng, lo âu và mang đến giấc ngủ sinh lý, tự nhiên, trọn vẹn cho con người. Lactium không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào, không lờn thuốc, không tác động xấu đến trí nhớ và phản xạ có điều kiện, không phải là thuốc giảm đau.
- L-Arginine: Giúp thanh lọc cơ thể, góp phần loại bỏ các chất dư thừa từ trong cơ thể ra bên ngoài, đồng thời giảm nồng độ cholesterol trong máu: giúp ăn ngon, ngủ ngon.
- Vitamin B6: Là chất cần thiết để tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin và dopamin đảm bảo sự liên lạc bình thường giữa các tế bào thần kinh. Giúp chống lại stress và thư giãn hệ thần kinh, điều trị một số rối loạn cảm xúc.
- Magnesium Oxide: Giúp điều hoà các hoạt động thần kinh và hệ cơ. Thiếu nó sẽ bị đau đầu, co cứng cơ, rối loạn các hoạt động cơ. Giúp các tế bào, dây thần kinh, cơ bắp, xương và tim mạch hoạt động bình thường.
- 5-HTTP: Điều trị các rối loạn giấc ngủ như chứng mất ngủ, trầm cảm, lo lắng, đau nửa đầu và đau đầu căng thẳng, đau xơ cơ, rối loạn hiếu động thái quá (ADHD) và bệnh Parkinson.
- L-Theanine: Có tác dụng gia tăng các tia sóng alpha hoạt động trong não, giúp cơ thể có được trạng thái thư giãn nhưng tập trung.
Melatonin: Melatonin là một hormone nội sinh trong cơ thể, điều hòa nhịp sinh học ngủ - thức của cơ thể, giúp cơ thể có giấc ngủ ngon và tỉnh dậy tỉnh táo vào ngày hôm sau.
- Gaba: Duy trì hoạt động của não, ức chế sự lan truyền của các tế bào dẫn truyền, giảm hoạt động của các tế bào thần kinh căng thẳng đến trung khu thần kinh. Tăng cường chức năng thận, an thần, giảm stress và chứng mất ngủ.
- Ngoài ra còn chứa các thành phần khác như nữ lang, hoa cúc, lạc tiên, hoa bia, ngọc trai, nhân sâm Ấn Độ, Rhodiola Rosea Extract,... nuôi dưỡng bộ não chống lại sự căng thẳng, áp lực và điều hòa giấc ngủ ngon.

Đối tượng sử dụng:

  • Người thường xuyên thức khuya làm việc, áp lực công việc
  • Đối tượng thường xuyên bị căng thẳng thần kinh, lo âu.
  • Stress gây cảm giác bực bội, thần kinh căng thẳng nên mất ngủ.
>>> Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

4. Viên bổ thần kinh Fostress

Fostress là sản phẩm của công ty TNHH dược phẩm Hoàng Liên, có công dụng giúp hỗ trợ giảm lo âu, giúp cải thiện tình trạng căng thẳng thần kinh. Thành phần của Fostress an toàn và lành tính, có thể sử dụng lâu dài mà không lo ngại tác dụng phụ, phù hợp với người lớn và trẻ em trên 6 tuổi trở lên.
Thuốc bổ thần kinh Fostress

Viên bổ thần kinh Fostress

Thành phần chính và công dụng:

- L-Theanin: Là một amino acid được tìm thấy trong lá trà có công dụng giúp đầu óc thư giãn, giảm căng thẳng và lo âu. Đồng thời, tăng cường sự tập trung, cải thiện chất lượng giấc ngủ.
- L-Tryptophan: Là một loại acid amin thiết yếu cơ thể không tự tổng hợp được, cần bổ sung từ bên ngoài để tổng hợp chất dẫn truyền serotonin, giúp giảm lo âu, căng thẳng và cải thiện giấc ngủ.
- GABA: Như một chất ức chế dẫn truyền thần kinh vì nó ngăn chặn một số tín hiệu não nhất định và làm giảm mức độ hoạt động của hệ thần kinh. Từ đó giúp làm dịu, giúp làm giảm cảm giác lo lắng, căng thẳng sợ hãi, cải thiện giấc ngủ, ngăn ngừa co giật và tổn thương não bộ.

Đối tượng sử dụng:

  • Người mệt mỏi, hay quên, hay hồi hộp, lo âu, căng thẳng thần kinh.
>>> Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

5. Hoạt huyết dưỡng não Tradiphar

Hoạt huyết dưỡng não Tradiphar được sản xuất bởi Công ty TNHH dược phẩm Tradiphar với nhiều năm trong kinh nghiệm sản xuất gia công thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe uy tín tại Việt Nam. Sản phẩm được tạo nên từ các loại thảo dược thiên nhiên có công dụng giúp hoạt huyết, giảm các triệu chứng rối loạn tuần hoàn máu não và thần kinh ngoại biên.
Hoạt huyết dưỡng não Tradiphar

Hoạt huyết dưỡng não Tradiphar

Thành phần chính và công dụng như sau:

- Cao đinh lăng: Có tác dụng an thần, giảm căng thẳng, kích thích hoạt động của não bộ, chống mệt mỏi, oxy hóa, giảm lo âu, giúp ăn ngon, ngủ ngon.
- Cao bạch quả: Điều trị các triệu chứng thiểu năng tuần hoàn não nhẹ và vừa (hội chứng sa sút trí tuệ trong sa sút trí tuệ thoái hóa tiên phát, sa sút trí tuệ do tuần hoàn hoặc kết hợp cả hai dạng) với những triệu chứng như suy giảm trí nhớ, rối loạn tập trung, tâm trạng trầm cảm, chóng mặt, ù tai và nhức đầu, giảm các triệu chứng bệnh Alzheimer và suy giảm nhận thức.
- Đan sâm: Có công dụng hỗ trợ điều trị thần kinh suy nhược, nhức đầu, mất ngủ.
- Lạc tiên: Dùng trị suy nhược thần kinh, Mất ngủ, ngủ hay mơ.
- Câu đằng: Có tác dụng bảo vệ các tế bào thần kinh vùng đồi thị khỏi sự chết đi của tế bào, chống co giật và điều trị động kinh.

Đối tượng sử dụng:

  • Suy tuần hoàn não cấp và mãn tính, giảm chú ý tập trung, giảm trí nhớ.
  • Rối loạn tuần hoàn máu và thần kinh ở tai: ù tai, chóng mặt.
  • Rối loạn tuần hoàn máu ngoại biên và thần kinh.
>>> Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

6. Viên bổ thần kinh Goldream

Goldream được sản xuất bởi Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế (IMC) - doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thực phẩm chức năng được bào chế từ thảo dược với nguyên liệu quý từ thiên nhiên kết hợp với công nghệ sản xuất hiện đại. Sản phẩm Goldream là lựa chọn tuyệt vời giúp đem lại giấc ngủ tự nhiên, cải thiện giấc ngủ do căng thẳng, suy nhược thần kinh, stress.
Thuốc bổ thần kinh Goldream

Viên bổ thần kinh Goldream

Thành phần chính và công dụng:

- Cao nữ lang: Có tác dụng ninh tâm, an thần, hoạt huyết giúp giảm mệt mỏi và căng thẳng thần kinh. 
- Cao lá sen: Chứa hoạt chất pyridoxine giúp thư giãn mạch máu, cải thiện tuần hoàn máu, từ đó giảm căng thẳng, stress.
- Magie: Một chất tham gia vào cấu trúc của tế bào thần kinh giúp tăng sức khỏe cho hệ thống thần kinh.
- Vitamin B6: Với khả năng bảo vệ tế bào thần kinh khỏi các tác nhân gây hại, giúp tế bào thần kinh trong cơ thể luôn được khỏe mạnh, hạn chế tình trạng căng thẳng, ức chế.
- 5-tryptomin: Tăng tác dụng an thần giấc ngủ, giúp dễ ngủ, giảm tần suất thức dậy giữa đêm và giảm mệt mỏi sau khi ngủ dậy.
- Cao bình vôi: Có tác dụng trấn kinh, an thần, tăng ngưỡng kích thích thần kinh, vì thế sẽ đưa thần kinh vào tình trạng ức chế dần dần và dễ dàng đi vào giấc ngủ. 
- Cao trinh nữ: Chứa thành phần hexobarbital và meprobamat chuyển hóa qua microsom giúp làm an dịu thần kinh, dễ dàng đi vào giấc ngủ, cải thiện tình trạng khó ngủ.

Đối tượng sử dụng:

  • Người bị bệnh mất ngủ kinh niên
  • Người bị stress, trầm cảm, suy nhược thần kinh, phiền muộn, lo âu, bồn chồn.
  • Người làm việc căng thẳng bị thiếu ngủ dẫn đến rối loạn giấc ngủ.
  • Người sinh hoạt thiếu khoa học dẫn đến khó ngủ, ngủ không sâu hoặc ngắn, mất ngủ ở người cao tuổi và phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh.
>>> Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

7. Viên bổ thần kinh Hộ Trí Vương

Với các thành phần chính từ các loại thảo dược thiên nhiên có công dụng hiệu quả trong hỗ trợ điều trị suy giảm chức năng não bộ như suy giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ. Thuốc bổ thần kinh Hộ Trí Vương đang là sản phẩm được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn.
huốc bổ thần kinh Hộ Trí Vương

Viên bổ thần kinh Hộ Trí Vương

Thành phần chính và công dụng:

- Cao Thạch tùng răng: Tăng cường các chất dẫn truyền thần kinh Acetylcholine, tiếp nhận và truyền dẫn tín hiệu liên tục giữa các tế bào thần kinh với nhau. Hoạt chất này giúp phục hồi chức năng não bộ, phục hồi trí nhớ, ngăn chặn sự tiến triển của bệnh suy giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ.
- Cao Đinh lăng: Giúp tăng biên độ sóng não, tăng tiếp nhận kích thích ánh sáng, tăng hoạt động phản xạ. Nhờ đó vỏ não được hoạt hóa nhẹ và có tính đồng bộ, các chức năng của hệ thần kinh về tiếp nhận và tích hợp đều tốt hơn. Đinh lăng cũng giúp dễ ngủ hơn.
- Cao Natto: Chứa Nattokinase là một enzym hoạt huyết, có tác dụng giúp máu lưu thông lên não tốt bằng cách hỗ trợ bù trừ trong hệ tuần hoàn. Ngoài ra, Nattokinase còn có tác dụng phòng ngừa và tiêu huyết khối, nâng cao khả năng tự nhiên của cơ thể để làm tan các cục máu đông
- L-Carnitine Fumarate: Giúp chuyển hoá năng lượng cơ thể, cung cấp năng lượng đến nhiều cơ quan trong cơ thể như tim, cơ, gan và các tế bào miễn dịch.
- Cao Thiên Ma: Chứa hàm lượng lớn các chất Gastrodin và Vanilly Alcohol có tác dụng bảo vệ thành mạch máu, phòng ngừa sự suy giảm trí nhớ và bảo vệ thần kinh não.
- Sulbutiamine và Boron: Giúp cải thiện sức chịu đựng của vỏ não, hỗ trợ điều trị các chứng suy nhược.

Đối tượng sử dụng:

  • Người lớn bị suy giảm trí nhớ.
  • Người mắc bệnh Alzheimer và các tình trạng sa sút trí tuệ, suy giảm trí nhớ khác.
>>> Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

8. Hồng sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi tẩm mật ong

Sản phẩm Hồng sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi tẩm mật ong rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay với thành phần chính là 70% hồng sâm (6 năm tuổi, Hàn Quốc) có công dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường đề kháng, miễn dịch, phòng chống bệnh tật, đặc biệt với những người chịu nhiều áp lực, căng thẳng, lao lực, suy nhược mệt mỏi, mất ăn mất ngủ, giảm sơ vữa động mạch, hạn chế sự lão hóa của cơ thể, hỗ trợ điều trị tiểu đường, suy nhược thần kinh. Và sản phẩm này có đặc điểm mềm hơn sâm khô, thường được đóng thành các gói nhỏ dễ dàng và thuận tiện mang theo bên người.
 
Hồng sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi tẩm mật ong

Hồng sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi tẩm mật ong

Thành phần:

Hồng sâm (6 năm tuổi, Hàn Quốc) 70%, Isomaltooligosaccharide 20%, đường trái cây (high fructose corn syrup) 5%, mật ong (Hàn Quốc) 5%.

Đối tượng sử dụng:

  • Những người lao động văn phòng, bàn giấy,… làm việc đầu óc căng thẳng.
  • Đối với người mới ốm dậy, sức đề kháng yếu.
  • Người mắc chứng bệnh tim mạch.
  • Người già, người cao tuổi. Những người đang ở độ tuổi dần lão hóa. 
  • Người đã và đang có nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Người bị suy giảm chức năng tình dục. Nam giới bị yếu sinh lý, rối loạn sinh lý. Phụ nữ thời kỳ mãn kinh.
  • Người đã và đang có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nên sử dụng theo lời khuyên của bác sĩ.
>>> Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

9. Viên bổ thần kinh Melatonic Day & Night

Melatonic là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực y dược và được đông đảo khách hàng sử dụng bởi công dụng giúp hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu lên não, hỗ trợ điều trị thiểu năng tuần hoàn não, giảm tình trạng căng thẳng, mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Sản phẩm gồm có 2 loại sử dụng ban ngày và ban đêm.
Thuốc bổ thần kinh Melatonic Day & Night

Viên bổ thần kinh Melatonic Day & Night

Thành phần chính và công dụng:

- Cao đan sâm: Chống oxy hóa, chống viêm, chống thiếu máu não hoặc thiếu máu cục bộ cơ tim, chống lại tình trạng huyết khối, bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson, giảm đau thần kinh,...
- Cao thông đất: Có chứa hoạt chất quý là Huperzine A có công dụng chữa các bệnh liên quan đến não bộ, hệ thần kinh và một số bệnh lý thường gặp như phòng ngừa teo não, suy giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer ở những người cao tuổi.
- Magie gluconat: Được sử dụng như một chất bổ sung để duy trì lượng magie đầy đủ trong cơ thể, giúp cải thiện tình trạng rối loạn lo âu và stress, cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi.
- Vitamin B6 (Pyridoxine): Có tác dụng ngăn ngừa hoặc điều trị một chứng rối loạn thần kinh nào đó (bệnh thần kinh ngoại biên) và giúp giảm cảm giác mệt mỏi, khó chịu, lo âu, trầm cảm.
- Cao khô hỗn hợp 150mg tương đương: Đương quy, bạch quả (Ginkgo Biloba), sinh địa, bạch thược, xuyên khung giúp tăng cường lưu thông máu lên não, trung hòa gốc tự do, bảo vệ tế bào thần kinh, giảm triệu chứng suy giảm trí nhớ, đau nửa đầu.
- Ngoài ra, giữa 2 sản phẩm ngày và đêm có một số thành phần khác nhau.

Đối tượng sử dụng:

  • Dùng cho người lớn bị thiểu năng tuần hoàn não, người làm việc trí óc căng thẳng, người hay bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc.
  • Người cần phòng tránh các triệu chứng bệnh lý liên quan sức khỏe trí não: đau nửa đầu, thiếu máu não, tai biến mạch máu não có liên quan đến xơ vữa mạch máu.
  • Người bị stress, căng thẳng do áp lực công việc, học tập, môi trường sống.
>>> Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

10. Nhuỵ hoa Nghệ Tây Tashrifat Saffron Premium Quality

Nhụy hoa nghệ tây (hay còn gọi là saffron) được biết đến với công dụng tăng cường đề kháng, hỗ trợ ung thư, đau dạ dày, cao huyết áp, trầm cảm, mất ngủ, suy nhược thần kinh, suy giảm trí nhớ ở người già, suy giảm thị lực,... Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng sản phẩm saffron với nhiều thương hiệu khác nhau nhưng sản phẩm Nhuỵ hoa Nghệ Tây Tashrifat Saffron Premium Quality với thành phần chính là 100% nhụy hoa nghệ tây tự nhiên nhập từ xứ sở Iran được nhận đánh giá cao bởi người tiêu dùng.
Nhuỵ hoa Nghệ Tây Tashrifat Saffron Premium Quality
Nhuỵ hoa Nghệ Tây Tashrifat Saffron Premium Quality

Công dụng chính:

- Có tác dụng an thần, làm giảm stress, phòng chống trầm cảm.
- Hỗ trợ điều trị mất ngủ, chứng suy nhược thần kinh, suy giảm trí nhớ ở người già.
- Tăng khả năng tập trung, cải thiện trí nhớ tốt cho trẻ.
- Giảm bớt căng thẳng mang lại sự thoải mái về tinh thần.
- Hỗ trợ phòng ngừa ung thư, điều trị đau dạ dày, cao huyết áp, trầm cảm, mất ngủ, suy giảm thị lực, tăng cường đề kháng, hỗ trợ miễn dịch.
- Chống lão hóa, kháng viêm cực kỳ tốt, chống oxy hóa, kháng viêm, giảm đau.

Đối tượng sử dụng:

  • Dành cho người trưởng thành muốn nâng cao sức khỏe.
>>> Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

11. Nobel Trí Não Thái Dương

Nobel Trí Não Thái Dương là sản phẩm do Công ty cổ phần Sao Thái Dương sản xuất với các thành phần thiên nhiên như thạch tùng, chiết xuất đinh lăng, chiết xuất bạch quả, cao đậu tương lên men, đậu mèo rừng. Sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu, giúp giảm nguy cơ hình thành các cục máu đông trong lòng mạch, hỗ trợ cải thiện di chứng sau tai biến mạch máu não, đột quỵ do tắc nghẽn mạch não. Đồng thời, giảm các triệu chứng của bệnh thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, suy nhược thần kinh, hội chứng Alzheimer, hội chứng Parkinson. Sản phẩm nhận được rất nhiều sự đánh giá cao của người tiêu dùng về hiệu quả mà nó mang lại.
Nobel Trí Não Thái Dương
 Nobel Trí Não Thái Dương

Thành phần chính và công dụng:

- Thạch tùng: Chứa hoạt chất chính là huperzine A - có tác dụng trong việc chữa trị các bệnh liên quan đến suy giảm trí nhớ, suy giảm nhận thức trong đó phải kể đến bệnh Alzheimer.
- Chiết suất đinh lăng: Có chứa saponin và một số chất khác có thể hoạt hóa nhẹ và đồng bộ vỏ não, điều này có tác động tốt lên hệ thần kinh. Bên cạnh đó, còn giúp tăng cường sức đề kháng, an thần, ngủ ngon giấc, sâu giấc hơn, giảm đau đầu, cải thiện tình trạng căng thẳng.
- Chiết xuất bạch quả: Chứa flavonoid và terpenoid là những chất có khả năng chống oxy hóa mạnh giúp cải thiện chức năng tuần hoàn não, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, suy giảm nhận thức, làm giảm các triệu chứng đau đầu và đau nửa đầu.
- Cao đậu tương lên men: Có chứa enzym nattokinase có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não, hạn chế hình thành các cục máu đông, giảm thiểu nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ,…
- Đậu mèo rừng: Chứa hoạt chất levodopa có tác dụng trong việc điều trị bệnh Parkinson.

Đối tượng sử dụng:

  • Người thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, khó ngủ, suy giảm trí nhớ. 
  • Người sau di chứng tắc nghẽn mạch máu não.
  • Người bị hội chứng Alzheimer, Parkinson.
>>> Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

12. Viên bổ thần kinh Onevita Neuron

Onevita Neuron một sản phẩm được sản xuất bởi Công ty cổ phần dược phẩm quốc tế Dolexphar - đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu công thức, sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Với các thành phần chính như magie oxyd, kẽm gluconat, vitamin nhóm B giúp hỗ trợ bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm tình trạng thiếu vitamin, hỗ trợ các trường hợp đau dây thần kinh, đau thần kinh cơ do thiếu vitamin B.
Thuốc bổ thần kinh Onevita Neuron
Viên bổ thần kinh Onevita Neuron

Thành phần chính và công dụng:

- Magie oxyd: Giúp cung cấp khoáng chất giúp ngăn ngừa và điều trị lượng magie trong máu thấp, từ đó giúp các tế bào thần kinh hoạt động bình thường, giảm các triệu chứng đau đầu.
- Kẽm gluconat: Giúp tăng cường sức khỏe não bộ, ổn định hoạt động tế bào thần kinh, cải thiện hoạt động của các chất dẫn truyền trong não, duy trì phát triển trí não khỏe mạnh, tăng cường trí nhớ, giảm lo âu, căng thẳng, và giúp não xử lý thông tin nhanh nhạy hơn.
- Vitamin B1 (Thiamin): Giúp duy trì sức khỏe và phòng ngừa các bệnh lý về thần kinh.
- Vitamin B6 (Pyridoxine): Có tác dụng ngăn ngừa hoặc điều trị một chứng rối loạn thần kinh nào đó (bệnh thần kinh ngoại biên) và giúp giảm cảm giác mệt mỏi, khó chịu, lo âu, trầm cảm.
- Vitamin B2: Có tác dụng làm dịu hệ thần kinh, chống stress, điều chỉnh năng lượng, nhiệt độ, tâm trạng, kích thích sự thèm ăn cho cơ thể.
- Vitamin B12: Có vai trò rất quan trọng đối với chức năng hoạt động của hệ thần kinh, não bộ cải thiện các triệu chứng trầm cảm

Đối tượng sử dụng:

  • Người chế độ ăn thiếu vitamin nhóm B.
  • Người đau thần kinh cơ do thiếu vitamin B.
>>> Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

Uống thuốc bổ thần kinh có tốt không?

Thuốc bổ thần kinh theo thực chất là một loại sản phẩm thực phẩm chức năng giúp cải thiện các triệu chứng suy giảm thần kinh như giảm trí nhớ, suy giảm mạch vành, xơ vữa mạch máu, thiểu năng tuần hoàn não, hội chứng tiền đình. Đồng thời, hỗ trợ điều trị và giảm các triệu chứng mất ngủ, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, căng thẳng, suy nhược thần kinh... Nói tóm lại, mục đích chính của thuốc bổ thần kinh là giúp con người được có tâm lý và sức khỏe thể trạng tốt hơn.
Uống thuốc bổ thần kinh có tốt không?

Uống thuốc bổ thần kinh có tốt không?

Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp sức khỏe, thể trạng, độ tuổi sẽ sử dụng sản phẩm tương ứng phù hợp. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, các bạn nên tìm hiểu kĩ càng và  lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp cũng như thực hiện theo đúng như chỉ dẫn, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Không nên tự ý sử dụng bất kỳ sản phẩm nào nếu không hiểu rõ về nó, không những không có hiệu quả mà còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.
Trong trường hợp nếu bạn ít khi xuất hiện những triệu chứng như hoa mắt, đau nhức, mất ngủ,… thì không cần sử dụng thuốc bổ thần kinh. Chỉ cần bỏ đi những thói quen không tốt, thường xuyên luyện tập thể thao, ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất và nghỉ ngơi hợp lý.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc bổ thần kinh

- Sử dụng thuốc bổ thần kinh đúng liều lượng theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc theo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không lạm dụng khiến cơ thể phải nhận lấy các tác dụng phụ không mong muốn.
- Nếu như nhận thấy những dấu hiệu bất thường trong quá trình sử dụng, bạn cần ngưng uống và tiến hành thăm khám tại bác sĩ chuyên khoa.
- Thuốc bổ thần kinh là dòng thực phẩm chức năng chỉ có khả năng hỗ trợ không phải là thuốc đặc trị, nên không thể dùng thay thế cho các loại thuốc có công dụng chữa bệnh khác.
- Với những ai mắc phải các bệnh lý nghiêm trọng, việc sử dụng thuốc bổ thần kinh phải có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không nên tùy tiện sử dụng thuốc bổ thần kinh với bất cứ lý do gì.
- Nên thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh cũng như duy trì kế hoạch tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày những bài tập thể dục tốt, phù hợp tình trạng sức khỏe của bản thân giúp nâng cao sức khỏe.
Trên đây Nhà thuốc Việt đã review top 12 thuốc bổ thần kinhthuốc chữa suy nhược thần kinh được chuyên gia khuyên dùng. Hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cho mình loại sản phẩm phù hợp nhất. Cuối cùng, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, chúc các bạn mau chóng tìm được các giải pháp chăm sóc sức khỏe tốt nhất nhé.
Nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề liên quan đến bệnh lý về phổi và hệ hô hấp hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của chúng tôi theo các hình thức sau:
– Hotline: 0985508450
– Zalo: 0985508450
– Hoặc biểu tượng  bên góc phải màn hình.
Mọi thông tin của bạn đều được chúng tôi cam kết bảo mật hoàn toàn. Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.
Xem thêm: 

Tham gia bình luận:

  • cab3
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Trúc Linh: Mình đã sử dụng sản phẩm BoniSleep thấy nó phù hợp với mình, ngủ ngon hơn. Có những sản phẩm khác khác nữa không.

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :"Nhà thuốc Việt xin chào Chị Trúc Linh. Ngoài toplist ở bài viết trên thì chị có thể tham khảo trong đanh mục "thuốc bổ não" của Nhà thuốc Việt. Có thời gian Chị có thể đến trực tiếp với Nhà thuốc Việt, hoặc thông qua Fanpage, Zalo hoặc Hotline để được tư vấn một cách chi tiết và nhanh chóng. Chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Trúc Diễm: 2 hộp Ginkgo Biloba giao hàng đến Kiêng Giang giá nhiêu shop

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Nhà thuốc Việt xin chào Chị Trúc Diễm Chi phí vận chuyển được tính dựa trên vị trí giao hàng. Chị liên hệ để được tư vấn nhé.
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Trang Nhung: Nhà thuốc này có chính sách đổi trả quá ổn. Không cần phải lo lắng khi mua

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Nhà thuốc Việt xin cảm ơn Chị Trang Nhung đã ủng hộ ạ

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật