Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

TOP 9 loại TPCN, thuốc bổ mắt tốt và có hiệu quả cao được chuyên gia khuyên dùng

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân
Đôi mắt là tài sản quý giá nhất của mỗi con người. Tuy nhiên, trong cuộc sống bận rộn, không phải ai cũng nhớ đến việc chăm sóc cho đôi mắt của mình. Ngày nay, giải pháp hiệu quả để có một đôi mắt sáng khỏe mà rất nhiều người đang quan tâm đó là sử dụng thuốc bổ mắt. Vậy làm thế nào để lựa chọn được thuốc bổ mắt an toàn và chất lượng? 
Hiểu được điều đó, Nhà Thuốc Việt đã tham vấn ý kiến từ các Dược sĩ, Chuyên gia tại nhà thuốc để thống kê ra 9 loại TPCN, thuốc bổ mắt tốt và có hiệu quả cao trên thị trường hiện nay để đảm bảo về mặt chất lượng và độ uy tín của sản phẩm.
Các loại thuốc bổ mắt tốt nhất trên thị trường hiện nay

Các loại thuốc bổ mắt tốt và có hiệu quả cao trên thị trường

Hiểu đúng về thuốc bổ mắt

Ngày nay, tình trạng đau mỏi mắt, khô mắt, mắt mờ, đục thủy tinh thể, thậm chí mù lòa xảy ra ở nhiều lứa tuổi, nhất là ở người trưởng thành. Do hằng ngày mắt chúng ta làm việc liên tục và tiếp xúc nhiều với tác nhân gây hại mắt như: ánh sáng xanh từ màn hình điện tử, tia UV, ô nhiễm môi trường,... Chính vì vậy, chúng ta cần một loại sản phẩm giúp bảo vệ và khôi phục sức khỏe đôi mắt, duy trì đôi mắt sáng và ngăn chặn các bệnh lý về mắt chuyển biến bất lợi ngay từ sớm.
Bạn cần phải biết, thuốc bỏ mắt là một loại thực phẩm chức năng, không phải thuốc điều trị các vấn đề về mắt. Trong thuốc bổ mắt có chứa nhiều thành phần giúp bồi bổ và tăng cường sức khỏe đôi mắt, cải thiện các chức năng mắt và giảm mệt mỏi. Thuốc bổ mắt có thể dùng cho nhiều đối tượng khác nhau.

Những ai nên sử dụng thuốc bổ mắt

Thuốc bổ mắt có rất nhiều loại phù hợp với nhiều đối tượng, Nhà thuốc Việt sẽ liệt kê những người nên sử dụng thuốc bổ mắt như sau: 
- Người đang gặp phải các vấn đề về mắt như nhức mỏi mắt, mắt mờ, đỏ mắt, chảy nước mắt,... Nhất là những người có công việc phải sử dụng mắt thường xuyên hoặc tiếp xúc nhiều với màn hình điện tử, tính chất các công việc này rất dễ dẫn đến các tật khúc xạ và các bệnh lý về mắt khác.
- Những người đang có vấn đề về mắt như cận thị, viễn thị… sử dụng thuốc bổ mắt hỗ trợ phục hồi và bảo vệ đôi mắt, ngăn ngừa bệnh tiến triển, ngừa mù lòa sau này.
- Người cao tuổi dùng phòng các bệnh về thoái hóa mắt, đục thủy tinh thể hoặc trẻ em cầm bổ sung các dưỡng chất để phát triển đôi mắt sáng khỏe.
- Người đã mổ mắt (ở cả người trẻ và người cao tuổi) để ngăn ngừa bệnh tái phát.
Ngoài ra, khi nguồn thực phẩm hàng ngày không cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho đôi mắt, bạn cũng có thể sử dụng các loại thuốc bổ mắt chứa các thành phần bổ sung chất dinh dưỡng như omega-3, vitamin A, vitamin nhóm B và các khoáng chất. 
uống thuốc bổ mắt có giảm độ cận không

Những điều bạn cần biết về thuốc bổ mắt

Tiêu chí lựa chọn sản phẩm thuốc bổ mắt tốt

Có nguồn gốc, thương hiệu uy tín

Bạn nên lựa chọn mua thuốc bổ mắt của các thương hiệu có tiếng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đã qua kiểm định. Các sản phẩm này đã được đội ngũ dược sĩ giỏi nghiên cứu, điều chế trên quy trình sản xuất hiện đại và quản lý nghiêm ngặt, nên đảm bảo an tâm về chất lượng. 
Bên cạnh đó, bạn cần tránh mua các sản phẩm được quảng bá trôi nổi trên thị trường, hoặc mua hàng tại cơ sở thiếu uy tín sẽ dễ mua phải hàng giả hoặc hàng kém chất lượng. 

Chứa các thành phần tốt cho đôi mắt

Một điều cũng quan trọng không kém khi chọn mua thuốc bổ mắt đó chính là thành phần công dụng. Thông thường, các sản phẩm thuốc bổ mắt sẽ chứa các thành phần như: Vitamin A, Vitamin nhóm B, Lutein và zeaxanthin, Omega-3, khoáng chất… là những thành phần thiết yếu cho đôi mắt bạn sáng khỏe.
Trong đó: 
- Vitamin A: là dưỡng chất cần thiết để duy trì một đôi mắt sáng với khả năng chống oxy hóa, củng cố giác mạc, kích thích chữa lành tổn thương mắt và cải thiện tầm nhìn. Thiếu hụt Vitamin A, mắt thường gặp phải các vấn đề như khô mắt, mờ mắt, viêm kết mạc, tăng nguy cơ thoái hóa điểm vàng khi cao tuổi. 
- Vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B9, B12): đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa và hoạt động trao đổi chất của cơ thể, giúp bảo vệ dây thần kinh mắt khỏi các gốc tự do, tăng cường thị lực, giảm sưng viêm, mỏi mắt, đỏ mắt.
- Vitamin E: giúp bảo vệ các tế bào của bạn (bao gồm cả các tế bào mắt) không bị lão hoá và bảo vệ chúng khỏi bị phá hủy bởi các gốc tự do.
- Lutein và Zeaxanthin: là hợp chất chống oxy hóa tự nhiên, chúng thường tập trung ở điểm vàng và võng mạc, quyết định sự rõ nét và màu sắc của hình ảnh, đồng thời hấp thụ tia cực tím và bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh từ màn hình điện tử. 
- DHA và EPA: là hai acid béo thuộc nhóm omega-3 có trong dầu cá, có tác dụng chống khô mắt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng đồng thời tăng cường trí não, đặc biệt cần thiết cho trẻ nhỏ.
Ngoài ra, một vài hoạt chất khác như Vitamin C, Coenzyme Q10, khoáng chất (Đồng, Sắt, Kẽm, Selen)… cũng là những chất giúp đôi mắt khỏe mạnh mà bạn cần phải bổ sung.

Dạng bào chế phù hợp

Trước khi lựa chọn một loại thuốc bạn cần phải xem xét cách sử dụng thuốc có phù hợp hay không. Giả sử, trẻ nhỏ thường rất khó sử dụng thuốc uống dạng viên, bạn có thể chọn thuốc dạng dung dịch cho trẻ. Cũng như với người già, khả năng nuốt bị suy giảm, bạn có thể lựa chọn sản phẩm dạng dung dịch hay viên nhỏ thay thế cho các sản phẩm dạng viên to, khó nuốt.
Ngày nay, các loại thuốc trên thị trường được sản xuất với các dạng bào chế đa dạng phù hợp cho nhiều đối tượng, bạn có thể dễ dàng cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình và người thân.

Giá cả hợp lý

Bạn nên dựa vào điều kiện kinh tế của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, chất lượng thường đi đôi với giá cả, với mỗi hoạt chất lại có nhiều biệt dược khác nhau và giá cả khác nhau. 
Hầu hết các sản phẩm chất lượng tốt trên thị trường hiện nay đều có giá thành cao hơn so với các sản phẩm khác. Ngoài ra, lựa chọn các sản phẩm trong nước cũng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Review 9 loại thuốc bổ mắt tốt và có hiệu quả cao trên thị trường hiện nay

1. Viên uống Doppelherz Aktiv Eye Vital Capsules

Eye Vital Capsules là thực phẩm chức năng số 1 tại Đức về chăm sóc mắt. Sản phẩm mới xuất hiện được vài năm trên thị trường nhưng đã có mặt tại hơn 35 quốc gia với chất lượng được các chuyên gia đánh giá cao. 
 Thuốc bổ mắt Doppelherz Aktiv Eye Vital Capsules

Doppelherz Aktiv Eye Vital Capsules

Các tinh chất trong Eye Vital Capsules được chiết xuất từ thực vật và được kiểm định rõ ràng nên rất an toàn cho mắt. Sản phẩm giúp cung cấp một lượng dưỡng chất gồm các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp mắt khỏi mệt mỏi, khô mắt và tăng cường thị lực. Sản phẩm rất thích hợp sử dụng cho người cao tuổi muốn ngăn ngừa lão hoá mắt như: thoái hoá điểm vàng, đục thuỷ tinh thể, thoái hoá điểm vàng. 
Thành phần
- Vitamin A: 800 ug
- Vitamin C: 250 mg
- Vitamin E: 36 mg
- Lutein (6 mg) và Zeaxanthin (300 ug)
- Zinc: 2.5 mg
Công dụng
- Cung cấp các dưỡng chất giúp tăng cường thị giác
- Phòng ngừa các bệnh về mắt, làm chậm lão hóa tế bào mắt.
Đối tượng sử dụng
- Dành cho người từ 12 tuổi trở lên
- Người bị khô giác mạc mắt, nhìn mờ, nhức mỏi mắt, rối loạn thị giác, người bị mỏi mắt do làm việc căng thẳng, ngồi máy tính nhiều.
- Người ăn uống thiếu vitamin, khoáng chất,... 
- Người trưởng thành cần ngăn ngừa lão hoá mắt
Quy cách đóng gói: 30 viên nang
>> Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

2. Viên uống Wit

Wit là sản phẩm có tiếng tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm đã được kiểm tra lâm sàng về độ hiệu quả và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
Thuốc bổ mắt Wit

Wit

Wit có chứa tinh chất Broccophane và các dưỡng chất từ thiên nhiên như bông cải xanh, bông cúc vạn thọ, quả việt quất… giúp tăng cường thị lực và giảm tình trạng mờ hay mỏi mắt, tầm nhìn kém, giúp bảo vệ và phòng ngừa các bệnh lý về võng mạc và đục thủy tinh thể.
Thành phần
-  Chiết xuất quả việt quất: 100 mg.
-  Chiết xuất bông cải xanh (Broccophane): 5000 mcg.   
-   Lutein & Zeaxanthin: 100 mg.
-   Axit béo omega 3 (DHA & EPA): 65 mg.
-   Vitamin A, vitamin C, Kẽm, magie, vitamin B1: 205 mg.
Công dụng
- Tăng cường thị lực, giảm mờ và nhòe mắt.
- Bổ sung các dưỡng chất hỗ trợ điều tiết mắt, cải thiện các chứng khô mắt, đau nhức mắt, chảy nước mắt sống.
- Phòng ngừa và cải thiện hội chứng rối loạn thị giác do tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử, các tật khúc xạ.
- Ngăn ngừa đục thủy tinh thể và hỗ trợ cải thiện thoái hóa hoàng điểm, tổn thương võng mạc do bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và giảm nguy cơ mù lòa.
Đối tượng sử dụng
- Dành cho người trên 12 tuổi. 
- Người mắc các tật khúc xạ cần cải thiện thị lực, đau mỏi mắt do làm việc thường xuyên trên máy tính. 
- Người lớn tuổi thị lực suy giảm, phòng ngừa hay điều trị các bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.
Quy cách đóng gói: 30 viên nang
>> Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

3. Viên uống MediUSA Eye Health

MediUSA Eye Health là sản phẩm đươc nhập khẩu từ Mỹ. Sản phẩm được nghiên cứu bởi các dược sĩ kinh nghiệm tại Mỹ và cho ra đời viên uống chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho mắt. 
Thuốc bổ mắt MediUSA Eye Health

MediUSA Eye Health

Sử dụng một viên MediUSA Eye Health hàng ngày giúp sáng mắt, ngăn chặn tiến triển của bệnh cận thị, bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại, đồng thời làm giảm triệu chứng thoái hóa võng mạc ở người già, giúp chăm sóc và bảo vệ mắt một cách toàn diện.
Thành phần
- Vitamin C: 60mg
- Vitamin E: 30mg
- Lutein: 25mg
- Zeaxanthin: 8mg
- Kẽm Oxide: 11,2mg
- Copper Gluconate: 7,1mg
- Omega 3 ( DHA 130mg, EPA 150mg): 633mg
Phụ liệu: Beeswax, gelatin, glycerin, nước tinh khiết vừa đủ 1 viên
Công dụng
- Giúp bổ sung dinh dưỡng cho mắt, giúp sáng mắt.
- Tăng cường thị lực cho mắt/ giúp làm giảm triệu chứng thoái hóa võng mạc ở người già.
- Ngăn ngừa cận thị tiến triển. 
Đối tượng sử dụng
- Dùng cho trẻ em trên 12 tuổi và người lớn
Quy cách đóng gói: Lọ 60 viên nang mềm
>> Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

4. Viên uống bổ mắt của Nhật Bản Rohto V5

Rohto V5 là thương hiệu viên uống bổ mắt khá nổi tiếng đến từ Nhật Bản, sản phẩm có chứa chiết xuất từ thiên nhiên như hoa cúc vạn thọ, quả việt quất, quả Lonicera Caerulea,... Giúp bổ sung Zeaxanthin và Lutein được bào chế ở dạng đặc biệt, có khả năng hấp thụ vượt trội hơn. Sản phẩm được đánh giá tốt trong việc cải thiện tầm nhìn và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.
 Thuốc bổ mắt của Nhật Bản Rohto V5

Rohto V5

Bên cạnh đó, sản phẩm còn bổ sung dầu cá chứa DHA, rất tốt cho người gặp các vấn đề mắt, các triệu chứng liên quan đến lão hóa mắt như quáng gà, nhìn mờ…
Thành phần
- Dầu cá tinh luyện có chứa DHA, dầu cây Rum, bột chiết xuất từ thịt gà, dầu thực vật có chứa vitamin E, nước ép quả Kim ngân, chiết xuất nước việt quất đen, bột chiết xuất nụ nho, bột chiết xuất gừng, màu hoa cúc.
- Lutein và Zeaxanthin, Gelatin, Glycerin, axit béo, Glycerol Ester, màu Caramel, tinh bột biến tính, keo hồ, Cellulose.
Công dụng
- Giữ ẩm mắt liên tục, giảm tình trạng mắt mờ và mỏi suốt ngày dài làm việc.
- Duy trì chức năng mắt, tăng sắc tố hoàng điểm, ngăn chặn tác hại từ ánh sáng xanh.
- Ngăn ngừa tiến trình thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi tác.
Đối tượng sử dụng
- Người trưởng thành, người muốn giữ gìn tầm nhìn khỏe mạnh.
Quy cách đóng gói: Lọ 30 viên nang mềm, kích thước nhỏ
>> Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

5. Viên uống bổ mắt Health Aid EyeVit Vitamin & Mineral Tablets

Health Aid EyeVit Vitamin & Mineral Tablets của thương hiệu HealthAid, được nhập khẩu từ Vương quốc Anh. Đây là thương hiệu dược phẩm khá nổi tiếng tại thị trường Châu Âu với các sản phẩm luôn đảm bảo về độ an toàn, đã qua kiểm định nghiêm ngặt. 
Viên uống bổ mắt Health Aid 

Viên uống bổ mắt Health Aid EyeVit Vitamin & Mineral Tablets

Health Aid EyeVit giúp bổ sung một lượng vitamin và khoáng chất hằng ngày cho cơ thể, tăng cường thị lực cho mắt, giữ ẩm mắt, đồng thời làm chậm quá trình thoái hóa mắt, đục thủy tinh thể.
Thành phần
- Vitamin A, Vitamin C, Vitamin D, Vitamin E, Vitamin B2 (Riboflavin), Vitamin B3 (Niacin) và các khoáng chất (Kẽm, Selen)
- Bột cỏ linh lăng, Bột việt quất, Bột rutin, Lutein, L glutamin, L glycirin, L cystein, Bioflavonoids, Beta carotene.
Công dụng
- Cung cấp các Vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường thị lực cho mắt.
- Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và thoái hóa võng mạc.
Đối tượng sử dụng
- Dùng cho người từ 12 tuổi trở lên
- Người muốn bồi bổ đôi mắt, chống khô mắt
- Người bị thoái hóa võng mạc, thị lực suy giảm, người cận thị muốn ức chế độ cận tiến triển
- Người muốn ngăn ngừa quầng thâm và túi dưới mắt do thiếu ngủ và căng thẳng
Quy cách đóng gói: Lọ 30 viên nén
>> Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

6. Viên uống bổ mắt cho trẻ em Fish Oil Omega 3 + Colostrum

Omega 3+ Colostrum là sản phẩm nhập khẩu từ New Zealand, được chiết xuất từ dầu cá chất lượng cao chứa nhiều DHA và EPA kết hợp với Colostrum (Sữa non). Sản phẩm giúp hỗ trợ rất tốt cho quá trình phát triển của trẻ em, đặc biệt là phát triển thị lực, bồi dưỡng mô võng mạc mắt, giảm các bệnh về mắt. Đồng thời, hỗ trợ phát triển tư duy trí tuệ của trẻ nhỏ.
Thuốc bổ mắt cho trẻ em Fish Oil Omega 3 + Colostrum

Fish Oil Omega 3 + Colostrum

Sản phẩm đã được kiểm định chất lượng tại New Zealand và được Quốc tế công nhận với quy trình sản xuất chuẩn theo nguyên tắc HACCP và GMP.
Thành phần
Mỗi viên nang chứa: 
- Dầu cá (Omega 3: DHA 12% và EPA 18%) và bột sữa non (Colostrum poeder)
- Vitamin, khoáng chất và vật liệu bao bọc (không chất bảo quản nhân tạo).
Công dụng
-Tăng cường khả năng phát triển tư duy trí tuệ của bé.
-Bồi dưỡng mô võng mạc mắt, giảm các bệnh về mắt.
-Tăng cường hệ miễn dịch cho bé.
Đối tượng sử dụng
- Trẻ em từ 3 tuổi trở lên
Quy cách đóng gói: Lọ 60 viên nén nhai (không đường)
>> Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

7. Viên uống bổ mắt cho người già Nevita Eyecare

Viên uống bổ mắt Nevita Eyecare là một sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty dược phẩm quốc tế Dolexphar. Đây là viên uống được ưa chuộng, phù hợp dành cho những người đang có vấn đề về mắt.
Thuốc bổ mắt cho người già Nevita Eyecare

Nevita Eyecare

Sản phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào từ Lutein, Dầu cá, cùng các vitamin giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho mắt, làm sáng mắt, tránh tình trạng mỏi, nhức mắt khi làm việc ở cường độ cao. Ngoài ra, còn làm giảm nguy cơ thoái hóa võng mạc mắt ở người cao tuổi. 
Thành phần
- Dầu cá (Fish oil): 10mg
- Lutein 20% (20mg) và Zeaxanthin 20% (5mg)
- Zinc gluconat: 5mg
- Chiết xuất việt quất (Blueberry Extract): 1mg
- Vitamin A (300IU) và Vitamin E (8IU)
Công dụng
- Cung cấp dưỡng chất cho mắt, tăng cường thị lực cho mắt.
- Hỗ trợ giảm thoái hóa võng mạc mắt ở người lớn. 
Đối tượng sử dụng
- Người bị khô mắt, quáng gà, mờ, mỏi mắt
- Người lớn tuổi có nguy cơ bị đục thủy tinh thể, thoái hóa võng mạc.
- Người có công việc đòi hỏi mắt phải làm việc nhiều
Quy cách đóng gói: Lọ 30 viên nén
>> Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

8. Siro bổ mắt Bright Eyes 6+

Siro bổ mắt Bright Eyes 6+ là sản phẩm bổ mắt dạng siro uống được sản xuất tại Việt Nam. Siro được chiết xuất từ nhiều thành phần từ thiên nhiên như kỷ tử, quả việt quốc, nhân sâm cùng các chất chống oxy hóa giúp làm giảm sự lão hóa của tế bào mắt, giữ ẩm và tăng cường thị lực cường thị lực cho mắt. 
Siro bổ mắt Bright Eyes 6+

Siro bổ mắt Bright Eyes 6+

Đặc biệt Siro Bright Eyes 6+ còn phù hợp với trẻ nhỏ, giúp bổ sung vitamin và các chất cần thiết giúp trẻ có đôi mắt sáng khỏe, hạn chế cận thị.
Thành phần
- Vitamin PP, Vitamin B1, Vitamin A, Lutein 20% và Zeaxathin 20%
- Chiết xuất kỷ tử, Chiết xuất táo đỏ, Chiết xuất quả việt quất, Chiết xuất nhâm sâm, Chondroitin sulfate, Đạm thủy phân, Kẽm gluconat
Công dụng
- Chống oxy hóa, làm giảm sự lão hóa của tế bào mắt, giữ ẩm cho mắt, tăng cường thị lực cho mắt sáng, khỏe.
- Làm giảm các triệu chứng như quáng gà, mỏi mắt, mờ mắt, nhạy cảm với ánh sáng chói.
- Làm giảm nguy cơ lão hóa mắt, đục thủy tinh thể
Đối tượng sử dụng
- Người đọc nhiều sách, thường xuyên tiếp xúc với máy tính gây mỏi mắt, khô mắt, thị lực kém
- Người bị quáng gà, có nguy cơ bị thoái hóa võng mạc
- Người bị thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể
Quy cách đóng gói: 20 ống nhựa bẻ (dạng nước)
>> Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

9. Viên uống bổ mắt Docom ĐV

Docom ĐV là sản phẩm bổ mắt của hãng dược phẩm Abipha, tự hào là thuốc của người Việt dùng cho người Việt. Sản phẩm giúp hỗ trợ rất hiệu quả trong việc điều trị các bệnh về mắt và tăng cường thị lực, được nhiều người tin tưởng sử dụng.
Thuốc bổ mắt Docom ĐV

Docom ĐV

Docomo ĐV chứa các thành phần nổi bật như: Dầu gấc, Cao việt quất, Natri chondroitin sulfat, Kẽm, Lutein, Zeaxanthin,... đều có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe cho mắt, chống oxy hóa, giảm lão hóa mắt và ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh về mắt.
Thành phần
- Dầu gấc: 200mg
- Cao việt quất (Bilberry extract): 80mg
- Natri chondroitin sulfat 90%: 200mg
- Kẽm oxyd (tđ 44.1mg kẽm): 55mg
- Lutein 20%: 40mg
- Zeaxanthin 20%: 8000mcg 
- Astaxanthin 5%: 4000mcg
Công dụng
- Bổ sung các chất chống oxy hóa hỗ trợ cải thiện thị lực và giảm lão hóa mắt giúp cho đôi mắt sáng, khỏe. 
Đối tượng sử dụng
- Người thị lực suy giảm, nhìn mờ, có các triệu chứng khô mắt, nhức mỏi mắt, quáng gà, chảy nước mắt
- Người có nguy cơ thoái hóa võng mạc, đục thuỷ tinh thể.
- Người làm công việc đòi hỏi mắt điều tiết nhiều (đọc sách báo, làm việc trên máy tính) cần chăm sóc mắt
Quy cách đóng gói: Lọ 50 viên nang mềm
>> Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

Uống thuốc bổ mắt có giảm độ cận không?

Theo các chuyên gia nhãn khoa nhận định, hiện nay vẫn chưa có thuốc chữa cận thị. Các loại thuốc được tuyên truyền có tác dụng điều trị cận thị thật ra chỉ các tác dụng bổ mắt, làm giảm sự khó chịu của các triệu chứng cận thị và hỗ trợ kiểm soát độ cận, chứ không thể xóa cận hoàn toàn hoặc làm thay đổi được độ cận.
Nếu muốn trị cận thị, bạn có thể tìm đến các phương pháp như phẫu thuật bằng tia laser, chỉnh hình giác mạc.
nên uống thuốc bổ mắt vào lúc nào

Những lưu ý khi sử dụng thuốc bổ mắt

Nên uống thuốc bổ mắt vào lúc nào?

Thời điểm uống thuốc bổ mắt đúng cách nhất được khuyên dùng là vào ban ngày, đặc biệt là buổi sáng giúp các dưỡng chất hấp thu hiệu quả nhất. Chẳng hạn như axit béo omega sẽ giảm hấp thụ dần sau 14h.
Bên cạnh đó, các khoáng chất và vitamin cần thiết cho mắt dễ tan trong chất béo, bạn có thể uống thuốc bổ mắt sau bữa ăn giàu chất béo để mắt hấp thu hiệu quả hơn. Đồng thời tránh được tình trạng kích ứng và đau dạ dày.
Nếu uống thuốc bổ mắt vào buổi tối, cơ thể đang bắt đầu vào trạng thái nghỉ ngơi, các khoáng chất không được hấp thụ và chuyển hóa hết trước khi đi ngủ sẽ tồn đọng lại và gây ảnh hưởng xấu cho gan, thận.

Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng thuốc bổ mắt

Bên cạnh việc lựa chọn một thuốc bổ mắt phù hợp bạn cần phải lưu ý một vài điều sau để sử dụng thuốc bổ mắt đúng cách và hiệu quả:
– Bạn nên lựa chọn những sản phẩm từ các thương hiệu uy tín, đã được cơ quan thẩm quyền cấp phép, có bán tại cả bệnh viện và nhà thuốc.
– Đọc kỹ và tuân thủ theo tờ hướng dẫn để sử dụng thuốc bổ mắt đúng cách hoặc tuân thủ chỉ định của bác sĩ.
– Không sử dụng cho người mẫn cảm với các thành phần của thuốc.
– Ngưng sử dụng và đến xin ý kiến của bác sĩ nếu gặp phải tác dụng phụ của thuốc.
– Bảo quản thuốc bổ mắt ở đúng nơi, thường ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc trực tiếp ánh sáng mặt trời.
– Đối với phụ nữ có thai, trẻ em nên cần sự tư vấn từ bác sĩ trước khi sử dụng các sản phẩm thuốc bổ mắt.
Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý không nên phụ thuộc quá nhiều vào thuốc bổ mắt, không nên vì uống thuốc bổ mắt mà lơ là các bữa ăn. Thêm vào đó bạn cần có chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp để mắt luôn được nghỉ ngơi và phục hồi.
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, mang đến thế giới đầy màu sắc, thể hiện ra những yêu thương với người thân, bạn bè. Vì vậy, đừng quên dành sự quan tâm đặc biệt cho đôi mắt của mình nhé. Qua bài viết, nhathuocviet.vn đã gợi ý cho bạn 9 loại thuốc bổ mắt tốt và có hiệu quả cao được các chuyên gia khuyên dùng. Mong rằng bài viết đã chia sẻ cho bạn nhiều thông tin bổ ích và giúp bạn tìm được một sản phẩm thuốc bổ mắt phù hợp. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe!
Bạn nên tìm mua các sản phẩm thuốc nhỏ mắt tại các cơ sở uy tín để mua đúng sản phẩm chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Bạn có thể tham khảo thêm và đặt mua các sản phẩm thuốc bổ mắt chính hãng khác TẠI ĐÂY.
Nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề chăm sóc sức khoẻ đôi mắt, hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của chúng tôi theo các hình thức sau:
– Hotline: 0985508450
– Zalo: 0985508450
– Hoặc biểu tượng  bên góc phải màn hình.

Mọi thông tin của bạn đều được chúng tôi cam kết bảo mật hoàn toàn. Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn.

Tham gia bình luận:

  • 70d3
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Đức Anh: nhà thuốc cho em hay bị khô mắt, nheo mắt và cảm thấy chói mắt khi nhìn vào màn hình laptop, điện thoại thì nên dùng loại nào tốt ạ?

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Nhà thuốc Việt chào bạn Đức Anh. Với những thông tin trên, mắt đang có dấu hiệu suy nhược. Do đó, tốt hơn bạn nên hạn chế tiếp xúc các thiết bị điện tử và có thể bổ sung viên uống health aid eyevit vitamin & mineral tablets để tăng cường các dưỡng chất giúp mắt phục hồi lại tốt hơn. Sản phẩm hiện vẫn còn hàng, bạn có thể đặt hàng trực tiếp trên website luôn nhé. Thông tin đến bạn!
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Tố Nhi: Ai hay ngồi làm việc văn phòng với máy tính nhiều như mình thì có thể dùng thử Wit xem, mình xài được gần 2 tuần mắt cũng bớt nhòe và mỏi á. Gọi điện bên nhà thuốc họ cũng tư vấn nhiệt tình

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Nhà thuốc Việt chào bạn Tố Nhi. Cám ơn bạn đã tin tưởng và sử dụng các sản phẩm của Hệ thống nhà thuốc Việt, đồng thời rất vui khi nhận được những phản hồi tích cực từ bạn. Chúc bạn có nhiều sức khỏe!

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật